Chuyện nâng cấp RAM cho Mac Pro 2019: 1200 USD cho 64 GB quá đắt!

bk9sw
19/12/2019 5:41Phản hồi: 160
Chuyện nâng cấp RAM cho Mac Pro 2019: 1200 USD cho 64 GB quá đắt!
Chúng ta có thể mua RAM bên ngoài để nâng cấp cho Mac Pro với chi phí thấp hơn rất nhiều so với RAM được Apple bán ra. Với 1200 USD cho 1 kit 64 GB (2 x 32 GB) thì anh em thực tế có thể mua đến 3 kit như vậy với thông số về tốc độ, độ trễ CL y hệt và có thể gắn vào mà không sợ vấn đề tương thích.

Quinn_Nelson.jpg
https://twitter.com/SnazzyQ/status/1204902786015494144


Mac Pro đang được bán với giá khởi điểm 5999 USD với cấu hình cơ bản gồm CPU Intel Xeon W 8 nhân, GPU AMD Radeon RX 580X, 32 GB RAM DDR4 ECC và 256 GB SSD. Tùy chọn RAM tối đa đến 1,5 TB nhưng cái giá mà người dùng phải bỏ ra lên đến 25.000 USD. Vậy nên anh Quinn Nelson - người chủ kênh Snazzy Labs trên YouTube đã tìm hiểu về khả năng nâng cấp với chi phí thấp hơn cho Mac Pro và anh phát hiện ra rằng Apple đang sử dụng RAM DDR4 ECC của Micon với thông số độ trễ CAS Latency là CL22. Tuy nhiên, anh này cho rằng Apple đang sử dụng dòng RAM ECC giá rẻ cho Mac Pro. Mình thì nhận thấy thế này:

Micron_DDR4ECC_tCK.jpg
Theo anh Quinn Nelson thì RAM DDR4 ECC của Apple sử dụng chip DRAM MT40A2G4SA-062E của Micron. Đây là một con chip 8 Gb (trên một thanh RAM sẽ có nhiều chip DRAM, nếu thanh RAM 8 GB = 64 Gbit sẽ có 8 con như vậy). Điều đáng chú ý là con số 062E đằng sau - nó thể hiện tốc độ của chip với tCK tức Clock Cycle Time của con chip là 062 tức 0,625 ns (nano giây). Với CL22 thì đây là độ trễ thấp nhất chứ không phải cao nhất và rẻ nhất như Quinn nói bởi nó chạy ở xung 3200 MHz. CL22 ở xung 3200 MHz sẽ có tCK ở 0,625 ns. RAM DDR4 ECC không rẻ và 1 thanh RAM DDR4 ECC sở hữu tốc độ 3200 MHz lại thuộc hàng đắt nhất thị trường. Vì vậy anh Quinn Nelson dường như chỉ nhìn vào con số CL22 để đánh giá rằng nó rẻ nhất. RAM ECC có thanh ghi register và CL22 là độ trễ tiêu chuẩn ở xung 3200 MHz, chuyện sẽ rất khác với RAM non-ECC mà chúng ta dùng trên PC thông thường, lúc này CL22 đúng nghĩa là thảm họa về độ trễ ở xung 3200 MHz.

Apple_Memory.jpg
Tuy nhiên, vấn đề của anh Quinn Nelson là anh đã nhầm to về kit RAM DDR4 ECC này bởi Mac Pro chạy các vi xử lý Xeon W dòng Cascade Lake-X của Intel và những con CPU này chỉ hỗ trợ tối đa xung DDR4-2933 ECC. Vậy nên mình nghĩ Apple sẽ bán những kit RAM DDR4-2933 ECC với CL21 thay vì DDR4-3200 ECC CL22.

DDR4_3200_CL22_price.jpg
Tuy vậy, giá của Apple đưa ra cho một kit 64 GB (2 x 32 GB) DDR4 ECC vẫn quá cao, đến 1200 USD/kit. Mình thử check trên trang Avadirect.com thì một thanh RAM 32 GB DDR4-3200 CL22 ECC của Crucial có giá chỉ 162 USD hay một thanh tương tự của Kingston cũng chỉ có giá 164 USD. Kiểm tra trên Amazon thì một kit 64 GB (2 x 32 GB) của hãng NEMIX có giá tầm dưới 400 USD.

Vậy nên nếu anh em có xài Mac Pro và muốn nâng cấp RAM thì có thể cân nhắc các tùy chọn bên ngoài thay vì bỏ ra số tiền đến 1200 USD chỉ để có 64 GB, anh em có thể gấp 3 lần con số này.

160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple không bao giờ bán sản phẩm . Mà cái họ bán là bán những ... câu chuyện . Họ biết cách tạo hiệu ứng cho sản phẩm một cách bài bản và có chiến lược hẳn hoi . Đơn cử thời gian gần đây thì bất kỳ sản phẩm nào của Apple khi ra mắt cũng bị giang hồ chê cười , chế ảnh hài hước ... Nhưng thật ra nó là kết quả bài bản và có chiến lược mà không một hãng nào làm đc . Họ là bậc thầy về bán hàng .
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@viptai92 Ngu mà khả năng kiếm đủ tiền mua con này về để cuồng tui cũng muốn ngu như vậy. Mua cái máy trăm triệu thì họ đủ khả năng dùng nó kiếm được vài trăm, mua 1 tỷ cũng kiếm được vài tỷ, chứ chả ai bán nhà hay mượn nợ ôm nó về để lấy số cả, loại đó không phải ngu mà là thần kinh. 😁
Elnino242
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc Thế rốt cục việc apple là bậc thầy bán hàng thì được lợi gì cho người dùng ? éo gì cả. Việc Apple giỏi bán hàng chỉ giúp apple dễ dàng nhồi nhét những sản phẩm kém chất lượng ở cái giá trên trời cho người mua thôi, nếu như một hãng khác không giỏi bán hàng thì ngưòi ta sẽ nâng cấp cho sp tốt hơn để bán, còn apple éo cần, chất lượng kém vẫn bán được vì khả năng kinh doanh quá giỏi, đó là lý do ngay cả steve job còn ghét bọn sale như chính apple bây giờ, vậy mà lũ cừu còn tôn thờ được như là hay lắm thì đủ hiểu dân trí thấp cỡ nào.
lllll-13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@KhanhPru Công lắp đặt 200 đô thì thà mình mua ngoài rồi thuể người lắp còn rẻ hơn ( đấy là chốt cứng trong trường hợp của bác nố và chưa tính là làm nguyên một bộ full cấu hình giống thế và thuê người lắp ) nói chung là giá vẫn cắt cổ và là muỗi với người thừa tiền
@minhthuvc Chiến lược bài bản, hay là sự mù quáng của lũ con chiên
Mà mắc thiệt
tinhnd
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanvu10hp Apple có cái gì gọi là rẻ ;p
bkpro185
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanvu10hp Hút máu mạnh hơn cả Kotex
nierec
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanvu10hp Có bài so sánh giá mac pro này.
https://techtalk.vn/mac-pro-cao-cap-nhat-gia-12-ty-dong-tren-thuc-te-la-kha-re.html
Apple đang có dấu hiệu bán phá giá.
@from team b with love đỡ rồi 😁 iPhone 11 hạ giá nhưng làm tốt hơn, MacBook Pro 16 bản nhẹ cân nhất nâng SSD lên 512GB, GPU mạnh hơn cả Vega 20 năm ngoái nhưng giá vẫn 2399 bằng với Pro 15 chạy Radeon Pro 555X & SSD 256GB còn bán hồi tháng 10.
@from team b with love Nó có giảm giá thì chú có xúc nổi đâu nên tội j ko phá giá chớ😃
@from team b with love Thấy nó càng ngày càng tăng mà phá giá gì?
kotex thì nó phải hút máu chứ đó là chuyện đương nhiên
người ta gọi đó là thuận theo xu thế 😁
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
@soncon_cuchuoi9x Fan cuồng: đắt vãi abc xyz
Cũng fan cuồng: thích thì mua không thích thì mua 😃
Bán thiệt là cao 1 sản phẩm có thể mua ngoài rẻ hơn để dân tình người ta để ý =)), năm nào cũng như năm nấy nhưng lúc nào cũng hiệu quả =)). Marketting phải gọi apple bằng cụ =))
@Hồ Đăng Khoa hợp lí đấy ông anh
plamduy
TÍCH CỰC
4 năm
@Hồ Đăng Khoa Thì thế. Ví dụ rõ nhất là cả tinhte.vn chắc cùnglắm dc 3,4 người mua nhưng 90% member đứa nào cũng biết
Bảo sao nhân viên bán hàng apple có khách bảo hành trả bảo giờ hỏi những lý do dẫn đến hỏng hóc. Cứ ừm cái rồi nhận bảo hành :v
anhducftu
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngocxita4 Xàm hay thiệt dợ?
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngocxita4 v cũng khó chịu khó hiểu nữa hả, hay để ngta mang đi sửa cả tuần cả tháng mới chịu?
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@Kelamtro :| bạn ý đang đùa thôi, ý răng Apple bảo hành quá tốt 😃
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
@dhaonline mình không thấy giống đùa kiểu gì mà nói quá rồi bảo bọn này bọn kia như thế cả, nói thế ko khác gì đang nói xàm như bác cmt bên trên vậy 😃)
Gấp 3 hàng mua ngoài, ăn dày kinh
tinhnd
TÍCH CỰC
4 năm
@nightwish47 Mình thì bị hư một thanh nhưng giá thay RAM của Apple thì đúng là hư cấu =))
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
@nightwish47 Với mình Cpu mới là thứ ko bao h hư. Thứ hư đầu tiên luôn là VGA, sau đó là Main, sau đó là Hdd, ram...
@nightwish47 Ăn cả đống gạch kìa =))

Chỉ có con CPU là khó hư thôi, tỉ lệ hư rất thấp

Còn lại tui chơi PC từ bé đến giờ, ram hư chắc cũng phải xếp hình như lego rồi, cao điểm trong ngăn kéo cũng phải có 3, 4 thanh hư buộc chun vứt đấy để nghịch, cắt ra làm móc chìa khoá.

Giờ trong ngăn kéo vẫn còn 2 thanh ddr3 PC và 2 thanh ddr3 Laptop đây. Mới mình tui đã vậy chắc thiên hạ cũng kha khá đấy.

Còn về giá Apple thì khỏi bàn, suy từ vụ SSD mà ra thì biết nó ăn lãi khiếp hồn như thế nào rồi.
@buihai83 Chắc mình cá biệt thiệt 😁
bán màn hình ko kèm chân mà bán chân riêng là thấy hút máu rùi. mà vậy mới thỏa lòng khoe của của ifan chứ? tính ra apple phải bán mắc gấn 10 lần nữa.
phuc_0072000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter bữa mình cũng chê nó mắc là nhiều ifan nhảy vào cmt mình chạy ko kịp luôn , dẫn chứng này nọ kia blah balh phát mệt . Gặp táo là binh bất chấp hà .
tungnhtsb
TÍCH CỰC
4 năm
@Đặng Trung Hòa Vấn đề là A bảo "Ờ. Tao cho chúng mày dùng nhái cái bánh xe, cái giá đỡ. Nhưng trước khi mua cái bánh xe nhái, cái giá đỡ màn nhái, mày phải mua MÁY CỦA BỌN TAO! MÀY PHẢI MUA MÀN CỦA BỌN TAO!" Đó. Vấn đề là nó có cần bán mấy thứ lặt vặt mấy đâu. Cứ hét lên lấy tiếng thôi.
@Đặng Trung Hòa Chân vesa di chuyển đa trục cỡ hơn triệu là loại ngon với thêm cổng kết nối các thứ rồi bác, mua trên taobao cái chân 100 đô là quất tới trời luôn 😃 có mấy cái bàn nâng thủy lực giá ok tiện quá trời, đúng là mấy anh tq cái j cũng đẻ ra được.
5b798a2c505758c4d51bb49bdf43c7f2_268772ca3de54a9cac6d488fabad73bc_master.jpg
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@tungnhtsb Bạn nhìn rõ bản chất vụ này rồi đó. Chiêu maketing của lão Tim thôi, càng chê càng miệt thị thì sản phẩm của apple đc biết đến toàn mặt trận. Không tốn 1 xu maketing trong khi đó đám anti đã làm điều này rất tốt.
Apple nên làm cái ốp cho ram thêm logo táo, LED RGB phát sáng ngay trái táo rồi bán 1.500$ là đẹp
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ram thôi bằng cái case cùi nhà mình kk
KhanhPru
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple không làm vậy thì lấy tiền đâu bù vào khoản 43 triệu USD ở Trung quốc. Mà không phải 1 vụ kiểu vậy. Còn hàng tá tá vụ tương tự như thế chưa phát hiện
Chi cho mệt vậy không biết.
bỏ tiền mua đc con mac pro rồi thì kit ram có thấm vào đâu 😁 nói chung là nó ko dành cho đa số, và những ng mua mac pro thì họ cũng k để ý chuyện cái kit ram đó có đắt so vs họ hay không 😃
@khoa_ha Nó ngu mà nó có tiền mua đc con mac pro thì nó giỏi chứ nó ngu gì? Bạn khôn thì bạn đã mua đc chưa? Bỏ tiền ra thì những thứ nhận lại toàn đồ xịn sò. Bạn xem bài teardown bạn thấy có con máy windows nào build đc chất lượng hoàn hảo như vậy không? hơn nữa nhiều ng dùng professional ngta làm gì có time rảnh đi đọc hết các bài diễn đàn rồi review để tìm hàng ngon bổ rẻ như các bạn. Thời gian đó họ làm ra vài con mac pro nữa rồi chứ ở đó mà chửi họ ngu. Nếu ai mà cũng "khôn" như bạn nói thì đã ko có Apple của ngày hôm nay rồi 😃
khoa_ha
TÍCH CỰC
4 năm
@caocaolatre199x Uh nó khôn chứ sao mình ko ngu cũng không khôn nhưng con máy xịn sò cấu hình cao gần như thế mình cũng đang dùng và đặc biệt giá cũng chỉ bằng 1/10. Về mức độ hoàn thành công việc mình chắc chả khác nhau gì. Về độ đẹp thì mỗi người một thẩm mỹ. Mình dùng hp z440 thấy thiết kế đẹp. Còn con apple trông như cái trạn bát ko chấp nhận đc với mình còn với người khác nó có khi đẹp.
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa_ha 1/10 <-- chém nó vừa thôi ông. tôi đố ông mua đc 1/10 với cấu hình max của MAC PRO đấy
đúng loại linh kiện nhé 😃
@khoa_ha giá cũng chỉ bằng 1/10 😆 nói như ông so cái đt 20 củ vs cái đt 2 củ thì con 2 củ cũng có đầy đủ xem phim chụp hình lướt web như con 20 củ nhỉ bọn mua mấy con đt 20 củ toàn bọn ngu, sĩ diện 😃)) ông có biết phân khúc luxury nghĩa là gì ko? ai cũng như ông thì làm gì có Leica trong máy ảnh, Gucci trong thời trang hay là Vertu trong di động?
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Chê để tạo hiệu ứng hay gì? Mua con case về tự lắp đi quý vị ơi :p
Tầm này là chưa đủ, apple phải bán giá gấp 4 gấp 5 lần cái giá 1.200$ thì các " giống loài thượng đẳng" mới thích mới gáy to được!
@mrdrg10 Fan cắn theo =))
@Devil_Dante Ko những đông mà còn cực kì ngu hiểm và " thượng đẳng"
tristan7684
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NovaDash 125 Chọc ngoáy thể hiện sự ganh tị =))). Đời luôn là vậy
Devil_Dante
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NovaDash 125 công nhận ! 😁
Hút máu vãi :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019