Vì sao AirPods và Apple Watch bán được nhiều

cuhiep
20/12/2019 7:28Phản hồi: 394
Vì sao AirPods và Apple Watch bán được nhiều
Xin chia sẻ với anh em hai lý do mà theo mình Apple đã thành công trong việc bán được nhiều tai nghe không dây và đồng hồ thông minh. Lý do thứ nhất là Apple chọn đúng nhóm khách hàng với số lượng đông và thứ hai là cái mà Apple luôn sẵn có đó là trải nghiệm sản phẩm tốt.


1 - Bán cho nhóm khách hàng số đông:
Theo quan sát của mình thì những người đeo Apple Watch hầu hết là những người chưa từng đeo đồng hồ hay không quan tâm nhiều đến đồng hồ truyền thống. Tuy nhiên họ mua Apple Watch để đeo không phải vì nó là cái đồng hồ hay nó có các tính năng của một chiếc đồng hồ. Và số lượng này so với những người đeo đồng hồ hay quan tâm đồng hồ thì chiếm tỉ trọng cao hơn rất nhiều. Nếu Apple thành công trong việc chinh phục nhóm thành thì chắc chắn họ sẽ thành công. Và thực tế cho thấy họ đã thành công.

Những người không đeo hay không quan tâm đến đồng hồ chẳng bao giờ so sánh Apple Watch với đồng hồ truyền thống. Họ còn không biết đồng hồ truyền thống nó như thế nào và nó có gì hay hay các đồng hồ sang trọng này nọ có ý nghĩa gì không. Họ cũng không quan tâm đến kiểu dáng, mức độ hoàn thiện... của Apple Watch khi so với đồng hồ truyền thống.

Apple-Watch-Series-3-5.jpg


Và cuối cùng những tiếng nói về Apple Watch không có màn hình luôn xem được giờ (các thế hệ trước S5) hay chỉ có mặt vuông, hay không hầm hố, hay phải sạc pin... nó chỉ đến từ những người đeo đồng hồ truyền thống hay quan tâm đồng hồ truyền thống chứ không phải do những người đeo Apple Watch. Với họ thì việc tháo đồng hồ ra sạc pin buổi tối và ban ngày xài nó giống như việc sạc chiếc iPhone thôi, chẳng có gì là phiền phức chẳng có gì là khó khăn... và cái đồng hồ vuông nó cũng không có gì là yếu điểm hay rắc rối so với đồng hồ tròn truyền thống...

Tương tự như vậy đối với AirPods.
Apple không nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao, những người chơi tai nghe. Apple không nhắm đến người dùng tai nghe Sony, Sennheiser, B&O... Apple nhắm đến những người chưa đeo tai nghe hay những người thấy tai nghe theo máy điện thoại là đủ để xài.

Và rõ ràng số lượng người mà Apple nhắm đến nó đông hơn số lượng người đeo các tai nghe chuyên nghiệp. Apple không giành khách hàng của Sony, B&O hay Sennheiser... số đó quá ít. Và thực tế cho thấy người dùng AirPods chẳng mấy khi quan tâm người dùng tai nghe chuyên nghiệp trong khi ngược lại thì người dùng tai nghe chuyên nghiệp lại là những người đưa ra các thể loại nhận xét về AirPods hay người dùng AirPods. Cơ bản thì họ chỉ cần cái tai nghe để nghe thay cho cái tai nghe theo máy điện thoại và họ có thể trả số tiền mua tai nghe đó.

2 - Bán trải nghiệm đơn giản:
Apple luôn mạnh hơn các cty khác khi cùng làm một nhóm sản phẩm khi nói về trải nghiệm hay nói về sự đơn giản của trải nghiệm.

Về watchOS thì nếu anh em có thử trải nghiệm các chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear, Tizen hay Fitbit... anh em sẽ thấy nó không thể nào so sánh được với watchOS trong trải nghiệm hàng ngày. lag hơn, kết nối kém ổn định hơn, rối hơn, không update... Trong khi người dùng Apple Watch được Apple dọn sẵn cho mọi thứ chỉ đeo vào và xem thông tin. Rồi hệ thống phần mềm phụ trợ, các thông số do đạc.. càng về các phiên bản sau thì càng nâng cấp và hoàn thiện.

tinhte_apple_airpod__14.jpg

Ví dụ như tính năng esim trong khi các hãng khác đều muốn biết cái đồng hồ thành cái máy điện thoại đeo trên cổ tay trong khi Apple chỉ dùng cái Apple như một thiết bị phụ trợ, tức là khi nào bạn quên không mang theo điện thoại hay khi nào cái đồng hồ nó ở xa cái điện thoại và không trong vùng có sóng wifi quen thuộc thì nó mới mở sóng điện thoại éim của nó. Kết quả la Apple Watch vẫn thoải mái và hoàn thành nhiệm vụ phụ trợ của nó. Trong khi không có chiếc đồng hồ nào đủ nhỏ để đeo trên tay và đủ pin để sống như một chiếc điện thoại thực thụ.

Quảng cáo



Về AirPods cũng thế, người đeo AirPods họ thấy hài lòng với các tính năng thông minh, sự đơn giản trong kết nối, trong việc chuyển qua lại giữa những thiết bị chủ mà AirPods được kết nối tự động vào... họ không quan tâm đến những vấn đề mà người dùng tai nghe nhạc chuyên nghiệp quan tâm. Cái gì mà chất âm... họ nghe nhạc, nghe đàm thoại, nghe view trên YouTube, Facebook thấy mọi thứ đều rõ ràng mà. Và cũng chỉ những người nghe tai nghe chuyên nghiệp và thích soi mói mới quan tâm đến cái mà họ hay nói là chất âm của AirPods thôi nên giữa Apple và khách hàng thực sự của họ không có vấn đề gì cả.

Kết:
Chọn nhóm khách hàng đồng để chiến đấu và trải nghiệm đơn giản là hai thứ giúp cho Apple Watch và AirPods thành công.
394 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc cho mấy người dư giả chứ mình 9 củ/tháng vẫn không thấy cần.
@kEn ViP Mình nói nốt câu này thôi, mình biết là bạn cũng tự hiểu rồi. Mình cũng ko làm căng lên làm gì nữa, bỏ đi mà làm người bạn ạ.
@iCừu 01 =)))))))))) Lạy ba, đừng tỏ ra thượng đẳng khi chính mình phải lấp liếm nhiều cái như vậy =))))
Hết đưa "ví dụ từ người khác" sang "công kích cá nhân" rồi
Những đường lối quá quen thuộc
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 Bọn ifan này đuối lý thì có bao giờ nhận đâu bạn. Trước có ông khoe nhà xe dùng điện thoại xiaomi còn bị tụi nó hội đồng kìa.
@Chym sâu Bằng chứng đâu bạn? Lại thêm 1 người "trước đó có"
Nói phong long vậy chán á =))))
Nói chung là lỡ mua thì...phải khen thôi
@anxongjong Sao bọn nó ko lỡ mua ghẻ nở của a Sam nhỉ?
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@anxongjong Vài triệu mà bảo lỡ mua, tiền có phải rác đâu mà lỡ mua? Ngta nghiên cứu kĩ, phù hợp nhu cầu mới mua chứ :p
mokuniu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anxongjong Nói thế mất quan điểm quá cụ, lỡ thì ngta chỉ lỡ 1 lần, còn lỡ nhiều lần, ắt hẳn có lý do.
@anxongjong Ở Mỹ thị trường tiêu thụ đồ apple rất lớn và bạn hoàn toàn có quyền trả lại sau 14 ngày nếu k thích, cho nên đừng có kiểu cm như thế 😆
bobby89
ĐẠI BÀNG
4 năm
vì đó là của apple ^^
DrStrange
TÍCH CỰC
4 năm
2 cái này vẫn chưa sỡ hữu cái nào 😁
@hehepro Sở hữu cả 2 và nói chung là hài lòng với sự tiện dụng nó mang lại. Nếu hay di chuyển thì càng thấy cái giá trị của nó.
Cuongskda25
ĐẠI BÀNG
4 năm
@songoku_1206 Mình hay đi bộ đi làm hoặc tập thể dục nên có watch với airpod nó tuyệt hẳn. Nghe nhạc k phải lôi điện thoại ra vô
DrStrange
TÍCH CỰC
4 năm
@songoku_1206 nhưng giá 2 em này còn chát quá 😔
@hehepro Mình cũng vậy
nhanktvn93
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vì đẹp và tiện lợi
Bán cho những ng đã sở hữu ip. Đó là quan trọng nhất
Lý do quan trọng nhất vì nó là đồ của Apple. Mà hàng Apple thì lượng fan quá đông và trung thành.
hieudkc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cu Hiệp rãnh thiệt
@hieudkc Mình làm nghề kol mà. Nhiệm vụ mình là post các nội dung lên trên mxh như Tinhte.vn để anh em thảo luận. Đó là công việc. Bạn nói mình rảnh là xúc phạm Công việc của mình.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@hieudkc chưa biết ai rảnh hơn :p
@cuhiep kien di sep :V
@hieudkc Đó là công việc của người ta. Kể ra bạn mới chính là người rảnh, mới có thời gian lên tinh tế và bình luận
@hieudkc Rảnh cuhiep là rảnh ra tiền đó. Bạn còn non và xanh lắm.
Chắc do hệ sinh thái của apple khá tốt, khiến người dùng không thể thoát ra được mà càng lún sâu
@nh0ktam01 Nếu nó ko ngon thì hệ sinh thái nó sẽ sụp đổ
Nhokloichoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nh0ktam01 Chứ không tốt thì mua làm gì 😆)
dungngo86
TÍCH CỰC
4 năm
Apple làm tốt quá? Dạo gần dây ra đường thấy rất rất nhiều bạn trẻ đeo apple watch và dùng airpods. Đồ Apple, ở mặt nào đó, rất hợp với tín đồ thích thể hiện đẳng cấp???
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungngo86 Ông nói thế là ý gì? Thể hiện mình không coi đồ apple là đẳng cấp để ng khác nhìn mình thượng đẳng hơn ah ? xin lỗi mấy thằng mà cứ dính tới apple đem từ đẳng cấp ra để chê ng khác cũng chỉ là phường anti, mà mấy phường đó thì như đồ giẻ rách
dungngo86
TÍCH CỰC
4 năm
@Tagaryen Mình chỉ nêu ý kiến cá nhân và ko đả động gì và cũng chả anti hay fan của bên nào, sao bác nói nặng nề thế. Bác mở mồm ra là chửi người khác rẻ rách để xả stress hay cho sướng cái miệng thế ạ? Nếu bác stress quá thì em cũng thông cảm ạ. Nhưng đừng chửi cho sướng cái miệng vậy bác nhé.
@dungngo86 Chọn aw có thể vì họ thích. Nếu cho mình chọn và chỉ để dùng, k được bán thì giờ mình vẫn chọn aw vì nó tiện dù không đẹp như đh truyền thống.
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungngo86 ai nói xàm xong bị chửi thì cũng lu loa đây là ý kiến cá nhân , ý kiến cá nhân thì đừng đụng tới người khác, vì ng ta chả đụng gì tới ông. ông có thể ý kiến cá nhân về 1 cái đh hay 1 đồ vật gì đó chả sao, nhưng ý kiến cá nhân của ông đụng đến bao nhiêu ng, thì ng ta chửi là đúng. ông thấy bao nhiêu ng chửi thì ông vẫn cho ông đúng ah? thế thì thua ông rồi =)) đẳng cấp quá 😁 cụm từ thể hiện đẳng cấp của ông nói là 1 câu mỉa mai chứ chả phải khen gì tốt đẹp cho mấy, nên mọi ng có chửi thì cứ im đi, đừng có cố nói lại , kg lại mang tiếng trẻ trâu đấy 😆
Ngày xưa fan bảo dùng hàng apple là đẳng cấp là sành điệu nên người ta mới nói cho. Chứ bình thường cũng chả sao.
OnlineNo1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ZungMG Bạn đọc được bao nhiêu bài viết nói dùng Apple là sành điệu, và số người mua đồ Apple để dùng là bao nhiêu?
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@OnlineNo1 Kéo lên trên kìa có đưá vừa bảo đeo airpod thấy sang chảnh nên k nghe gì cũng đeo lên đấy
Vì nó là đồ của Apple, dùng để tiện v khoe là chính.
Mình có mua 1 cặp Airpod 2 tặng bạn gái. Nghe thử thì âm thanh thua tai nghe có dây 150k.
Hiện tại mà dùng airpod nghe nhạc thì đúng cùi.
@Ma Vương _ MT Đâu phải bạn nói tai nghe cùi là nó cùi. Ko biết khả năng cảm âm của bạn cỡ nào mà phang ra là “ quá cùi”. Cũng chẳng phải tự nhiên mà Apple lại bán dc nhiều như vậy, nghe riết thấy nhàm rồi thành nhảm. Cục súc
@kEn ViP Còn tiện nữa chi bạn
@Ma Vương _ MT Tức là bạn gái bạn vừa muốn khoe vừa muốn tiện đúng ko :v
Vậy mình nói bạn gái bạn thích khoe có gì sai 😆)
@Ma Vương _ MT Tai ngh AKG fake 150k a 1 đống vứt xó kia kìa, xài cái air1 2 năm rưỡi nghe sướng phết...phán theo ý kiến cá nhân thì mình chắc chắn là bạn tai trâu
Dongtnv
ĐẠI BÀNG
4 năm
trước mới ra cũng ao ước muốn mua. xong rồi thời gian chưa mua được thì thấy cũng bình thường. Nếu dư giả chắc cũng mua trải nghiệm là 1 điều tốt =))
Nói gì thì nói chứ đã là nhà táo thì cái nào cũng sang.
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Thêm một cái nữa: bán cho người dùng Apple. Nếu ko dùng đồ Apple, hầu như không có khả năng họ mua hai món này.
@robberviet Thì apple watch nó chỉ kết nối với iP. K dùng iP mua apple watch về tế ah?
Nếu cái tai nghe này là một hãng khác sản xuất thì nó sẽ bán được ít, cũng như iphone vậy nếu hãng khác sản xuất thì người ta sẽ k mua, vì vậy bán chạy hay không phụ thuộc vào thương hiệu
@carddienthoai.com thần kinh?
@carddienthoai.com Đợt này Sam bán ế quá lại sắp tết. Khó quá làm fan Sung điên đầu ngáo luôn rồi hả?
@lekhanhtrung123 Giá home pods là 300 usd trong khi với 50 usd có thể mua con google hub hoặc amazone echo show 5 rồi, 2 con kia đều có màn hình, nhìn giá là đoán đc thôi
@Dong_ho_the_ky_com fan là CLGT? tết năm nay chú có hình táo sứt để cúng chưa? nhớ đặt vào giữa nha
Trung197
TÍCH CỰC
4 năm
Đơn giản là vì iphone bán được nhiều! Xin hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019