Một ngày với Huawei Freebuds 3 - true wireless earbuds đầu tiên trên thế giới có khả năng chống ồn

abuchino
21/12/2019 9:10Phản hồi: 143
Một ngày với Huawei Freebuds 3 - true wireless earbuds đầu tiên trên thế giới có khả năng chống ồn
Từ sau hôm tham gia buổi ra mắt Huawei FreeBuds 3, mình thật sự rất ấn tượng về em nó và đã làm ngay một em để dùng hôm giờ. Sau 1 tuần gắn bó với mình từ sáng đến tối, hôm nay mình sẽ chia sẻ những gì mà FreeBuds 3 – chiếc tai nghe true wireless earbud có chống ồn đầu tiên trên thế giới – có thể làm được.

Mình đeo FreeBuds 3 từ sáng đến tối trong những tình huống sau:
  • Đi bộ thể dục mỗi sáng sớm
  • Nghe podcast, nhận cuộc gọi khi di chuyển trên đường
  • Chống ồn trên đường xá, nơi công cộng ồn ào
  • Nghe nhạc khi rảnh rỗi hoặc khi làm việc
  • Chơi game, xem phim



Mình sử dụng FreeBuds 3 đi bộ mỗi sáng sớm thứ nhất vì cảm giác thoải mái mà em nó mang lại. Thứ 2 là nhờ thiết kế earbuds mà mình có thể nghe ngóng được xung quanh dễ dàng và cuối cùng là em nó bám tai tốt nên cũng không sợ rơi rớt.

tinhte_one_day_freebuds_3 (16).jpg

Lưu ý với ae là FreeBuds 3 không có chống nước nên ae nào có ý định mang em nó đi GYM hay gì đó thì có lẽ sẽ không ổn lắm.Thật ra như AirPods mặc dù không có chống nước nhưng mình thấy cũng có nhiều ae vẫn mang đi tập thể thao, FreeBuds 3 có lẽ cũng làm được điều tương tự nhưng mình chưa thử.

tinhte_one_day_freebuds_3.jpg

Tiếp đến, mình sử dụng FreeBuds 3 để di chuyển từ nhà đến cafe Tinhte. Mình chỉ nghe podcast hoặc radio khi chạy xe, phần để cập nhật tin tức công nghẹ trong ngoài nước, phần vì mình không muốn mất tập trung vào việc nghe nhạc khi chạy xe. Như ae cũng biết khi nghe nhạc, chúng ta thường hay tập trung vào các chi tiết của ca khúc, các âm sắc, giai điệu, còn đối với radio chỉ có giọng người nói mà thôi nên mọi thứ sẽ rõ ràng và thoải mái hơn. Ah, mình có bật chống ồn trên FreeBuds 3 khi chạy xe, ae yên tâm là rất an toàn nhé, còn vì sao thì chút mình sẽ giải thích ở bên dưới.

Sẵn đây mình nói qua micro của FreeBuds 3 luôn vì mình nghĩ cũng có nhiều ae quan tâm. Xin khẳng định với ae là FreeBuds 3 cho chất lượng đàm thoại rất tốt. Nhờ được trang bị một cảm biến khung xương cùng với một buồng thu âm lọc gió mà FreeBuds 3 cho chất lượng đàm thoại to rõ kể cả khi mình chạy 40km/h. Có thể nói về khoảng đàm thoại thì FreeBuds 3 so với AirPods cũng một chín một mười.

tinhte_one_day_freebuds_3 (18).jpg
tinhte_one_day_freebuds_3 (19).jpg

Khi đến chỗ làm, mình vẫn thoái mái đeo FreeBuds 3 trong suốt thời gian làm việc. Lúc nào thích thì nghe nhạc, có ai gọi đến thì nghe, lỡ như quán cafe có ồn ào quá thì bật chống ồn lên là mọi thứ đều được giải quyết. Nhờ thời lượng pin 20h nên ae yên tâm là có thể sử dụng cả ngày mà không cần lo nghĩ về pin.

Phải khi đến những nơi ồn ào như siêu thị, hay đường xá giờ tan tầm mới thấy giá trị của việc chống ồn. Sở hữu thiết kế như AirPods, thực sự mình hoài nghi về khả năng chống ồn của em nó cho đến khi tận mục sở thị. Huawei có thể nói đã rất thông minh khi biến nhược điểm chống ồn của FreeBuds 3 thành ưu điểm.

tinhte_one_day_freebuds_3 (1).jpg

Quảng cáo



FreeBuds 3 có thể điều chỉnh mức độ chống ồn thông qua phần mềm. Tuy nhiên, mình thường chỉ bật chế động chống ồn trực tiếp trên tai và để AI xử lý thì cảm thấy êm dịu, hợp lý nhất. FreeBuds 3 không loại bỏ hoàn toàn toàn bộ tiếng ồn xung quanh ta như cách mà AirPods Pro hay WF-1000XM3 đã làm. Thay vào đó mỗi khi bật chống ồn, các các tạp âm xung quanh được làm dịu đi, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng dụng. Anh em có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả chống ồn, đồng thời vẫn có thể trò chuyện với người đối diện dễ dàng nếu mở nhạc ở mức âm lượng tương đối thấp. Đối với những tai nghe có khả năng chống ồn mạnh mẽ hơn như AirPods Pro thì bắt buộc ae phải sử dụng chế độ transparent hearing.

tinhte_one_day_freebuds_3 (21).jpg

Chẳng hạn như khi điều khiển giao thông hoặc ra trung tâm mua sắm, những tiếng động cơ và tiếng còi xe ở gần thì mình vẫn nghe thấy còn những tạp âm xung quanh được làm diu, rất êm và nếu không để ý thì khó lòng mà nghe được. Nếu mở mức âm lượng lớn thì tất nhiên tiếng hát sẽ át tiếng ồn, nhưng điều sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ an toàn khi tham gia giao thông và còn ảnh hưởng đến thính lực nếu nghe trong thời gian dài.

tinhte_one_day_freebuds_3 (23).jpg

tinhte_one_day_freebuds_3 (99).jpg

Buổi tối khi về nghe mình thường nghe nhạc là chính hoặc thỉnh thoảng xem phim. Có một thứ rất hay ho khi sử dụng FreeBuds 3 với Mate 30 đó chính là khả năng truyền dẫn nhạc không dây chất lượng cao. Huawei đã trang bị giao thức BT-UHD cho khả năng truyền dẫn lên đến 2.3mbs ( cao hơn 3 lần so với chuẩn hires LDAC của Sony). Nhờ vậy mà khi sử dụng FreeBuds 3 stream nhạc chất lượng cao trên Tidal thì có thể nói là như hổ mọc thêm cánh.

Quảng cáo



tinhte_one_day_freebuds_3 (24).jpg

Chất âm của FreeBuds 3 rất ấn tượng. Tổng thể em nó có chất âm trung tính, cân bằng. Điểm mạnh nhất là khả năng thể hiện được chi tiết của các giọng ca sỹ cũng như khả năng trình diễn của các nhạc cụ. Sở hữu thiết kế earbuds thế nhưng FreeBuds 3 lại có tiếng bass chắc chắn, nhờ thiết kế này mà không gian âm nhạc cũng rộng rãi thoải mái chứ không bí bách như in-ear.

tinhte_one_day_freebuds_3 (25).jpg
Nhờ tiếng bass vững chắc cùng không gian rỗng rãi mà dùng FreeBuds 3 xem phim trên FPT Play cũng rất tuyệt. FreeBuds 3 cũng có độ trễ cực thấp nên ae yên tâm xem phim sẽ không gặp tình trạng hình đi trước tiếng theo sau đâu. Ngoài ra nếu có thích chơi game như PUBG hay như mình chơi cả Hearthstone nữa thì cũng không thấy vấn đề gì.

tinhte_one_day_freebuds_3 (15).jpg

Nhắc qua một chút là FreeBuds 3 có thể sử dụng được cho cả iOS lẫn Android, tuy nhiên ae sẽ bị gặp một số hạn chế như khi sử dụng trên EMUI 10 của Huawei. AE vẫn có thể điều chỉnh các tính năng cảm ứng, khả năng chống ồn, kiểm tra thời lượng pin và nâng cấp Firmware thông qua phần mềm Huawei AI Life. Khi sử dụng trên đường thì mình điều chỉnh nút bên phải về play/pause, còn khi làm việc thì mình chỉnh về play/next cho thoải mái. Còn nút bên trái mình vẫn giữ nguyên, nhấn 2 lần để bật tắt chế độ chống ồn. Một điểm hơi bất tiện của FreeBuds 3 là không có khả năng điều chỉnh âm lượng trực tiếp trên tai, tuy nhiên nếu anh em có GT2 thì mọi vấn đề sẽ tiện lợi hơn.

tinhte_one_day_freebuds_3 (14).jpg
Tóm lại, với 4tr bỏ ra, mình hoàn toàn hài lòng với những gì mà FreeBuds 3 mang lại. Điểm yêu thích nhất của FreeBuds 3 đối với mình là mình có thể cảm thấy thoải mái đeo và sử dụng cả ngày mà không hề cảm thấy bất tiện. FreeBuds 3 trên Android thậm chí còn làm được tốt hơn những gì mà AirPods làm được trên iOS, chính vì vậy nếu đang tìm kiếm một chiếc true wireless, ngại gì mà không thử qua em nay một lần nhỉ.
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bao giờ chán thì mod PM nhé 😁
@vn_soft mua lại làm giề có giá 4tr hả bác 😆
rongtphong
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_soft Dân công nghệ mà cứ quan tâm hàng tàu, hàng âu thì chơi công nghệ làm gì? Đổi lại thành chơi thương hiệu cho rồi
@Hassler Ké 1 slot :D
@rongtphong hàng thương hiệu có rồi nên mới muốn thử hàng Tàu đó bác 😁
Thiết kế nhìn quen quá, khác mỗi cái màu
@Nam Air Chuẩn. Nhái đến cả cái giá. Thấy mod quảng cáo quá nên đoán chắc tai dỏm này chả mấy ai dùng ngoại trừ dân tung của
Ủa mod ở chung cư lotus nhỉ?
@nono9x Hèn gì thấy quen quen haha
@nono9x Lotus Tân Phú hả bác?
@Cá Rô Xào Măng Hỏi làm chi rứa 😆))
Cặp đôi nhìn bóng bẩy vãi
Có đại đế dẫn đường định hướng rồi thì cứ thế mà vẽ vời ra thôi!
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@QuanLyNhaNghi học theo đại đé phát triển cái có sẵn hỉ ^^
@Vi_Thang có sẵn nhưng khi đại đế làm thì mọi thứ trở nên lu mờ!
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@QuanLyNhaNghi vì đâu , vì ai ^^
Trông nhai nhái của apple thế nào ý mình nói hình thức bên ngoài thôi
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@chickeyone ai ngờ bên trong nhái luôn thớt hỉ
@chickeyone đúng nghĩa hàng nhái luôn, tới phần pair cũng giống luôn. haha...

[​IMG]
@vinhphucng25 Nhưng nó làm cái hộp xấu quá
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@vinhphucng25 truất vậy mong muốn gì thêm nữa
@chickeyone không có xấu, mà nhìn thấy gớm luôn. nhất là cái logo Huawei vô duyên vl.
Chê đồ apple nhưng mấy anh tàu đua nhau cop 😁
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Theo bài viết thì nó còn tốt hơn air pods ngoại trừ thiết kế na ná nhau nhưng cũng ko phải giống hoàn toàn, và tai nghe thì đa phần gần như tương tự nhau ở củ loa thôi
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Không vì mua Sony Wf-1000xm3 rồi thì m cũng mua cái này rồi. Chứ đeo inear bí bách quá. Còn airpods thì không có chống ồn.
Đi xe mà đeo tai phone rất nguy hiểm. Nhìn con note đẹp
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Không phải note đâu, mate 30 pro đấy.
RockyChen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ đeo tai nghe rất nguy hiểm mà thấy nhiều người vừa chạy vừa nghe điện thoại còn nguy hiểm không kém, quan trọng nhất vẫn là ý thức người chạy xe, nói đến vấn đề giao thông VN, haiz... chả buồn nói. Nhân tiện con trong ảnh là Mate 30 pro của Huawei bác, chắc tại mod không lật úp nó lại nên chưa nhận ra haha
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
@RockyChen Mấy thể loại đú chứ hay ho gì, ra vẻ ngầu như bồn cầu, chui đầu vô xe tải thì lại đổ tại số.
Ăn cắp ko từ 1 thứ gì
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Ngoài thiết kế na ná air pods ra còn những thứ còn lại như tính năng và công nghệ đều tốt hơn, ko hiểu sao lại nói ăn cắp ko từ một thứ gì
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
@tunglc chắc gì công nghệ đã không phải ăn cắp, trước có vài ông nào bị bắt lại vì ăn cắp bí mật công nghệ đem về TQ đó :rolleyes:
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlcky Vấn đề là nó đã thấy xuất hiện trên sản phẩm hãng nào chưa hoặc hãng nào ra mắt trước, chứ ko nên nhận định một cách cảm tính. Hơn nữa việc bán một sp ra thị trường, đối thủ cạnh tranh mua về nghiên cứu và cải tiến là chuyện bình thường. Còn nếu không muốn người ta ko biết chỉ còn cách đừng bán nó cho ai, chẳng hạn như máy bay chiến đấu của Mỹ, ngay cả xác máy bay nó cũng phải nhặt về ko cho ai lấy dc.
@tunglc tới cả giao diện này cũng ăn cắp thì không còn gì để nói

[​IMG]
_Kenzi_
TÍCH CỰC
4 năm
Phải nghiêm cấm đeo tai nghe này khi tham gia giao thông tránh nguy hiểm cho các phương tiện khác 😁
Zonz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@luckydayv4a Chuẩn đó
dntphuc
TÍCH CỰC
4 năm
Hiện tại luật Giao thông vẫn chưa cho phép đeo tai nghe khi lái xe.
Bài viết góp phần cổ võ vi phạm luật giao thông thế này thiết nghĩ không nên đưa ra trang chủ 😁
@dntphuc o đưa ra trang chủ chắc o kiếm duoc nhiều tiền nên fải mang ra thôi
mình nói thật đọc bài này thấy giống wảng cáo nhiều hơn là trải nghiệm
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hình cuối e wallpaper nóng vl
ndthuan95
ĐẠI BÀNG
4 năm
upload_2019-12-23_21-14-59.png điện thoại gì mà viền sexy quá 😁
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@ndthuan95 Mate 30 pro.
@ndthuan95 viền mỏng quá cầm nắm sao sao ấy 😆
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
@ndthuan95 Nuột, ngon, ngọt nước....
Mod tinhte rất hay vi phạm luật giao thông nhé.
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Có vẻ là rất ok nên thấy mod khen nhiều
kimsonphuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hình nên ngân 98 mới chịu
tommyteen
TÍCH CỰC
4 năm
hmm thế con WF1000XM3 ko fai true wireless có noise cancelation ah @abuchino ?
GigoloXXX
TÍCH CỰC
4 năm
@Sr_9x Anh em có mua thích chống ồn thì mua cặp đôi airpods 2 với wh1000xm3. Mình tính tối giản balo nên mua airpods pro để thay airpods 1 và wh1000xm2 giờ hối hận quá, chống ồn như hạch, đeo rất khó chịu và đau tai.
kr_13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GigoloXXX chống ồn như hạch là con airpod pro hay whxm2 vậy bác ?
GigoloXXX
TÍCH CỰC
4 năm
@kr_13 airpods pro đó
Kay D
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GigoloXXX Ủa sao các mod nói chống ồn đỉnh lắm mà bạn ? Airpod Pro chống ồn như hạch ???
Copy ghê thât
Tạm ổn nhưng giá thì có nhiều sự lựa chon hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019