Lịch sử trứng phục sinh trên các phiên bản Android

vn_ninja
22/12/2019 9:16Phản hồi: 44
Lịch sử trứng phục sinh trên các phiên bản Android
Mình chuyển qua dùng iPhone đã gần một năm, hôm qua cầm lại cái Nokia X5 của người thân, chợt nhớ lại thói quen ngày xưa khi dùng Android, lại vào Settings\About phone, tìm dòng Android version tick tick liên tục để hiện ra các Easter Eggs trên Android.

Cho anh em chưa biết thì Easter Eggs (trứng phục sinh) trên Android là những game, hình ảnh, thông điệp hoặc những tính năng bí mật mà lập trình viên thêm vào có chủ đích, và thường được giấu rất sâu trong OS trước khi bị những người dùng hay vọc máy phát hiện ra. Google đã có một truyền thống giấu trứng phục sinh trong Android từ rất lâu, bắt đầu từ năm 2010 với bản Android Gingerbread. Và cứ mỗi năm khi ra một bản Android mới thì sẽ có một trứng phục sinh mới.

Vậy trứng phục sinh trên các bản Android lúc trước như thế nào? Chúng ta hãy cùng điểm lại một chút

Android 2.3 Gingerbread


1.jpg

Đây, trứng phục sinh đầu tiên của Android, nhìn hơi kinh dị một chút. Câu chuyện bắt đầu từ khi Diane Hackborn, trưởng nhóm phát triển framework cho Android lúc đó, có một người bạn thân tên Jack Larson, là một họa sĩ. Larson đã vẽ ra những bức tranh chân dung zombie như bạn thấy trong hình, Hackborn nhìn thấy và nghĩ nếu giấu mấy con zombie này trong Android thì sẽ vui lắm. Và thế là…

Như bạn thấy trong hình thì chú Android có vẻ gặp nguy hiểm khi bị zombie bao quanh, nhưng thật ra thì chẳng sao đâu vì con zombie nào cũng mắc dùng điện thoại rồi 😁

Android 3.0 Honeycomb

2.jpg

Honeycomb là phiên bản Android đầu tiên và cũng là duy nhất chỉ dành cho máy tính bảng. Ra mắt vào tháng 2/2011 trên chiếc tablet yểu mệnh Motorola Xoom.

Trứng phục sinh của Honeycomb giống như là một con ong giao hợp với một con Android, nhấn vào con ong sẽ phát ra tiếng REZZZZZZZZ. Nghe đâu là lấy cảm hứng từ phim Tron: Legacy

Android 4.0 Ice cream sandwich


3.jpg

Đây là phiên bản Android hợp nhất trải nghiệm phần mềm giữa máy tính bảng và điện thoại lại một lần nữa, thay vì tách ra riêng như Honeycomb.

Quảng cáo


Lần này trức phục sinh là một con Android với bề ngoài là cái bánh quy, nhấn giữ vào sẽ làm cho nó lớn hơn, lấp đầy màn hình. Sau đó sẽ là cảnh một bầy Android đang bay trên bầu trời, lấy cảm hứng từ meme Nyan Cat nổi tiếng thời đó.

4.jpg

Android 4.1 – 4.3 Jelly Bean


5.jpg

Jelly Bean mang tới rất nhiều thay đổi cho Android, hệ thống thông báo được cải tiến, tùy chọn màn hình khóa mới, Chrome làm trình duyệt mặc định… và tất nhiên, một trứng phục sinh mới.

Một hạt đầu to với nụ cười hiền hòa, chạm vào nó sẽ hiển thị các hạt thạch nhỏ hơn đầy màn hình, ta có thể vuốt hạt thạch để ném được luôn.

Android 4.4 KitKat

Quảng cáo


6.jpg

Google giới thiệu Android 4.4 KITKAT vào năm 2013, đi kèm với những chức năng mới như Google Now always-on và Project Svelte, giúp các thiết bị cũ cấu hình thấp chạy Android mượt hơn.

Trứng phục sinh lần này là một chữ K, nhấn vào chữ K sẽ hiện chữ Android với phong cách bánh KitKat. Nhấn một lần nữa sẽ hiện ra trò chơi xếp gạch với các biểu tượng của các phiên bản Android trên đó.

Android 5.0 Lollipop


7.jpg

Flappy Bird là niềm cảm hứng cho trứng phục sinh lần này. Chạm vào dòng Android version sẽ hiện ra hình ảnh cây kẹo mút với chữ lollipop trên đó, chạm vào cây kẹo sẽ đổi màu. Nhấn giữ sẽ đưa bạn vào một game mang phong cách Flappy Bird, chạm vào màn hình để con android nó bay mà không dính kẹo.

Android 6.0 Marshmallow


8.jpg

Flappy Bird thực sự quá nổi tiếng, đến nỗi trứng phục sinh trên Android 6.0 vẫn lấy cảm hứng từ game này. Lần này thay vì né kẹo mút thì né kẹo dẻo

Android 7.0 Nougat


9.jpg

Nougat có 2 trứng phục sinh khác nhau. Đầu tiên là trên phiên bản Developer preview 4, với một chữ N khổng lồ có chữ Namey McNameface ở giữa. Chữ này lấy cảm hứng từ meme Boaty McBoatface rất nổi tiếng vào lúc đó.

10.jpg

Ở phiên bản chính thức thì trứng phục sinh đã thay đổi, lần này nhấn giữ chữ N to, sau đó sẽ thấy một biểu tượng con mèo nhỏ và một trò chơi sẽ được mở khóa. Game này lấy cảm hứng từ trò sưu tập mèo nổi tiếng từ Nhật Bản có tên là Neko Atsume.

Android 8.0 Oreo


11.jpg

Nhấn giữ chữ O, và một con bạch tuột nhỏ dễ thương xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể nhìn nó lơ lửng, hoặc chạm giữ và lôi nó đi khắp màn hình.

Android 9.0 Pie


12.jpg

Trứng phục sinh của Android Pie là một hình chữ P động, với các vòng tròn chuyển động và thay đổi màu sắc một cách ảo giác. Bạn có thể thu nhỏ và phóng to logo bằng thao tác chụm và xòe 2 ngón tay, chỉ có vậy thôi.

Android 10


13.jpg

Trức phục sinh lần này là chữ Android 10 trên màn hình, ta có thể di chuyển số 0 và số 1 vòng quanh màn hình, nếu bạn ghép 2 số đó thành chữ Q như hình trên, một game ẩn sẽ hiện ra, lấy cảm hứng từ trò chơi giải đố Picross puzzle.

Đó là lịch sử các trứng phục sinh trên tất cả các phiên bản Android, anh em có thấy quen thuộc không? Có kỷ niệm nào với các bản Android không? Chia sẽ cho vui nhé :D

Tham khảo: nhiều nguồn
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
S.O.J
CAO CẤP
4 năm
Trứng phục sinh giờ thành trứng lộ thiên, ai cũng biết rồi 😁
Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
@S.O.J Trứng vịt lộn :D
•﹏•
ĐẠI BÀNG
4 năm
@S.O.J Sao Android 10 mình thử nó ra PAINT.APK nhỉ?
image.jpg
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@•﹏• chắc thằng làm điện thoại nó thay cái app rồi
minhkhue90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sai chính tả tùm lum 😔
manhnt97
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ảnh số 1 hơi kinh dị 😃
DuongPNJ
TÍCH CỰC
4 năm
Đang còn 2 con chạy KITKAT và PIE
Flappy Android trên Android 5 chưa bao giờ chơi được 1 đểm
sao đt của e android 7 e giữ chữ N thì k thấy j xuất hiện nhỉ
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
@pengoccmg Nhấn đúp nhiều lần
@ruacon86 nhấn mãi cũng k thấy j luôn bác ah
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Thích nhất Android 5. Có cái game ẩn chơi vui. Hay mượn đt đám bạn mò trò này chơi. Còn cược với tụi nó ko cần mạng vẫn tải đc game... Hehe
Dùng qua tất cả các phiên bản trên 😆, sơ qua như dell venue ( 2.3 ), sony arc ( 4.0 ), note 2 ( 4.1-4.4 ), nexus 4 ( 5.0 6.0 7.0 8.0 ), note 8 pro 9.0.
@supperchym Mình cũng sài qua hết rồi. Nói thật Android 5 là thay đổi mạnh từ giao diện tới hiệu năng.
Từ 5 trở lên thay đổi ít, chủ yếu là hệ thống. Còn từ 4 trở xuống thì thực sự tệ
Trừ 3.0 & 4.0 thì mình đều trực tiếp trải nghiệm hết rồi nhưng ở Pie thì không phải chỉ có chữ P động nhé. Giữ 1 lát sẽ ra một giao diện như để vẽ ấy được chọn màu + với độ lớn nét vẽ rồi có tẩy nữa.
@Shine.shin "không phải chỉ có" lần sau đọc kĩ bạn nhé 😃
Đọc hiểu kém lại còn thích bắt bẻ! Mình sài Pie từ ngày đầu beta đến lúc ra Q bạn ạ.
Năm sau Android R...
@Hêu Con Từ giờ chỉ là Android 11, 12...thôi.
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Android giờ càng ngày càng ngon rồi
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
Đang dùng 4.4 và 9 Pie, sẽ thử 😁
tranthien65
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đã thử trên 2 máy. Chữ N của Android 7 rất thanh thoát, còn chữ P của android 9 màu mè quá.
Maisuong92
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuẩn bị có android 11
vohuong1964
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hayy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019