Xài AirDrop để gửi file rất sướng, Android cần có 1 cái tương tự và Google phải là người làm

Duy Luân
2/1/2020 22:26Phản hồi: 397
Xài AirDrop để gửi file rất sướng, Android cần có 1 cái tương tự và Google phải là người làm
Xiaomi, vivoOppo đang liên minh để tạo ra một công nghệ truyền tải file giữa các máy khi họ đứng gần nhau, nhanh hơn Bluetooth và hỗ trợ tốt hơn Wi-Fi Direct. Thật ra tính năng này là AirDrop bên thế giới iOS và người dùng iPhone, Mac, iPad đã dùng được nó từ năm 2014 tới giờ rồi, Android thì mãi chưa có, chỉ vì không có một tiêu chuẩn, giao thức chung nào để mọi hãng đi theo chứ không phải là phần cứng không hỗ trợ.

Dành cho anh em Android chưa từng dùng AirDrop thì AirDrop là chức năng cho phép bạn gửi file, hình và nhiều loại thông tin khác cho những người đang ở gần mình. Khi hai máy dò nhau và ghép đôi thì dùng Bluetooth, nhưng khi bắt đầu chuyển file thì nó chuyển sang dùng Wi-Fi để tăng tốc độ nên cực nhanh và ổn định.

Hiện tại mình gửi hình ảnh, video và gửi file cho những người xung quanh mình toàn dùng AirDrop, và khi đi với gia đình thì càng tiện nữa vì cả nhà đều dùng iPhone nên cần share hình ảnh trong những chuyến đi thì ngon lành lắm. Bạn chỉ cần chọn ảnh, bấm nút Share, chọn AirDrop và cứ thế mà bắn thôi. Trải nghiệm gửi file của AirDrop là đỉnh nhất trong mọi thể loại gửi file mà mình từng dùng qua. Ngay cả khi không có mạng Wi-Fi xung quanh thì hình vẫn được gửi giữa 2 thiết bị iOS vì chúng dùng Wi-Fi Direct để kết nối trực tiếp với nhau, không cần thông qua router trung gian.

AirDrop không chỉ dùng để gửi các file nhỏ. Mình thường xuyên gửi các file video 4K quay bằng iPhone sang MacBook của mình để edit. Mọi video gần đây mình quay và up lên Tinh tế, YouTube đều làm theo cách này. Mỗi file có dung lượng tầm 1GB, AirDrop hoàn toàn có thể làm khỏe re. Và việc truyền dữ liệu đó nhanh và tiện đến mức mình không thèm dùng dây để gửi file. Chỉ khi nào các đoạn video rất lớn, tầm 2GB trở lên, thì mình mới xài dây vì gửi AirDrop lúc đó hay bị thất bại.

Với tình huống sử dụng như trên, gần như mọi file mà bạn dùng thường ngày đều có thể gửi qua AirDrop, dù là bạn đang dùng laptop hay điện thoại.

4347720_home_filego_Tinhte.jpg

Chuyện nghe rất đơn giản, nhưng Android hiện tại vẫn chưa có cách gửi nào tiện như AirDrop. Khoảng năm 2013, bên thế giới Android nổi lên cách dùng NFC để ịn hai điện thoại với nhau, lúc đó chúng tự pair và bạn có thể gửi file giữa hai máy với nhau. NFC là kết nối cũng khá phổ biến và nhiều smartphone Android đều có, nhưng vấn đề là việc chuyển file khi thì được thực hiện bằng Bluetooth, khi thì bằng Wi-Fi nên tốc độ không ổn định, ngoài ra còn có chuyện máy hãng này không gửi được cho máy hãng khác rất khó chịu.

Đó cũng là lý do vì sao Vivo, Xiaomi, Oppo phải đứng ra tự làm chuẩn riêng, và họ cũng đang khuyến khích các công ty khác cùng tham gia vào liên minh này. Có một thứ cạnh tranh với AirDrop cũng hay. Một số hãng như Huawei, Samsung thì tự làm công nghệ chuyển file của riêng hãng mình.

Vấn đề là mình nghĩ người nên làm chuẩn chung này là Google, nhà phát triển chính của Android, vì như vậy mới đảm bảo là bất kì hãng nào cũng có thể gửi file cho nhau. Chứ như hiện tại thì người dùng Samsung vẫn chưa thể gửi file ngon lành sang điện thoại Android khác, trải nghiệm như vậy thì vẫn thua AirDrop một bậc. Và để các hãng phải tự ngồi lại với nhau, tự bàn bạc, triển khai thì sẽ tốn nhiều thời gian lắm so với việc Google tạo ra một cái gì đấy rồi tích hợp thẳng vào Android.

Mình không rõ vì sao Google không đứng ra giải quyết vấn đề này, vì nhu cầu gửi file, nhất là hình ảnh cho nhau, là thứ cực kì phổ biến và có thật. Dù bạn có backup lên cloud, lên Internet các thể loại thì cũng không nhanh và tiện như khi đang đứng gần nhau thì gửi file cho nhau ngay lúc đó. Hi vọng Google để tâm hơn một chút tới trải nghiệm của người dùng trong trường hợp này.

Thật ra Google cũng có tích hợp chức năng gửi file offline cho các điện thoại Android đấy, thông qua ứng dụng Files Go. Tuy nhiên để dùng nó thì bạn phải tải app Files Go về, app này không được cài sẵn trên đa số điện thoại nên không nhiều người biết tới nó. Một thứ được tích hợp thẳng vào chức năng Share của hệ điều hành mới là giải pháp tối ưu.
397 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

K làm thì bị chê thua iOS, làm thì bị chê bắt chước iOS. Nên Google chọn phương án ít gây tổn hại danh tiếng nhất.
@dlv.pro.thick.game Apple là hãng đầu tiên làm điện thoại cảm ứng điện dung và màn to à?
@from team b with love Làm ko được thì nói ko được, chứ bản thân thằng Android đã là 1 sản phẩm ăn cắp từ iOS rồi, ko có iOS thì Android vẫn là 1 hệ điều hành dành cho máy ảnh =]]
@lightning_1010 Chuẩn quá men ơi. Sinh ra để đi theo để cạnh tranh ios mà còn lớn lối
@alakazam1994 Ý M là sao? Là thằng sản xuất ra chiếc xe hơi đầu tiên sẽ không phải là thằng sản xuất ra nó đầu tiên vì đơn giản nó không nghĩ ra nguyên lý hoạt động của cái bánh xe vì cái bánh xe nó có từ thời đồ đồng và thằng nghĩ ra cái đó chết gừ lâu rồi và không ai biết nó là ai kết quả là chẳng thằng nào nghĩ ra cái bánh xe cả? Rồi tương tự như tay làm ra máy bay đầy tiên sẽ không làm ra máy bay vì nó chẳng biết làm ra các nguyên lý nhiệt động lực học để tạo ra cái động cơ đốt trong và kết quả là chẳng thẳng thằng nào làm ra cái máy bay đầu tiên cả..........Nếu nói như M cả thế giới chẳng ai nghĩ ra cái gỉ cả vì các định luật nó cũng được suy luận từ các định luật trước đó mà ra nếu không cũng là từ sự quan sát của nhiều người mà ra.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
google còn đang bận thu tiền quảng cáo và phát triển pixel nên vụ này để các hãng sản xuất smartphone tự xử lí
@toolkit Ờ. Lâu lâu cũng có lúc cụ bot này nói hợp lý :p
Lazywolf17
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nnkjsc Ừa. Con bot này lúc thì nói nghe ức chế. Lúc thì nói qá đúng 😆
@Lazywolf17 Như thế có xúc phạm nguòi ta quá không? Người ta đã nói gì quá đáng đâu mà gọi là bot?
@toolkit Idol Comeback 😁 từng có thời linh thiên xuất hiện ở bất kì post nào :D
Giờ đang cần cái giống vậy cho android là ngon
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangpm Cái airdrop cũng dựa trên wifi direct hoặc kiểu giống wifi direct thôi mà. Android cũng có vậy thôi
Trên Android, Nếu ai xài Samsung sẽ thấy nó cũng đã tích hợp chức năng tương tự như Airdrop đó là "Send to Device" (Gửi đến thiết bị), khi chia sẻ bất cứ file nào nó sẽ tự động bật bluetooth và Wifi-direct lên để dò tìm và send nhanh đến thiết bị khác. Xiaomi cũng có Mi drop riêng.
Ngay cả Pixel Android 10 muốn gởi Wifi-direct cũng phải làm nhiều bước mới gởi được file hơi lằng nhằng cho người sử dụng, gởi bluetooth thì ko bì được với Wifi-direct rồi.
Nếu Google tạo ra 1 chuẩn chung như cách mà Samsung đang làm để tận dụng sức mạnh của Wifi-direct thì sẽ hoàn hảo cho Android. Đằng này mỗi hãng làm mỗi kiểu chả hãng nào thống nhất hay chuẩn chung cả.
@quancayda app files của google thì sao nhỉ? chưa test thử nhưng nhìn có vẻ hay
@quancayda Samsung hiện tại đúng là iPhone của thế giới Android, rất sáng tạo và dám thử nghiệm. Có những tính năng hay mà họ đang thử nghiệm nhưng không quảng cáo, ví dụ trước đây có "nhắn tin nâng cao" giữa các thiết bị Galaxy, giờ có "gọi & nhắn tin trên thiết bị khác" nếu cùng tài khoản Samsung account, rồi các ứng dụng Flow, Member, Smart Tutor hỗ trợ vướng mắc cho người dùng rất tốt. Mong bom tấn Samsung mua luôn android của Google thì tuyệt!
Chuẩn rồi, rất mong 1 ngày android có 1 công cụ truyền file như vậy. Giờ mình đang dùng hệ sinh thái mac, cả công ty đều như mình truyền file rất dễ và đơn giản.
Mong android có cho bằng chị bằng em
Cái airdrop thì không cần phải bàn cãi, quá ngon quá tiện cho hệ sinh thái của Apple rồi!
P/S trade like nhé ae
gaumeo46
TÍCH CỰC
4 năm
@hieugia_sitinh rảnh háng mà trade like cho à.
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Mình hay bị lỗi chuyển 1 lúc nhiều file hình thì bị lỗi, toàn phải chuyển từ từ tầm 150-200 tấm 1 lần, mấy lần đầu chuyển có khi 500-600 tấm ko sao, nhưng càng về sau lại càng dễ lỗi nếu chuyển nhiều hình cùng lúc nên buộc phải chia nhỏ ra
@tranvinh4u Vẫn khuyến cáo tầm 1GB trở lại thôi
@tranvinh4u Muốn chuyển hình thì nên import vào photo trên Mac rồi move qua máy khác sẽ an toàn hơn, gửi nhiều file qua airdrop cùng lúc hay bị lỗi
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvinh4u Nên chuyển cở 300 tấm thôi bác. Nhiều nó lỗi đó.
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
@ngocdung_const Mấy lúc ở ngoài ko có mac nên đành chữa cháy thôi bác😁
boysad1982
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng S10+ nên k quan tâm cái này
@boysad1982 Ngon mà dùng S10 truyền không dây vào Windows hoặc macOS =]]
@TYA Có truyền qua windows đc k bác ơi
@pphuctv NFC truyền cái gì hình như bạn ko hiểu.
Nó nhận diện thiết bị chứ ko tr gì hết
@TYA Vấn đề là số người dùng không phổ biến được như iOS thôi bác. Google mà thống nhất được cái này thì quá tuyệt. Lắm lúc muốn gửi ảnh chất lượng gốc cho người khác mà lại bối rối, nhớ tới airdrop
Gửi nhiều file sẽ đơ nhé MOD!
dmthanh572
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng là sài airdrop gửi file sướng thật
Nhan Vuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Gắn bó cái hệ sinh thái cũng vì cái này chứ gì nữa
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@Nhan Vuong Apple nó biết nghĩ cho người dùng sau đó kiếm tiền. Còn Google thì biết kiếm tiền trước cái đã. Công ty quảng cáo mà.
keongot09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ios đa số là nhừng tính nămg cần thiết cho người dùng
@luker Xài đt theo kiểu khổ dâm. Rồi rủ ng khác khổ theo. Mình xài iOS thấy rất thoải mái và sướng. Nhu cầu của mình iOS đáp ứng rất tốt
@hadryan Noá có bao giờ dc động vào máy mac đâu mà biết.. lướt mạng xem ảnh chém gió là nghề của e nó mà. Tội cực
sonvtsnow
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác Duy Luân kẹp ảnh của bác Hiệp trông xịn quá =))
@sonvtsnow Trông xịn xò quá 😁
conantv1989
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xác nhận sướng thật sự, 1 người chụp, xong bắn cho đồng bọn. quá đã
Cái này thiên hạ đã thống nhất từ nhiều năm nay rồi, mod kiếm chủ đề khác để bàn đi
Dùng em nó quá tiện và nhanh luôn
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Airdrop nhanh và thuận tiện thiệt. Cơ mà hình hẹo các kiểu chung icloud cho nó tự up qua luôn khỏi sợ quên.
Đúng là rất nhanh, nhiều khi chưa chuẩn bị thì đã qua hết bên kia rồi
Yuy Sơn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuongdeptrai Đúng là chỉ có Apple thì nhanh mới sướng ;)))
@Yuy Sơn Kaka
@phuongdeptrai Chuẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019