Hiện tại e đang dùng cái modem mặc định của nhà mạng viettel, giờ e nên thay lên con băng tần kép c

leeeminhoobg
6/1/2020 5:57Phản hồi: 31
Hiện tại e đang dùng cái modem mặc định của nhà mạng viettel, giờ e nên thay lên con băng tần kép của viettel hay là nên mua con router khác bên ngoài thay vào và nếu thay bên ngoài vào có chạy được không ạ. Nếu chạy được thì nên mua những loại nào về thay ạ. Mong ace giúp đỡ. Thanks !
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
Gần đây thì mình không update thiết bị đầu cuối của nhà mạng chất lượng ra sao.
Hầu hết thiết bị của nhà mạng chất lượng đều hạn chế nên mình luôn mua thiết bị ngoài để dùng chính, còn router nhà mạng cho chỉ dùng làm converter chuyển đổi.

Mua loại nào thay thế thì tùy vào ngân sách và nhu cầu thực tế. VD cần nhiều chức năng kiểm soát nâng cao, chịu tải cao thì mình hay dùng của vigor, cần tập trung vào wireless thì xem xét 1 số dòng mesh dual band (giờ các hãng phổ thông như tplink cũng đều có những loại giá chấp nhận được).
Chuẩn nè. Nếu dùng hộ gia đình chắc router sẽ không phải chịu tải quá nhiều thiết bị kết nối quá. Không cần mua em tốt quá đâu. Đại loại router băng tầng kép sẽ có một số công nghệ AC giúp tăng tốc độ và sóng sánh kết nối tới thiết bị của bạn. Nếu bạn muốn cái mới thì dùng băng tần kép vì chỉ mang tính đón đầu chứ thực tế mạng nước mình xài chưa hết băng thông thằng N đâu. Còn không kiếm em router dùng N300 ổn định hơn ( đa số router tầm thấp giờ xài chuẩn N nhưng hình như 150 hay sao ấy).
@minhnkt Thanks bác.!
digifellow
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cách chuyển modern của Viettel thành chế độ bridge như thế nào bạn?
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@digifellow chụp cho mình cái tem của thiết bị, thông thường thì sẽ ở chỗ chọn mode của cổng WAN trên router: Bridge Mode, PPPoE, DHCP, STATIC,....
digifellow
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhnkt Modem: EchoLife HG8045A5, GPON Terminal
image.jpg
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@digifellow con này là Huawei đúng ko ? Nó cũng tương tự như này nè:
http://fibervnnvnpt.com/cau-hinh-modem-cap-quang-vnpt-thanh-converter-bid378.html
xixonxanhxe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhnkt Hi b, b có còn đó ko , chi mình xin hỏi vài thứ về mạng ạ.
minhnkt
TÍCH CỰC
2 năm
@xixonxanhxe PM đi cho nhanh :| gọi đây sao t biết đc
Nhà to hay bé, chung cư hay nhà phố, cái mà bạn gọi là modem có phải là cái cục có 1 angten của Viettel phải ko.
Về cơ bản theo mình thấy hiện nay mấy cái cục để ở nhà hộ cá nhân đều là cục router, mình ko nói tất cả các nhà cung cấp nhé. Còn modem nhà mạng họ để hộp chung ngoài cột điện (đối với nhà phố) hoặc hộp kỹ thuật theo tầng (đối với chung cư).
Kinh nghiệm ở chung cư và cả nhà riêng của mình là: mua cái router tuỳ theo diện tích hoặc đặc thù nhà bạn, gọi cho thằng kỹ thuật khu vực, kêu nó đến setup. Bồi dưỡng nó bằng cái cục bạn ko xài 😆, nó có pass, rồi ID, rồi số cổng kết nối ..cái gì gì đó, thực ra lúc mình ký HĐ nó có đó, mà ký xong vứt rồi ko nhớ. vậy thoi
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@bimbimkhoai000 😃) cái hộp ngoài cột hay ở hộp kỹ thuật chung cư nó là splitter nhé, giờ tất cả đều là router, modem là tên gọi cũ từ ngày xưa, giờ mọi người vẫn quen miệng gọi vậy thôi.
@minhnkt Ờ, mình ko phải dân kỹ thuật, thấy sao nói vậy thôi, hề hề.
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@bimbimkhoai000 à không, thì mình chỉ phân biệt lại tên các thiết bị cho đúng giúp cậu luôn thôi chứ có ý gì đâu 😁
Quan tâm
Ko biết có cái modem router nào cắm trực tiếp cáp quang vào không nhỉ
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant nó còn tùy vào việc nhà mạng triển khai cáp quang đến chỗ bạn là loại nào cơ, giờ chủ yếu là GPON và ít AON rồi, cơ mà còn phải xem chạy trên 1 sợi hay 2 sợi quang, có cần VLAN khi quay PPPoE không, tốt nhất là bạn hỏi trực tiếp ông đến nhà lắp, router có sẵn module quang thì trc mình có xài con Draytek VigorFly220F cho VNPT.

Bạn cần lưu ý là tùy mỗi thời điểm nhà mạng sẽ triển khai 1 kiểu, đôi khi trong cùng 1 quận, khác thời điểm cũng dùng các chuẩn khác nhau đó.
@minhnkt Vậy là kiểu vui thì chơi kiểu này, buồn chơi kiểu khác thế nên tốt nhất xài của nó rồi câu 1 con router đúng ko
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant thực ra thì có 1 kiểu chơi thôi, đấy là cho con của nhà mạng thành converter chuyển đổi tín hiệu quang sang điện, còn tất cả các thứ khác đẩy sang con mình mới mua: từ việc quay PPPoE lấy kết nối, đến việc phân phối đường truyền, cấp IP qua DHCP cho thiết bị sử dụng mạng, biết nhiều trò hơn thì có thể giới hạn tốc độ, rồi mở/chặn truy cập lăng nhăng....

còn kiểu vẫn dùng thiết bị nhà mạng, chỉ câu dây LAN ra cục phát wifi mới mua thì chất lượng vẫn phò, bởi vì các việc bên trên con của nhà mạng vẫn làm, chỉ có mỗi đoạn thu/phát sóng được cải thiện, chất lượng mạng chẳng khác gì cả.
vanthe2008
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn mua ngoài thì vẫn phải giữ lại con modem đó để làm Bridge thôi, hoặc kéo dây Lan để phát wifi song song trên 2 con và bạn chỉ kết nối vào con mới để dùng
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@vanthe2008 giữ làm bridge thì đúng rồi, tuy nhiên không cần kéo dây LAN đâu, giờ Wifi-Mesh cũng rẻ rề, khổ thế làm gì ?
@vanthe2008 vừa gọi tổng đài xin hướng dẫn chế độ bridge, họ nói hộ gia đình không thực hiện được. Bó tay
@darkprincevt85 Do nhà mạng không muốn thôi chứ làm được cả
Smurf:v
TÍCH CỰC
4 năm
Lời khuyên là nên mua xiaomi wifi pro, nó có mu-mimo, Ac Wave cân được hầu hết nhu cầu. Giá đâu 1.3tr. Mua rồi không cần lăn tăn gì cả
oZeratulo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn mua con router băng tần kép vd acer c20 or hơn, rồi chuyển modem nhà bạng thành chế độ bridge là đc
minhnkt
TÍCH CỰC
4 năm
@oZeratulo Ý là con Archer C20 hử ?
oZeratulo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhnkt Hehe, đúng rồi, tự nhiên nhớ bài lai sang acer 😆
huongpham12
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mời bác tham khảo Google Wifi hoặc Google Nest Wifi của Gu Công Nghệ,em thấy tốt hơn hẳn mấy cục phát không dây mà Viettel tặng kèm bộ sp https://shorten.asia/9UeQ5GA3
@huongpham12 nó đắt thế này cơ mà sao trả tốt hơn cục của nhà mạng được kaaa
keongot09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang dùng con H646FW của viettel tính đổi lên con băng tần kép của viettel luôn. Bác nào biết về cái này tư vấn giúp mình. Nhu cầu mình kg cần wifi nhiều chủ yếu dùng cho pc nên mình muốn modem ổn định kg biết khi nâng cấp lên có ổn định hơn con củ mình đang dùng kg?
KingR
TÍCH CỰC
3 năm
@keongot09 Ổn định và có 5G, rất ngon
keongot09
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KingR Thank Bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019