#CES20: Fisker ra mắt SUV điện với nóc xe là các tấm pin năng lượng mặt trời
MinhTriND
2 nămBình luận: 50
#CES20: Fisker ra mắt SUV điện với nóc xe là các tấm pin năng lượng mặt trời
Trước thềm CES 2020, Fisker tung ra chiếc SUV chạy điện hoàn toàn mới với 2 tùy chọn phạm vi hoạt động là gần 400 hoặc 480 cây số sau mỗi lần sạc, giá bán từ 37.500 USD. Điều đặc biệt ở phương tiện mang tên Fisker Ocean này đó chính là nó được lắp các tấm pin năng mặt trời trên nóc xe. Ờ thời điểm này, chưa có quá nhiều thông số kỹ thuật của xe được tiết lộ.

Từ ông chủ của Fisker, chúng ta biết rằng phiên bản tiêu chuẩn của xe được trang bị bộ pin 80 kWh, một phiên bản hiệu suất cao có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2,9 giây. Từ những hình ảnh mà công ty đăng tải, có thể thấy Fisker Ocean có thiết kế tổng thể hao hao Volvo XC40, đầu xe thì khá giống với mấy chiếc Range Rover, đặc biệt ở hệ thống chiếu sáng.

fisker_tinhte.jpg

Về ý tưởng lắp các tấm quang năng lên nóc xe thì điều này không hoàn toàn mới. Trước đây, mẫu Toyota Prius Prime bản plug-in hybrid bán tại thị trường Nhật Bản cũng được trang bị một hệ thống pin năng lượng mặt trời do Panasonic phát triển, với khả năng bổ sung thêm khoảng 6 km phạm vi chạy mỗi ngày. Không quá ngạc nhiên khi Elon Musk cũng từng cân nhắc việc thêm tấm pin năng lượng mặt trời như một option thêm trên chiếc Tesla Model 3. Gần đây, Hyundai cho biết họ cũng đang phát triển 1 hệ thống tương tự và thương mại hóa từ đầu năm 2020. Theo kế hoạch, Fisker Ocean sẽ được bán ra từ cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Doanh nhân Henrik Fisker thành lập công ty Fisker Inc. hồi năm 2016, 3 năm sau khi công ty đầu tiên là Fisker Automotive tuyên bố phá sản. Fisker Automotive nổi tiếng với chiếc xe thể thao hybrid mang tên Karma. Karma sau đó lại được hồi sinh ở Trung Quốc với cái tên Revero, khi nguồn vốn của công ty bị mang ra bán đấu giá. Hiện tại, Fisker cũng đang có kế hoạch nghiên cứu phát triển nhằm thương mại hóa công nghệ pin thể rắn.



Pin thể rắn đang được xem là "chén thánh" của cả tương lai ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là đối với xe điện. Mang nhiều đặc tính được đánh giá cao hơn so với lithium-ion, đến thời điểm này, hàng loạt các tên tuổi lớn đang tìm cách phát triển pin thể rắn trong suốt nhiều năm qua, có thể kể đến như Dyson hay BMW. Một số ưu điểm mà pin thể rắn mang đến bao gồm chi phí thấp hơn, dung lượng lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn đáng kể.

Nguồn: The Verge
COVER.jpg
50 bình luận
Nhìn đẹp quá
Xe đẹp và gần với thực tế nhỉ
@trungnguyen82 Ơ vn cũng ko thực tế lắm đâu. Mấy tấm pin đó sẽ nhanh bị phủ một lớp bụi và mất tác dụng 😔
lehongxuan
TÍCH CỰC
2 năm
@micheal9000 có tiền mua xe phải có tiền rửa xe chứ
@micheal9000 Cái gì cũng lôi vn vào so sánh, k thấy chán à?
@Toilanguoibk Ở VN không lôi VN vào thì nói chuyện bên My ah 😔
@micheal9000 Bác có biết 99.9% người VN có oto thì xe họ sạch loáng. Chỉ có 0.1% là để xe dơ bẩn không. Không tin giờ bác ra đường đếm xe đi
Hôm nay vừa lái thử bản sedan đời cũ của hãng này xong, cảm giác lái không khác tesla là mấy. Bây giờ thấy xe tesla lái là thích nhất, tự lái tự lùi, động cơ đốt không có, không bị rung xe, lái đỡ mệt và cũng đỡ bị hít ngược khói của xe khi chạy điều hoà
@tranquan1988 * lùi, *rung nhé bro
Congcu
CAO CẤP
2 năm
@tranquan1988 “không dùng động cơ đốt trong”

Mình mới trên mông mấy em TESLA, chưa đc lái. Nội thất hiện đại, nhưng chất lượng chỉ khá thôi. Ko biết khi lái thì “road noise” thế nào hả bác?
MrImposible
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái bộ pin đó sạc 3 tháng mới đầy quá...
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrImposible Nếu nắng đẹp cả tháng thì tầm 33 ngày sẽ đầy được 80 ký điện với tấm pin trên đầu tầm cỡ 300w là cao
MrImposible
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vuhoanglk 1 ngày nắng được chừng 8 tiếng, chưa kể ngày mưa hay tuyết 😁
panda3004
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tại sao ko xếp tấm năng lượng mặt trời theo kiểu nếp gấp sẽ có nhiều diện tích hơn,trần xe dày hơn xíu nhưng sẽ thu được nhiều điện năng hơn.
dangtoi93
ĐẠI BÀNG
2 năm
@panda3004 một tấm pin càng vuông góc với tia sáng càng nhận được nhiều năng lượng (với cùng 1 cường độ tia sáng đó)
@panda3004 Nếp gấp cũng được! tại vì không phải lúc nào ánh sáng cũng chiếu thẳng 1 góc 90 độ. Những có thể nó làm giảm tính khí động học nên NSX mới chưa muốn làm
Impossible, con TESLA model 3 đã ~37k rồi mà con này SUV sao lại có giá đó. Nhất là sản xuất số lượng nhỏ hơn so vs TSLA
cái tấm pin mặt trời để lừa cừu chứ chả ai muốn phơi xe ngoài đường, phơi cả ngày chỉ chạy thêm được 15km.
@Huỳnh Đih Thân Chạy đường trường dưới trời nắng thì sao bạn ?
@magic_stardj cả ngày chỉ đc có 15km thì bạn nghĩ bạn chạy mấy tiếng sẽ giúp ích được bao nhiêu km?
trong khi đó cắm sạc nhanh 1 phút là lên thêm 30km rồi
xjutommax
ĐẠI BÀNG
2 năm
Với 6km 1 ngày thì cũng tạm đủ cho e đi đón con rồi! 😁
Bữa đọc cũng thấy Huynhdai - Kia cũng phát triển xe kiểu này mà không biết bao giờ ra
vnnvn
TÍCH CỰC
2 năm
Hay quá nhỉ!
namnao
TÍCH CỰC
2 năm
Chưa bao giờ được đi Ô Tô điện nhưng đọc báo và theo dõi nhiều diễn đàn thì có vẻ Tesla là đỉnh nhất !
@namnao tesla nó sx ra đồ chạy được, bán chạy nên mấy hãng khác ra bản thử nghiệm cũng k ham mấy
nautical
TÍCH CỰC
2 năm
Tôi thấy chiếc xe có mùi tàu khựa, vì nó nhái thiết kế một cách vô liểm sỉ
Mẫu đẹp quá, khoảng 5 năm nữa chắc chắn ngành công nghiệp oto nhiên liệu sạch sẽ bùng nổ. Chỉ hy vọng giá ở VN về bằng nửa bây giờ là nhà nhà có oto đi rồi
Chuẩn bị mở gara sửa xe điện là vừa
nicoben
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chúng ta phải đi tawttssss, đón đauuuuuu
tien1106pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Căng à, phơi nắng xe để pin đầy haha
duonglong93
ĐẠI BÀNG
2 năm
xe quá ư là đẹp luôn
huedhcs
TÍCH CỰC
2 năm
Nếu không cần sạc vào những ngày nắng luôn là ngon








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019