Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES20: Dự án Neon của Samsung về 'Người nhân tạo': Khi 'Vision' trong Marvel sắp bước ra đời thật

tangminh.tt
7/1/2020 19:10Phản hồi: 54
#CES20: Dự án Neon của Samsung về 'Người nhân tạo': Khi 'Vision' trong Marvel sắp bước ra đời thật
Trước khi CES 2020 bắt đầu, người ta đã tò mò về một dự án mang khoa học viễn tưởng vào thực tế của Samsung. Khởi đầu bằng một dòng trạng thái trên Twitter của một tài khoản có tên là Neon: "Bạn đã bao giờ gặp một 'Nhân tạo' chưa?" kèm thêm hình ảnh người được chèn vào. Tiếp sau đó là hai bức ảnh nhìn có vẻ là chân dung của một người được Pranav Mistry - Điều hành, Giám đốc nghiên cứu của Samsung đăng tải trên Twitter cá nhân, được Good Content | Tech trên Youtube tổng hợp thành video, nhưng liệu có phải là bức ảnh được chụp từ một người 'thật'? Làm người ta suy nghĩ về một thứ mà rất nhiều phim khoa học viễn tưởng đã đề cập đến: "Người nhân tạo'. Và cuối cùng, Samsung cũng đã tiết lộ về một dự án mang tên Neon - Một chatbot AI hình người.


Video của Good Content | Tech về dự án Neon:



Một 'Vision' của Marvel có tên là Neons xuất hiện ngoài đời thật? Câu trả lời là: Vâng, hoàn toàn không phải như vậy!

Một công ty bí ẩn, từ Phòng thí nghiệm Công nghệ và Nghiên cứu tiên tiến của Samsung (còn gọi là Phòng thí nghiệm STAR), đã có màn ra mắt vào cuối ngày thứ Hai tại CES 2020. Nó mô tả công nghệ của mình, còn được gọi là Neon, là "Một sinh vật ảo được tạo ra có tính toán, hình dạng và hoạt động giống con người, với khả năng thể hiện cảm xúc và trí thông minh".

neon_2.jpg

Về cơ bản, Neon tạo ra các chatbot video trông giống người thật. Và những sinh vật này (Neons) không hề giống bất cứ một thứ gì mà chúng ta từng biết trước đây. "Neons không phải là trợ lý AI" - công ty cho biết. "Neons giống chúng ta hơn, một sinh vật độc lập nhưng sống ảo, có thể thể hiện cảm xúc và học hỏi kinh nghiệm. Không giống như trợ lý AI, Neons không biết tất cả, và chúng không phải là giao diện kết nối với internet để yêu cầu thông báo thời tiết hoặc để chơi bản nhạc bạn yêu thích."

Thay vào đó, Neons được thiết kế để có những cuộc trò chuyện và cư xử như người thật. Neons hình thành ký ức và học các kỹ năng mới nhưng không có thực thể, ít nhất là không phải bây giờ. Neons có thể đóng vai trò là giáo viên, cố vấn tài chính, bác sĩ chăm sóc sức khỏe, chuyên gia, diễn viên.

"Mặc dù Neons có thể sao chép đặc điểm của người thật từ ngoại hình lẫn giọng nói, nhưng Neons không thể là bản sao chính xác của con người hiện tại" - Neon phát biểu. Và mỗi Neons là độc nhất, có cá tính riêng.

"Có hàng triệu loài trên hành tinh này và chúng tôi hy vọng sẽ tạo thêm một loài nữa", Pranav Mistry cũng là Giám đốc điều hành của Neon và Người đứng đầu của STAR Labs, đã trả lời phỏng vấn. "Neons sẽ là người bạn của chúng ta, liên tục học hỏi, phát triển và hình thành ký ức từ các hoạt động của mình."

Và đó là những thông tin chúng ta biết được về Neon đến thời điểm hiện tại. Như tiêu đề bài viết, liệu sẽ có một 'Vision' sắp sửa bước ra ngoài đời thật khi công nghệ Neon này tiếp tục phát triển trong tương lai? Hãy để lại suy nghĩ của bạn về việc này nhé. Cá nhân mình nếu việc trên thành hiện thực, mình sẽ nhờ 'nó' viết bài và cày view cho mình, và điều đương nhiên tiền lương mình sẽ là người tiêu hộ (Mỗi người một việc không ai nạnh ai phải không nào 😆 ). Ngoài ra các bạn có tò mò về công nghệ nào sẽ dùng để tạo ra Neons, liệu Neons có bị lợi dụng vào mục đích xấu vì nó giống người thật? Thì còn chờ gì nữa mau mau bình luận thật nhiều, like & share để mình có thêm động lực hoàn thành bài thật nhanh nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ^^!
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vision ko thấy lại thấy Ultron thì bỏ mẹ....
@tieutangbuongbinh Nghi lắm. 😁
@tieutangbuongbinh Sợ thật. Nó tự học đc thì kỉu j nó chả học đánh trâu, ah ko đấu tranh
@tieutangbuongbinh nhồi cho nó cuốn Những nguyên lý cơ bản CN Mác_Lenin thì lại chả hỏng. Cỡ Thanos full gem còn tạch huống chi dăm ba con Ultron 😁
Chờ 1 em hàng thật là nữ. 😁
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Ờ làm vài em nạp làm thiếp cũng ổn! he he, nghe mà rờn rợn 1 loài mới nhưng tạm chưa có thực thể ! méo biết công nghệ in 4-5 D có in ra được em noá không nhĩ ! thế khi in ra , thành 1 thực thể thì chẳng khác nào người nhân tạo có thực thể và .... méo dám nghĩ tiếp nữa ! hic tới đó chắc xuống lổ hoặc về với cát bụi oy!
Hóng Human Gear như vậy 😃
EABAAA9C-2881-40D3-9AC4-148642454714.png
tuấn bon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@theadder2013 nó thành magia thì bm :v
hailongan
TÍCH CỰC
4 năm
Vài năm nữa chat trên mạng còn hơn sống ảo bây giờ nữa
DMT'S
TÍCH CỰC
4 năm
Vào trang chủ thấy ghê ghê sao ấy ;))
Hóng ông nào vào đề nghị nó đóng JAV và thương mại hoá công nghiệp Nhựt Bổn. Thường là sẽ xảy ra như vậy ¯\_(ツ)_/¯
christinh
TÍCH CỰC
4 năm
Tin vui cho các FA.
@christinh sẽ có khối thanh niên FA bị mấy ẻm người ảo này lừa tiền quá :')
khoa8523
TÍCH CỰC
4 năm
Nó lừa tiền mua thêm RAM à :v
@khoa8523 Có đứa nào tạo ra con này đi lừa tiền chứ đâu bảo nó tự đi lừa đâu :v
Thế nào ra đời nó cũng tìm cách giải phóng cho nhân loại 😃
Công nghệ như vũ bão
gataylx
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghĩ đến khoảng 15, 20 năm nữa thì kinh thật
Kinh quá vậy, cẩn thận
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
"Cá nhân mình nếu việc trên thành hiện thực, mình sẽ nhờ 'nó' viết bài và cày view cho mình, và điều đương nhiên tiền lương mình sẽ là người tiêu hộ " bác nói NEON là một thực thể độc lập có thể phát triển tính cách cơ mà. Có chắc là "nó" sẽ làm như bác muốn không hay sẽ là mầm mống cho một Skynet 😆
@Pop-up Thiết nghĩ là còn j chưa kịp thực hiện lo làm hết đi bác ạ. NEON nó học ko ngừg thì chả mấy chốc là thành skynet
xem video thấy người ảo mà được tạo y như thật, rồi chi tiết trên mặt khó phân biệt được.
thấy hơi ghe ghê
Gagarose
TÍCH CỰC
4 năm
rồi, giờ có smarthuman sau khi Smartphone, smartwatch 😃
Detroit become human is real
Rồi trai thì lừa gái . Gái thì dụ trai chịt loạn cả lên
Nó lại ra ultron thì ăn ứt
dna
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dna bởi vây ko tin thằng samsung dc, software nó cùi bắp 😁 có sao nói vậy, dùng từ đảo to búa lớn, artificial human.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019