Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#CES2020: Dirac ra mắt phần mềm cả thiện âm thanh cho mọi chiếc tai nghe

AudioMate
8/1/2020 4:14Phản hồi: 39
#CES2020: Dirac ra mắt phần mềm cả thiện âm thanh cho mọi chiếc tai nghe
Không có chiếc tai nghe nào là hoàn hảo, ngay cả những chiếc tai nghe flagship. Tuy nhiên ae đừng lo lắng vì cũng chả có nhà sản xuất nào muốn tạo ra một chiếc tai nghe như vậy đâu. Vì sẽ chẳng bao giờ có 2 người có gu âm nhạc hoàn toàn giống nhau một cách tự nhiên cả. Cá nhân mà nói, cho dù là con tai nghe yêu thích nhất của bản thân, đôi lúc mình vẫn mong muốn rằng giá như nó có thêm ít bass/mid/treble gì đó và mình đã từng thử sử dụng EQ để tinh chỉnh lại cho hợp ý nhưng mọi thứ dường như vẫn chưa đủ. Tuy nhiên, sản phẩm mới của Dirac có lẽ sẽ là bến đáp cuối cùng dành cho mình.

tinhte_dirac_3.jpg
Dirac là một công ty Thụy Điển chuyên về mảng tối ưu âm thanh điện tử trên hệ thống âm thanh gia đình, xe hơi, VR và thiết bị di động và giờ thì họ muốn đem công nghệ của mình lên những chiếc tai nghe. Mục tiêu mà Dirac nhắm đến là gia tăng độ dày và năng lượng của âm thanh, nâng cao mức độ chi tiết mà ae chỉ có thể thưởng thức bằng những tai nghe flagship với giá thành cao ngất ngưởng trên bất cứ chiếc tai nghe nào.

tinhte_dirac_5.jpg
Hiện tại, phía công ty vẫn chưa hé lộ nhiều về công nghệ đằng sau phần mềm mới của họ. Tất cả những gì mình biết được là phần mềm sẽ hoạt động trên một thuật toán được nghiên cứu nhằm cải thiện chất lượng âm thanh của mọi bài hát được thu trên bất kì codec nào. Đây là điểm mạnh được Dirac đánh vào khi hãng cho biết những giải pháp tương tự từ các đối thủ đòi hỏi bài nhạc cần phải được thu dưới dạng codec đặc biệt để có hiệu quả tương đương.

tinhte_dirac_4.jpg
Hiện tại, ae đang có thể trải nghiệm phần mềm của Dirac tại CES2020 nhưng app chỉ hỗ trợ một mẫu tai duy nhất là Beast Solo3 Wireless. Dirac cam đoan sẽ cập nhật thêm khoảng 20 tai nghe khác vào tuần này và cam kết sẽ hỗ trợ 70-80 mẫu tai nghe khác nhau khi sản phẩm chính thức lên kệ. Hiện tại, ae chỉ có thể bật/tắt phần mềm mà không thể can thiệp vào “mức độ ảnh hưởng” của phần mềm lên bài hát. Một số khách hàng thử nghiệm phàn nàn về lượng bass “quá dồi dào” trên các bassy track được thử cùng phần mềm tại CES2020.

tinhte_dirac_2.jpg
Dirac đang có kế hoạch kết hợp với các công ty lớn nhằm tích hợp phần mềm của mình vào thiết bị di động hay dịch vụ stream nhạc trực tuyến, hãng cũng cho biết rằng đối tác đầu tiên sẽ được công bố vào quý 1 năm nay. Tuy nhiên, Dirac vẫn sẽ phát hành một app, phần mềm riêng biệt của bản thân.

tinhte_dirac_6.png
Đối thủ chính hiện tại cho Dirac sẽ là Tru-Fi của Sonarworks. Tru-Fi hiện đang hỗ trợ hơn 300 mẫu tai nghe khác nhau, cho phép bạn tự tinh chỉnh EQ và có hẳn mục Personalized Preference để ae tự tạo profile âm thanh thích hợp nhất với bản thân. Mức độ can thiệp lên bản nhạc cũng được kiểm soát hơn Dirac theo chia sẻ của một số khách hàng đã dùng qua, họ cho rằng: “Tôi có thể nghe được sự khác biệt nhưng không cường điệu hóa như Dirac.” Đáng tiếc là phần mềm này chỉ hoạt động trên các file nhạc Spotify đã được download về máy.
Nguồn: Diract
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không quá phù hợp với những người tai trâu như mình. Toàn nghe Ballad =)) Tuy nhiên công nghệ mới thì vẫn ủng hộ nhiệt tình
Chắc thuật toán phải khủng lắm mới dám chơi với mọi loại codec 😁
Cải thiện.
NGHE GIỐNG NHƯ DFX?
Quangtoai
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong họ làm cho cả tai nghe cỏ.
@Quangtoai Cỏ Mỹ và cả cỏ VN luôn..
kutenguyen86
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế giới thông tin
NewAngle
ĐẠI BÀNG
4 năm
Windows của mình đang dùng app Dolby access mua mười mấy đô cũng ko biết là có hay hơn ko
@NewAngle Chắc là ko. Sp phải hỗ trợ Do ly thì mới ra gì cơ
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
sẽ là rất hay nếu hoạt động được như quảng cáo 😁
Chung1910
ĐẠI BÀNG
4 năm
ủng hộ
ngày xưa cũng một thời dùng Android rồi root xong mod đủ thể loại âm thanh. nhưng rút ra là không ăn thua. nghe như nào nó phụ thuộc vào chất lượng cái driver chứ ba cái phần mềm chỉ làm méo tiếng thêm thôi. con chip dac/amp đã cùi, yếu thì có phần mềm giời cũng không khá khẩm hơn. điển hình là mấy con đt sony, phần mềm thì trang bị quá trời nào là clear audio rồi dsee nhưng phần cứng lại chỉ dùng dac qualcomm đi kèm theo chip. kết quả là output yếu xìu + bật clear audio thì méo tiếng thấy rõ. trước cũng dùng meizu mx4 pro một thời gian cũng có dirac Hd nhưng không bao giờ bật vì con máy đó cũng có dac rời xịn sò rồi. nói chung mình vẫn ưu tiên sức mạnh phần cứng hơn là mấy cái phần mềm này.
@VUHEO Mình toàn dùng tai không dây nên thấy nó cubhx bình thường
@nguyenchien45.3 Nghe qua bluetooth k thấy khác nhau là đúng rồi, vì nghe qua bluetooth thì k kích hoạt đc dac trên v20
VUHEO
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Tớ tai trâu dùng toàn bluetooth để nghe nhạc qua hệ thống SYNC trên xe, cảm nhận rõ rệt là nghe nhạc trên con V20 khác xa lắc xa lơ với Note9
@VUHEO note9 nghe có vẻ thiên về bass còn v20 thiên về vocal, mà t nghe quen trên con v20 nên nhiều khi thấy có DAC và k có DAC trên con v20 cũng k chênh lệch quá nhiều ấy
Có mod nào làm bài hướng dẫn ae chỉnh EQ đi. Chứ EQ sẵn toàn boost bass ko.
it_1000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pro744 Cài jetAudio rồi muốn chỉnh theo ý mình, ko bật và để gain mặc định, muốn nghe kiểu gì cũng được, tui đang xài + dolby atmos nghe rất thoả mãn, chi tiết
Ủng hộ và chờ đợi
Anhvu14
TÍCH CỰC
4 năm
Tắt hết EQ nghe mới đúng chất của nhạc, hơn nữa như vậy mới đánh giá đúng chất lượng âm thanh của tai nghe
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
mấy cái máy samsung giờ có cái tính năng Adapt sound dùng cũng được đấy. Tuy nhiên vẫn thua DAC xịn nhiều lắm
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Ra mắt phần mềm CẢ thiện là gì thế ad ơi
toàn để auto-pilot 😆
Qc thôi
Con beats solo3 ba sa mạnh phết rồi.,thêm nữa thì lại chả đau tai..
khanhkak
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cứ tưởng all in one, tải app về là cắm tai nghe nào cũng chiến đc. Hy vọng hỗ trợ tai nghe ear pod để đỡ tốn tiền đổi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019