[Video tuần này xem ảnh của ai?] Happy Valley của NAG Eva O'Leary

blueJune
9/1/2020 10:7Phản hồi: 19
[Video tuần này xem ảnh của ai?] Happy Valley của NAG Eva O'Leary
Tái hiện những kí ức và trải nghiệm thời niên thiếu bằng cách dàn dựng, bối cảnh hoá lại các sự kiện rồi chụp ảnh là cách mà tác giả Eva O'Leary đã thực hiện để người xem tự tưởng tượng về dự án ảnh Happy Valley của mình. Mời anh em khám phá thêm về bộ ảnh trong số "Tuần này xem ảnh của ai?" lần này.


Về nhiếp ảnh gia Eva O'Leary

Eva O'Leary (sinh năm 1989) là nghệ sĩ người Mỹ-Ireland. Cô tốt nghiệp thạc sĩ mỹ thuật của Đại học Yale năm 2016 và nhận bằng cử nhân mỹ thuật của Đại học Nghệ thuật California năm 2012 tại Mỹ.

Cô là người chiến thắng mới đây của Quỹ Triển lãm Outset Unseen và đã được triển lãm tại Foam, Amsterdam năm 2019. Cô cũng nhận giải thưởng Hyères Festival Photographie Grand Prix (2018), giải Nhiếp ảnh đương đại Vontobel (2017) và được tạp chí Foam công nhận là tài năng nhiếp ảnh (2014).

Các tác phẩm của cô được đăng trên ArtForum, Aperture, 1000 Words và The New Yorker. Cô cũng đã thực hiện rất nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác, trong đó có Bảo tàng Nghệ thuật CAFA (Bắc Kinh), LTD Los Angeles (Mỹ), Villa Noailles (Hyeres, Pháp), l'Atelier Néerlandais (Paris), Bảo tàng Benaki (Athens) và Aperture Foundation (New York).


Anh em có thể xem thêm các dự án ảnh của cô tại trang web cá nhân Instagram

Về dự án ảnh "Happy Valley"
Eva O'Leary lớn lên ở một thị trấn trung tâm Pennsylvania, Mỹ - nơi có biệt danh là "Happy Valley" (Thung lũng hạnh phúc). Thị trấn này khá là đồng đều, 71% người dân ở độ tuổi 18-24 và 83,2% là người da trắng.

00008tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg
00001tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg
00018tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg

Trường đại học Penn State cũng ở đây - một ngôi trường "nổi tiếng" vì tỉ lệ các sinh viên sử dụng rượu và đồ uống có cồn (party school). Năm 2008, nó đứng đầu bảng xếp hạng party school của Princeton Review. Năm 2012, Penn State cũng có số lượng báo cáo về tội cưỡng bức tình dục cao nhất (một phần liên quan tới vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em đã lên nhiều đầu báo quốc tế).

00006tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg 00017tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg 00031tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg 00003tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg

Nhiếp ảnh gia đã trải qua những năm tháng tuổi thơ và niên thiếu quanh khu vực kí túc xá của đại học Penn State. Khi còn là thiếu niên, cô dễ dàng vào được khuôn viên kí túc xá và các bữa tiệc của sinh viên. Vì thế, những trải nghiệm đầu tiên của O'Leary về tuổi trưởng thành là việc uống rượu say được bình thường hoá, trò chơi quyền lực của mỗi giới, lòng yêu nước và văn hoá hook-up (mối quan hệ chóng vánh, buông thả, không hứa hẹn).

Quảng cáo


Năm 14 tuổi, cô sang Ireland một năm. Khi trở lại Pennsylvania, hầu hết bạn bè của cô đã bắt đầu hoà mình với văn hoá tiệc tùng của trường đại học. Ý tưởng về việc thế nào mới nữ tính hay thế nào mới nam tính đã phân hoá hai nhóm giới tính thành hai bên đối lập nhau theo một cách rất cứng nhắc. Cô trưởng thành bên những định nghĩa cực đoan về hình mẫu nên noi theo. Nhiếp ảnh gia đã trò chuyện với những người bạn thuở ấu thơ để biết được trải nghiệm của họ, nghe họ kể về những suy nghĩ của bản thân khi tất cả mọi người cùng lớn lên trong một nền văn hoá.

O'Leary đã suy nghĩ rất nhiều về khái niệm thế nào là "bình thường", áp lực phải cư xử, suy nghĩ giống như những người khác và việc này có thể gây ra những hệ quả xấu.

Cô đã dành ra 5 năm để thực hiện những hình ảnh tái hiện kỉ niệm, trải nghiệm và cảm giác của bản thân cô khi lớn lên trong môi trường này. Đây không phải là dự án ảnh tư liệu, có nhiều ảnh thậm chí còn không được chụp tại thị trấn này. Cô đã sắp đặt, tái dàn dựng và bối cảnh hoá lại các sự kiện rồi chụp ảnh. Nhiếp ảnh giúp cô suy ngẫm về những trải nghiệm của mình. Và khi nghiên cứu các khía cạnh của văn hoá Mỹ, cô hiểu hơn về quê hương và quá khứ của bản thân.

00005tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg 00022tuan-nay-xem-anh-cua-ai-happy-valley-eva-oleary.jpg


Tham khảo Burnmagazine, Paper-journal
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuần này thế giới lo chống dịch ... này xa xỉ quá
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn thì chống luôn dịch vụ xa xỉ
ảnh bìa làm nhớ tới anh hiệp quá =)))
@Steve*Quảng chính hắn 😆)

| Sent from điên-khùng_đâm-loạn_nhạt-nhẽo_1981 |
JCjdSbrS.jpg
Vụ đổ sữa (nghĩ vậy) vào mắt là sao ta?
@minhdoduc có thể mắt dính phải ớt hay chất lạ cay vào mắt.
3 ông mặt mày trắng tươi chắc là Fan của @cu hiep
nhìn nó chán quá
Nhìn hình thấy ghê.
h1s0k4
ĐẠI BÀNG
4 năm
toàn snap shot vô nghĩa
ngduccv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phagioi nhưng có thể người khác thấy đẹp, đó mới là điểm chính. Giống như nhạc giao hưởng sao nước ngoài khá phát triển, trong lúc VN thì hiếm thấy. Vì nó dựa trên các nền cảm thụ khác nhau.
phagioi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này đẹp hay xấu, theo ý bác? Bức tranh người phụ nữ mà Thị Nở phải gọi bằng cụ này được bán với giá xấp xỉ 138 triệu USD. Ai nhìn cái này ra đẹp thì cũng đến lạy. Cái của nợ kế tiếp chỉ vài đường nghuệch ngoạc - 300 triệu USD. Điên cmn hết cả lũ rồi 😁
c9cb42e6a2e417920d8ad198860d5882.jpg
255dc16ce922f8d1b658a5ce34f1ab84.jpg
ngduccv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phagioi hình như bạn không hiểu ý tôi. Tôi nói cảm thụ mỗi người, mỗi nền văn hóa nó khác. bạn không thể áp đặt cái suy nghĩ của bạn rằng bạn cho nó xấu thì nghĩa là nó xấu.
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn giống như bị bệnh . . . :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019