Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Sennheiser Ambeo Soundbar sau 4 tháng sử dụng

AudioPsycho
11/1/2020 5:52Phản hồi: 37
Đánh giá Sennheiser Ambeo Soundbar sau 4 tháng sử dụng
Bài giới thiệu về em này mình đã viết, anh em có thể tham khảo tại đây và đây. Trong bài này mình sẽ đánh giá chi tiết Ambeo Soundbar sau một thời gian 4 tháng sử dụng, ta sẽ nói về vị trí microphone đo phòng làm sao cho âm thanh được tối ưu nhất, có và khi không có sub-woofer.

Xem thêm:

Thiết kế chính

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (2).jpg

Sennheiser Ambeo nặng khoảng trên dưới 18kg với kích thước khá to 127 x 12.7 x 17.7 cm, nó khá to nên khi xài với các TV nhỏ sẽ thấy không cân xứng lắm, gắn TV cỡ 85" treo tường thì tuyệt vời.


tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_3.jpg

Sau lưng loa được Sennheiser rất hào phóng trang bị khá nhiều cổng kết nối gồm 3 cổng HDMI 2.0a, HDMI eARC, Digital-optical-Out, Subwoofer-Out và RCA-In dành cho thiết bị âm thanh đời cũ. Loa cũng hỗ trợ stream nhạc qua Chromecast WiFi và Bluetooth.

Cấu hình

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review_5.jpg

Bên trong Sennheiser Ambeo là 13 driver được phát triển với công nghệ độc quyền, gồm 2 driver 3.5-inch đánh hướng lên, 5 tweeter 1-inch chóp nhôm và 6 woofer 4-inch.

DSC09907.jpg

Như nói trên, Sennheiser Ambeo hỗ trợ hầu hết các công nghệ âm thanh tiên tiến hiện nay như Dolby Atmos, Dolby TrueHD, DTS và DTS:X và công nghệ âm thanh 3D MPEG-H. Ngoài ra với kết nối HDMI eARC, Sennheiser Ambeo còn tương thích với các công nghệ hình ảnh Dolby Vision, HDR10 và HDR10+ cũng như 4K pass-through.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review (2).jpg

Quảng cáo



Sau phiên bản cập nhật firmware mới nhất gần đây, Sennheiser đã giải quyết ổn các lỗi kết nối và đồng bộ hình ảnh-âm thanh của Sennheiser Ambeo, tuy nhiên anh em nên có 1 cọng dây HDMI 4k Ultra, HDR tốt một chút sẽ tốt hơn vì băng thông khá lớn. Mình dùng dây của Elecom, cỡ 500k gì đó thấy tốt quá trời, vì nó đạt nhiều chuẩn hình ảnh, âm thanh cao cấp. Bản cập nhật firmware mới còn nâng cao tương thích với app Smart Control, và sửa một vài lỗi vặt khác.

Quy trình thiết lập

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_1.jpg


Loa soundbar Sennheiser Ambeo sau khi được cắm vào TV (qua cổng HDMI eARC) và kết nối đến các nguồn phát sẽ bắt đầu công đoạn thiết lập âm thanh.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review_4.jpg

Người dùng chỉ cần cắm microphone chỉnh âm (Calibration Microphone) vào mặt trước loa để bắt đầu công đoạn tùy biến âm thanh tự động theo không gian phòng nghe.

Quảng cáo



tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review.jpg

Tùy theo không gian và bày trí phòng mà công đoạn này sẽ rất nhanh hay lâu hơn một chút. Nhưng khoan từ từ, do là vị trí đặt microphone do sẽ tác động nhiều đến kết quả âm thanh sau khi auto calibrate, theo kinh nghiệm của mình thì dùng máy đo các thứ không ăn thua bằng việc anh em mang cái microphone tới chỗ anh em ngồi nghe, kê ngang ngang sao cho đỉnh microphone ngang với tầm tai rồi hãy bấm chức năng tự đo phòng lên.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review_2.jpg

Anh em nhớ là khi anh em thay đổi vị trí soundbar, ví dụ đang đặt trên bàn thì đổi quay gắn lên tường thì chúng ta cũng cần chạy lại chức năng này. Khi thêm 1 loa sub-woofer rời như em Rel T9i mà mình đang dùng thì cũng phải cho Ambeo Soundbar đo phòng lại, như vậy bass mới smooth và không bị ù, tù, bị nhòe.

Remote Control

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar.jpg


Một số thao tác điều khiển như chỉnh âm lượng hay mở/tắt nguồn trên chiếc soundbar có thể được sử dụng với remote TV (HDMI CEC). Remote riêng của Sennheiser Ambeo cũng không quá phức tạp để sử dụng. Hai phím chuyên dụng trên remote gồm phím Ambeo để bật/tắt DSP và phím đa nhiệm để điều khiển stream nhạc, các phím khác thì chỉ cần nhìn qua thôi là bạn đủ biết tính năng của chúng là gì. Remote còn cho phép chuyển đổi nhanh giữa các chế độ âm thanh khác nhau như Movie, Sport, Music... để phù hợp với từng nhu cầu giải trí riêng biệt.

Với các tính năng khác đòi hỏi kết nối hay tùy chỉnh phức tạp hơn một chút, bạn sẽ cần đến app Sennheiser Smart Control. Một trong số những tính năng quan trọng nhất chính là chỉnh EQ để tùy biến chất âm theo đúng sở thích của bạn hơn nữa. App cũng cho phép tắt chế độ Eco Mode để soundbar khởi động nhanh hơn.

Trải nghiệm âm nhạc

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_review_3.jpg


Khi không có sub-woofer

Khi quá trình đặt microphone được thực hiện tốt như mình nói ở trên, khi nghe nhạc, bật DSP qua preset Music, mình có thể nghe hầu hết các thể loại nhạc hiện nay với chất lượng âm thanh rất đáng khen. Trung âm và treble nghe dày, đánh khỏe, mạnh, rõ ràng, nghe Bằng Kiều hát Chiều mưa kỉ niệm rất thánh thót, lên cao và cực khỏe, tiếng không bị thô, không bị rát. Đối với bass, mình thấy nếu để bass mặc định ở dạng flat của preset Music, tiếng bass nghe đủ lực, rõ, không quá mạnh, nhưng thiếu "wow factor" (nghĩa là cái tính chất gì đó mà làm anh em phải "wow! Đã quá"). Mình nghe nhạc vàng thì cảm thấy ổn, nghe Thanh Tuyền hát Lẻ Bóng không có dải bass quá nặng nên Ambeo thể hiện dễ dàng. Qua tới các thể loại như Dream Pop, ví dụ là album Oncle Jazz, bản Numb, các bản jazz có contra-bass búng dày đặc của Charlie Haden hay Archie Shepp. Lượng bass ở flat EQ không tạo ra cách thả beat bắt tai, nghe phê, với lực tròn lẳng mà mình hay được nghe.

Để giải quyết việc này, mình cần đẩy low bass và upper bass lên 2 nấc trong EQ Setting. Như vậy thì mình có nghe tới nhạc gì mình cũng thấy lượng bass làm mình đủ hài lòng.

Khi có sub-woofer

Mình dùng sub-woofer Rel T9i. Em này mình có lâu rồi nhưng ít dùng bên phòng lớn vì 2 cặp Totem Forest Signature đã quá đủ bass. Nhét T9i vào vị trí, mình chỉnh crossover từ 50Hz, cho chạy lại room correction. Nghe thử Sort Hoop của Metro Area đã lắm. Cực kỳ clear, rõ ràng, độ dynamics của Ambeo Soundbar được đẩy lên rất nhiều. Chưa hết, Nếu anh em nào nghe Ambient Techno như Paula Temple thì sẽ thấy album Edge of Everything ra test sub-bass cũng được. Ambeo Soundbar và T9i hòa hợp rất tốt để tạo ra một bầu không khí đậm đặc, dày và nặng nề như 3 track đầu album của cô DJ tài năng.

Đối với Jazz và Blue hay nhạc vàng, mình thấy dải bass khi thêm sub nghe không tự nhiên và có độ uyển chuyển như chất nhạc của Ambeo Soundbar lúc bật Music Preset, chỉnh EQ như mình có nói ở trên. Việc thêm sub-woofer vào việc nghe nhạc, theo đánh giá của mình là không cần thiết lắm. Chỉ anh em nào nghe nhạc "lúc lắc" nhiều quá thì may ra 😁

Phim ảnh

Khi không có Sub-woofer.

DSC09899.jpg


Trong phòng mình thì bản thân Ambeo Soundbar lúc ở chế độ Movie preset, đã đủ bass rồi. Phòng mình cỡ 20m2 nên không quá khó khăn cho soundbar thể hiện. Mình đã dùng 3 tháng rưỡi trước khi vác cục Rel T9i qua phòng bên này và mọi hoạt động nghe nhạc, coi phim của mình đều tốt, mình rất hài lòng với 69.969.696VNĐ bỏ ra vì mid và treble hay, các hiệu ứng 5.1 hay Dolby Atmos rõ ràng, gây cấn, tạo không gian tuyệt vợi. Cho tới khi mới hôm mang cục Sub-woofer qua coi 6 Undergrounds trên Netflix, xài đc hơn 1 tuần thì mới biết bài cho anh em tham khảo.

Khi có Sub-woofer

Ngồi trong phòng mở 6 Undergrounds coi nghẹt thở dã man, vì nhịp phim nhanh, âm thanh rất sống động, nhạc phim cực kỳ hay. khi kết hợp với Sub-woofer, âm trầm bắt đầu tạo ra không gian "rung rinh" thường thấy trong rạp đây rồi :D Soundbar khi đã tốt mà kết hợp sub-woofer xịn thì đ** chê vào đâu được cả. Dường như mình thấy việc một cục sub-woofer nó còn giúp soundbar kêu tiếng thoát, bung, to rõ và có sức sống hơn. Tiếng xe đua, nổ súng, các đoạn chửi lộn nó cứ làm mình không ngủ được, rất khó chịu, vì đã 2h sáng. Nhờ có những âm trầm rì ràm mà sub-woofer thêm vào, dăm ba cái phim tàu vũ trụ, không gian như Prometheus, Gravity càng lộ ra một cái nền âm u ám, nặng nề bao trùm câu truyện.
Kết

Nhìn chung thì mình rất hài lòng với cái phòng xem phim, nghe nhạc bên này. Nghe nhạc xem phim sung sướng cõi lòng chỉ với 2 thiết bị âm thanh là cái Ambeo Soundbar và cục sub Rel T9i, coi phim thì bật sub, nghe nhạc thì tắt sub <3
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😔( chỉ biết ước, bác cho e mượn nghe bữa đi ạ
T-M-T
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon nhỉ
Mr.HoangPhuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt vời
Đại gia là đây chứ đâu . Phát card đi mod ơi 😁 :D
Phải lấy Core Universe test xem effect 5.1.4 ra gì ko
69 nên cũng đáng
Có tiền thì gì chả sướng
Sao lại đặt sound bar che cái ti vi thế?
4883802_DSC09899.jpg
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
Tầm giá 30 40 triệu thì khó chọn chứ 70 thì chắc dễ.
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Cứ tầm.loa trên 5 chục củ thì ko cần đánh giá chi tiết lắm, autohay rồi =((
Ngon quá
69 là biết phê cỡ nào rồi
e thì khoái đôi Zu nhà bác hơn
@hoanghai1104 Đôi zu bị khiêng rồi 😁
@getting better tết nhất mà bác bị mất Zú.... kể cũng tiếc. đôi đó nghe phê lòi
Nhìn gọn đẹp.
Rachels
TÍCH CỰC
4 năm
Con này ko sub thì xem phim chán... giá như thế chơi nguyên bộ 700... còn dư thêm mười mấy củ....kkk
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
4 năm
đã nói bao nhiêu lần rồi, nghe nhạc hay xem phim gì cũng nên có cục sub woofer hơi, âm thanh hoàn toàn ra khác ngay. ngay cả gắn sub bật công suất siêu minimum chất lượng âm vẫn rất khác.

nên mình mới nói con này đắt đến rất đắt, ko đáng phải bỏ ra từng ấy tiền mà ko cục sub đi kèm, nếu sens bán kèm thêm cục sub với giá đó thì câu chuyện lại khác, có cục sub giúp người dùng trải nghiệm đầy đủ các cung bậc cảm xúc hơn

cảm ơn chủ thớt chứng minh nhận định mình luôn đúng =))
Rachels
TÍCH CỰC
4 năm
@Ju4n Jack Con này ko kèm sub ko ăn thua...đã test em này tại mai nguyên so với em bose 700 kèm sub...
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rachels nó còn thua con sony ht-st5000 kìa, sub con sony 200w đánh rung nhà luôn.
sony ht-st5000 real rms là 800w, chả biết bao giờ mình mới có cơ hội mở max volumn con này nữa, cả đời chắc ko có dịp luôn.

nói chung giá con ambeo này chát bỏ xừ cho dù có ngon đi chăng nữa, đợi bọn nó khấu hao phí R&D, vài năm sau tụt nữa giá
dellusa
TÍCH CỰC
4 năm
~70 củ cái soundbar nghe gì xem gì đều hay hết - vì đồ khác trong phòng nó cũng đã ngon lắm rồi . Tầm tiền này đánh giá làm gì mất giá trị lắm :p
Enya Pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con loa này nhìn hầm hố quá. Chắc ăn đứt mấy e của samsung rồi
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
70tr thì chơi bose soundtouch

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019