Netflix, Hulu và Disney+ thâm hụt 9,1 tỷ USD doanh thu vì mọi người chia sẻ tài khoản cho bạn bè

P.W
14/1/2020 9:3Phản hồi: 132
Netflix, Hulu và Disney+ thâm hụt 9,1 tỷ USD doanh thu vì mọi người chia sẻ tài khoản cho bạn bè
Theo một cuộc khảo sát mới đây, cứ 3 người có tài khoản dịch vụ xem phim online như Netflix, Hulu hay Disney+, thì một người trong số đó chia sẻ tài khoản của mình với bạn bè và thành viên khác tỏng gia đình. Cũng trong cuộc nghiên cứu này, 42% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ dùng ké tài khoản của bạn bè, người thân hoặc thậm chí bỏ một phần tiền góp chung để dùng chung tài khoản với những người khác cho rẻ. Đó là cách khi anh em vừa muốn xem phim hay nhưng độc quyền, vừa không muốn lên tải torrent lậu với nguy cơ file phim bị cài phần mềm độc lại.

Qua đó, theo ước tính của Parks Associates, các dịch vụ xem phim online trong năm 2019 vừa rồi đã thâm hụt 9,1 tỷ USD doanh thu vì không phải ai cũng chịu bỏ tiền ra tự mua tài khoản xem phim, mà thay vào đó là chia sẻ với những người khác. Con số này có thể tăng mạnh hơn trong những năm tới, khi các bên đều quyết tâm tạo ra những series và phim hay để thu hút người xem.

Câu hỏi được đưa ra là, vì sao Netflix, Disney+ hay Hulu không có những động thái mạnh tay để ngăn chặn tình trạng chia sẻ tài khoản vô tội vạ, giống như những gì Spotify đã làm khi bắt 4 thành viên trong gia đình phải ở chung một nhà mới cho dùng tài khoản? Câu trả lời kể ra cũng đơn giản, đó là độ phủ thị trường. Họ hoàn toàn có thể chấp nhận khoản doanh thu bị thâm hụt, bù lại là lượng người sử dụng dịch vụ tăng lên, độ phủ thị trường theo đó cũng tăng.

Giữa thời điểm các dịch vụ stream phim cạnh tranh ngày một khốc liệt, thì bên cạnh việc cho ra mắt những tác phẩm hay, thậm chí đang được đề cử Oscar như Roma vào năm ngoái, hay The Irishman hay Marriage Story trong năm nay, nhiều người dùng dịch vụ cũng là điều kiện quan trọng để các dịch vụ chạy đua với nhau. Vì thế ở thời điểm này, họ có thể tạm thời bỏ qua việc chia sẻ tài khoản (miễn phí hoặc chung tiền), đổi lại là cộng đồng người dùng đông đảo.

Chắc chắn sẽ đến lúc, Netflix hay Disney+ sẽ phải đụng đến vấn đề chia sẻ tài khoản nếu không muốn doanh thu bị ảnh hưởng. Nhưng lúc đó là khi nào, và họ sẽ làm thế nào để giải quyết khéo léo vấn đề, không khiến người hâm mộ quay lưng, thì lại là những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Câu hỏi dành cho anh em là, anh em hiện đang có tài khoản xem Netflix, anh em có xài ké tài khoản của bạn bè, hay chia sẻ tài khoản cho những bạn bè để xem chung cho vui hay không? Hay giữ riêng để mình thưởng thức, không sợ quá số lượng thiết bị cùng đăng nhập một lúc để xem phim?

Theo Marketplace
132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
9,1 tỉ dollar chỉ là số tiền nhỏ so với 3 công ti này
Foureyes8x
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo 1 cty mất 1 đồng thôi cũng tiếc nói chi số tiền lớn, 9 tỷ đô là mà kêu nhỏ. Vcl thanh niên, chắc ở voz quen ngàn tỷ rồi
@Nam Air Làm gì có não mà có nếp nhăn :v
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air đừng cố dạy những kẻ hạ đẳng trở thành thông thái chớ
@Nam Air mod mà cũng đi cà khịa dữ 😁
3H&L
TÍCH CỰC
4 năm
“Thâm hụt” ở đây chính xác là cách đếm cua trong lỗ. Cứ thử làm chặt mỗi người một tài khoản xem, có khi lúc đó lại nhìn thấy “thâm hụt” thật so với doanh thu hiện tại đó.
SoyHungry
TÍCH CỰC
4 năm
@dktran01 Xài đồ chùa riết rồi chê mắc. 200k tháng có nhiêu? Vài li cafe, tầm vài ba bữa sáng? Hay còn không bằng 1 bữa dẫn gái đi ăn?
@Zombie.Lover ngta phân tích đúng mà, rẻ hay mắc nằm ở giá trị sản phẩm chứ không nằm ở túi tiền bản thân
@dktran01 !. Trên Netflix vẫn có phim lẻ.
2. Ông có thể không thích phim bộ nhưng người khác thì có và trên Netflix không chỉ có 1 bộ phim duy nhất.
Disney đưa ra giá cả cạnh tranh để tranh giành thị phần, ngoài ra nội dung cũng do nhà làm rất rất nhiều, nhưng nội dung phong phú thì không, phần lớn người dùng Disney+ đều cancel plan sau khi hết Mandalorian. Vấn đề chia sẻ của Netflix thì cũng có nhiều nguyên nhân, trong đó có giới hạn chất lượng nội dung ở từng gói, chỉ có gói cao nhất mới được xem ở chất lượng UHD trong khi 2 gói rẻ hơn chỉ HD hoặc SD, và ở gói cao nhất cho phép stream ở 4 màn hình một lúc, có ai rảnh một mình mở 4 cái màn hình xem 4 nội dung khác nhau đâu, chia sẻ là việc tất yếu.
vuanuihbi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod viết bài có biết từ thâm hụt nghĩa là gì không?
Không cho chia sẻ người ta méo mua tài khoản nữa lại chả vỡ mồm. Các bố ấy cũng khôn bm ra, 1 tài khoản 1 tháng đáng ra bán 3$ thôi, đằng này bán thành 15$ cho 5 thiết bị 😆)))
Có hơn 9 tỉ chứ mấy. Dăm ba đồng lẻ quan trọng gì. Quan trọng là người dùng đx dùng giá bèo nhất.

Trên Fb vào mấy trang bán tk toàn giá bèo bọt. Đương nhiên chất lượng ko thể bằng đúng giá và chính chủ đc rồi.
Cái gói UltraHD mua để share chứ để làm gì. Rõ ràng là Netflix phải tính rồi chứ
cryshop
TÍCH CỰC
4 năm
@justinut0909 Thì rõ ràng nó tính mà, nó cho phép chứ nó có nói gì đâu.
@justinut0909 Gói đấy có đúng gói gia đình không bạn?
@cryshop Đợt vừa rồi còn dự tính không cho share nếu không cùng 1 địa điểm đó bạn.
@gunnyonline Đúng rồi bạn, gói này 4 người xem cùng 1 lúc được
@justinut0909 vậy thì may quá mình không phải thuộc dạng share acc rồi =]]
catbui01
TÍCH CỰC
4 năm
Mod @P.W nên xài từ "Thất thu" thay vì xài từ "Thâm hụt" nha. Chúng ta nên chung tay giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
catbui01
TÍCH CỰC
4 năm
@Cửu Thiên Theo mình thì đây không phải lỗi của cá nhân từng Mod của tinh tế, vì cá nhân ai cũng có điểm mạnh điểm yếu. Theo mình thì Ban Quản Trị của Tinh Tế nên tổ chức bộ phận duyệt bài (đại loại như ban biên tập) nhằm kiểm duyệt nội dung trước khi các Mod đăng bài.
@catbui01 à hôm nọ mình có nói về cái đấy, xong một hồi có bạn nào đó lải nhải đi lải nhải lại nào là người ta viết báo free cho đọc, thuê server free rồi bây giờ trang tinhte nổi tiếng thì vì cái chính tả đấy hùa theo mà bắt lỗi =]
@gunnyonline Méo có gì là free hết, không có thành viên => không ai thuê đặt/đăng bài quảng cáo thì diễn đàn cũng vỡ mồm 😆))
@nịnastorm mình hơn 30 mà cũng mới nghe 😁
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đáng gì so với thu nhập
đki gói cao cấp nhất là 260k/tháng, được share tối đa là 4 thiết bị mà =)) chứ có bắt 1 tbi đâu =)). klq: có ae nào biết film hay trên Netflix k? cho e xin với... để tết về cày 😁
@marilonluu Cố lên, đến ss5 lại hay 😆))
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@adagioleonard chủ yếu xoay quanh thời trước khi bruce wayne thành batman, james gordon thời trẻ và nhiều villian khác, xem lôi cuốn.
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@nịnastorm 😁:D chịu, để dành The Witcher tết xem
@Bùi hiếu ml Nếu thích trí óc thì Peaky Blinder thẳng tiến. 1 series cực hay với cốt truyện liền mạch và làm bất ngờ người xem
Mỗi tài khoản được chia sẻ bao nhiêu người nhỉ
@Lê văn zyx Netflix thì 5 tài khoản
@lamtn06424 Tài khoản này xài lâu dài hay mỗi tháng thay 1 tài khoản khác vậy bác :v
ThanhfTins
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không hiểu lắm, dùng cùng lúc 1 thiết bị với dùng cùng lúc trên nhiều thiết bị giá tiền chênh lệch nhau mà
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@ThanhfTins 1 tài khoản cho phép 1 vài thiết bị "xem cùng lúc trên các thiết bị khác nhau" nên share nhau xem được
ThanhfTins
ĐẠI BÀNG
4 năm
@marilonluu Không có bạn ơi, có nhiều gói, xem cùng lúc trên nhiều thiết bị thì tiền nhiều hơn
upload_2020-1-16_19-26-58.png
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
@ThanhfTins thì ý bài này nói ví như muốn xem 4k, thay vì mỗi người 1 tài khoản thì 4 người chung 1 tài khoản, thay vì netflix thu đc 4 đồng thì chỉ thu đc 1 đồng. "Thâm hụt" ý bài này là thế
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
K thích xem phim nên chả quan tâm
@tancantn Đc 😆
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Đang mua ghép 40k/ tháng
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
Ủa ngộ ghê. Rõ ràng cho xem 4 screen cùng lúc thì có nghĩa là share cho 4 người khác nhau chứ không lẽ một mình mình coi 4 screen cùng lúc.
Người ta có cheat đâu mà bảo là thâm hụt
@ken1435 Đoạn "ko lẽ" là đúng r đó
@ken1435 😃 thay vì cho 1 gia đình 4 người ở cùng nhau xem trên 4 thiết bị thì bỗng nhiên được dùng để 4 gia đình khắp nơi thế giới mỗi nhà xem 1 thiết bị cùng nhau, lại chả thâm hụt 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019