Đây là tầm nhìn của Microsoft về trải nghiệm Android trên thiết bị màn hình kép

vn_ninja
28/1/2020 4:26Phản hồi: 68
Đây là tầm nhìn của Microsoft về trải nghiệm Android trên thiết bị màn hình kép
Microsoft đã giới thiệu chiếc “điện thoại Android” mới của mình, Surface Duo tại sự kiện của công ty vào tháng 10 năm ngoái. Thiết bị này bao gồm 2 màn hình có kích thước 5,6 inch, có thể mở ra thành một màn hình 8,3 inch. Tại sự kiện khán giả đã được được nhìn thấy thiết bị, biết một số thông tin về thông số của thiết bị, nhưng vẫn chưa ai được “tận mục sở thị” cách thức Android OS và các app hoạt động trên thiết bị này.

Mới đây, Microsoft đã phát hành bộ giả lập Android của chiếc Surface Duo đến cho các lập trình viên. Và đoạn video từ 2 lập trình viên Zac Bowden và Jonas Daehnert trên Twitter đã cho chúng ta thấy sơ bộ về các thao tác cử chỉ, cách thức Android và các ứng dụng vận hành trên thiết bị này.


Trong khoảng 2 phút thời lượng chúng ta có thể thấy các ứng dụng và phần Settings trên Android sẽ mở trên một màn hình duy nhất. Microsoft sẽ đưa ra tuỳ chọn cho phép người dùng mở rộng app trên cả 2 màn hình và cũng khuyến khích các nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm và tối ưu các ứng dụng của họ.

1.jpg

Trong khi một ứng dụng đang mở full trên một màn hình, ta có thể thấy cách Microsoft xử lý với các app còn lại trên màn hình home. Khi một app được khởi chạy, các app trên màn hình home lập tức sẽ “chạy” qua màn hình còn lại, và người dùng luôn có thể mở thêm các ứng dụng khác trên màn hình còn lại

2.jpg

Khi Task Manager đang mở trên một màn hình, người dùng có thể kéo thả app trong danh sách app sang màn hình thứ 2 để mở.

3.jpg

Ngay bây giờ thì các nhà phát triển Android đã có thể bắt đầu xây dựng app tối ưu cho màn hình kép, và sẽ rất thú vị để xem có bao nhiêu người thật sự tận dụng được lợi thế của việc có thêm một màn hình nữa.

Trải nghiệm trước đây của các app Android trên màn hình to như tablet là rất tệ, và cách tiếp cận của Microsoft là cho app chạy trên một màn hình đơn duy nhất, màn hình còn lại có thể mở app khác, dùng kiểu side by side. Cách này sẽ giúp cho trải nghiệm trở nên dễ quản lý hơn, nhưng vẫn có những ứng dụng phức tạp hơn mà sẽ cần trải dài trên cả 2 màn hình, và lúc này sẽ cần những thủ thuật để giao diện app có thể tránh được đường viền giữa 2 màn hình.

Hiện tại trình giả lập này đã có sẵn cho các lập trình viên, và một trình giả lập tương tự dành cho Windows 10X sẽ có vào tháng tới.

Theo quan điểm cá nhân của mình, cách xử lý của Microsoft đối với Android trên thiết bị màn hình kép của họ là khá thú vị. Ta có thể dùng app theo kiểu side by side, mỗi app trên một màn hình, hoặc là mở thẳng 2 màn hình ra để dùng app rộng hơn. Nếu như trong video demo thì trải nghiệm "kiểu màn hình kép" như Surface Duo có thể trở thành đối trọng thật sự với trải nghiệm "kiểu màn hình gập" như Galaxy Fold. Anh em thấy sao?

Quảng cáo


Tham khảo: The Verge
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn như cuốn sách, thay vì đọc chữ trên từng trang sách thì ta đọc "ứng dụng" trên từng trang 😁
Hay quá
@Tuanvu10hp Hay vãi, không biết bao giờ thì khai tử 😁
@iCừu 01 Thời nadella thì khó lắm
@mannavod Khó thương mại hóa đúng ko? Nadella chuyên phần mềm nên việc thương mại hóa phần cứng gần như là bất khả thi.
MS vừa vả vào mặt Google? :v
@noctunalguy Thế thì Spen vả vào vào mặt Apple pen quá.
428293
TÍCH CỰC
4 năm
@realvn Núp dưới váy thì chỉ có móc thôi, vả thế nào dc :v
tri2510
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noctunalguy Chiến thuật của microsoft là lấy mỡ nó rán nó.
Chưa đánh giá cao Ms cái gì ngoại trừ Win và bộ Office. Còn lại các sp của Ms đều quá ế và ế quá =))
@alakazam1994 Còn LinkedIn nữa đó bạn. MS bá đạo chỉ có khổ dâm Táo mới không biết gì thôi.
@shrelax84 À mình chỉ nói những cái mình thường xuyên sử dụng và biết thôi (cái azure thì ông nào devops chắc mới biết chứ mình cũng nghỉ biết sơ sơ để lúc làm hiểu cơ chế vận hành), chứ mà kể hết thì chắc còn nhiều nữa. Mình nhảy từ kinh tế sang cntt (code) nên cái CV nó cùi bắp, giờ làm ấm 1 chỗ rồi nên lâu không đụng vào cái CV trên LinkedIn nữa, sau này nghỉ việc chỗ hiện tại thì mới update lại sau. Chỉ nói để bố thớt @John Chris bơi ra khỏi giếng thôi. 😃 "ế quá và quá ế" LOL
@John Chris Xài mấy cái bàn phím và chuột của ms đi bao phê luôn
@Mr.BD Ông này nói đúng đó . Nói thật mình cũng dùng mac os và win os song song , nhưng cái mà bạn trên nói " chuẩn " . Apple thì Ipad Iphone Apple Watch - chứ PC không có cửa đọ với Win .
Ngon, hóng cả Duo và Neo
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Hay, giá mềm nữa thì ngon
Gọi điện dc kìa,, đẹp quá,,Mà xin hỏi ? Ở Sài Gòn thì shop nào bán Surface uy tín hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ
Đối với 1 app dùng cả 2 màn hình thì 1 màn để cho ra kết quả ... Còn lại 1 màn thì hiện đầy đủ bản điều khiển/ tính năng tác động lên màn kia sẽ hay. Kết hợp thêm pen chỉnh ảnh chắc ổn :v
@TRÍ NEWTON 535 chuẩn, giống như vẽ 1 màn sẽ để tool, 1 màn sẽ chỉ vẽ thôi
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái để làm việc thì ok, giải trí thì next vì có cái lằn đen ở giữa rất khó chịu
Chắc chưa xem người ta demo cách chơi game? Chẳng có lằn đen nào cả
Thỉnh thoảng lại đưa vài thông tin, kể cũng hóng phết =))
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Nêu chạy Android nhưng làm được đa nhiệm như Windows thì quá tuyệt.
huya2k42
ĐẠI BÀNG
4 năm
Màn hình kép giống của LG 😆, 2 màn hình hiển thị
“ Microsoft đã giới thiệu chiếc “điện thoại Android” mới của mình”

Quá buồn cho 1 ông trùm OS.
Cuối cùng cũng phải dựa dẫm vào anh google.
@hongphuc1992 Thực ra chả có gì phải buồn cả, từ khi từ WP, Microsoft đang sống rất khoẻ và còn khoẻ hơn trước, hệ sinh thái phần mềm của MS trên Android đang tốt hơn bao giờ hết
anieo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiện hơn cái kiểu chia đôi mh nhì. Nhưng 2 cái riêng có khó chịu ko ta. Nhưng mình nghĩ màn giống sách ntn sẽ là xu thế
Quá hay. Hy vọng Microsoft bán sớm con này.
Thỉnh thoảng ông lại vẽ voi vẽ vượn để lên báo tí, có làm gì thì vài hôm bất thình lình đóng cửa cho phát thế là cái thế giới há hốc mồm
Mr.BD
TÍCH CỰC
4 năm
Mình ko hề thích motion trên Androi 😔 nhìn lag kinh dị ko tạo cảm giác mượt mà như iOS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019