Bugatti vẫn sẽ trung thành với động cơ đốt trong W16 8.0L, dù xu hướng xe điện đang là "mốt"

Enzo Le
2/2/2020 4:41Phản hồi: 63
Bugatti vẫn sẽ trung thành với động cơ đốt trong W16 8.0L, dù xu hướng xe điện đang là "mốt"
Trong khi động cơ đốt trong đang càng ngày càng được làm giảm kích thước, trọng lượng, dung tích và thậm chí còn được thay thế bằng động cơ điện, một số nhà sản xuất xe ô tô đặc biệt đang tạo ra lối đi riêng của mình, Bugatti là một trong số đó!

bugatti-chiron.jpg

Hãng siêu xe lừng danh đến từ Pháp dự định sẽ giữ nguyên động cơ W16 8.0L danh tiếng của mình trong một thời gian dài chứ không có ý định thay thế bằng động cơ điện như những đối thủ khác. Thông tin này là chính thức, được xác nhận bởi Giám đốc điều hành của thương hiệu Bugatti - ông Stephan Winkelmann, trong một cuộc phỏng vấn với Autocar.

w16-8l.jpg

Theo ông, động cơ xăng "khủng long bạo chúa" W16 8.0L của hãng vẫn sẽ có một tương lai tươi sáng, vì nó sẽ cho phép thương hiệu Bugatti cạnh tranh với các các đối thủ bằng sự "khác biệt", trong khi những chiếc siêu xe khác trong tương lai sẽ dần chuyển sang sử dụng động cơ điện - loại động cơ mà theo ông là chúng ít tạo ra cảm hứng lái xe hơn động cơ đốt trong. Trong khi những thương hiệu khác còn lại của tập đoàn Volkswagen đang hướng tới việc "điện hoá" những mẫu xe của mình, Bugatti đang có một cách tiếp cận khác để hướng đến tương lai của riêng mình. Thương hiệu Pháp quyết tâm giữ vững sự "độc đáo" của mình bằng mọi giá.


Bugatti_Veyron_Super_Sport.jpg

Theo Winkelmann, làn sóng mạnh mẽ của xu hướng sử dụng động cơ điện trên xe ô tô chỉ là tin tốt lành cho Bugatti. Nhu cầu về động cơ đốt trong thậm chí sẽ tăng lên trong tương lai, vì chúng sẽ trở nên hiếm có hơn. Càng có ít động cơ đốt trong, chúng sẽ càng được tìm kiếm nhiều hơn, và do đó chúng sẽ trở nên có giá trị và đắt tiền hơn, điều này đặc biệt phù hợp với phương châm kinh doanh "bán ít xe nhưng giá cực cao" của Bugatti.

Bugatti-La-Voiture-Noire.jpg

CEO của Bugatti cũng nói rằng việc mua một chiếc Bugatti không chỉ là một giấc mơ, mà đó còn là một khoảng đầu tư đáng cân nhắc cho những người có nhiều tiền. Chiếc siêu xe Bugatti không chỉ đem lại hiệu suất vận hành phi thường, mà nó còn là một khoản đầu tư dài hạn khi giá trị của chúng có thể sẽ tăng lên theo thời gian. Hiện tại, giá của những chiếc Bugatti EB110 (đời từ 1991 đến 1995) đang tiếp tục tăng và những chiếc Bugatti Veyron cũng bắt đầu cho thấy hiện tượng tương tự. Những chiếc Bugatti Chiron cũng sẽ có giá không hề rẻ trong tương lai - Winkelmann cho biết.

1995-bugatti-eb110.jpg Bugatti EB110 - chiếc siêu xe huyền thoại một thời hiện đang có giá bán tăng cao

Anh em thấy những chiếc siêu xe của Bugatti như thế nào và liệu giá trị của chúng có thể sẽ tăng cao trong tương lai hay không? 😃

Theo DriveTribe
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bugatti mà ko xài động cơ đốt trong nữa thì còn gì là chất Bugatti! Một câu thôi, ko bao giờ chuyển qua động cơ điện!
@Tiêu Dao Tổ Sư Chưa đến thời thôi. 10, 20 năm nữa thị trường chuộng xe điện, chính phủ ra luật cái thì chả chuyển vội !
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk Cũng đúng, mấy ông EU này nọ càng ngày càng siết chặt mấy vụ khí thải
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
Các siêu xe mà dùng điện nó sao sao ấy
LocCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenKP Siêu xe điện thôi có sao đâu bác
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
@LocCT Nghe tiếng động cơ thật chắc thích hơn chứ nhỉ
Hải - Ajax
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenKP tiêng pô giả = âm thanh thì nghe tiếng nó còn phê hơn thiệt, chỉ là cảm giác nó giả giả thôi 😆)
@NguyenKP nẹt ầm ầm ăn rủa thôi bác ơi, lướt nhẹ qua mặt thì hồn đối thủ mới bay theo xe chớ 😁
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@NguyenKP lắp dàn pô âm thanh 13.2 vào thì lại chẳng hơn mấy lần pô xịn
Xăng lai điện là ok nhất. Ko thích ồn thì chạy điện. Thích phấn khích thì chạy xăng. Thích đua thì chạy cả 2
Cái vụ tăng giá là ảo nhất
Do mấy chiếc này quá hiếm và độc, mang giá trị sưu tầm cao đó anh! Kiểu như mấy chiếc Mercedes SL cổ bây giờ giá vài trăm k là bình thường. 😁
@cuhiep hàng exotic sẽ có zụ này
lấy ví dụ là 1 em patek nautilus ,giá hãng đề xuất tầm $40k ,nhưng ko dễ gì mua đc với giá ấy nếu ko thân thiết với boutique .giá retail hoàn toàn có thể leo lên 60-70k

hàng mới hoặc cũ đều có giá vượt xa giá niêm yết : )
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
@Enzo Le Trên vinastar có show 1 con, nhìn chảy hết nc miếng
Xe điện mà hết điện thì nhục rồi. Xăng còn tích trữ mà mang đi dc. Điện trong xe ô tô thì mang đi kiểu j. Giải quyết dc bài toán tích trữ, nạp nhanh & hệ thống cấp điện rộng lớn thì mới có thị trường xe điện dc
@wink Cái gì cũng phải dần dần chứ, vấn đề nạp và tích trữ điện thì công nghệ sẽ giải quyết thôi.Xu hướng chung là động cơ điện là không thể cưỡng lại được dù muốn hay không muốn, vì xăng dầu mãi thì cũng hết. Những hãng bán xe không thiên về số lượng mà chủ yếu là bán cho người dùng khẳng định đẳng cấp như Bugatti thì mạnh miệng nói giữ động cơ xăng được chứ hẵng khác không theo xu thế chung thì chết thôi
@wink Nó cũng như xăng thôi bạn. Khi mọi người còn dùng xe ngựa, thì xe chạy xăng cũng phải giải quyết vấn đề nạp nguyên liệu thôi. Cái gì cũng phải có quá trình chứ
@Scorpion1611 @trieuniemvui

Cả 2 bạn đều đúng & mình cũng đồng ý với điều đó. có điều là người tiêu dùng thì tốt nhất ko nên dùng sớm món hàng quá mới mẻ. Cứ để nó đến độ chín nhất định. Hiểu ý mình ko?
Với 40k$ thay vì mua 1 con Model 3. Mình sẽ kiếm 1 con Ford Mustang V8 hoặc 1 con Chevy Camaro V8.
@cloud_kevin25 Ở Mỹ mua xe sướng thiệt, thằng bạn mình mua Mustang 2017 cũ giá có 25k, deal xuống còn 22k. Ecoboost 2.3 cũng đủ xài rồi.
@cuLong Thật. V8 thì dành cho rân chơi 1 xíu chứ Ecoboost 2.3 khoảng 310 mã thì phải. quá đủ sài rồi. không quá hao xăng.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
Nge đâu mỗi chiếc bugati được bán ra nsx lỗ tới hàng vài trăm ngàn usd cơ mà, cc xác nhận giúp e với
@dino_su Có “mãnh liệt tinh thần Pháp” không bạn ơi?
@dino_su Ừ. Nhưng bọn mua bugati thì bắt buộc phải mang xe đến hãng để bảo trì 😆
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@cuLong Cái đấy em chịu cụ ak! Mãnh liệt tình thần nc ko phải “pháp” thì chắc là có
@mimi_emyeu exotic saloon vẫn bảo trì đc : )
@dino_su Cái đó đúng đấy bạn ạ. Ví dụ cái Chiron bán với giá khoảng 3 triệu đô, nhà sàn suất tính lãi là 2 triệu đô. Tự nhiên là chi phí sản xuất phải lỗ thôi. kaka
Quan trọng nhất là so với các đối thủ thì thời gian tăng tốc, tốc độ tối đa, độ bám đường khi vào cua... Thế nào. Còn xăng hay điện thì quan trọng gì.
Ferrari và Lamborghini củng đã từng nói như vậy. nhưng :
" Ferrari sẽ có siêu xe điện vào năm 2022
" Ferrari ra mắt siêu xe mạnh mẽ nhất với động cơ hybridSiêu phẩm này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và tốn 6,7 giây để đạt vận tốc 200 km/h.







Lamborghini ra mắt Sian - siêu xe hybrid với động cơ V12 và motor điện dùng siêu tụ điện"





chờ xem Bugati trung thành đến bao giờ. 😃
Cobaygaycanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lòng trung thành linh hoạt. :V
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quyết định chính xác của Bugatti.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Có bao nhiêu chiếc đâu nên cũng k ảnh hưởng mấy 😁
Một năm ra được vài mẫu và sản xuất có giới hạn (limited) vài chiếc thì cứ trung thành với giá trị cũ để được thành đồ trang sức xa xỉ cũng như trở thành đồ sưu tập cho các đại gia. Chiến lược không cần thay đổi làm gì.
cá nhân mình cũng không thích xe điện. nó mất chất cơ khí 😁
Khách hàng tương lai vẫn còn rất nhiều, không có hãng nào cạnh tranh với dòng này cả, vậy không cần phải thay đổi.
Xe đẹp, ngầu, vật liệu cao cấp/chất lượng, ... đi kèm với âm thanh từ động cơ & pô xe mới đã mới chất
Bugatti giống như đồng hồ tự động thụy sỹ. Đổi qua như kiểu apple watch thì có mà chết luôn 😁
=)) Đạp ga nghe nó phêêêêêêêêêêêêêêêê
Ngồi ngắm thôi
Ngồi ngắm thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019