Theo báo cáo thống kê mới nhất từ Strategy Analytics thì Apple đã bán ra tổng cộng 31 triệu cái Apple Watch trong năm 2019 trong khi con số này của cả ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ chỉ là 21 triệu, thấp hơn 10 triệu đơn vị so với Apple. Cụ thể hơn:
Vì sao Apple lại thành công trong việc bán ra Apple Watch? Mời các bạn xem thêm video phân tích:
Apple ngay từ đầu đã chọn phân khúc khách hàng rất thông minh, họ không cạnh tranh trực tiếp với những nhà sản xuất đồng hồ truyền thống, mà thay vào đó họ sản xuất đồng hồ cho những người ít hoặc chưa bao giờ đeo đồng hồ. Họ khai thác những khía cạnh mà đồng hồ truyền thống không có như: các tính năng giao tiếp, các tính năng thể thao, các tính năng chăm sóc sức khỏe... và số liệu bán hàng qua thời gian đã chứng minh rằng họ đang thành công.
- Apple đã bán ra 30.7 triệu cái Apple Watch, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái (2018 số Apple Watch bán ra là 22.5 triệu cái).
- Trong khi đó số đồng hồ bán ra năm 2019 của tất cả các hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại chỉ là 21.1 triệu cái. Con số này không chỉ cho thấy số lượng đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ bán ra thấp hơn rất nhiều so với Apple Watch mà còn cho thấy sự giảm sút doanh số bán của chính họ tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái (năm 2018 con số bán ra là 24.2 triệu cái).
Vì sao Apple lại thành công trong việc bán ra Apple Watch? Mời các bạn xem thêm video phân tích:
Apple ngay từ đầu đã chọn phân khúc khách hàng rất thông minh, họ không cạnh tranh trực tiếp với những nhà sản xuất đồng hồ truyền thống, mà thay vào đó họ sản xuất đồng hồ cho những người ít hoặc chưa bao giờ đeo đồng hồ. Họ khai thác những khía cạnh mà đồng hồ truyền thống không có như: các tính năng giao tiếp, các tính năng thể thao, các tính năng chăm sóc sức khỏe... và số liệu bán hàng qua thời gian đã chứng minh rằng họ đang thành công.
Nguồn: Strategyanalytics