Số lượng Apple Watch bán ra năm 2019 nhiều hơn cả ngành đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại

6/2/2020 8:22Phản hồi: 269
Số lượng Apple Watch bán ra năm 2019 nhiều hơn cả ngành đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại
Theo báo cáo thống kê mới nhất từ Strategy Analytics thì Apple đã bán ra tổng cộng 31 triệu cái Apple Watch trong năm 2019 trong khi con số này của cả ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống tại Thụy Sĩ chỉ là 21 triệu, thấp hơn 10 triệu đơn vị so với Apple. Cụ thể hơn:
  • Apple đã bán ra 30.7 triệu cái Apple Watch, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái (2018 số Apple Watch bán ra là 22.5 triệu cái).
  • Trong khi đó số đồng hồ bán ra năm 2019 của tất cả các hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại chỉ là 21.1 triệu cái. Con số này không chỉ cho thấy số lượng đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ bán ra thấp hơn rất nhiều so với Apple Watch mà còn cho thấy sự giảm sút doanh số bán của chính họ tới 13% so với cùng kỳ năm ngoái (năm 2018 con số bán ra là 24.2 triệu cái).
Theo ông Neil Mawston, giám đốc điều hành Strategy Analytics, thì đồng hồ truyền thống vẫn được những người trung niên và lớn tuổi ưa chuộng, trong khi những người trẻ tuổi sẽ có xu hướng chuyển qua các thiết bị đeo thông minh. Thực tế cho thấy có một số đối tượng người dùng đang chuyển dịch từ đồng hồ truyền thống sang thiết bị đeo thông minh, không phải vì họ không còn thích đồng hồ truyền thống nữa mà đơn giản là họ cần thiết bị đeo làm được nhiều thứ hơn chỉ là xem giờ.

Vì sao Apple lại thành công trong việc bán ra Apple Watch? Mời các bạn xem thêm video phân tích:


Apple ngay từ đầu đã chọn phân khúc khách hàng rất thông minh, họ không cạnh tranh trực tiếp với những nhà sản xuất đồng hồ truyền thống, mà thay vào đó họ sản xuất đồng hồ cho những người ít hoặc chưa bao giờ đeo đồng hồ. Họ khai thác những khía cạnh mà đồng hồ truyền thống không có như: các tính năng giao tiếp, các tính năng thể thao, các tính năng chăm sóc sức khỏe... và số liệu bán hàng qua thời gian đã chứng minh rằng họ đang thành công.

Nguồn: Strategyanalytics
269 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pin con aw mà trâu tầm một tuần thì ngon
@trieuniemvui Thời gian bạn đi tắm, đánh răng rửa mặt là đã đủ để Apple Watch sạc đầy số % hao hụt trong ngày rồi. Nếu muốn đeo đi ngủ vẫn đc luôn 😃
washi68
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Liemmobi như mình thì đeo đi ngủ rất khó chịu lại thành khó ngủ, với lại cũng ít ai đeo đồng hồ 24/24 những lúc ko đeo bỏ lên sạc thì cũng chả bao giờ phải lo về pin
@chickeyone mình cũng mong như zậy để sắm 1 em nên giờ đang đeo amazfit pin 45 ngày :v
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có nhận xét:

1. Apple watch không cùng phân khúc cũng như tệp khách hàng với đồng hồ truyền thống, nên so sánh là khập khiễng. Apple watch cũng target vào tệp khách hàng rộng nhất.

2. Đây là so sánh số lượng bán ra, chứ tính doanh số thì chưa chắc, vì Apple chưa bao giờ công bố doanh số của Apple Watch. Nói riêng một tí, chỉ riêng Rolex sản xuất hơn 1 triệu chiếc/năm, bán ra cũng cỡ 1 triệu chiếc, giá khởi điểm của Rolex là 6k USD, đủ thấy doanh số khủng cỡ nào.
Tham khảo: https://monochrome-watches.com/the-top-10-swiss-watch-brands-in-2019/

3. 21 triệu đồng hồ Thụy Sỹ là con số lớn, nhưng cũng phải thừa nhận là thị trường đồng hồ truyền thống sụt giảm về sản lượng. Nhưng các hãng gạo cội hàng năm vẫn tăng giá ít nhất 3-6% giá bán lẻ, thậm chí một số hãng còn có thị trường thứ cấp sôi động hơn cả hàng chính hãng (Rolex, AP, Patek vỏ thép là một ví dụ)

4. Khách hàng của đồng hồ truyền thống cũng ít "lên đời" hơn Apple watch, và tuổi thọ sử dụng của đồng hồ truyền thống trung bình cũng phải hàng chục năm.

P/S: ảnh cover đặt cái BR chất hơn Apple watch bao nhiêu 😁
lamtd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vezper "BR chất hơn Apple watch bao nhiêu" cái này khó à, người không quan tâm đến ĐH truyền thống thì AW vẫn là chất hơn, mà thời gian tới, lớp người trẻ sẽ quan tâm tới Smartwatch nhiều hơn. Với sự tiện lợi & thông minh của nó thì người ta cũng sẽ đeo Smartwatch nhiều hơn (vì ít ai mà đeo 2 tay 2 đồng hồ) nên chắc chắn sẽ có sự chuyển dịch từ ĐH truyền thống sang Smartwatch.

Các hãng đồng hồ Thụy Sỹ, đặc biệt các hãng tầm thấp & trung nên xem AW nói riêng và Smartwatch nói chung là đối thủ thực sự năng ký
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_soft bài viết hoàn toàn nhầm lẫn 2 khái niệm này bạn à. Doanh số nếu không được hãng công bố sẽ được ước tính dựa trên số lượng bán ra * giá sản phẩm bình quân
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@frigidbaby242 như mình đã nhận xét, đây là hai phân khúc sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Sẽ không bao giờ có chuyện đồng hồ truyền thống lao đao bởi Apple watch, mà sẽ là yếu tố khác
@O.R.A.N.G.E do bạn bần nông nên nghĩ vậy thôi chứ mình có từ TAG, Breitling, Omega hay mới đây nhất là Rolex thì thấy chủ yếu mình đeo mình thấy vui chứ éo phải để khoe đâu bạn ạ. Thân ái!
Muốn đóng góp vào doanh thu apple watch quá mà không có điều kiện 😁
PanPF
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mục đích sử dụng khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau, mức giá cũng khác nhau nốt, smartwatch và đồng hồ truyền thống chỉ giống nhau mỗi cái là cùng đeo lên tay thôi. So sánh 2 sản phẩm này là khập khiễng.
@PanPF thì so doanh số thôi!
Và có 1 điểm rất đáng lưu tâm:
AW tăng 36%
Đồng hồ thụy sĩ giảm 13%
Rõ ràng AW làm xu thế dịch chuyển đồng hồ truyền thống sang đồng hồ thông minh và ăn mất 1 phần, đó chỉ là mới AW thôi đấy, còn rất nhiều hãng smarwatch khác nữa
w810i
CAO CẤP
4 năm
1 con AP có thể mua dc 100 con AW, nên số liệu này xem cho vui thôi chứ đặt cạnh nhau chả có giá trị gì lắm.
Người trung niên trở lên mua đồng hồ truyền thống nhiều hơn thì rõ ràng, cần gì phải thống kê, họ giàu hơn giới trẻ mà. 😁
@w810i Bớt dùng từ khoe 1 cách tuỳ tiện đi bạn 😆 Bạn đi so sánh nhà với số điện thoại và đồng hồ thì biết tầm nhìn của bạn thế nào rồi. Vài trăm triệu là dư mua đồng hồ Thuỵ Sĩ rồi bạn. Bạn nghĩ đồng hồ Thuỵ Sĩ cao cấp chiếm đc bn% trong doanh số kia? Còn tổng số sim mình sở hữu nó trị giá x tỷ cơ ;) AW ko làm mình khoẻ hơn mà giúp mình theo dõi sức khoẻ để khoẻ hơn. B đã hiểu sự khác nhau chưa 😃)
w810i
CAO CẤP
4 năm
@khanh_hikaru Bạn giỏi quá, nếu là năm 25 tuổi chắc mình sẽ hâm mộ bạn lắm đấy.
Chúc bạn thành công và nhiều sức khoẻ hơn nữa nhé.
Và ko chỉ Apple, các hãng smartwatch khác cũng rất thành công. Ví dụ như hình minh họa bên dưới:

20200206_180338.png

Có thể thấy, ngay cả Rolex là hãng bán chạy nhất, 1 triệu chiếc 1 năm, vẫn thua doanh số bán smartwatch của Samsung hoặc Fibit chỉ trong quý 3. Cần j lão đại Apple phải nhọc công, mình Samsung ra tay cũng đủ dẹp loạn ko ít thằng Thụy Sĩ rồi.

Ta hoàn toàn có thể giật tít "Samsung 'vả vỡ mồm' Rolex về doanh số bán đồng hồ" hay "Ngành đồng hồ Thụy Sĩ 'xách dép' cho các hãng bán smartwatch". Nghe mới hoành tráng máu lửa làm sao.

Tương tự, nếu nhìn rộng ra thì máy nghe nhạc, máy chơi game, máy chụp hình, máy quay phim đều là các sản phẩm đề cao 1 chức năng chủ đạo. Bên kia thì smartwatch có thể làm rất nhiều việc, phần nào giống smartphone là đa chức năng. Khỏi nói cũng biết, smartphone hay smartwatch đều dễ dàng táng chết ngay mấy cái máy kia về doanh số.

Ta lại có thể giật tít "Các hãng smartphone/smartwatch cho tất cả đám bán máy nghe nhạc, máy chụp ảnh, máy quay phim, máy chơi game 'hửi khói' về doanh số". Kể cả đấu solo cân team như kiểu Apple Watch vs Thụy Sĩ watches luôn.

Ko bik doanh số tính riêng dòng Vios có đủ cân cả đám xe siêu sang ko nhỉ? Hay đấu solo Lexus thôi cũng dc.
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@D-K nếu bạn không phân biệt được hai khái niệm này thì đọc mấy bài về kinh tế như này chỉ có tính chất tham khảo với bạn thôi ;)
D-K
TÍCH CỰC
4 năm
À có lẽ là do mình ít học. K hiểu "doanh số 5 tỷ franc" là gì nhỉ. Tra gg thấy các bài kinh tế toàn nói doanh thu vì tỷ nọ chứ chưa thấy doanh số vài tỷ bao giờ. Có thể cho mình link định nghĩa chính xác doanh số k?
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@D-K https://vneconomics.com/su-khac-biet-giua-revenue-turnover-income-va-profit/
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 doanh thu (turnover, revenue) = doanh số - chiết khấu, thuế. Như ví dụ mình nói ở trên, doanh số của Rolex năm 2019 là 5,5 tỷ Franc Thụy Sỹ, trước thuế và các chi phí khác.
Thua về số lượng nhưng doanh số thì chưa chắc. Đồng hồ thuỵ sĩ thì mắc quá 😔(
@hoanglam25092 Ôi thật =))
@hoanglam25092 Đúng là mình hiểu sai. Vì các bên mình làm việc trước tới nay không có yếu tố chiết khấu nên doanh số chỉ tính số lượng sản phẩm còn doanh thu là tính tổng giá trị bằng tiền.
The_pirates
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanglam25092 Bạn phía trên đúng đó: số là số lượng, thu là lượng tiền thu về.
@hoanglam25092 ngáo à? Gg xem định nghĩa doanh số là gì
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Apple Watch được tính là 1 thiết bị công nghệ có thiết kế và được đeo giống đồng hồ chứ không phải đồng hồ!
@ThienAnimation Thế biết Watch và Band trong Tiếng Anh là gì ko? Apple Watch là smartwatch (đồng hồ thông minh). Nó là đồng hồ vì có mặt đồng hồ, hiển thị bằng màn hình điện tử. Mi band ko có mặt đồng hồ nên chỉ gọi là band thôi. Kém !
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@khanh_hikaru Vậy như thế nào mới gọi là mặt đồng hồ?
Google hoặc gửi mail nói Xiaomi cho xem mẫu mặt đồng hồ của Mi Watch, tiện nhờ nó chỉ luôn sự khác nhau giũa Mi Watch và Mi Band nhé. Chán =))
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@khanh_hikaru Nó làm lớn nó nói cục cít là cái đồng hồ cũng được nữa bạn, mình chỉ muốn hỏi bạn như thế nào mới được gọi là mặt đồng hồ, bạn trả lời lan man ghê...
tuxedo075
TÍCH CỰC
4 năm
Đồng hồ truyền thống mang tính trang sức. Thể hiện gu và độ chơi của chủ nhân. Còn aw đơn thuần là thiết bị liên lạc, phục vụ cho công việc và hoạt động hàng ngày.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
đang chuẩn bị mua 1 con series 5
haisaco
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jinnie KTL cũng tính mua nhưng phân vân bản thép thì ngon mà đắt quá.
Bản nhôm thì nghe bảo dễ bị móp khi va đập
@haisaco Múc đi bạn! Mình mua Series 4 bản nhôm dùng hơn năm rồi chưa móp gì ạ! Đeo trên tay thôi mà! Không dán gì hết mà giờ vẫn đẹp lung linh ạ!
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
@haisaco Thép dễ xước lắm xài nhôm đi dán ppf vào là khỏe re. Giàu thí xài gốm là va đập bao la
autoengine
TÍCH CỰC
4 năm
Đeo con Rolex trên tay thì mấy người để ý, chí ít là ở VN thì Apple Watch dễ nhận diện hơn hẳn =))
@vicktorbui Đồ đẹp mà muốn khoe thì phải chơi vơid những người cùng giới, như mình dùng hàng bình dân cao lắm là ralph lauren thôi, khi mà thấy mấy chị e phụ nữ khen cái vòng kia đẹp kêu là mười mấy ngàn cũng chả biết nó là cái hiệu gì :v
@chavalier Như bà chị bạn mình nói thì những người chơi đồ hiệu người ta hay chơi với nhau😆
lamtd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Aro Có ai mua đồ mà giấu chỉ xem 1 mình không bác? thực tế 1 xíu đi, đừng tỏ ra giàu có khoe mẽ quá là được rồi
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@saladass làm gì mà đầy đc bạn. dân số 100tr liệu đc 2000 người đeo rolex ko bạn 😃
Táo giờ bá đạo mà.
Ghê thật. Mà cách định hướng của apple là DHTM luôn, chứ không phải kiểu nữa thông minh nữa cổ điển nên nhìn vào nhận diện thương hiệu tốt.
Theo dõi được thông báo vs sức khoẻ trên cổ tay
mokuniu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đồng hồ Thuỵ Sĩ là ước mơ của rất nhiều người. Tuy ko có tiền mua nhưng follow rất nhiều hãng đồng hồ cơ, với mục đích chỉ để xem ảnh.
Apple định nghĩa lại mọi ngành công nghiệp mà nó nhúng tay vào.
Chắc giờ họ đã bớt vui, đang cảm thấy chút lo lắng.
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Thèm quá mà chưa gom đủ lúa để sắm một Em.
Góp ý những bài viết kiểu này không đúng cho lắm.
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@Shopduy-net Bài viết số liệu không đúng chỗ nào bác 😁
@Aro Không đúng ở đây ý mình là đi "So sánh" AW (Đồng Hồ Thông Minh) với Ngành Đồng Hồ Thuỵ Sỹ (Đồng Hồ Cơ,...)
@Shopduy-net Thì mục đích ng ta so sánh 2 ngành smartwatch và classic watch mà bạn. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nhau.
haisaco
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Shopduy-net Chả có gì không đúng cả.
Cùng là đồng hồ và so sánh số lượng bán. Tất cả đều hợp lý
@haisaco Đó là ý của Bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019