DEMAND: dịch vụ phân tích dữ liệu âm nhạc đến từ Google Area 120

AudioPsycho
7/2/2020 3:49Phản hồi: 5
DEMAND: dịch vụ phân tích dữ liệu âm nhạc đến từ Google Area 120
Nhóm nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ Area 120 của Google mới đây vừa trình làng dự án DEMAND. Đây là nền dịch vụ phân tích dữ liệu với khả năng cung cấp cho các nghệ sỹ, người quản lý, các đơn vị quảng bá và tổ chức sự kiện những thông tin về thị trường âm nhạc. Theo nhóm Area 120, các sự kiện âm nhạc trực tiếp thường chỉ được thực hiện dựa trên kinh nghiệm mà thiếu đi các đánh giá tổng quát. DEMAND hứa hẹn sẽ đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=7UlopcU4f5c&feature=emb_logo


DEMAND gồm 4 cơ chế như sau:

Artist Trends: Phân tích thông tin Google Trends và YouTube Views của hơn 19.000 nghệ sỹ và đưa ra các so sánh giữa 210 thị trường của Mỹ.

Ticket Pricing: Theo dõi và phân tích lịch sử giá và giá vé hiện tại của các sự kiện, cũng như hiển thị phần trăm lượng vé đang có ở thị trường không chính thức.


tinhte_google_demand_2.JPG

Announcement Effectiveness: Theo dõi thời gian thực các hoạt động của nghệ sỹ đang được quảng bá, đồng thời cũng lọc các kết quả trong 210 thị trường của Mỹ để cải thiện quy trình quảng bá, chọn mức giá và lên kế hoạch.

Audience Insights: Theo dõi thời gian thực các thông tin về lượng người hâm mộ của nghệ sỹ, cũng như hiển thị các nhãn hàng và nội dung liên quan dựa trên số lượt tìm kiếm hàng tháng.

tinhte_google_demand_3.JPG

DEMAND sẽ được cung cấp thông tin bởi Google Trends dựa trên tìm kiếm của fan liên kết từ Google Search. Nó sẽ sử dụng thông tin từ cả YouTube lẫn Google Play như một “thước đo để đảm bảo mức độ quan tâm của công chúng đối với nghệ sỹ theo thời gian”. Các nguồn dữ liệu bên thứ ba cũng sẽ cung cấp thông tin về lịch sử giá và giá vé hiện tại.

Nhóm Area 120 đưa ra một số ví dụ như sau:

Khi đánh giá lịch lưu diễn của một nghệ sỹ trong Top 40, thông tin của DEMAND đưa ra cho thấy nghệ sỹ này không định giá vé theo giá thị trường, từ đó khiến giá vé tăng cao khi các fan phải mua ở thị trường bán lại.

Phân tích của DEMAND cũng nhận thấy một nghệ sỹ đã chọn những địa điểm diễn không có sự quan tâm lớn nhất từ fan.

Quảng cáo



Như nói trên, mục tiêu của DEMAND là để “cải thiện khả năng lập kế hoạch, định giá, quảng bá và tài trợ cho các sự kiện trực tiếp”, đồng thời cũng mở rộng hơn phạm vi tiếp xúc giữa nghệ sỹ và fan. Thêm vào đó, DEMAND còn có khả năng cân bằng thị trường âm nhạc, giúp dàn trải các nghệ sỹ đang nổi tiếng đến nhiều địa điểm hơn bằng cách đánh giá được nơi nào sẽ phù hợp nhất cho phong cách của họ và giá vé tối ưu cho từng sự kiện.

Nguồn 9to5google
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phân tích là tốt cho sự phát triển
ngoc96
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nghệ ghê
Xàm quá. Sớm killedbygoogle.com
Hay
khanhwhite89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Qua nhiều lĩnh vực

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019