Virus Corona cập nhật đến 20h tối 08/02

Hassler
8/2/2020 13:5Phản hồi: 180
Virus Corona cập nhật đến 20h tối 08/02
Đây là các thông tin cho đến 20h tối nay 08/02 nhé anh em

- Số người tử vong 725, sáng nay là 720
- Số người nhiễm 34,954, đến sáng nay là 34,559
- Số người hồi phục 2,379, đến sáng nay là 2,015

- Trung Quốc thắt chặt thông tin về dịch bệnh, chính quyền thì đang tăng thông tin tuyên truyền.
- Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã đặt cho dịch bệnh này một tên tạm thời - bệnh viêm phổi do virus corona mới, hoặc NCP. Họ sẽ áp dụng cái tên này vào thời điểm hiện tại cho đến khi tên đó được Ủy ban phân loại quốc tế về virus chấp thuận.
- Với số ca tử vong do nCoV diễn ra liên tục như hiện tại chắc chắn chỉ 1 hoặc 2 hôm nữa nó sẽ vượt qua con số 813 ca tử vong bởi SARS.

- Chuyên gia tư vấn y tế cho các hãng hàng không khẳng định việc dùng khẩu trang và găng tay trên máy bay không có nhiều tác dụng phòng ngừa lan bệnh, điều quan trọng nhất vẫn là rửa tay đúng cách.
- Một người Mỹ 60 tuổi đã tử vong do nCoV tại Vũ Hán, trước đó 1 người Nhật cũng đã chết tại thành phố này.
- Kenya sẽ vẫn đưa sinh viên của mình từ Vũ Hán về, kêu gọi Ethiopia tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc.

Tình hình ở Việt Nam

- Vẫn nhiều người bị triệu tập bởi đăng tin vịt, ví dụ như Thanh Hóa đã xử lý 22 người, phạt gần 100 triệu đồng.
- Bộ Y tế cho ra mắt trang web chính thức cập nhật thông tin về dịch bệnh ở đây:


- Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có 47 bệnh viện có phòng khám sàng lọc và khu cách ly để thu dung điều trị bệnh nhân viêm hô hấp cấp nghi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Danh sách ở dưới đây nhé anh em.

hcm-ncov1.png
hcm-ncov2.png
hcm-ncov3.png

Quảng cáo

180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Matmun1995
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tại VN số người bịa đặt nhiều gần gấp đôi số người mắc.
trikhai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n.a.v.i.p xử phạt là có bộ phần riêng họ làm, chuyện quản lý một quốc gia không đơn giản như việc gõ phím. tôi hỏi ông nếu ông bị cướp nhà bị cháy ông có báo công an không? nếu có thì ông đừng chỉ trích còn nếu ông không tin công an ông bị cướp nhà bị cháy ông im lặng không cần công an thì những lời ông nói tôi tin
tg791147
TÍCH CỰC
4 năm
@Matmun1995 Hungary cũng thích tin giả này
https://vnexpress.net/the-gioi/hungary-triet-pha-mang-luoi-tin-gia-ve-virus-corona-4052388.html
Nick thì mới lại đòi vào đây dạy đời. Mày đi báo công an bao giờ chưa ? Họ hàng nhà mày đã đi báo công an bao giờ chưa ? Mất điện thoại mất xe báo đã tìm thấy chưa? Cứ báo là tìm thấy hay là phải mất tiền bôi trơn thì nó mới buồn điều tra còn lo thì nó cứ ỉm đi kệ đấy. Không phải tự nhiên mà mỗi khi nói đến công an, cảnh sát người ta lại có thái độ bất bình và coi thường đâu
@lekhanhtrung123 Đuối lý rồi, lên rừng mà sống đi thằng khỉ 😃
:p . Đã có 22 mạnh thường quân ở Thanh Hóa đóng góp 100t vào quỹ phòng dịch . Còn các địa phương khác tình hình thế nào nhỉ . Dự là con số sẽ còn tăng trong vài ngày tới .
BATKING
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Akay Nhím Chào thanh niên thượng đẳng. Ở trên đó công đức của bạn thế nào rồi :v
langtu_abcd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhlau87 Mình thì không đồng ý với bạn điểm này. Con người luôn tồn tại 2 mặt tốt xấu, bất kể nơi sinh, quốc tịch. "Sống tệ, đểu cáng, khôn lỏi hoặc nói ngắn gọn là sống rất mất da.y" là mặt xấu của con người nói chung chứ không riêng gì dân Thanh Hóa, hay dân Việt Nam, Trung Quốc, chỉ là ai thể hiện thường xuyên hơn và ai giỏi che dấu hơn ai thôi. Không một ai dám vỗ ngực mình chưa 1 lần "Sống tệ, đểu cáng, khôn lỏi hoặc nói ngắn gọn là sống rất mất da.y". Vì vậy mới có pháp luật để điều chỉnh. Ai sai đã có pháp luật xử, còn pháp luật không xử được thì không ai được phê phán họ, mà chỉ được lựa chọn có chơi, giao du với họ không thôi. Và đó hoàn toàn là sự lựa chọn mang tính chất cá nhân, không liên quan tới đạo đức của người đó. Người trải đời, hiểu cuộc sống luôn rất khiêm tốn, còn những kẻ phân biệt xuất thân, giai cấp, vùng miền thực chất là những kẻ kém cỏi, luôn mang mặc cảm nên khi có cơ hội là tìm cách dìm người khác xuống để bản thân được ngoi lên. Gặp những kẻ như vậy mình chỉ cười, vì mình cũng đã từng như vậy, từng ganh ghét, đố kỵ người giỏi và thành công hơn mình và mình dám chắc sau này cũng có lúc mình sẽ lặp lại điều này vì mình là con người, mình sống trên mặt đất chứ không phải một vị thánh sống trên trời. Vậy nên, quan điểm của mình là nếu chưa được phong thánh thì mình sẽ không đánh giá tư cách, đạo đức của người khác chứ chưa nói đến cả một vùng miền hay dân tộc.
@BATKING Mợ có y j
Càng nhiều trẻ trâu càng có thêm tiền phạt để chống dịch.
Ủng hộ mấy bạn trẻ thiếu hiểu biết hoặc câu cá, câu like đăng tin vịt để có thêm tiền thuế chống dịch 😁
@kstn_hut_hat Dẹp cái quan niệm cứ tung tin vịt là bọn bán hàng online hay trục lợi từ dịch bệnh đi, cảnh báo có thể đến từ rất nhiều người, rất nhiều nguồn trực tiếp từ hiện trường, chứ éo phải chờ đúng quy trình, chờ ban tuyên giáo cho phép mới được công bố nhá. Chết cả đống rồi vẫn ôm cái quy trình ém thông tin của bọn hồ bắc đấy, giờ bung bét ra thì đè cái quy trình ra mà phạt.
@Pentanol Bây giờ thông tin mấy ng này rõ ràng. Ông thử đưa ra 1 ng làm việc về y tế hay có chuyên môn như ông bên TQ tôi xem nào. Hay toàn thể loại văn “nghe nói”, “có ông chú làm bên bộ” , ...
@kstn_hut_hat Thông tin muốn rõ ràng và chính thống thì phải đợi ban tuyên giáo kiểm định theo quy trình, cứ chờ cái quy trình đó là dập được dịch ngay ấy mà. Và có kể cả là bác sĩ hay giáo sư có chuyên môn, có clip tận nơi thì vẫn phải chờ ban tuyên giáo duyệt hay không nhé.
@Pentanol Ờ đúng rồi, tung tin vịt còn có bọn ngôi sao nữa, thím Đờm tung tin 2 thằng TQ ở VN ngủm vì corona trong khi vài ngày sau là 1 trong 2 thằng TQ đc chữa khỏi
Người bị phạt còn nhiều hơn người bij bệnh
@chickeyone Tin rất đáng mừng mà không thấy Mod cập nhật nhỉ ?
Việt Nam chế tạo thành công Kit thử nhanh Corona trong 70 phút, tuyệt vời !
https://www.phapluatplus.vn/doi-song/viet-nam-la-quoc-gia-dau-tien-che-tao-thanh-cong-kit-thu-nhanh-virus-corona-trong-70-phut-d116891.html
mong chờ anh em fake new để nhà nước có thêm thu nhập mà chống dịch 😁
Thấy có nhiều người so sánh fake news ở vn với bác sĩ Lý cũng lạ thật:
- Bác sĩ Lý là người có trình độ chuyên môn, còn mấy ông phao tin toàn là dân... thôi khỏi nói
- Lúc bác sĩ Lý tung tin nếu cq lắng nghe sớm thì còn cứu, còn bây giờ tung tin tiêu cực chỉ làm tình hình tệ thêm
- Các thím ấy tung tin toàn dựa vào "nghe nói", suy luận, suy đoán gì ko, ko đưa ra được cái bằng chứng cụ thể nào
Tóm lại, tình hình này thông tin tiêu cực (cho dù có fake hay ko) cũng sẽ làm nhiều người chết sớm thôi, nhìn Vũ Hán mà rõ, chỉ cần vài ngàn người sợ hãi (khi có triệu chứng nhẹ) chạy vào bệnh viện là sập ngay, và cũng ko có hệ thống y tế nước nào có thể đáp ứng 1 lượng cực lớn người bệnh như vậy -> nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao trong bệnh viện.
Nếu tình hình vn trở nên tệ hơn thì điều cần làm bây giờ là:
- TRÁNH XA BỆNH VIỆN RA - đó là cái ổ dịch, trường hợp bất khả kháng thì nên vũ trang kín 1 tí, cách xa mọi người trong đó ra 1,5m
- Thực hiện rửa tay & đeo khẩu trang theo hướng dẫn của bộ y tế, KO chạm tay vào mặt nếu ko rửa tay
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Nếu có dấu hiệu bị bệnh thì chắc chắn phải đi khám và tự cách ly, gọi điện đến đường dây nóng của bộ y tế để được tư vấn. Nếu không được cách ly thì 1 người sẽ lây bệnh cho rất nhiều người.
@ark_ff9 tốt nhất là nên gọi tới đường dây nóng để họ cho người xuống, tự đi đến bệnh viện cũng có nguy cơ lây người khác. Đó là trong trường hợp bất khả kháng mới nên tới bệnh viện thôi, lúc xảy ra dịch thì vào chỗ như bệnh viện khả năng nhiễm rất cao
@ark_ff9 Mình đang làm ở phòng chống dịch cấp huyện. Nếu mà có triệu chứng bệnh nghi ngờ + điều tra dịch tể cũng nghi ngờ thì trong vòng 12h CDC sẽ cho xe xuống hốt đi cách ly
Tin sáng mới thống kê đầu đủ hơn
Tạo sao số người chết ban đêm bao giờ cũng nhiều hơn ngày ? .
bumaki315
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vsphere Cho mình hỏi số liệu đông như vậy mà sao cập nhật dễ dàng quá vậy? Mấy clip trên youtube thằng người Vũ Hán nói nó đến bệnh viện mà thấy văng hoe ko mở cửa, thì clip đó có thật ko ae?
eragon888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bumaki315 Báo cáo giao ban đó bạn.
Như mình trực BV thì 7h sáng sẽ báo cáo giao ban online, số liệu sẽ đẩy hết lên cổng thông tin điện tử. Click chuột cái là ra hết số liệu ngay, tất nhiên phải có quyền truy cập.
Mấy cái số liệu tai nạn giao thông cũng từ đấy mà ra.
bumaki315
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eragon888 Ok..thanks bác
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@bumaki315 Phó tổng thống Mỹ khen tàu minh bạch đó bạn.
VN bị mắc bệnh "chân tay miệng" nhiều quá nhỉ...😃
@hoanghai1104 Với những thành phần như ông Đàm, bà Vân này thì tiền có lẽ không thiếu, kiểu phạt 10-15 triệu chẳng bằng muỗi đốt cột điện.
Nhưng mà cái nhân cách của mấy vị này thì có lẽ cũng chỉ ngang ngửa cỡ mấy đứa bán khẩu trang, bán hàng online, mấy thành phần ba que ba càng mà thôi.
Ngắn gọn là lợi dụng dịch bệnh, sự đau khổ, tính mạng của người khác để mưu đồ, tư lợi cá nhân mà thôi.
Thực sự rất mong Việt Nam, Trung Quốc và thế giới sớm vượt qua được đợt dịch.
Amen
@Nam Air Dịch ko chết mà bọn share tin giả hô hào bế quan tỏa cảng sẽ làm dân phá sản mới chết.
vn587990
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Chuẩn. cả nước cả tháng mới tìm được 13 người bị mà hô hào thấy ớn.
@honghai12a1 bậy bạ, dân có hô hay không hô thì nhà nước dựa vào tình hình dịch bệnh cũng có quyết định đóng hay không đóng thôi, đó là những quyết định mang tầm vĩ mô, chuyên môn, chỉ có những ban ngành ở trên mới có cơ sở để đi đến quyết định đó. chỉ có những đứa chơi facebook không chịu tiếp cận thông tin đa chiều mới bị cái bọn câu like câu view trên facebook nó dắt mũi thôi chứ liên quan gì tới bế quan tỏa cảng do bọn tung tin nhảm?
Thà ông kêu do bọn đó nên khẩu trang khan hàng, mì tôm lên giá thì nghe còn được.
khoa186
ĐẠI BÀNG
4 năm
@honghai12a1 bởi , mới bệnh có 1 cái dân miền tây đang khóc dở chết dở , mít đang 30-40k giờ còn 10k tại vườn chưa ai mua , thăng long , sầu riêng , dưa hấu cả đống chứ ở đó mà đòi đóng biên thoát trung , bà mẹ tụi nó chỉ nghĩ đơn giản và coi thường khả thằng chống dịch của vn thiệt
libieu
CAO CẤP
4 năm
Nào các bác mạnh dạng đăng nhiều tin lênh đi chứ , cộng đồng vn đang rất cần sự ủng hộ tài chính của các bạn để vượt qua khó khăng từ dịch bệnh này !
Tinh tế cập nhật quá nhanh
Nam mô a di lạy chúa...cho dịch mau chóng qua cho con đc bình an!!!
@Khẩu trang xanh đeo khẩu trang ko tác dụng đâu 😁
Khẩu nghiệp là có thật. Số ca khẩu nghiệp nhiều hơn số người bệnh.
Ở thành phố Thanh Hóa thì phạt 12,5tr trong khi ở các huyện thì phạt có 1tr5 là sao nhỉ?
@HCproboy Chắc tùy tính chất nghiêm trọng và mục đích để phạt.
@HCproboy Trường hợp phạt 1,5 triệu cũng ở Thanh Hóa. Phạt vì đăng tin lên facebook kích động đình công.
@HCproboy https://m.plo.vn/an-ninh-trat-tu/phat-nu-cong-nhan-dang-tin-ve-corona-de-keu-goi-dinh-cong-887086.html
@HCproboy Nó tuỳ vào mức độ nghiêm trọng của tiên vịt đc lam chuyền
@phuocthanh234566 Đó là ở huyện bác ơi
Mấy trường hợp trên thành phố đều bị phạt 12,5tr
Gunny_NQT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Số ca mắc ở VN 13, số người bị phạt ~ 170 người, cạn lời vẫn những thành phần này
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn là cái tỉ lệ 2% thần thánh ???!!! :v
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@eragon888 WHO nói số liệu k đúng kìa ở đó mà bảo. Mà ai giám sát đc thằng tàu+ chứ ????
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló đề có khi còn về 3 hôm trùng nhau có cái gì mà lạ, +-2 chứ đâu phải tinh tinh 2% số ca chết k có đột biến thì nó ở mức đó là bt có gì mà kêu hoài. nếu nói về trùng hợp thì tại sao đại dịch lại xuất hiện lúc này , đúng lúc đang thương chiến. có thông tin cho rằng tq làm phát tán dịch. nhưng ai có lợi nhất sao k nghĩ đó là 1 nước bên ngoài đem vào để phá tq. thêm 1 cú vào đúng dịp nghỉ lễ , tát thẳng vào kt tq.
tại sao số liệu từ tq, vn các bạn đây lại coi là số liệu giả. còn các nước auto thật. có 1 vấn đề cách nhìn nhận ca nghi nhiễm và nhiễm là khác nhau, mang đi cách ly k có nghĩa là nhiễm bệnh. trong lúc mọi việc cần đoàn kết chống dịch thì toàn phỏng đoán này nọ gây hoang mang dư luận.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@senfall mình thấy lạ nên mình nghĩ nó là giả, OK???
Mấy thằng thích thể hiện mấy ngày vừa rồi lải nhải câu này nhiều lắm.
Sao không nghĩ các tỉnh còn lại tỉ lệ tử vong đang là 0.15-0.16% mà Vũ Hán không đẩy xuống cho đẹp báo cáo mà cứ để 2.1% làm gì.
Đang chịu sự giám sát của WHO, đang xin sự trợ giúp của Châu Âu với Mỹ mà cứ ngồi kêu nó bịa số liệu. Mình đọc báo tiếng anh thì hiện tại không có tổ chức nước ngoài nào được tham gia cứu chữa nữa chứ ở đó mà giám sát. Ông nội chủ tịch WHO bây giờ người của nuoc đang là con nợ của TQ.
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Nghe cả 2 tai...lề trái chưa chắc đã sai giữa thời buổi xl này...gương đâu xa ngay tàu chó đó thôi.
angel2706
TÍCH CỰC
4 năm
@JizinT Lề trái chắc toàn mấy đứa bán hàng online à =))
Để bị như Vũ Hán thì VN sập! TQ thì còn có 174 Tỉ Đô để bơm vào cứu vãn nền kinh tế. Chứ VN thì chắc chỉ có 147 tỉ đô nợ thôi =))
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@JizinT Lề trái của bác ý là lũ bãn hàng onl à 😆 e chưa thấy việt nam mình có bác sĩ nào theo lề trái hết, toàn là “bạn của bạn bác sĩ”, “sống gần biên giới”,...
@JizinT lề trái là bọn dũa nail, nail tộc, lưu vong, học hết lớp 12 đi bán quần áo, bọn đa cấp câu like

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019