Ulita Knaus - Nữ ca sỹ Jazz đương đại có giọng hát rất hay, mời nghe album So Lost Like Peace

AudioPsycho
9/2/2020 3:43Phản hồi: 30
Ulita Knaus - Nữ ca sỹ Jazz đương đại có giọng hát rất hay, mời nghe album So Lost Like Peace
Mình tình cờ đc Roon giới thiệu album này sau khi cày xong một mớ album Jazz châu Âu do ACT Records thu âm. Thật kỳ lạ là mình bị giọng ca tự sự, dày ấm, tự sự, không khoa trương của cô này hớp hồn ngay từ bản đầu tiên, lúc đó đang nghe album So Lost Like Peace, bản Time. Để mình viết vài dòng giới thiệu với anh em nghe chung.

upload_2020-2-9_10-8-38.png

Mời anh em nghe trên Spotify tại đây
Dòng nhạc Jazz, cách hát, lời ca mà Ulita Knaus theo đuổi mang hơi hướng tự sự, chậm, tối, có thể anh em sẽ biết một người cũng theo trường phái này nhưng nổi tiếng hơn, xứng danh tiền bối hơn là cô Patricia Barber. Sau khi nghe xong album 2004 trên thì mình nhảy tiếp 3 album liền kề, nghe 1 mạch. Tuy không quá nổi tiếng nhưng các bản thu của cô được đầu tư rất cao, không gian tĩnh lặng, độ động của bass, độ căng mọng của nhạc cụ dây, sự quyến rũ thỏ thẻ, nhẹ nhàng như tình nhân tâm sự bên tai đều được thể hiện xuất sắc.

Ulita Knaus là nữ ca sỹ người Đức sinh ngày 8/7/1969 tại Salzgitter trong một gia đình người nhập cư, cha là người Bulgaria và mẹ là người Venezuela. Cô theo đuổi dòng nhạc jazz đương đại (modern jazz) với cảm hứng lấy từ truyền thống âm nhạc của gia đình. Cha của Ulita Knaus là ca sỹ nhạc cổ điển và cũng là người đã giới thiệu cô đến với thế giới opera. Ulita Knaus học piano từ năm 6 tuổi và bắt đầu tập sáng tác từ rất sớm.

tinhte_Ulita_Knaus_2.jpg

Năm 1988, Ulita Knaus lần đầu tiên biểu diễn với dàn nhạc Havana Salsa và Latin Orchestra. Cô góp giọng trong 2 album của Havana và lưu diễn khắp nước Đức trong 12 năm. Từ 1989 ~ 1994 và 1995 ~ 1996 cô theo học hát nhạc jazz ở trường Đại học Nghệ thuật Amsterdam (Hilversum Conservatory). Sau khi tốt nghiệp với 2 chứng chỉ, Ulita Knaus mở trường thanh nhạc tại Hamburg đồng thời tham gia biểu diễn với nhiều dàn nhạc giao hưởng. Ulita Knaus cũng giảng dạy tại trường âm nhạc Musikhochschule Hamburg và các nhà hát lớn như Deutsches Schauspielhaus Hamburg và Thalia Theater.

Ulita Knaus sáng lập ban nhạc riêng với Mischa Schumann, Gerold Donker và Heinz Lichius vào năm 1998 và sau đó phát hành 4 album. Từ năm 2003 Ulita Knaus biểu diễn chung với Udo Lindenberg trong nhiều sự kiện âm nhạc tại Đức, Thượng Hải và Bắc Kinh. 2004, Ulita Knaus có một album tuyệt hay là So Lost Like Peace mà mình để link Spotify ở trên.

tinhte_Ulita_Knaus_3.jpg

Năm 2014 cô tiếp tục trình làng album The moon on my doorstep được phát hành bởi nhãn thu Must have Jazz, không hiểu vì sao album này chưa có trên Spotify 😔. Các ca khúc trong album đều được hát bằng tiếng Anh, duy chỉ có ca khúc Ich Steine Du Steine bằng tiếng Đức. Đến nay thì cô cũng có nhiều album hơn, gần nhất là Love at This Time (2017). Trong thời gian này cô cũng tham gia biểu diễn với Tino Derado (piano) và Tupac Mantilla (nhạc cụ gõ), tạo thành bộ ba rất danh tiếng trên các sân khấu lớn và nhỏ. Ulita Knaus được đề cử cũng như thắng khá nhiều giải thưởng danh giá như Hamburg Jazz Award (2009), để cử ECHO JAZZ cho The moon on my doorstep (2015) và Love in this time (2018). Cô tham gia trong 4 album Cuisa (2002), So Lost Like Peace (2004), Sea Journey (2005) và It's The City (2007), sau đó ra mắt các album solo Tambor (2010), The moon on my doorstep (2014) và Love in this time (2017).

tinhte_Ulita_Knaus_4.jpg

Cô được miêu tả như là một người rất thân thiện và cống hiến, hiện đang là chủ của website Vocalcraft.de chuyên cung cấp các khóa luyện thanh cho người có nhu cầu, hướng đến các ca sỹ trẻ hay bất cứ ai yêu thích ca hát. Cô từng luyện thanh cho rất nhiều các ca sỹ trẻ có triển vọng ở Đức gồm Anna Depenbusch, Canan Uzerli, Ann-Sophie Dürmeyer, Paul Jacobi. Những nghệ sỹ này đều đã tạo được một số thành công nhất định, trong đó có những người tiếp tục công việc giảng dạy cho thế hệ ca sỹ tiếp theo.

Rồi, phần giới thiệu đã xong. Lần tới mình sẽ giới thiệu Eiji Oue và album Exotic Dances from the Opera cho anh em nghe, món này hoành tráng lắm.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanks mod
Nghe có chút gì đó không phê bằng Diana Krall
@botti chris Đúng
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
@botti chris mod giới thiệu rồi đó, chị này theo phong cách khác "Dòng nhạc Jazz, cách hát, lời ca mà Ulita Knaus theo đuổi mang hơi hướng tự sự, chậm, tối,". Còn Diana Krall tuy hát nhạc jazz nhưng hơi pha chút traditional pop vào nên dễ nghe hơn hẳn. Tuy nhiên ai nghe Jazz thuần thì sẽ thấy nhạc Ulita Knaus khá dễ vào 😁
@audi10 You nói cũng đúng, nhưng về cái giọng thì Diana Krall nghe sexy hơn 😃 nghe thử How can you mend a broken heart đi, nhớ sài earphone xịn nghe mới phê 😃
Trình có hạn, nên mỗi lần nghe, chỉ nghe 2-3 bài. và chỉ Diana Krall và Norah Jones
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
@Phan Huy Thọ Khi nào đọc sách hay thư giãn mở nhạc Norah Jones nghe phê thui rồi luôn.
@prochang nhất là bài "Come away with me", hix..hix.. thôi rồi....
@Phan Huy Thọ Đừng nghe nhiều Diana vì sẽ nghiện ẻm đấy 😀
@prochang Ra biển, ngồi trong xe, nghe phê hơn nữa 😄
@botti chris thật ra chất giọng Diana, mình không thích bằng Norah. cái mình thích ở Diana đó chính là tính ngẫu hứng trong jazz, cách đệm, và bè. không nghiện đâu, mặc dầu nghe cũng gần chục năm thôi, hihi
hay cỡ nào mà nghe qua dt thì như nghe chống điếc
@supervisor 03m tai nghe xịn cũng được mà đâu tới nổi dở. còn không thì sắm thêm con DAC portable có 1tr mấy 2tr thui là nghe hay hơn nhiều rùi. ;)
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@supervisor 03m Vậy chắc dàn của bác hoành tráng lắm.
Idol AudioPsycho của em mà chỉ dùng XR để nghe nhạc thì em yên tâm với con 11 ghẻ của mình.
@supervisor 03m Điện thoại iphone, mua apple music, làm con chord mojo và earphone như Audeze bảo đảm khác 👍
mod có nghe nhạc của elvis presley
ai cần down FLAC từ Tidal thì hú mình ;)
@vinhphucng25 Tính giá 1 bài ra sao vậy em zai?
@botti chris Gì mà tính 1 bài ghê vậy ạ? Down thoải mái vài ba GB em tính li cafe thui. 😝😝😝
@vinhphucng25 Trời good vậy, file download về có nghe trên máy nghe nhạc khác như Astell Kern hay Sony không vậy em zai ?
@botti chris file FLAC bình thường mà anh. hehe...
bữa giờ em down mấy chục GB bỏ vô đt nghe um sùm mà. ^_^
Nghe như giọng hát pop
Series này thú vị này, chia sẻ nhiều nhạc hay nha a
Để nghe thử xem, thks thớt
Cảm ơn mod chia sẻ album hay
NgDung2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
cám ơn mod đã chia sẻ
ds2k
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chụp một cái hình chân dung mà dùng cho mấy album lận. Cô này biết tiết kiệm đây.
8BF013CA-B8A6-4A38-B2BC-1BAEE6E68E4F.png
Rất hay, cảm ơn mod !
Ok vậy bữa nào download dùm rồi gởi tiền cafe nha ☕️
x_chien
TÍCH CỰC
4 năm
Cho youtube đi bann ui spotifi mất công cài app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019