Nam cực đang nóng hơn bao giờ hết!!!

11/2/2020 6:19Phản hồi: 85
Nam cực đang nóng hơn bao giờ hết!!!
Nhiệt độ tại bán đảo Nam Cực đã và đang đạt mức ghi nhận cao kỉ lục. Vào ngày 6/2 vừa rồi, số liệu của nó đạt mức cao nhất từng được các nhà khoa học ghi nhận tại khu vực gần lãnh thổ của Argentina. Hiện tại theo máy đo nhiệt của trạm nghiên cứu Esperanza, nhiệt độ tại trạm này đạt mức 18.3 độ C, phá vỡ con số kỉ lục 17.5 độ C vào tháng 3 năm 2015. Trạm Esperanza đã bắt đầu thu thập số liệu từ năm 1961, điều này có nghĩa là nơi đây đang nóng nhất kể từ gần 60 năm qua. Lưu ý là nhiệt độ này là nhiệt độ đo tại Esperanza, không phải là nhiệt độ của trung tâm Nam Cực.

Paradise-Bay-Antarctica.jpg

Hiện tại Nam bán cầu đang trải qua mùa hè, Tổ chức Khí tượng Quốc tế WMO nói rằng họ sẽ lập một uỷ ban để kiểm chứng và xác nhận con số này. Nam Cực là nơi lạnh lẽo nhất trên hành tinh, tuy nhiên sự nóng lên nơi đây đang diễn ra nhanh chóng. Khu vực ở quanh trạm Esperanza là nơi được ghi nhận có tốc độ tăng nhiệt nhanh nhất trên Trái đất - tăng 3 độ C trong vòng 50 năm.

acacia-johnson-women-antarctica-01.jpg

Ngoài việc là nơi lạnh lẽo nhất, đây là nơi có trữ lượng nước ngọt chiếm tới 61% trên toàn cầu. Nhiệt độ nóng lên làm các tảng băng ở nơi đây đang tan rất nhanh. Lượng băng tan tại Nam cực tăng ít nhất 6 lần trong giai đoạn từ 1979 - 2017. Đây là một dấu hiệu không mấy vui và đang phản ánh rất chính xác hiện tượng nóng lên đang diễn ra trên toàn cầu.
Theo Engadget
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
Hi vọng nắng đẹp qua chơi cho VN đỡ lạnh rồi về
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT Không phải điều gì tốt lành đâu bác 😁
redneon
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT Nó tan nhanh, Đồng bằng sông cửu long nhiễm mặn, lụt đến sớm, miền Bắc lạnh nhanh. Tphcm mau chìm =)))
@redneon Bác lí giải cặn cẽ đc k. Mình hơi dốt vấn đề này
@nguyenkhanh6666 Dễ hiểu mà bạn. Băng tan sẽ làm mực nước biển dâng lên. Địa hình Vn thấp dần về phía nam nên sẽ sớm bị nhiễm mặn dẫn đến thiếu nước cho trồng trọt chăn nuôi. Những khu dân cư gần sông biển thì mưa lớn hay triều cường sẽ dễ ngập hơn.
hình đẹp thiệt.
Xin 100km2 cập Khanh hội cho mát
Nóng như cái lò, nóng nóng nóng như cái lò 😆
Singh
TÍCH CỰC
4 năm
dịch bệnh triền miên, ô nhiễm không khí, hạn hán cháy rừng, xâm nhập mặn, nơi thì quá lạnh, nơi lại quá nóng. Tất cả các thứ đó là "kháng thể của Trái Đất" để tiêu duyệt "virus Con Người".
Không phải tung tin đồn nhảm. Mà tôi nghĩ: Nhanh thì 50 năm nữa, chậm thì 100 năm nữa. Việc sống như một người bình thường chỉ giành cho giới Siêu giàu. Còn dân bình thường như hiện nay thì 50 năm, 100 năm nữa sẽ phải thoi thóp sống trong cảnh "thiếu ăn, thiếu nước, thiếu không khí thở, dịch bệnh" ( như ăn mày bây giờ ấy). Vì Trái Đất sẽ ngày càng khắc nghiệt. Và chỉ có giới siêu giàu mới đủ tiền bạc để MUA KHÔNG KHÍ THỞ
Bạn quên một thứ, khi công nghệ phát triển lên thì ô nhiễm sẽ giảm đi. Ví dụ pin đang làm ô nhiễm nhưng trong tương lai sẽ có công nghệ giúp giảm ô nhiễm lại (dĩ nhiên sẽ rất nhiều $ đầu tư nghiên cứu), hoặc một ngày chúng ta có thể làm "mặt trời nhân tạo" khi đó điện than, hạt nhân, thủy điện sẽ bớt lại. Ví dụ khác động cơ đốt trong khi hiệu suất lúc đầu tiên chỉ đâu đó 5-7% giờ lên tới 25% nếu đem động cơ thời đầu xài tới giờ thì ô nhiễm gấp nhiều lần. Dĩ nhiên trong ngắn hạn ô nhiễm còn đang tăng nhưng nó sẽ như một đường tăng trưởng đến lúc sẽ giảm đi.

Còn về nền kinh tế, dân số thế giới dự đoán sẽ đạt đỉnh khi 9-10 tỷ người sau đó sẽ giảm xuống, nhu cầu vật chất chắc chắn sẽ giảm dần trong dài hạn (100 năm) => nông nghiệp, công nghiệp sẽ giảm dần tỉ trọng. Điển hình như nhật bản, khi dân số tăng trưởng âm, nhà,trường học bỏ hoang rất nhiều.

Cuối cùng tất cả là nói mồm thôi, mình sống lạc quan vì thế mình tin mọi thứ sẽ tốt lên chứ không bi quan như bạn trên bảo. Nếu sống bi quan ai đang sống thời giữa hai thế chiến thế kỉ trước chắc chỉ nghĩ con người chỉ ăn xong rồi đi đánh nhau mà thôi 😃
Singh
TÍCH CỰC
4 năm
Bạn chỉ nhìn thấy "giàu" ở Việt Nam. Mình đang nói giàu tầm thế giới bạn à. Chứ giài kiểu có chiếc xe hơi. Nhà Quận 1 thì cũng không có không khí thở khi ô nhiễm tầm thế giới đâu bạn à.
Thật sự bạn còn trẻ lắm
@Singh Tranh luận bằng luận điểm, không nên kiểu "mày trẻ nên mày ngu", "mày nhà nghèo nên mày chả biết gì đâu". Mình xin kết thúc tranh luận với bạn ở đây
saju
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoanglong0712 vn ta đã từng làm vậy rồi, đánh tư sản và đấu tố ruộng đất, kq là gì thì ai cũng biết. ng giàu tạo việc làm cho ng nghèo, giàu ko có gì xấu cả, giàu từ tham nhũng mới là xấu
Sắp toang hết rồi. Lo mà ăn chơi cho sướng thân đê
@DarthTyr Ăn chơi cũng cần có xiềng bạn ơi.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
Ăn chơi cho cố sau này bị thằng con đánh sml 😁
pessi
TÍCH CỰC
4 năm
Bữa nói SG sắp bị ngập bị chúng bạn chửi sml : )))
saju
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Fbiprohj chửi bọn làm cống lại tội cho nó, vì tiền làm cống bị rút hết rồi. sao mà làm đc cống xịn
saju
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pessi chửi là đúng rồi bạn, HCM bị ngập chứ SG ngập hồi nào
pessi
TÍCH CỰC
4 năm
@saju Vâng! Em biết lỗi rồi ạ!
saju
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pessi 😆)
Nam Cực nóng lên sẽ giúp có nhiều tour du lịch đến đây hơn.
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Bên đấy nó cũng nóng lên thì cần gì qua đây kẻo lại cháy đen thui.
tg791147
TÍCH CỰC
4 năm
Thế giới sắp huỷ diệt vì biến đổi khí hậu rồi. Không khí ô nhiễm, lòng đất bị móc rỗng, rừng bị tàn phá, chất thải độc hại tràn lan... toang.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
Bên đó mà nóng quá thù về vn nhé.
Do bọn người hết 😁
Miền bắc hóng mãi không thấy nắng
Sony Nam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đại hồng thủy
Tui kiến nghị mua máy lạnh công suất lớn đặt ở Nam cực và bật hết công suất tăng độ lạnh 😁
Toán Cono
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Fbiprohj còn cái bình nóng đặt ở đâu bác… và điện thì chắc là lấy từ năng lượng mặt trời rồi :v
vì nóng mà
@Fbiprohj họ đã làm như thế và giúp Nam cực trở lại với thời tiết lạnh giá giúp nó. nhưng hơi nóng từ cục nóng của điều hòa phả ra làm các nước ở châu âu và châu phi nóng kỉ lục
Tận thế sắp tới
quyan12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp vl
ĐM lại bài của đám dân chủ mục đích ghè cổ các tập đoàn ra đóng thuế bảo vệ môi trường
libieu
CAO CẤP
4 năm
@hung.nexus Thế thích đóng thuế hay đóng cửa ?
Nguy hiểm đang rình rập xung quanh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019