Đọc sách với Galaxy Fold

Didu
11/2/2020 7:45Phản hồi: 160
Đọc sách với Galaxy Fold
  • Màn hình to tương đương máy đọc sách Kindle Oasis cho trải nghiệm đọc tuyệt vời
  • Tính cơ động cao nhờ thiết kế gập gọn, luôn bên cạnh mình
  • Màn hình gương dễ bị lóa, bóng khi đọc ngoài trời sáng
  • Trải nghiệm đọc sẽ bị gián đoạn bởi thông báo, cuộc gọi tới...


Từ khi Fold ra mắt, mình từng nghĩ liệu nó có thể thay thế hoàn toàn cho máy đọc sách mà mình dùng hàng ngày khi Fold đóng vai trò là máy chính của mình. Nhưng rồi sau khoảng một tháng sử dụng thì mình thấy Fold vẫn có những hạn chế so với máy đọc sách Kindle khiến cho việc đọc sách kém hiệu quả và chậm hơn.

1 . Màn hình to và cơ động

Rõ ràng màn hình 7"3 lớn hơn hầu hết máy đọc sách Kindle, thậm chí hơn luôn cả Oasis 7". Cùng kích thước và tỉ lệ như vậy khiến mình không bị bỡ ngỡ khi bắt đầu sử dụng, đọc rất thích. Thêm nữa, nhờ thiết kế gập gọn mà mình có thể luôn mang Fold đi bất cứ đâu chứ không như Kindle, cần là chỉ việc mở màn hình ra đọc ngay được.

Trọng lượng của Fold không quá nặng nên cầm một tay đọc thoải mái, mình thường đọc khoảng 30-45p bằng một tay mà không vấn đề gì.

2 . Màn hình màu và Word Wise

Màu sắc khiến mọi thứ trở nên sống động và hấp dẫn hơn, đọc sách cũng vậy. Khi chọn sách đọc hay duyệt mua sách mới, bìa sách có màu sắc giúp chúng ta hứng thú và chú ý hơn, đôi khi cuốn sách hay hoặc không một phần nào đó thể hiện qua bìa sách. Thêm nữa, vì màn hình màu mà bạn có thể đổi màu nền khi đọc, trắng, đen, xanh hoặc vàng nhạt.

Word Wise là tính năng cần có khi đọc sách tiếng Anh, hiển thị nghĩa ngay bên trên một từ mới, hoặc từ khó. Trên Kindle iOS mình không thấy có nhưng Android thì có, Word Wise giúp bạn không cần mở từ điển trong nhiều trường hợp.

3 . Bị bóng, lóa khi đọc ngoài trời

Nhiều khi đọc ngoài trời (đợi xe buýt) mình bị lóa không thể đọc được, đôi khi là không nhìn thấy gì. Cái này thì Kindle Oasis làm tốt hơn nhiều, nó giống như tờ giấy, không bị lóa và bóng bởi ánh sáng môi trường.

4 . Mất tập trung vì thông báo mới

Điện thoại mà, trong vài phút thôi là cả một tá thông báo mới tới. Đọc sách mà gặp thông báo là rất khó chịu, nó khiến mình không còn tập trung nữa và lại bấm vào đó để đọc thông báo, tin nhắn mới. Dĩ nhiên bạn có thể chọn một profile nào đó khi đọc hoặc bật chế độ máy bay lên nhưng như thế thì rất phiền.

tinhte_galaxy_fold_kindle-4.jpg Cùng một góc nhưng Fold bị bóng lóa còn Kindle thì không.


160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ quan tâm một điều, đọc xong gập máy cái "cạch" ôi nghe nó sang, giống như gập một quyển sách lại vậy
@centernc Mác ở đây là nhãn mác chứ ko phải MacBook ông ơi.
@centernc Thật ầh
@centernc ko bằng cầm quyển sách bìa cứng gập cái cộp bạn nhé :3
- 1 mọt sách cho hay.
catbui01
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc Xài rồi mới thấy phí tiền, màn hình dẻo nên lau bụi xong nó trầy thấy gớm.
Điện thoại màn to thì làm gì cũng sướng, hơn nữa lại có thể gập lại rất gọn để bỏ túi, ko nhưng đọc sách sướng mà chơi game, đọc tin tức, lướt FB cũng ngon :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nói chung nhà to-xe to-vếu to-bướ m to-tờ tiền to hay cái gì to cũng sướng. Cái bé mà lại thành to nữa thì lại càng sướng. điển hình là chym (hỏi chị e con gái biết ngay)khỏi bàn cãi.
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenmanh287 Pussy to ko sướng nhé!
@iáT Tài Chân lý là đây, kakaka
@nguyenmanh287 Có thứ chị em lại thích nhỏ đó
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Thật sai lầm khi so sánh Galaxy Fold với máy đọc sách. Giá chênh quá nhiều, với lại hãy xét xem người ta mua máy đọc sách để làm gì :v
Kindle PaperWhite ngon, bổ, rẻ, trâu.
anhkhoa00021
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bởi vì nó là cái dt 😃
Còn nhiều điều sướng với con đt màn bự vậy.
@flower_cutter ví dụ như xem...a à mà thôi
@hongkong nguyen Đó là một ví dụ hay
@hongkong nguyen Xem gì chẳng sướng
@trainoitrull bác chả biết đùa gì cả
Mình chuyên đọc bằng Note 9. Tìm file pdf rồi quay ngang đt ra đọc
@leo.cuong Ah, Mình mua app Moon+ reader Pro để đọc mà, nhưng chuyên đọc file pdf, chứ đọc file .prc hay .epub cảm thấy sách nội dung k chuẩn, nên file pdf để dọc đt thì chữ bé khó đọc, còn xoay ngang thì to hơn cả con mtb 9.7 inch
achilddragon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnamMBC App Moon+ reader Pro đọc PDF có tính năng gì nổi bật vậy bác? E đang dùng app free Xodo thấy cũng ổn, vì e đọc rồi ghi chú trên file PDF luôn (e hay take note trên mấy cuốn sách luôn). Không biết Moon có hỗ trợ handwriting mượt mà ko bác?
@achilddragon Mình đã test nhiều app, cuối cùng mình chọn Moon vì cá nhân thấy nó hơn hẳn mọi app khác, riêng vs khoản đọc pdf thì tính năng ưu việt của nó là nó cho phép zoom chữ ra sát viền, rồi lock lại, khi đó lật trang vẫn giữ hiệu ứng lật như sách thật, kèm tiếng như thật luôn, còn mấy cái đánh dấu vs ghi chú trên thì nó đủ cả
Cảm ơn bạn,. Mình đọc comment của bạn rồi mới tải moon về, Công nhận app này hay thật, mình xài alreader cứ tưởng rất tốt rồi, ko ngờ moon còn hay hơn nhiều, để màu nền tối rồi đọc ngay cả khi tắt đèn rồi mà ko thấy khó chịu. Mình đọc bằng đt
Đọc tạm khi ko có thôi chứ chả có thiết bị đọc sách nào qua dc kindle oasis hay ppw😃
@swedenboy Mình vào group manga cho kindle, hỏi kobo thì rất nhiều người biết, và mọi người đều đánh giá kobo cao hơn kindle nhiều. Mỗi tội là đắt thôi, mà giá cao hơn kindle thì ngon hơn là đúng rồi
swedenboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chumeo_di_hia nhầm rồi bác, cùng phân khúc thì giá kobo rẻ hơn kindle nhé. VD con cao cấp nhất là kindle oasis 3, giá tầm 6tr3 (8GB) thì con Forma (8GB) cũng chỉ tầm 5t8
@swedenboy Vậy Kindle manga và Kobo one thì con nào rẻ hơn, bác?
swedenboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chumeo_di_hia Bác hỏi Kobo Aura One hay Kobo One? Con Kobo One thuộc dòng cao cấp, màn 7.8" nên mắc và ngon hơn PPW Manga (nó là PPW 3)
Fold là có thiết kế rất thích hợp để đọc sách, nhưng cái màn AMOLED mà đọc sách thì chắc đọc dc hết 1 chương là nghỉ vì rất mỏi mắt
@Seraphic_Wingz Mỏi lắm à bác?
@the magician không phải mỏi lắm mà là cực mỏi 😁
@shadowfiend912 Ể. Căng nhể.
@Seraphic_Wingz Cái moon reader thì có đỡ hơn ko nhỉ?
Cũng như cầm con iPad mini vậy
nhemdaika
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc sách thì cứ mấy cái màn eink cho lành chứ đọc thế này mỏi mắt lắm
namel3ssguy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vãi, người giàu có khác, mua Galaxy Fold để đọc sách!
@namel3ssguy thực ra có ý định chuyển fold làm máy chính, kết hợp làm máy đọc sách luôn mà ko thành 😁
swedenboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Didu cái amazon suggestion của bạn, y chang của mình, lấy acc priem download hết mấy cái đó luôn rồi D:
Sao ko chia đôi thành 2 trang dễ đọc hơn chứ liếc qua liếc lại hơi mỏi mắt. Trên máy có sẵn vạch chia dùm kìa
@kEn ViP chia vậy nhỏ lắm sao đọc
@Didu nhầm, quay ngang rồi chia hai thì sao Mod?
@kEn ViP Cái này là do app kindle thôi bác. Xoay ngang nó sẽ ko khác gì dùng ipad hay tablet Android xoay ngang ra, lúc đó app kindle nó chỉ đơn giản là xoay ngang và dàn lại chữ thôi chứ ko chia đôi màn hình đâu. Chắc phải khi nào điện thoại gập phổ biến thì app mới có tính năng đó.
@vicktorbui Mình nhớ đọc bằng Ipad nó có hỗ trợ chia đôi màn mà ta....
@kEn ViP Vừa check lại. Đúng là có chia đôi thật bác ạ. Nhưng có vẻ như tuỳ quyển.
thấy rõ vết giữa màn hình nhỉ
Kindle đọc pdf như shit 😔
Màn amoled mà đọc sách gì nổi??? Nó xanh lè xanh lét, dù có chỉnh nightmode vẫn rất khó chịu. Thôi tìm đề tài khác mod ơi =]]]]
Mình đọc trên e-ink mà vẫn ưu tiên dùng đèn đọc sách chíu vào chứ ko dùng đèn nền. Ra nắng thì e-ink đập vào mặt các thể loại LCD, Oled luôn.
P/s Bà mẹ thằng SONY đi đầu xong bỏ mỏ vàng ebook cho thằng khác đào =]]
onebluelove
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon do hệ sinh thái của Sony ko bằng Amazon. Kindle để hỗ trợ amazon bán sách thôi
@vicktorbui Kindle vẫn ko chơi dc các tài liệu chuyên nghành có hình màu và đôi khi có link video đi kèm bác nhỉ. Chứ ko nó bá cmn đạo luôn. Em phải tìm con mini để chuyên đọc tài liệu đây.
Andrew Vo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Đúng rồi. Máy đọc sách hơn nhau ở e-ink thôi. Chứ loại nào chả đọc được.
@the magician Mình cũng phải song song ipad và kindle. Căn bản cái màn e ink không phù hợp video nên chắc chắn ipad là lựa chọn. Và kindle thì đọc pdf cực dở bác ạ.
có 1 thời gian đọc trên ipad, Cơ bản là cầm nắm không phù hợp + đọc khá nhức mắt khi trời sáng, trời tối thì chỉnh dc nhưng vẫn không ưng vì nó vàng khè thậm chỉ ngả cả sang màu cam luôn.
Đọc sách giấy h rảnh xíu ngại mở ra mở vào... ngán ghê.
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@the magician Video thì chỉ có ipad thôi. Máy đọc sách không xem dc video đâu bạn ơi. Mình đang dùng cả 2, mds để đọc ebook, mtb để xem video và pdf
@gaucon3503 Chắc phải vậy quá!
À tiện bác cho em hỏi bác đọc mtb có mỏi mắt dữ ko? Em đọc con mipad4 của vợ mà mỏi gớm! Nhanh nhức/ mỏi hơn con 7+ của em.
@the magician Cài app đọc pdf vào là đc hết bác. Máy nào cũng có ánh sáng phản mắt nên nhanh mỏi mắt lắm bác
Đã vậy nó to nên bác phải di mắt liên tục nữa
achilddragon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@the magician E cũng đang xài song song 2 cái, nhưng 1 cái là máy tính bảng Samsung tab 10.1 with Spen + 1 con Mimas likebook. Con Mimas màn Eink nên đỡ mỏi hơn khá nhiều. E đọc rồi muốn ghi chú lên cuốn sách PDF luôn nên ưu tiên màn từ 10inch trở lên. Bác tải thử app lọc ánh sáng xanh như Twighlight trên Android xem đọc có đỡ hơn ko? E thì vẫn dùng 2 con luôn mới ổn.
Này mình sẽ chọn con ipad mini 5 chỉ tầm 10m vì kinh tế hơn hẳn =))
Gates
TÍCH CỰC
4 năm
Con người riết rồi lười quá lười, tắt thông báo, hay chuyển chế độ thôi cũng là "rất phiền" (?)
Những người này cùng lắn chỉ đọc được truyện tranh, còn dám chắc ko thể đọc sách khác, đặc biệt sách liên quan khoa học.
@Gates Cũng ko thể vơ cả nắm thế đâu bác, đó là 2 chuyện khác nhau. Một cái là sự lười biếng về vận động thân thể còn một cái là sự lười biếng về trí não. Bác đâu thể bảo lười cái này ắt lười cái khác được?
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui Dùng bixby routines để xử lý vụ này là gọn. Khi mở app đọc sách ra thì nó tự bật không làm phiền, bật lọc sáng, tắt độ sáng tự động, chọn màu thích hợp ....
@ncn_nguyen Cái đó là mình tối ưu hoá tác vụ chứ mình ko nghĩ nó là lười như bác kia gọi.
máy nào chả đọc được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019