10 tác phẩm nhạc cổ điển hay để anh em nghe trong dịp Valentine

AudioPsycho
14/2/2020 4:54Phản hồi: 29
10 tác phẩm nhạc cổ điển hay để anh em nghe trong dịp Valentine
Tình yêu từ lâu đã là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà soạn nhạc. Rất nhiều tác phẩm nhạc giao hưởng nói về đề tài tình yêu đã được sử dụng trong các vở kịch và những bộ phim tình cảm lãng mạn, làm thăng hoa cảm xúc để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hơn. Nếu bạn đang phân vân không biết ngày Valentine sẽ nghe gì khi ăn tối cùng người ấy của mình, hãy thử 10 bản giao hưởng lãng mạn sau đây.

10: Massenet: Méditation - Thaïs




Méditation là tác phẩm được viết cho vở opera Thaïs của Massenet với tiết tấu ngọt ngào, tạo nên cảm xúc lãng mạn pha lẫn chút hồi hộp cho người nghe. Gây ấn tượng nhất trong tác phẩm chính là tiếng violin solo lúc trầm lúc bổng dẫn dắt người nghe theo từng cung bậc cảm xúc.

9: Rachmaninov: Symphony No. 2, Third Movement




Bản Symphony No. 2, Third Movement của Rachmaninov cũng sở hữu nét lãng mạn nhưng có cái gì đó trầm hùng hơn. Giai điệu của tác phẩm được trình bày thật ấm áp và nên thơ, xen lẫn với chút táo bạo đúng chất của các tác phẩm đến từ Rachmaninov. Thật tuyệt vời khi ôm người mình yêu trong lòng, nhắm mắt và thưởng thức tác phẩm này.

8: Beethoven: Piano Concerto No.3, Second Movement, Largo




Tác phẩm của thiên tài âm nhạc Beethoven mang đến cho người nghe cảm xúc thơ mộng rất nhẹ nhàng, xứng đáng dành được 1 vị trí trong playlist nhạc của ngày Lễ Tình Nhân. Largo nằm trong Piano Concerto No.3 của Beethoven, sở hữu sự mềm mại linh hoạt và quyến rũ của phong cách piano lãng mạn cổ điển.

7: Puccini: O Mio Babbino Caro - Gianni Schicchi




Thêm một tác phẩm rất đáng nghe vào tối Valentine của Puccini mang tên O Mio Babbino Caro. Tác phẩm này được sử dụng trong vở opera Gianni Schicchi rất nổi tiếng, lột tả được hết cảm xúc của nữ nhân vật chính trên hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực cho mình.

Quảng cáo



6: Wagner: Liebestod - Tristan Und Isolde



Âm nhạc của Wagner mang đậm Tư tưởng Lãng mạn và Liebestod (trong vở opera Tristan Und Isolde) cũng không là ngoại lệ. Liebestod có thể được đánh giá là một dòng chảy cảm xúc dâng trào mà một khi đã bắt đầu thì không thể dừng lại được.

5: Debussy: La Fille Aux Cheveux De Lin




La Fille Aux Cheveux De Lin nằm trong bộ sưu tập piano solo đồ sộ của Debussy và từng được sử dụng trong nhiều vở kịch và phim tình cảm. Tác phẩm sở hữu cảm xúc tươi sáng và truyền tải thông điệp hạnh phúc, đúng với những khái niệm mà tình yêu hướng đến.

Quảng cáo



4: Mahler: Symphony No.5, Fourth Movement, Adagietto



Adagietto giống như một bản tình ca viết vội của Mahler cho người vợ tương lai của ông là Alma. Tác phẩm tuôn trào sự mềm mại và bóng bẩy để tôn vinh tình yêu lên đỉnh điểm, hoàn toàn không giống với bất cứ tác phẩm nào khác đến từ Mahler. Adagietto chỉ gồm tiếng đàn dây và đàn harp càng làm nổi bật nét tinh tế trong tâm hồn của nhà soạn nhạc đại tài này.

3: Pärt: Spiegel Im Spiegel




Spiegel Im Spiegel hội tụ đủ các yếu tố trữ tình, lãng mạn và gây nghiện. Phong cách tối giản của Avro Pärt thể hiện các cung bậc cảm xúc bằng một nét rất riêng, thật đơn giản và không hề phô trương hoa mỹ. Tiếng violin solo (trong một vài phiên bản khác sử dụng cello) được cất lên nhẹ nhàng và uyển chuyển với nhịp khá lạ, tạo nên sự tò mò cho người nghe mà không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

2: Rachmaninov: Piano Concerto No. 2, Second Movement, Adagio Sostenuto




Movement thứ 2 trong bản Piano Concerto No. 2 của Rachmaninov là Adagio Sostenuto mang cảm xúc nhẹ nhàng và phảng phất một chút buồn, phù hợp cho cả những ai đang ngồi cạng người mình yêu lẫn các bạn chưa tìm thấy nửa kia của mình. Piano Concerto No. 2 của Rachmaninov đã được đưa vào rất nhiều bộ phim đình đám từ trước đến nay nên có thể bạn chưa biết tên của nó nhưng chắc chắc đã nghe qua ít nhất 1 lần.

1: Tchaikovsky: Sugarplum Pas De Deux - The Nutcracker




Vở ballet cổ điển The Nutcracker với tác phẩm Sugarplum Pas De Deux đến từ Tchaikovsky được đánh giá là đỉnh cao nhất mà nghệ thuật lãng mạn có thể đạt đến. Tác phẩm được bắt đầu bằng tiếng cello mềm mại, sau đó là tiếng đàn harp cực kỳ mê hoặc và sự réo rắt trong tiếng đàn dây. Thực sự chưa có tác phẩm nào có thể làm dâng trào cảm xúc một cách mạnh mẽ như Sugarplum Pas De Deux.

Nguồn udiscovermusic
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko hay bằng Sóng Gió
Schindler's list main theme
Ngày này nghe Rock là đã nhất ... cho nó tràn trề năng lượng... nghe cái kia nó đi xuống luôn à 😁 mình khoái nhóm Kiss: cây ghita Họ đánh phê
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
không có nhạc phim đầy cảm xúc của phim Nhật à ?

😁
@minhtienbk Phim cảm động thật nói về tình cảm của người ông dành cho cháu gái... họ khóc không nên lời nên cứ thổn thức ư ư ..!!! Phải zậy ko
@Bão Sài Gòn Xàm. Bố và con dâu
huya2k42
ĐẠI BÀNG
4 năm
valentine không có gì hết, ngủ khỏe
Sagezz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không có bài Vợ Người Ta
zeroitvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
ở nhà trông con. Hết 14/2
Haha...." Méditation là tác phẩm được viết cho vở opera Thaïs của Massenet với tiết tấu ngọt ngào " - nhờ câu này mới biết Mod xài Google translate.
Ko biết bài nào luôn hix
dxinh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
You'ren'tAlone
Cảm ơn mod. Tôi nghe cũng khá nhiều bài trong list này rồi, nay có mod tổng hợp lại cũng hay. Được cái cả nhà thích nhạc cổ điển.
Locgk8
TÍCH CỰC
4 năm
Nhạc cổ điển rất khó nghe nhưng có mấy bài rất hay, bài mình cảm đc 😁
chu0tjnh
TÍCH CỰC
4 năm
Hay lắm bác ạ. Mà tìm thử trên tidal khó tìm quá bác ạ
Thanks mod, toàn nhạc hay
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
Và thế là hết của chillies nữa
@Đào Hoàng 1024 Valentine nghe Who?
Chiều đang làm ... bà nhắc nhẹ 😁
CB2F9D4D-AD82-4F7C-AE8A-B43C84B38660.jpeg
Vẫn là những cô gái saori hara ,Maria Ozawa hay các cô gai ca mới kinh điển được... nhất là valungtung naỳ
Hay quá đi
Định mệnh chủ thớt, tui FA, nhu cầu cần bồ đi chơi Valentine chứ éo cần nhạc nhẽo FA ở nhà 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019