Hỏi anh em: DAC/amp di động hay tai nghe Bluetooth chất lượng cao cho smartphones?

AudioPsycho
15/2/2020 5:54Phản hồi: 92
Hỏi anh em: DAC/amp di động hay tai nghe Bluetooth chất lượng cao cho smartphones?
Qua một năm làm việc tại Tinhte, mình thấy anh em đều quan tâm đến nhóm thiết bị này. Đối với mình thì việc nghe nhạc khá là thoải mái vì ở nhà hay chỗ làm mình đều có loa chất lượng cao để nghe. Tuy nhiên khi đi công tác xa, dài ngày thì không có nhạc khá khó chịu.



4 tháng hơn trước, mình có mua Sennheiser Momentum Wireless để xài trước chuyến bay ra Hà Nội và cực kỳ hài lòng cho đến tận bây giờ vì gọn nhe, pin tốt, chống ồn quá ổn và nhất là chất âm cực hay (review chi tiết tại đây). Nhạc mình dùng để nghe trên combo iPhone và Bluetooth headphones.

Tinhte_SONY_WI-1000XM2_DSC00567.png

Mình thấy một điều tích cực là càng ngày, các hàng lớn đều tung ra các tai nghe không dây có chất lượng âm thanh xuất sắc như Sony Wi-1000xm2 (đọc thêm review chi tiết tại đây), WH-1000xm3, Sennheiser IE 80S BT, Momentum Wireless, Master&dynamic MW60.


tinhte_sennheiser_ie_80s_bt (5).jpg

Nó làm mờ đi ranh giới nhận định đúng, sai, hay hơn hoặc dở hơn giữa tai nghe không dây và có dây. Lúc trước đây mình từng nghĩ là tai nghe Bluetooth không thể tốt hơn tai nghe có dây được, chúng thường hay bị 2 trường hợp: một là khá lầy nhầy dải trầm, thiếu mid và treble, không rõ ràng; hai là trung âm mỏng te, treble khá gắt và thiếu hẳn bass. Mãi cho tới năm nay thì mình đã thay đổi quan điểm đó vì Wi-1000xm2 có tiếng mid và treble quá hay, còn bass và không gian của Momentum Wireless thì không chê vào đâu được. Và chắc chắn rằng trong tương lai chúng sẽ càng phát triển hơn nữa ở cả thời lượng pin, các chuẩn codec mới hơn. Mình chỉ hy vọng các hãng đang phát triển tốt nhóm này phải tập trung và đầu tư cải thiện chất lượng hội thoại thì không còn gì để bàn.


Hugo-2-PAK-900x675.jpg

Nhưng DAC/Amp rõ ràng là cũng có những chức năng không thể bị đánh đổi như khả năng kéo những tai nghe khó nhằn, kén amplifier, đòi hỏi phải có mạch công suất tốt. Và những tai nghe đó thường có những chất âm khá đặc biệt, phần nhiều là hay.

tinhte_ifi_hip_dac.jpg

Ngoài ra DAC/Amp portable còn cho anh em tiếp cận đến nguồn nhạc DSD hoặc các nội dung có chất lượng MQA trên Tidal hoặc 2L, đây là những điều mà tai nghe Bluetooth + Smartphones chưa làm được. Chi phí bỏ ra cũng không phải là quá cao như Hip DAC của iFi mà mình có đánh giá ở đây.

tinhte_beats_solo_pro_review (3).jpg

Quảng cáo


Thế anh em đang dùng gì và quan điểm anh em như thế nào?
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ dùng tai. Mua tai xịn tí có dac luôn chứ giờ mang theo dac/amp cho smartphone nữa thì lằng nhằng quá
erhard
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cheetah_fast mình tưởng tai BT nào cũng có DAC, nguồn phát BT là tín hiệu digital thì thiết bị BT cũng phải có DAC để giải mã thành analog ra màng loa chứ.
@erhard Đúng ra phải nói rõ là dùng mạch, chip dac xịn (ESS, AK....) 😁
@cheetah_fast tai bluetooth nào mà chả có DAC?
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình dùng tai nghe WH-1000xm2, khá là hay, âm thanh tốt, đi máy bay đeo vào thì tuyệt vời, nhưng có cái là đeo lâu hơi bị đau tai một chút
nhemdaika
TÍCH CỰC
4 năm
đang dùng cục receiver BT5.0 của ugreen có aptx LL, nghe cũng ổn nhưng pin hơi yếu, liên tục được khoảng 5h
@ninja ryukenden aptX HD với aptX LL ko liên quan gì tới nhau nhé. aptX HD chủ yếu để nghe nhạc, aptX LL chủ yếu để chơi game với xem phim cho nó đỡ bị trễ.
@p700i BT5.0 có bw cao hơn 4.2 nên xét về mặt nào đó cho độ trễ thấp hơn
nhemdaika
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i đt của mình là mi8 chip 845 chả biết có hỗ trợ không nhưng pair với tai nghe thấy cũng nhận tai là aptX
@nhemdaika Mi 8 ko có aptX LL, chỉ có aptX HD thôi
Đang xài fiio ubrt mà lỗ tai trâu chả biết hay dở thế nào
hacklife
TÍCH CỰC
4 năm
Tai Sen + Sony 😃
bcf56c106873922dcb62.jpg
@hacklife Ngon, combo tiệc zời
@hacklife Bác này có đk nhỉ😃
xingcai
ĐẠI BÀNG
4 năm
xài Grado SR80e nên xài dac/amp nào mod ơi?
@xingcai mua dac/amp type-c là OK rồi 😁
xingcai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ninja ryukenden Đang có con ifi nano black nè bác, nhưng muốn hỏi để học hỏi & biết thêm, em noob
Khoảng 2 năm trước thì mình hay cầm theo combo điện thoại + tai nghe + dac di động để nghe nhất khi đi tàu xe. Nhưng tầm 2 năm nay mình nghe nhạc có vẻ khó tính hơn nên khi nghe nhạc lại cần không gian yên tĩnh để thưởng thức. Thế nên chỉ nghe bằng loa và toàn bộ combo trên bán hết.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@vicktorbui chuẩn rồi, mình cũng chuyển qua true wireless được nửa năm đây nghe nhạc ở ngoài đường (văn phòng, quán cafe) cho đỡ ... ồn. Còn lại về nhà vẫn mở loa ra nghe, vừa tận hưởng tốt hơn lại dạy cho em bé nhà mình làm audiophile tương lai 😃
@bustalyme Đúng là nghe loa có cái chất riêng bác nhỉ. Mình đi loanh quanh vẫn lại về loa thôi. Tiếc là chưa có điều kiện cải tạo một phòng vòm để nghe nhạc cho sướng
@vicktorbui Tai nghe mình cũng dạng tai trâu nên không cần tai nghe trăm củ đâu bạn. Vẫn đang hài lòng với em B&O đời tống. Còn đa phần nghe loa dàn ở nhà
@Thiên Minh Đi AV Show để thưởng thức thôi bác, chứ lần nào mình đi chẳng về tay không 😆 Chủ yếu đi nghe xem công nghệ giờ thế nào với để tăng thẩm âm thôi bác. Giờ trừ nghe nhạc giao hưởng là chơi loa chứ các thể loại khác mình nghe tai nghe nghe nhạc cũng thấy hay vì giờ toàn nghe bằng cảm xúc chứ ko nghe bằng tai nữa.
Nếu nghe nhạc yêu cầu nhiều chi tiết thì dùng DAC, nếu nghe nhạc thiên bass thì quất tai nghe bluetooth.
Bác nào đã dùng qua các loại tai Bluetoooth cho em hỏi là giờ loại nào có độ trễ ít nhất ạ
dinhcongtoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trieuniemvui mình đang dùng airpod và audiotechnica DSR7BT, cũng từng dùng JBL, thì mình thấy airpod là tai nghe có độ trễ thấp nhất, kết nối ổn định nhất, khoảng cách kết nối xa nhất. Có thể khi nghe nhạc thì độ trễ không quá quan trọng, nhưng khi chơi game thì rất quan trọng. Nếu mình chơi pubg mà không phải bằng airpod thì toàn là chết trước khi nghe thấy tiếng chân của địch =)))
@dinhcongtoan Vâng, chơi game mới cần chứ không thì cũng chẳng bận tâm về điều này bác ah. Em toàn chơi bằng dây, có thử qua vai loại bluletooth nhưng không ăn thua
@trieuniemvui tìm con nào có support BT5.0 ấy bạn, nếu xài chip của QC thì càng tốt 😁
huedo84
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết bị chuyên dụng bao giờ nó cũng hơn, tuy nhiên lại lỉnh kỉnh.
Ban đầu nghĩ là mua tai nghe xịn thì sẽ dùng được lâu nên quất ATH ANC700BT. Giờ thấy vẫn hay nhưng phải đi tìm cách làm cho nó hay hơn, có lẽ phải sắm DAC. Sau này dư nữa thì mua thêm tai xịn hơn
Muốn nghe hay phải dùng dac/amp nhưng lằng nhằng bất tiện. Thôi thì đi ra ngoài nên tạm thời chấp nhận hơi tệ một chút xài tai nghe blutooth đỡ ghiền vậy.
Mua con walkman A55 kết nối BT điện thoại lấy con walkman làm DAC rồi cắm tai nghe, nghe bao đã nhé.
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zozolozozove Là sao vậy bạn nó là máy nghe nhạc mình làm dac stream đc luôn hả?
Mình thì nghiên về tay nghe kg dây Bluetooth, chất lượng càng cao càng tốt nhưng giá sẽ kg rẻ, vì vừa tiện lợi, vừa gọn nhẹ
Mình cả 2:
1. Mojo + ie800 - nghe ở nhà
2. Momentum True Wireless 2 - đi ra đường
dinhcongtoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thì tai hơi trâu nhưng cũng thích nghe nhạc. Chưa thử mua DAC bao giờ, chỉ mới mua tai nghe cũng hơi xịn (audiotechnica dsr7bt) thì thấy nghe nhạc hay hơn nhiều các tai nghe bt, lâu lâu chữa cháy nghe bằng tai nghe theo điện thoại thì chán không thể tả. Quan trọng là giờ không biết chỗ nào cho tải nhạc chất lượng cao, trên mạng toàn là nhạc 500kbs
xingcai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dinhcongtoan Nhiều mà bác, lên hdvietnam nhiều thể loại cho bác chọn
Đang nghe combo này. Cũng ổn phết
3E3F528A-B7DD-4A38-A0B9-3C36D97BD794.jpg
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leequan2012 ai chả thèm phết như bác :v e mới có con activo ct10 với xba 3ip đời tống :v
@leequan2012 Quá ổn luôn ấy bác. Kết con Sony Walkman thần thánh này, âm thanh chất vãi chưởng bác nhỉ☺️👍
@leequan2012 Con Sony gì vậy bác?
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
Vn dùng dc tidal à??
@tamle_o để tối confirm lại cho nè 😁
@tamle_o Cực kì mệt.
Chỉ mô tả ngắn gọn là : dành cả một buổi chiều mới xong.
Bao gồm vpn và sự kiên trì trc 1 loạt vấn đề. Vd user vn thì bị chặn, user (giả) Mỹ thì thẻ lại bank Vn...
Tuy nhiên khi đăng kí xong thì ok bất kì mạng nào, bất kì đâu và ko cần vpn khi sd
@tamle_o Dk dễ mà. Chuyển appstore qua Korea or Canada để tải về rồi add thẻ nh zô. Không thì dk trên web của nó cũng nhanh. Mà nếu thực sự muốn nghe chất lượng cao thì xài Tidal. Một tháng vài trăm nghe cũng đáng giá. Nguồn nhạc hay, tai nghe or loa hay thì mới dc. Ko đầu tư loa or tai nghe thì dù nghe chất lượng Master cũng ko khác biệt gì.
TT_nvt
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình nghĩ đã đi với smartphone thì tai nghe bluetooth sẽ hợp hơn vì sự tiên dụng, dac/amp thì dây nhợ lằng nhằng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019