Chăm sóc xe: Đánh bóng sơn xe ô tô, trả lại vẻ bóng nguyên bản cho sơn xe

thanhtung6868
17/2/2020 10:34Phản hồi: 34
Chăm sóc xe: Đánh bóng sơn xe ô tô, trả lại vẻ bóng nguyên bản cho sơn xe
Lớp sơn xe ô tô theo quá trình sử dụng lâu dài thì ít nhiều sẽ bị tác động bên ngoài mà mất đi độ bóng, cho cảm giác không còn mới nữa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng hầu hết là do bị tác động bởi yếu tố ngoại quan, rất ít yếu tố kỹ thuật như là chất lượng sơn kém gây ra...

Lau rửa xe quá thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính khiến cho sơn xe mất đi độ bóng. Lau xe sẽ để lại những vết trầy li ti trên bề mặt, và ngày càng nhiều hơn theo thời gian, khi các vết trầy nhiều và phủ kín bề mặt thì lớp bóng bề mặt sơn sẽ bị kém đi.

Yếu tố khác đó là do môi trường tạo nên các mảm bám rất cứng trên sơn xe mà quá trình rửa xe không thể loại bỏ được, ví dụ như cặn canxi-có từ nguồn nước, cặn không chỉ đóng chặt ở thân xe mà còn bám đều trên bề mặt kính xe, mình đã có bài chia sẻ về việc kính xe bị bám các mảng bám cứng như cặn kim loại ở đây.




đánh_bóng_sơn_xe_ô_tô.jpg Chiếc xe trong bài này có lớp sơn khá tệ, nguyên nhân chủ yếu đó là thường xuyên để ngoài trời cả ngày lẫn đêm, ẩm thấp do nhiều lá cây rơi rụng.

Để giải quyết chuyện này thì giải pháp mình lựa chọn đó là đánh bóng lại bề mặt, dùng các dung dịch chuyên dụng để đánh bóng sơn, cộng với máy đánh chuyên dụng. Các mảng bám cứng đầu lẫn các vết xước dăm nhỏ ở bề mặt sơn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, bề mặt sơn sẽ trở nên bóng sáng lại, chiếc xe sẽ lấy lại được vẻ đẹp với độ bóng như ban đầu mà nó vốn có.

đánh_bóng_sơn_xe_ô_tô-2369-2.jpg Hiện nay không khó để tìm kiếm 1 hệ thống hay cửa hàng chăm sóc xe theo yêu cầu. Điều quan trọng là bạn sẽ lựa chọn cho mình gói chăm sóc nào mà thôi.

đánh_bóng_sơn_xe_ô_tô-2372-2.jpg Mình chọn gói chỉ đánh bóng sơn, cũng như tẩy sạch các vết ố bên ngoài, hay một số bạn gọi đó là công việc hiệu chỉnh bề mặt sơn.

đánh_bóng_xe_ô_tô-.jpg Kính xe ô tô bị ố mình đã từng chia sẻ, đây là điểm ảnh hưởng không chỉ tính thẩm mỹ khi nhìn bên ngoài vào, mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến cái nhìn của người điều khiển xe. Đặc biệt là trong điều kiện mưa gió thì tầm nhìn bị giảm đi rất nhiều, kính chăn gió phía trước gạt nước cũng sẽ không còn được sạch.

đánh_bóng_xe_ô_tô--2.jpg Một số vết trầy nhẹ, không cào tróc lớp sơn của xe có thể cũng sẽ bị đánh bay đi. Vì những khi va quẹt nhẹ thì rất có thể sơn của xe hay vật khác bị đóng thành vết cứng ở trên xe (mà sơn xe không bị trầy). Những vết này sau quá trình đánh bóng cũng sẽ bay sạch.

Đánh bóng sơn xe ô tô có nguy hại gì cho lớp sơn của xe hay không?


Trả lời ngay là có, bởi mỗi một lần đánh bóng hiệu chỉnh bề mặt sơn này sẽ làm mòn bớt đi một phần bề mặt, nhưng rất rất nhỏ. Bởi phần bị đóng mảng bám hay vết xước nhỏ chiếm tỉ lệ rất thấp, không giống như 1 vết trầu bay hết lớp sơn mà lộ phần thịt bên trong, chính vì vậy việc hiệu chỉnh hay đánh bóng này bào mòn lớp sơn ở mức rất nhỏ. Thực tế chiếc xe mình đang sử dụng đã có 10 năm tuổi, trải qua rất nhiều lần "làm đẹp" này nhưng gần như không thấy "mòn" đi miếng sơn nào.

Tuy nhiên việc làm này không xảy ra quá thường xuyên, như chiếc xe trong bài điều kiện khá tồi tệ, 4 năm và hiệu chỉnh đánh bóng 3 lần rồi, nhưng vẫn không đáng kể so với lớp sơn của xe, không nhìn thấy được sự thay đổi nào.

Quảng cáo


cấu_trúc_sơn_xe_cơ_bản.jpg Ảnh minh hoạ 1 cấu trúc sơn của 1 xe ô tô từ Nhật.


Vì cơ bản đối với ô tô hiện nay thì tối thiểu cũng có 3 lớp sơn chính, và đối với những xe khác còn có nhiều lớp hơn hoặc cấu trúc dày hơn. Đây vẫn là phương pháp làm bóng sơn xe rất truyền thống, tồn tại rất lâu đời cho đến bây giờ thì thị trường có phát sinh nhiều giải pháp làm bóng thân xe hơn. Tuy nhiên vẫn không khỏi nhiều người sử dụng xe muốn giữ độ bóng đúng như nguyên bản lớp sơn thể hiện nên chọn phương pháp này, không dùng các chất phủ thêm lên bề mặt sơn, còn nếu trầy quá thì.... sơn lại, mình sẽ chia sẻ 1 bài về chuyện sơn lại nguyên chiếc xe đến các bạn sau, bao gồm chi phí, chất lượng cũng như độ bền của xe sau khi sơn lại.

Còn các bạn nếu có nhiều kinh nghiệm, hay thích những giải pháp nào để xe luôn đẹp, luôn mới thì cùng chia sẻ trong chủ đề này luôn nhé.

34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mất công quá, mình chơi xe mà trầy xước thì thường cho rồi mua xe mới cho nhanh.
Mình chơi hotwheel nhé anh em
Mất công quá, mình chơi xe mà trầy xước thì thường cho rồi mua xe mới cho nhanh.
Mình chơi hotwheel nhé anh em Dạ a giàu khi nào hok xài cho e, để e chùi e chạy a đỡ mất công
Xe mình đặt đã về đến cảng, lên đây không phải khoe, mà nhờ anh em tư vấn dùm là mình có nên tháo cái rổ ra không, để nhìn yếu ớt quá.
2733209515588922742301361758362978924265859n-1521889247711303874018.jpg
kunkun21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cuộc sống tốt mình khuyên nên tháo bánh xe trước, sau đó đạp về...
@Cuộc sống tốt Cái rổ để nhận diện thương hiệu bác ơi ... logo xe mà
ngtrongtri
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt haha
@Cuộc sống tốt Nên lắp động cơ điện khi cho ngầu
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này bên Spa là công nghệ trẻ hóa da căng nhưng thật ra là bào mỏng da.
@haitrinhxuan Chuẩn, cho tiền họ phá xe theo phong cách sửa soạn
Xước nhiều quá thì đổi xe kkkk
Xem thử cái clip của Thởt chỉ là quảng cáo thôi chứ có chia sẻ kinh nghiệm con khỉ khô gì đâu? mà còn hỏi anh em nào biết chia sẻ lai cho Thớt nghe...Tuổi gì mà Khôn thế Thớt...?
GiangSCE
TÍCH CỰC
4 năm
Nên đặt title QC vào
nkh24288
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng muốn đánh bóng lắm, tiếc là không có xe để đánh
Nếu là mình thì chơi lớn .. Sơn lại cho oách ... chứ này là bào lại rồi
@Bão Sài Gòn Để bài sau chia sẻ với anh em về vài vấn đề khi sơn lại nguyên con.
Địa chỉ đánh bóng ở đâu tốt dậy bác , với bác biết chỗ nào rửa xe đúng chuẩn tránh trầy xướt lớp sơn ko , chỉ giúp mình nha , thank bác
@rain_ngk86 Rửa xe chuẩn bạn gõ tìm với từ khóa detailing, trải nghiệm thử 2-3 chỗ và tự để ý sẽ thấy chỗ nào ngon bạn nhé
Chi phí khá ổn, mà con xe được sáng bóng đẹp zai lại thì quá OK

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019