Review kinh nghiệm đi Tràng An cho cặp đôi cuối tuần

ngocthuy141233
18/2/2020 2:5Phản hồi: 1
Review kinh nghiệm đi Tràng An cho cặp đôi cuối tuần
Tràng An là một tuyệt tác của thiên nhiên giữa đất trời cố đô Hoa Lư. Bạn ưa thích chinh phục, khám phá, hay muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử thì đây là địa điểm phượt gần Hà Nội lý tưởng. Cùng mình theo dõi review kinh nghiệm đi Tràng An của đôi bạn Hiền Lê cực chi tiết này nhé!


Tràng An quả là một bức tranh non nước hữu tình khiến người ta không thể không vấn vương. Do lịch trình khá ngắn, chỉ 1 ngày, nên bọn mình chỉ đi Tràng An và Hang Múa. Nhưng ở Ninh Bình còn nhiều địa điểm du lịch khác nữa, nên mọi người tham khảo nhé.

1. Di chuyển đến Tràng An
Bọn mình đi bằng xe máy. Search map đường đến Tràng An là đi theo thôi. Đi Giải Phóng, sau đó theo quốc lộ 1A qua Hà Nam là đến Ninh Bình. Quãng đường khoảng hơn 80km, bọn mình đi mất khoảng hơn 2 tiếng. Đường thẳng nên dễ đi, nhưng khá xấu và bụi, bụi kinh khủng. Chỉ từ đoạn gần sang Hà Nam đến Ninh Bình là đường đẹp thôi.



Vì di chuyển xa nên mình khuyên các bạn nếu đi xe máy thì nên mặc quần áo phù hợp rồi mang theo vài bộ cánh đến đó bung lụa sau. Các điểm du lịch đều có nhà vệ sinh sạch sẽ nên các bạn đừng lo nhé. Phí đi vệ sinh chỉ mất 2.000VNĐ/lượt.

2. Review kinh nghiệm đi Tràng An
Do xuất phát hơi muộn, 9h sáng mình mới bắt đầu di chuyển từ Hà Nội, nên lịch trình hơi gấp và bị dở dương. Nếu bạn nào định đi xe máy giống mình thì nên cân đối lại giờ giấc một chút nhé. Theo mình thì tầm 6h đến 7h các bạn bắt đầu di chuyển (nếu từ Hà Nội). Đến đó tầm khoảng 8 đến 9h là đẹp, đủ thời gian mà không bị gấp.


2.1. Hang Múa
9h sáng xuất phát từ Hà Nội, đi đúng tầm đường đông nên thời gian hơi lâu. Đến Tràng An đã là hơn 11h trưa nhưng vẫn đông vô cùng. Bọn mình gửi xe máy rồi ra mua vé đi Tràng An. Nhưng nhân viên bảo 2 tiếng nữa mới đi được do đông khách quá. Bọn mình quyết định mua vé xong đi ăn và di chuyển ra Hang Múa trước.



Vé vào khu du lịch Hang Múa là 100.000VNĐ/người. Leo gần 500 bậc thang khá dốc lên đỉnh núi khá mệt nhưng bù lại view cao đẹp lắm nhé. Hôm mình đi cũng rất đông khách. Do leo đúng tầm trưa rất nắng, nên bọn mình cũng chẳng xếp hàng nổi để làm một shoot ảnh trên tháp, mặc dù đã lên đến đỉnh.



2.2. Checkin Tràng An

Quảng cáo


Tham quan xong Hang Múa bọn mình di chuyển về Tràng An là khoảng 15h. Nhưng vẫn đông thực sự. Bọn mình xếp hàng hơn 1 tiếng đồng hồ mới xuống được đò. Có 3 tour để các bạn lựa chọn. Bọn mình chọn tour 2 (đi 3 điểm tâm linh, 4 hang động và phim trường Kong Island). Mỗi tour kéo dài 3 tiếng đồng hồ cả đi cả về. Một đò có đủ 6 người thì sẽ đi.


Tham quan xong Hang Múa bọn mình di chuyển về Tràng An là khoảng 15h. Nhưng vẫn đông thực sự. Bọn mình xếp hàng hơn 1 tiếng đồng hồ mới xuống được đò. Có 3 tour để các bạn lựa chọn. Bọn mình chọn tour 2 (đi 3 điểm tâm linh, 4 hang động và phim trường Kong Island). Mỗi tour kéo dài 3 tiếng đồng hồ cả đi cả về. Một đò có đủ 6 người thì sẽ đi.


Do xếp hàng lâu quá nên bọn mình chưa đi hết tour trời đã tối mất rồi. Lên đảo Kong thì nhân viên đóng thế đã về nghỉ hết, tối om chả chụp đc ảnh ọt gì. Nhưng vẫn bù lại là phong cảnh không chê vào đâu được. Đẹp vô cùng và những chiếc hang quả là điều tuyệt vời của tạo hóa. Không khí nơi đây cực trong lành và thoáng đãng.


16h bọn mình lên đò và bắt đầu hành trình trở về. 19h về đến bến đò, lên lấy xe và trở về Hà Nội là khoảng 21h30.

Quảng cáo


3. Ăn gì tại Ninh Bình?
Bọn mình chỉ ăn một bữa trưa thôi nhưng thực sự đồ ăn tệ. Hoặc do mình đen nên ăn phải quán đó. Bọn mình chỉ ăn cơm canh bình thường thôi nhưng khá đắt và đồ ăn không ngon. Bọn mình ăn ở nhà hàng bên ngoài gần Tràng An vì lúc đầu nghĩ chỉ có mỗi khu đó thôi. Nhưng lối đi vào trong Hang Múa có nhiều hàng quán, homestay, quán cà phê các kiểu nhiều hơn trông có vẻ ổn hơn.

Bọn mình chuẩn bị một ít hoa quả, nước nôi, đồ ăn vặt từ nhà đi để ăn nên cũng không phải ăn hàng quán gì nhiều.

4. Chi phí hành trình Tràng An Ninh Bình
  • Vé đi Tràng An: 200.000VNĐ/người (bao gồm đò)
  • Vé vào Hang Múa: 100.000VNĐ/người
  • Gửi xe ở Tràng An: 15.000VNĐ/lượt/xe
  • Gửi đồ ở Tràng An: 10.000VNĐ/lượt
  • Gửi xe ở Hang Múa: 10.000VNĐ/lượt/xe
  • Ăn trưa: 200.000VNĐ/3 người
  • Xăng xe: khoảng 100.000VNĐ
  • Chi phí linh tinh: 50.000VNĐ

Tổng chi phí cho một chuyến đi thưởng ngoạn Ninh Bình trong 1 ngày khoảng 540.000VNĐ/người (không tính tiền đồ ăn vặt đã chuẩn bị ở nhà).

Dù sao thì Tràng An vẫn đẹp lắm. Đông đúc vẫn không làm Tràng An bớt đẹp đi. Nhưng ảnh hưởng đến tâm trạng và việc thưởng thức phong cảnh của bạn rất nhiều. Nên nếu có dịp quay lại chắc là sẽ vào một ngày vắng lặng thôi nhé.


Mình khuyên các bạn, đến đây nên mua một chiếc nón lá (25.000VNĐ/chiếc thôi, to nhỏ như nhau). Bọn mình đi đường tóc tai bết hết vào. Chính nón lá đã cứu lấy những bức hình. Ảnh mình chụp bằng Iphone, edit bằng Snapseed và Vsco.


Một ngày là không đủ đến khám phá hết được Tràng An Ninh Bình. Nhưng nếu bạn không có thời gian thì có thể tham khảo một chuyến đi như của bạn Hiền Lê. Nếu có dịp hãy thưởng thức hết những thắng cảnh và vẻ đẹp Ninh Bình nhé.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

travelus
ĐẠI BÀNG
4 năm
trong những điểm du lịch ngắn ngành quanh HN thì Tràng An chắc là đáng đi nhất rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019