Hướng dẫn tạo Playlist cho các dịch vụ Stream nhạc lớn hiện nay: Spotify, Apple Music và TIDAL

abuchino
20/2/2020 9:14Phản hồi: 19
Hướng dẫn tạo Playlist cho các dịch vụ Stream nhạc lớn hiện nay: Spotify, Apple Music và TIDAL
Một trong những điểm vượt trội của những dịch vụ stream nhạc quốc tế lớn như Apple MusicSpotify là tính năng Playlist được hoàn thiện rất tốt hơn, giới thiệu không chỉ những playlist đặc biệt của dịch vụ mà còn những playlist được cá nhân hóa theo thói quen nghe nhạc của người dùng. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu về cách tạo những playlist trên các dịch vụ stream nhạc quốc tế là Spotify, Apple Music và TIDAL, giúp người dùng tiết kiệm thời gian nghe nhạc.

Xem thêm
Vì sao anh em nên sử dụng Playlist khi nghe nhạc


Playlist có thể hiểu đơn giản là một danh sách các ca khúc, có thể được được tạo bởi chính người dùng hoặc các dịch vụ stream nhạc tạo sẵn. Việc sử dụng Playlist không chỉ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, nghe nhạc mà có thể khám phá thêm nhiều ca khúc mới phù hợp với gu nhạc của mình. Và việc tạo các playlist của riêng mình cũng khá dễ dàng.

1/ Spotify:


Một điểm cộng rất lớn dành cho Spotify đó là việc cho phép người dùng Free User tạo một playlist riêng của mình. (Tuy nhiên lưu ý người dùng miễn phí sẽ phát ở chế độ Shuffle chứ không theo thứ tự). Việc tạo playlist trên Spotify cũng rất đơn giản:


Spotify-1.png
  • Khi sử dụng trên PC (thông qua browser, hoặc phần mềm): Ở phía bên trái trong mục Playlists có dấu ‘+ New Playlist (trên app)/ + Create Playlist (trên Browser). Chỉ cần đặt tên Playlist theo ý của bạn và thêm ghi chú của Playlist mới là xong
Spotify-5.png
  • Khi sử dụng trên điện thoại: Các bạn vào app Spotify, chọn mục Library ở góc dưới bên phải. Sau đó ngay trang đầu tiên dưới Music - Playlist các bạn sẽ thấy Create Playlist.
Spotify-4.png

Khi đã tạo Playlist thì các bạn sẽ thấy một điểm cực kỳ hay của Spotify, Spotify sẽ giới thiệu các ca khúc dựa trên tên Playlist và các bạn cũng có thể nghe các ca khúc được giới thiệu trước khi quyết định có thêm hay không.

Mình khuyên các bạn nên thêm các ca khúc mà bạn muốn vào playlist trước. Các bạn có thể tìm kiếm ca khúc, sau đó chọn dấu ‘...’ bên phải và xuống Add to Playlist và chọn Playlist mà bạn muốn thêm ca khúc.

Spotify-2.png

Sau khi đã chọn được những ca khúc ưng ý, các bạn về lại Playlist của mình bên trái màn hình trên PC hoặc trong Library trên app Smartphone. và sẽ thấy các ca khúc được giới thiệu sẽ được thay đổi. Spotify sẽ giới thiệu những ca khúc tương tự với các ca khúc đã có sẵn trên Playlist.

Spotify-3.png

Nếu các muốn tìm một Playlist nào đó trên Spotify, các bạn chỉ cần gõ từ khóa hay chủ đề mà bạn quan tâm. Sau đó kéo kết quả tìm kiếm xuống Playlists là sẽ thấy các Playlist của Spotify và người dùng.

Quảng cáo



2/ Apple Music

Dịch vụ stream quốc tế dành cho người dùng Mac và iOS. Cách tạo Playlist của Apple Music hơi phức tạp hơn so với Spotify.

Apple-Music-1.png

  • Trên iTunes PC: Các bạn tìm kiếm ca khúc mà các bạn muốn thêm vào Playlist trước. Sau đó chọn ‘...’ (hiện lên khi rê chuột sang phía bên phải dấu +, ngay chỗ thời gian) chọn Add to Playlist, chọn NewPlaylist
Apple-Music-3.jpg
  • Trên iOS: Trên điện thoại cũng tương tự như vậy, các bạn có thể tìm thấy dấu ‘...’ ở màn hình Now Playing sau đó Add To Playlist.
Apple-Music-2.png

Các bạn có thể đặt tên của Playlist. Tuy nhiên hiện tại Apple Music chưa có khả năng giới thiệu ca khúc tự động trên Playlist như trên Spotify.

Việc tìm kiếm Playlist của Apple Music cũng khá thú vị khi tách biệt giữa Playlist được tạo bởi Apple Music và các shared Playlist được tạo bởi người dùng.

Quảng cáo


3/ TIDAL

Cách tạo Playlist trên TIDAL cũng khá tương tự như với Spotify

Tidal-1.png
  • Trên PC: các bạn tìm góc bên trái các bạn có thể thấy mục My Playlist chọn +Create New Playlist là tạo ra Playlist mới
tidal-4.png
  • Trên smartphone: các bạn có chọn ở phía dưới My Collection và chọn Playlist và chọn + Create New Playlist
Tidal-2.png

TIDAL không có tính năng giới thiệu những ca khúc dựa trên tiêu đề của Playlist, tuy nhiên vẫn có khả năng giới thiệu các
Khi tìm kiếm các Playlist trên TIDAL đa số vẫn là các Playlist được tạo sẵn bởi TIDAL và các nghệ sỹ.

4/ Kết:
Trong tất cả các dịch vụ stream nhạc thì về Playlist thì Spotify vẫn tiện lợi và thông minh nhất, xứng đáng với vị trí dịch vụ stream nhạc số 1 thế giới. Apple Music là dịch vụ stream nhạc số 2 tuy nhiên về Playlist vẫn còn khá sơ sài so với người dẫn đầu.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận, spotify tạo playlist quá ngon. Nhưng mà giờ mình cũng ít tạo playlist rồi, mấy cái đề xuất của nó cũng đủ nghe luôn rồi á.
Untitled2.png
mydiep
ĐẠI BÀNG
4 năm
Apple music nghe nhạc đã hơn Soptify nhưng ít nhạc, ít gợi ý. Spotify cảm cảm giác kiểm duyệt kém nhưng mở 1 bài rồi các bài sau nó tự chọn theo sở thích của mình luôn
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
@mydiep Đang chơi apple music nhạc việt quá ít
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
@mydiep Thật sự mình thấy chất lượng nhạc trên spotify kém hơn apple music. Nhiều bài vớ vẩn tự thu cũng đưa lên hay mấy bài thu kém chất lượng cũng đưa lên. Apple music nhạc việt tuy ít nhưng chất lượng hơn hẵn
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
Apple Music thì ghét một cái là không có nhiều playlist thú vị như Spotify, và các playlist cho Việt nam
Nội dung hữu ích, thks thớt
Mình đang dùng Iphone thì dùng Apple Music cành lá vườn hay dùng Spotify nhỉ? Nghe nói chất âm của Apple Music vẫn hơn Spotify
@Anh Em Siêu Nhân Có bài phân tích trên tinhte rồi đó, bạn có thể đk thử cả 2 dịch vụ r quyết định chọn dịch vụ nào sau, mình vẫn chọn Spotify vì khả năng gợi ý và playlist vượt trội so với Apple Music, chất âm mình thấy mỗi cái có thế mạnh riêng
@BlackCat_94 Đúng rồi. Chất âm mình thấy same same nhau thôi. Ăn thua ở cái tai nghe nữa.
Còn em thấy AM nó có định dạng riêng cho chip của nó, nên chắc sẽ ưu thế hoen chút. Em trước dùng cả 2. Sau phiền hà quá bỏ SF đi xài mỗi AM.
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Em Siêu Nhân Bác dùng cái nào cũng được
Còn thích chất lượng cao thì qua tidal hay deezer, mora, amazon music HD mà chơi
Playlist thì Spotify vô đối thời điểm hiện tại rồi 😁
Có cách nào import Playlist từ Zing Mp3 sang Spotify không các pro?
Mình thấy khả năng tạo playlist của Spotify khá ngon
Có lẽ hướng dẫn này khá hữu ích
thexteen
TÍCH CỰC
4 năm
Giá mà có app Youtube Audio thì hay biết mấy. Cách gợi ý video của Youtube quá tuyệt vời.
@thexteen Mình sẽ để đây và không nói gì cả
https://tinhte.vn/thread/cach-dang-ky-su-dung-dich-vu-youtube-music-tai-viet-nam-dung-thu-3-thang-mien-phi.3058402/
thexteen
TÍCH CỰC
4 năm
Ổn phết
Tisoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chủ yếu nghe trên SoundCloud

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019