Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 27/02

Hassler
27/2/2020 1:24Phản hồi: 181
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 27/02
Tình hình sáng nay anh em, lần đầu tiên số ca nhiễm virus ở ngoài Trung Quốc cao hơn trong nội địa, số người hồi phục vượt mức 30 nghìn và đến thời điểm hiện tại WHO vẫn chưa coi covid-19 là đại dịch. Số ca nguy kịch giảm dần và số ca hồi phục tăng nhanh.

PS: sáng quên duyệt nên giờ mới lên 😃

- Số người tử vong là 2,772 hôm qua là 2,712, tăng 60 người
- Số người nhiễm 81,404 hôm qua là 80,423, tăng 981 người
- Số người hồi phục 30,420 hôm qua là 28,049, tăng 2,371 người.



Tình hình thế giới

- Tổng thống Trump khẳng định nước Mỹ sẵn sàng cho dịch, kêu mọi người dân Mỹ chữa bệnh như chữa cúm thông thường, không nên quá sợ hãi. Ông cũng cho biết nước Mỹ đã đặt rất rất nhiều khẩu trang phòng dịch rồi.
- CDC Mỹ cho rằng trong những ngày tới chắc chắn nước này sẽ có thêm các ca bệnh mới, tuy nhiên mức độ lây lan ra công động sẽ không cao.
- Đảng Dân chủ cho biết họ sẽ trình bản đề xuất 8.5 tỷ đô cho quốc hội để dùng cho việc phòng chống dịch.
- Mỹ cho biết vào thời điểm hiện tại chưa phải là lúc cần giới hạn di chuyển đến Hàn Quốc và Italia. Phó tổng thống Mike Pence sẽ là trưởng nhóm chỉ đạo chống dịch covid-19 của Mỹ.
- Hàn Quốc đã có hơn 1,600 người nhiễm virus. 80% thành viên của Shincheonji thử dương tính với corona. Đã có 833 người thử nhiễm, còn 7446 người đang chờ thử.
- Na Uy đã thông báo có ca nhiễm virus đầu tiên ở quốc gia này.
- Pháp có ca nhiễm thứ 18, bộ trưởng y tế nước này khẳng định nước Pháp chưa có dịch, chỉ là ca mắc đơn lẻ. Pháp cũng đã hủy ngày cuối của 1 lễ hội carnival vì nỗi lo lây nhiễm.
- Italia đã có hơn 400 người nhiễm virus. Lễ tro, một trong những lễ trọng của công giáo sẽ vẫn được tổ chức bình thường ở Vatican, nhưng với các nhà thờ khác ở nước này cần phải đánh giá tình hình dịch bệnh trọng khu vực trước khi tiến hành.
- Hãng hàng không Jordan - Royal Jordanian Airlines - dừng không bay sang Rome vì sợ nguy cơ nhiễm virus.
- Iran hủy bỏ lễ cầu nguyện chiều thứ 6 hàng tuần vì sợ tập trung đông dễ lây nhiễm virus.
- Armenia đóng cửa biên giới với Iran vì sợ bị dịch chạy qua.
- Pakistan có ca nhiễm thứ 2. Bộ trưởng y tế nước này sẽ tổ chức họp báo sớm để thông báo tình hình chi tiết.
- 3 người Nga có mặt trên tàu Diamond Princess dương tính với virus.

Quảng cáo


- Thị trường toàn cầu tiếp tục chao đảo với dịch bệnh, nhất là khi nó đã lan tỏa ra rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tình hình Việt Nam

- Khánh Hòa, địa phương đầu tiên có người nhiễm virus, đã tuyên bố hết dịch.
- Hà Nội đang ra soát từng nhà có người Hàn Quốc ở, hầu hết đều tuân thủ yêu cầu nhưng một số người có biểu hiện không hợp tác khi tổ chống dịch đi kiểm tra tại nhà.
- Hà Nội cho biết giải đua F1 tại Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng nếu dịch diễn biến phức tạp thì cũng phải dừng, đến nay chưa chắc chắn 100% việc tổ chức.
- Người đàn ông Hàn Quốc tử vong trước cổng BVĐK Bắc Ninh sau khi xét nghiệm thì không có mang virus, chỉ số đường huyết rất cao nên có thể tử vong do không kịp dùng thuốc. Đang chờ cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để cho kết quả cuối cùng.

Thêm bảng số liệu đầu giờ sáng riêng của Việt Nam cho anh em hay hỏi sao không thấy nói gì đến số liệu Việt Nam nhé

VNcovid2702.jpg

Quảng cáo

181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ vẫn đang loay hoay chống dịch thế nào , chi bao nhiêu tiền và đưa người nhiễm bệnh đi đâu .... Thua hẳn VN về khoản này . VN làm roẹt roẹt . Đâu ra đấy .
... Và các bạn cũng đừng tin số liệu của VN . Vì VN cũng ko tin các bạn đâu .
Jie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thealley =)) ông đọc lại nội dung ổng viết đi, chắc đang hiểu sai đấy. Ý ổng nói tụi /// là VN cũng ko tin tụi mày đâu
@Tư xe ôm “Đừng tin những gì cs nói hãy nhìn những gì cs làm@
@Tư xe ôm Đúng thật, tui cũng móe tin các con số của việt nam đưa ra
béo khoẻ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThienAnimation Hình như bác hơi sai thì phải. Đúng hơn là nó phải 1 tháng mới đúng. Từ khi bắt đầu, cho đến mọi người biết. Hơi bị lâu đó bác nha
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình phòng và chống dịch ở VN rất tốt, hoan hô VN. Hóng thanh niên @Khoidang vào, xem còn tìm được lý do gì nói xấu chế độ nữa không.
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@Lecuong609 Còn một lão nữa cơ, lúc nào cũng hô dấu dịch cũng chẳng biết kiểu gì loại bệnh này. Còn đưa ra những vấn đề để khẳng định dấu nhưng khi m hỏi những vẫn đề chuyên sâu có thấy trả lời được đâu.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@Lecuong609 Qua dịch bệnh thấy chia rẽ rất rõ:

1 bộ phận bảo Vn giấu dịch, chửi TQ, cạnh khóe các kiểu, nhưng đều là tin đồn ko có bằng chứng

1 bộ phận bênh Vn, chửi tất cả các nước (HQ, Mỹ Nhật, vv) trừ TQ , có bằng chứng (thông tin Vn hiện ko có ai dương tính)
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
@@ ict Cứ cho là giấu đi, nhưng chỉ giấu được người bị nhiễm thế còn những người tiếp xúc với người nhiễm sao không được cách li, để tới nửa tháng sau những người tiếp xúc gần ấy chả ai bị cả. Chúng nó ngu nhưng ngu kiểu ngu ngu chứ ko phải kiểu ngu khôn 😁
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@Meomuopxu Không mấy ai chửi HQ Mỹ hay Nhật mà không có lý do cả. HQ vừa rồi có mấy thằng sang VN lên mặt không chịu tuân thủ cách ly nên ghét chung bọn Hàn luôn.
Mấy thằng nói giấu dịch thì toàn đa số ghét CS rồi, chẳng qua bây giờ trên tinh tế thành phần đó nhiều hơn thôi và hay lôi các nước đó manh ra so sánh với VN.
Các nước Châu Âu h đang chào đón corona nhiều hơn rồi
Trùm nay có vẻ tự tin và chủ quan vậy nhỉ, dợi đến khi Trung+ phóng khỏi phòng thí nghiệm ra nước Mẽo thì Trùm nói gì đc đây ? 😆
3 khứa vùng cyka blyat mà dương tính thế này thì đố mà về nhà đc rồi ...
Công nhận cái bảng Wiki càng lúc càng dài anh em ạ
Bó tay với cái Giáo Phái "Đức Chúa Trời" ấy, nếu mà Chúa cho hệ miễn dịch như vầy thì hỏi thử tại sao có Louis Paster, lũ anti vax ngu học ! Chúa cũng không chiều con ng vậy đâu nhé !
81,734 rồi nhe mod, cập nhật vẫn còn chậm hơn Wiki
Annotation 2020-02-27 085438.jpg
@MrMedic229 Cyka blyat =))))))))))))()(()
giờ thêm Hàn, mấy nước châu Âu bùng dịch mạnh
virus mà lan sang cả châu Phi thì căng
Có 2 điều mà mình thấy bọn Hàn thượng đẳng nó nói đúng.

1. Cái toilet tởm đặc trưng của nền văn minh lúa nước. Với đàn ông đi nhẹ thì còn đc, nhưng với phụ nữ dù đi nhẹ hay đi nặng thì làm sao họ có thể sử dụng cái toilet ấy đc. Chẳng lẽ phải mời một nữ nhân viên văn phòng của VN bày họ cách ngồi chồm hổm trên bệ ngồi hay sao? Toilet dơ chỉ thể hiện chủ nhà thiếu ý thức, kém hiểu biết và quan trọng hơn là LƯỜI BIẾNG.

2. Ổ bánh mỳ, đừng tin bọn lều báo CNN ca ngợi thức ăn đường phố ngon nhất thế giới. Nó viết bài pr nhận tiền đấy. Mỗi dân tộc có một khẩu vị riêng, văn hoá ăn uống riêng. Nếu bọn Hàn ăn bánh mỳ thấy ngon thì nó là dân Việt mất rồi chứ k còn dân Hàn nữa. Dân Việt cũng chê món ăn của Hàn dở đấy thôi. Hay dân Bắc chê dân Nam ăn phở kém sang, còn dân Nam chê phở Bắc đơn điệu, nghèo nàn. Nói chung, khẩu vị là k thể áp đặt đc. Đòi hỏi nó xin lỗi chuyện này là vô lý. Mà sao mấy ông dờ ốt thế nhỉ? Mấy ông k xem phim Hàn à? Nữ diễn viên chính khi thất tình nó hay ăn cơm trộn với kim chi đấy. Mang cho mỗi đứa một tô cơm trắng + một hũ kim chi có phải bây giờ đc mang tiếng thơm, đc khen rồi k?
@tbdat11 bạn ngốc quá
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Do cái thái độ của chúng nó, tụi nó cao thượng quá cơ, nghiệp :v
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Quang Hưng Phạm Tụi nó ở đẳng cấp khác bác, 1 vài mẫu bánh mì, vài tiếng ăn 1 lần =)))
Bộ bọn nó muốn 1 ngày 24 bữa à, nước đang phát triển mà đòi khách sạn 4 sao, không chịu vô cách li. May cho là đưa cho về nước, chứ cái thái độ đó thì qua bên bọn thượng đẳng mà sống.
infogated
TÍCH CỰC
4 năm
@Fivelions Bạn này nói chuẩn, giống như khi được mời sang nhà ăn bữa cơm, cơm có con có dở thì cũng phải mặc định là ít nhất họ có lòng tốt đối với mình, chứ không thể căn ke một ổ bánh mỳ mà nói này nói kia mình được
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
Mod lo chich để phong virus hay sao mà up bài chậm như rua the. Sang người ta đi uong cafe doc báo từ 6h30 roi . Toàn mấy thằng mập rửng mỡ làm mod hehe
@tsx kkkk, nói chứ công nhận nhiều mod mập thật, kể cả e 😔
@Khoidang @from team b with love
giờ lên trang 1 rồi chúng mày thích nói gì nữa nào?
@tsx Vô văn hóa, đây là diễn đàn trên mạng chứ cso phải báo đâu mà phải phục vụ thể loại vô văn hóa như này
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@Julient đồ ngu đoc không biết tao nói đùa hay nói thật hả nhóc . Lúc anh mày uong cafe voi ku Hiep ngày tinhte con phôi thai mày chưa có đẻ ra đấy ở đó xao xao
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Đậu má cái giáo phái Hội Thánh Chúa Trời của Hàn Quốc 80% nhiễm. Thôi đừng ngăn họ nữa, hãy gom chúng lại vào 1 chỗ, cho ở chung với nhau, khỏi chữa làm gì. Chúng có Chúa phù hộ miễn nhiễm mọi thứ mà, chết thế quéo nào được, biết đâu miễn nhiễm lại còn cho được huyết thanh xịn chống Covid-19 luôn ấy chứ.
@tbdat11 mình đang đạo Công Giáo gốc đàng hoàng, nhưng mình thấy cái đó thì tự chúng nghĩ ra chứ Chúa nào cho như vậy ? Tất cả là con người chứ Chúa cho chúng miễn nhiễm thì quái nào mà có đc Louis Pasteur phải ko nào ?
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
@MrMedic229 Thì chúng nó nghĩ ra thôi, mình chỉ nói lại lời của chúng nó chứ có bịa ra ông Chúa nào đâu.

Thì ai cũng biết tụi này đang lợi dụng Chúa trong Công giáo để làm bậy thôi.
Khi nào cái đường màu xanh và màu vàng nó cắt nhau lúc ấy mới nhẹ nhõm được! Khánh Hoà vừa công bố hết dịch, giờ này lại toang rồi
image.jpg
@NDC9057 Nghi nhiễm thôi, có gì mà toang!

Nhớ lại kỳ bỏ phiếu: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp!
@Khoidang Bọn Hàn kể cũng lạ, sao k ở nc nó tung tăng cho thỏa thích, tự nhiên vác xác qua VN để bị cách ly chi trời. Hay muốn "trải nghiệm" toilet bịnh ziện.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang Tôi chắc chắn luôn vài hôm nữa sẽ âm tính hết =))
họ nói việt nam là đất nước hành xử kém văn minh =)) và bây giờ nhin Hàn Quốc kìa =))
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@vương thùy dương Có thằng vô văn hoá nào tự nhận mình là vô văn hoá đâu 😁
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@vương thùy dương Nước nào cũng có những thằng vô văn hoá cả thôi mà, không nên đánh đồng cả một quốc gia
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
Dân Hàn thì đa số cmnr. Và dân nó cũng khinh dân mình ra mặt, nên chả có gì phải bênh cả. Nhìn cái cách phát ngôn từ những tên lãnh đạo của nó là biết
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@VNPT001 Mình thì cũng không khoái Hàn xẻng gì. Có gắp 1 vài người Hàn làm giám đốc cty chỗ mình và cũng không thích nhưng nghĩ là nó cũng phải có ng này ng kia bác ạ
Hiện tại có vẽ Việt Nam vô địch nhỉ
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Ok cảm ơn ad đã cập tổng hợp tin tức cho anh em
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
Hàn quốc toang
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Đào Hoàng 1024 Hàn Quốc cảnh báo không qua Việt Nam, rồi bọn Hàn về nước chê VN. Gáy sớm v:
Thấy số liệu của Vn và người nhiễm corochina cứ xuất viện ào ào như cảm xoàng mà tự tin hẳn ra, chỉ có thể là Việt nam vô địtch.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Điều trị ít mới chăm sóc đc khỏi chứ nó vài trăm ca thì có mà khỏi đc thế
@DearGodVN Cứ tin tưởng và hy vọng đi bạn. Giờ chán quá rồi, mong dịch hết sớm triệt để.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Cgag làm những gì có thể làm để phòng ngưa cho bản thân và gia đình là tốt r. Ai cũng vậy thì cũng đỡ bác ạ
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Sơn math Không nói hay đc đâu bạn. Mình làm tốt rồi nhưng vẫn phải cảnh giác như vậy nữa. Lơ là 1 cái mà nó ra vài trăm ng nhiễm là hết cứu. Vài chụ ng nhiễm xử lý tốt đã mệt rồi vì số phải cách ly đã rất lớn. Đến vài trăm thì sợ không đáp ứng nổi. Hệ thống y tế quá tải thì lúc ấy càng chết
Số người chết giảm rồi, hy vọng mau hết dịch để trở lại cuộc sống bình thường.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@#JK E đọc thấy vẫn phức tạp lắm. Hàn xẻng tăng từng ngày, ông Ý cũng thế. Ông Iran k biết thế nào, chắc sớm muộn còn ghê hơn. VN mình sau tết đến giờ vô số ng HQ qua rồi, tình hình vẫn căng như ngày nào
conan1212
TÍCH CỰC
4 năm
Hàn Quốc thượng đẳng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019