Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


10 sân khấu và địa điểm giải trí nổi tiếng nên ghé qua nếu bạn đến Brussels (Bỉ)

AudioPsycho
28/2/2020 16:20Phản hồi: 35
10 sân khấu và địa điểm giải trí nổi tiếng nên ghé qua nếu bạn đến Brussels (Bỉ)
Brussels là thủ đô của Vương quốc Bỉ nằm ở vùng Tây Âu, giáp ranh biên giới với Pháp, Hà Lan, Đức, Luxembourg và bờ ven biển Bắc. Thủ đô Brussels của Bỉ sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí và các sân khấu âm nhạc hoành tráng, là nơi luôn nhộn nhịp du khách đến đất nước này. Chúng ta hãy cùng điểm qua 10 sân khấu và địa điểm giải trí nổi tiếng nên ghé qua nếu bạn đến thủ đô Brussels nhé.

Ancienne Belgique


tinhte_10_music_place_Brussels_2.jpg

Ancienne Belgique có tuổi đời hơn 1 thế kỷ và là nơi thường xuyên tổ chức các sân khấu nhạc rock, electronic, jazz, global, experimental và pop. Hội trường chính của Ancienne Belgique đủ rộng cho cả khán giả đứng và ngồi, cũng như có chất lượng âm thanh rất tuyệt vời. Tầng trên của sân khấu ca nhạc là AB Club dành cho những tiết mục biểu diễn với quy mô nhỏ hơn.

Botanique


tinhte_10_music_place_Brussels_3.jpg

Botanique nằm ở rìa thảo cầm viên và cũng thuộc khu vực trung tâm thành phố. Hội trường chính của Botanique có sức chứa khoảng 700 khách, ngoài ra còn được chia ra thêm nhiều khu vực nhỏ cho các tiết mục đơn giản, hoặc cho khách mời đặc biệt. Khách cũng có thể ngồi bar thư giãn và chiêm ngưỡng vườn cây.

Bozar


tinhte_10_music_place_Brussels_4.jpg

Bozar được đặt tên lại từ Palais Des Beaux-Arts và đi vào hoạt động từ năm 1929. Bozar chuyên tổ chức các sân khấu nhạc giao hưởng tuy nhiên đôi khi cũng xen kẽ thêm các phần trình diễn jazz, global và electronic. Các tiết mục cuối tuần nổi tiếng ở Bozar gồm Bruselas Flamenco FestivalAfropolitan, gần đây nhất có thêm Nuits Sonores.

Flagey


tinhte_10_music_place_Brussels_5.jpg

Flagey có thiết kế kiến trúc rất độc đáo trông như một chiếc du thuyền. Nơi đây lúc trước là một đài radio (khoảng những năm 1930) với kiến trúc bên trong gồm tường và nội thất hoàn toàn bằng gỗ. Flagey có 3 khán phòng với sức chứa khác nhau cho phép tổ chức 2 ~ 3 sự kiện cùng lúc.

Quảng cáo



Les Ateliers Claus

tinhte_10_music_place_Brussels_6.jpg

Đi vào hoạt động từ năm 2006, Les Ateliers Claus là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc độc đáo được đánh giá cao bởi cộng đồng yêu nhạc. Các tiết mục được tổ chức tại đây cũng rất đa dạng, đến từ những nghệ sỹ tên tuổi như Keiji Haino, Ches Smith, nhóm rock gạo cội Magma, Thurston Moore, Terrie Ex, OOIOO và nghệ sỹ nhạc electronic Carl Stone.

Muziekpublique: Théâtre Molière


tinhte_10_music_place_Brussels_7.jpg

Théâtre Molière được xây dựng từ những năm 1960 tại Matongé và là nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc của Muziekpublique. Một trong những sự kiện lớn nhất được tổ chức tại đây là Brussels Jazz Weekend với các phần trình diễn tuyệt vời của Super Rumba, Baaba Maal, Martin Simpson hay Totó La Momposina. Sắp tới sẽ có thêm các nghệ sỹ từ Ireland, Mali, Pháp và Hy Lạp đến Théâtre Molière biểu diễn.

Quảng cáo



Roskam

tinhte_10_music_place_Brussels_8.jpg

Bar Roskam có vị trí không xa với nhà thờ Sainte-Catherine là bao, là tụ điểm lui tới của các nghệ sỹ và người ghiền nhạc jazz. Bar cho vào miễn phí nên các tiết mục sẽ hơi loạn và lượng khách lúc nào cũng rất đông. Roskam có thể được xem là nơi để cho các nhóm nhạc nhỏ trong khu vực tự giới thiệu mình đến công chúng. Khách đến bar này gồm cả người địa phương lẫn du khách nước ngoài.

The Music Village


tinhte_10_music_place_Brussels_9.jpg

The Music Village cách chỉ vài bước chân từ Grand Palace và cũng là một jazz club có tiếng. Khách đến có thể ngồi bàn hoặc ngồi bar nghe nhạc, được phục vụ cả nước uống lẫn thức ăn. Mỗi tuần vào thứ ba khách sẽ được vào cửa miễn phí để xem các tiết mục kéo dài đến nửa đêm, trong khi đó phần trình diễn cuối tuần với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng sẽ được bán vé (thường là luôn cháy vé). Không chỉ riêng jazz, The Music Village còn có cả các phần trình diễn funk, soul, African và Latin.

Werkplaats Walter


tinhte_10_music_place_Brussels_10.jpg

Werkplaats Walter là địa điểm thường trực của người yêu nhạc với các phần trình diễn đa dạng như classical, electronic, jazz, rock... Khách đến bar vừa nghe nhạc vừa được thưởng thức loại bia đặc biệt chỉ có tại đây. Kiến trúc bên trong Werkplaats Walter cũng được thiết kế tận dụng các cánh cửa và khung cửa sổ dư thừa khi tòa nhà được tái cơ cấu. Werkplaats Walter là ý tưởng của tay trống nổi tiếng Teun Verbruggen.

Bonnefooi


tinhte_10_music_place_Brussels_11.jpg

Bonnefooi có nghĩa là “tình cờ” và trên cửa sổ của bar được dán một câu đầy tính “khiêu khích” : “Mấy người có thể yên lặng ngoài đó được không? Chúng tôi đang nhảy ở trong này”. Bonnefooi mở cửa từ tối đến sáng hôm sau, sở hữu kiến trúc nội thất rất lạ chỉ gồm một phòng dài và hẹp với quầy bar nằm bên phải. Bar cũng thường xuyên mở cửa miễn phí, chỉ cá biệt thu phí khi mời những nghệ sỹ nổi tiếng đến diễn.

Nguồn guardian
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lưu lại 70 năm nữa đi thì ghé 😃
joquynh
TÍCH CỰC
4 năm
quá đẹp
lhhopthu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích ghê. Nhìn người dân phát cuồng với âm nhạc.
Không có Tomorrow Land ta!!!
parisphan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Đình Minh Thi Tomorrowland nằm giữa Brussels và Anwerp
Đang dịch mọi người nhé. Hạn chế ra đường ạ
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Xa vời đối với mình .
quangduy90
TÍCH CỰC
4 năm
đang dịch, thôi coi thì biết vậy thôi 😆
Giờ cho cũng chả đi =)))) đăng lúc này làm gì
Giờ chẳng dám đi
@Siêu nhân gầy Lưu lại hết dịch mà tính bác ơi
Hồi lâu có xem cái clip gì show EDM ở đây nhỉ.
Mốt có điều kiện cũng cố gắng đi một lần cho biết
Nghỉ hết
Nhìn đẹp thật.
Mình đến Brussel chỉ ăn kem, thăm bảo tàng truyện tranh và xem tranh tường 😁
DSC_3938.jpg
DSC_3844.jpg
DSC_3802.jpg
eddie2002
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Không làm tý beer à bác?
manhden89
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ ngày Công Phượng về nước là mất cảm tình với Bỉ rồi 😁
@manhden89 Gì lãng nhách v ông 😆
Cảm ơn mod chia sẻ thông tin hữu ích
Nhìn chung các nước Châu Âu tương đồng nhau. Chỗ nào cũng đẹp/ Nói vậy thôi chứ tiền đâu mà đi 😆
Thông tin hữu ích, thks thớt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019