[Chia sẻ thất bại] Mình bị mất domain vào một web SEX

Nhật Cắt
2/3/2020 15:5Phản hồi: 495
[Chia sẻ thất bại] Mình bị mất domain vào một web SEX
Untitled-1.jpg

Hi anh em,

Anh em nhìn thấy user TinhTế của mình là một domain đúng không,
User này mình dùng khá lâu, và đăng vài bài cũng được nhiều lượt xem, vui phết.

Nó đã theo mình 11 năm rồi, vì mình dùng domain này cho nhiều thứ, trong đó có sử dụng 8 email Google Suiter theo suốt tên miền này 8 năm trời.

Nhưng nay, nó đã bị mua mất bởi một web sex của China,
Và mình mất vĩnh viễn tài khoản số này, cũng như những gì gắn liền theo tên miền này (Ví dụ cái user trên TinhTế này giờ mình xài nữa khá là kì).

Câu chuyện, mình xin chia sẻ bên dưới như sau:

VÌ TIN DIGISTAR - MÌNH ĐÃ MẤT DOMAIN (TÊN MIỀN) 11 NĂM DUY TRÌ

Status này không nhằm công kích bất cứ cá nhân hay tổ chức nào,
Nhật chỉ muốn chia sẻ vấn đề bản thân gặp phải để mọi người có kinh nghiệm quản lý tài sản số tốt hơn, tránh trắng tay như mình.

Ngoài ra, status này cũng xin được thông báo chính thức về việc tên miền PhanNhat.Com của mình đã bị mua để dẫn về một website SEX của China,
Từ hôm nay, hãy quên đi tên miền 11 năm qua này của Nhật...


---
1. Vấn đề:

Quảng cáo


Ngày 9 tháng 11 năm 2009 (11 năm trước) mình có đặt mua một số tên miền tại nhà cung cấp Digistar.vn, trong đó có tên miền PhanNhat.com.

Hằng năm, mình đều gia hạn dịch vụ để duy trì tên miền này cho công việc cá nhân, cũng như thương hiệu cá nhân, đến nay đã 11 năm.

Tên miền này, mình có đăng ký sử dụng gói Google Suite (GS) miễn phí thời kì đầu, sau đó Google thay đổi chính sách chỉ bán GS chứ không cho đăng ký free nữa, tuy vậy họ vẫn tử tế cho những người dùng đăng ký thời kì đầu được tồn tại miễn phí vĩnh viễn giống như đang xài gmail,

Vậy, tên miền này mình đang sử dụng gói GS (Email theo tên miền, Drive, Photos, Calendar..v.v..) này cho 8 cá nhân của team và tặng bạn bè sử dụng đến hiện nay,
Trong đó, mình dùng email 8@phannhat.com là email chính cho mọi việc.

Mới đây, team mình phát hiện tên miền đã bị mua mất bởi một người Trung Quốc,
Và họ dùng tên miền này để làm web sex!!!!

Quảng cáo


Trở ngại xảy đến:

Mình không còn tên miền đã sử dụng làm thương hiệu trong 11 năm qua.

Gói Google Suite miễn-phí-vĩnh-viễn này sẽ bị-mất-vĩnh-viễn, không còn được dùng nữa.

Những ai biết đến thương hiệu, tên miền của mình, giờ truy cập vào sẽ vào một trang web sex → vô cùng ảnh hưởng đến cá nhân, uy tín thương hiệu cá nhân 11 năm qua.

Những đăng ký trước nay liên quan đến tên miền như user, email, tài khoản.v.v.. vào các kênh, ngân hàng..v..v… mình đều sử dụng email theo tên miền này, giờ không thể nào đổi được tất cả.

Những đối tác, khách hàng, bạn bè từng giao dịch, hợp tác, trao đổi trong 11 năm qua rất nhiều, giờ không thể nhớ hết ai để thông báo họ về việc mình không còn sử dụng email kia được nữa, và việc này 8 người đang sử dụng email theo tên miền của mình cũng gặp vấn đề tương tự.

Những ấn phẩm truyền thông, logo đã in ấn có website, email đều phải bỏ.

2. Giải quyết vấn đề:

Khi phát hiện việc bị mất tên miền, mình liên lạc phía Digistar.vn để trao đổi về tình hình, rằng mình không nhận được email nhắc nhở thanh toán (điều mà thường các giao dịch về tiền bạn, gia hạn, tài sản số đều có email nhắc),

Hay mình cũng không nhận được bất cứ ticket tự động nào được tạo về việc gia hạn tên miền trong trang khách hàng - một nền tảng Digistar tạo cho khách hàng để quản lý các sản phẩm số đã mua ở Digistar.

Thực tế, trước đây ticket luôn được tạo tự động, tên miền cũng tự động được gia hạn và nhắc nhở khách hàng thanh toán qua ticket, email, hoặc có thể sms, gọi điện thoại.

Tuy nhiên lần này thì không có bất cứ một thông báo nào về việc này.

Phía Digistar phản hồi:
(Tất cả các cuộc gọi với bên này mình có ghi âm, bạn nào nghĩ mình đặt điều dìm hàng thì mình có thể cho nghe file)

Lần 1:
Bạn nhân viên xin lỗi về việc này, xin thời gian để giải quyết, rằng bên bạn là đại lý tên miền, có thể lấy lại tên miền này.
Mình đồng ý, quá tốt.

Lần 2:
Bạn nhân viên gọi lại, chia sẻ rằng tên miền được mua bởi một người Trung Quốc, nên khó khăn trong việc liên lạc trao đổi → không thể lấy lại tên miền.

Bạn đưa ra hướng giải quyết:
Đăng ký tên miền mới.
Tạo email mới.

Mình không đồng ý,
Vì ai đang làm về website, tên miền sẽ hiểu rõ, việc tạo một tên miền mới, dù hoàn toàn giống phần đầu, nhưng khác ở đuôi (chấm) thì cũng đã là một tên miền mới hoàn toàn, chứ không thể gọi đây là tên miền cũ được.

Thậm chí, vô tình còn làm cho khách hàng vào nhầm tên miền cũ (vì tên miền cũ mình đăng ký .com, rất dễ bị nhầm)

Việc này cũng dẫn đến email giờ có tạo lại thì vẫn là email mới hoàn toàn, vì nó thay đổi ở đuôi (chấm) là đã thay đổi 100% sang email mới rồi, khách hàng, đối tác, ngân hàng..v.v. cũ gửi email đến thì cũng không đến được email mới này.

Ví dụ: Tên miền cũ của mình là PhanNhat.com, email sẽ là info@PhanNhat.com,
Giờ họ đăng ký cho mình tên miền mới là PhanNhat.net, thì email sẽ phải là info@PhanNhat.net, đã là một tên mới và email mới hoàn toàn rồi!

Bạn nhân viên bảo, vậy để bạn trao đổi lại với quản lý và quản lý sẽ gửi email cho mình.

Lần 3:
Sau khi chờ đợi mãi chẳng thấy email nào, mình gọi lại bạn nhân viên ấy, thì bạn ấy mới bảo là “ủa quản lý em chưa gửi ạ” và sau đó thì mình mới nhận được email.

Trong email, anh quản lý cho rằng “Digistar lấy làm tiếc” vì “tên miền duy trì khá là lâu”, tuy nhiên thì “qua trao đổi qua điện thoại thì tên miền hết hạn là do quá hạn thanh toán quá lâu”.

?!?!

Hoàn toàn trong các cuộc gọi bạn nhân viên không hề nói mình như thế, và mình cũng nói rõ với bạn ấy rằng mình không nhận bất cứ thông tin thanh toán nào, qua bất cứ kênh nào, công cụ nào việc việc thanh toán này mà để nó quá hạn.

→ Mình không đồng ý với email này, và mình đã gọi điện thoại để làm việc với phía Digistar.vn, tuy nhiên không thể liên lạc được, cứ gọi là bị tắt (giống như bị chặn cuộc gọi), nên mình dùng điện thoại của đồng nghiệp để gọi (thì được).

Trong cuộc gọi, mình trao đổi với Ông Khánh (được giới thiệu là Giám đốc kinh doanh của Digistar giải thích rằng:
Lỗi này thuộc về mình vì Digistar không có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng thanh toán, hệ thống không cần thiết phải gởi email, ticket thông báo thanh toán.

Mình hỏi lại, ông Khánh vẫn nói về việc đó không phải là trách nhiệm của Digistar.

Nhận định của mình:
Mình đã làm việc về tên miền với một số bên, và tính năng gởi email nhắc nhở thanh toán, hay tự động tạo ticket nhắc thanh toán trong phần quản lý của khách hàng, hay việc tự động gia hạn và báo thanh toán cho khách hàng là việc cơ bản mà một nhà cung cấp dịch vụ domain, hosting đều làm,

Bởi nó ảnh hưởng đến tài sản số của khách hàng, và tránh việc đưa khách hàng đến trường hợp bị mất tên miền, hay mất dữ liệu khi hết hạn hosting.

Vậy mà Digistar cho rằng trách nhiệm này không thuộc về họ/hệ thống của họ.
Trách nhiệm thuộc về khách hàng, phải tự nhớ tất cả ngày hết hạn của tên miền để gia hạn.

Vậy, giả sử, mình là người sở hữu nhiều tên miền, nhiều hosting (gọi là tài sản số), thì mình phải tự nhớ bằng đầu óc tất cả những ngày hết hạn của chừng đó thứ,
Chứ Digistar - nhà cung cấp, không có một sự hỗ trợ, công cụ giúp đỡ, hay bảo vệ nào cho khách hàng, tránh sự cố mất đi tài sản số?

Kết:


Digistar - nhà cung cấp dịch vụ tên miền, hosting đã tồn tại rất lâu (tên miền mình mua ở đây 11 năm), đã đưa ra kết luận về trách nhiệm thuộc về khách hàng phải tự nhớ việc thanh toán, họ không có trách nhiệm trong việc này.

Vậy mình đành đồng ý, và sẽ chấp nhận mất trắng tên miền, cũng như những gì mình đã xây dựng trong 10 năm qua - giá trị thương hiệu trên tên miền này.

Nhưng mình thiết nghĩ:
Đôi khi tài sản số (website, tên miền, hosting, dữ liệu) nó có giá trị rất lớn, lớn như tài sản thật vì được xây dựng nhiều năm, nhiều người biết, và tạo ra giá trị thật.

Những khách hàng hiện tại đang có tên miền, hosting đặt/mua ở Digistar.vn, liệu một ngày nào đó bị mất tài sản số, thì họ sẽ tiếp tục tự chịu trách nhiệm chứ không phải là nơi họ đang hợp tác - là Digistar.

Những khách hàng mới, bạn có sẵn sàng giao tài sản số của bạn cho Digistar.vn? Có sẵn sàng chuyển tên miền/đăng ký mới tên miền tại Digitar.vn?

Nếu, đây là một lỗi của hệ thống để nó không tự gia hạn, tự tạo ticket, tự gởi email, thì một ngày nào đó bạn - những khách hàng có tên miền, hosting tại đây có rơi vào trường hợp bên này lỗi hệ thống tiếp, rồi không nhận trách nhiệm, và bạn mất tên miền như mình không?

Bạn sẽ chọn một nhà cung cấp có các tính năng cơ bản như tự tạo ticket nhắc nhở khách hàng, tự gia hạn và báo thanh toán, email cho khách hàng (chứ không cần phải sms, cuộc gọi) - tính năng bắt buộc cho một nền tảng quản lý tài sản số,

Hay bạn sẽ chọn Digistar.vn - nơi xem các tính năng đó là việc “không chắc sẽ có” (lời ông Khánh, GĐ kinh doanh), để một ngày mất đi những gì mình dày công xây dựng?

---
1. Mình có đầy đủ file ghi âm về các cuộc gọi, sẵn sàng chia sẻ nếu ai muốn tìm hiểu sâu.
2. Mình không phải là đối thủ, cũng không nhận tiền đối thủ nào của Digistar.vn để viết Status này.
3. Mình chia sẻ câu chuyện của bản thân để mọi người tránh, không có ý định công kích cá nhân hay tổ chức nào.
4. Bạn có thể chia sẻ status này nếu thấy phù hợp.


Cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ câu chuyện thật của mình.
Và mong các mod TinhTế xem xét có cách nào đổi giúp mình user được không ạ.

Mình cảm ơn nhiều.
495 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thứ nhất bạn quá xui vì tên miền này bình thường mà thằng đó nó mua làm gì ko biết. Thứ 2 cty cung cấp dịch vụ quá lởm, kinh nghiệm cho bạn vs mọi người trong khi tìm nhà cung cấp.
bigbangn91
TÍCH CỰC
4 năm
@sonha28 Đúng quá đen vì có ai ngờ có 1 tên tàu kh nào đấy canh me cái tên miền ko có gì đặc biệt như này. Còn về phía digi thì lỡ bán đi rồi nên chơi ván bài lật ngửa, âu cũng là điều dễ hiểu vì biết châu chấu đâu thể đá xe
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@danhluong bác mua đi rồi bán lại
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
Nhà nước chỉ được quyền sinh sát đối với tên miền .vn thôi bạn ạ, hoặc ít nhất là đối với nhà cung cấp hợp pháp tại Việt Nam. Chứ đây người nước ngoài đang nắm giữ thì chỉ có dùng tiền để đàm phán thôi
Với lại muốn thu hồi 1 tên miền, phải có lý do, bên sở hữu làm chuyện bất hợp pháp. Còn chuyện cá nhân đang sở hữu tên miền của 1 công ty (mà công ty trước đó chưa từng mua) thì vẫn hợp pháp. Pháp luật còn 1 điều luật nữa là cấm đầu cơ tên miền & hình như là cấm cả sang nhượng tên miền
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@danhluong Không cần thiết, chẳng ai thèm vào. Quá nổi tiếng để không nhầm lẫn
Mình từng đi mua tên miền trùng tên mình và phải chờ gần nửa năm mới mua được thành công vì không phải cứ hết hạn thì chủ cũ sẽ bị mất tên miền ngay lập tức. Trường hợp của mình là tên miền đó sau khi hết hạn đăng ký thì sẽ bị cho vào vòng loại A, B, C... gì đó của các tổ chức quản lý tên miền, mỗi vòng tốn đâu đó khoảng 1 tháng (mình không nhớ rõ lắm), và trong các giai đoạn này thì chủ cũ vẫn có cơ hội gia hạn lại. Sau khi trải qua hết toàn bộ mớ thời gian đó mà chủ cũ vẫn không gia hạn hoặc đăng ký lại thì nó mới được đưa ra chợ Public để người khác mua lại. Chính lúc này mình mới mua lại được.

Chia sẻ như vậy để mọi người biết là việc mua lại một tên miền từ người đăng ký khác (một cách chính thống, không chơi chiêu trò) khá là khó khăn và nhiêu khê, mất nhiều thời gian và công sức.

Qua sự cố này của bạn mình nghĩ là bạn cũng nên xem lại quá trình chăm sóc tên miền. Một tên miền quan trọng như vậy thì bạn lại càng phải đề cao cảnh giác hơn, đăng ký các dịch vụ khóa tên miền hoặc thậm chí đổi nhà cung cấp để có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn.
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi chuẩn mình sai là nó tộp vào môn cho ý. nó là 1 cty
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@F Y0U chỉ cần miêu tả đúng sự thật cũng không khác. trong mỗi trường này mà quy trình có vấn thế này không ai muốn hợp tác.
@Vmemory "Mình từng bị mất 1 cái như vậy vì quên gia hạn, 2 tháng sau mới đi gia hạn nó bắt mua tới 50$ thay vì gia hạn có 10$"
Mình hỏi trường hợp cụ thể của bạn.
Bạn mua lại với $50, năm tiếp theo bạn gia hạn thì phí là bao nhiêu?
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@Minh TNK Gia hạn phí tầm 13$-15$ tùy nhà cung cấp
Chỉ biết nói là bạn sơ hở quá😔
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Mình cũng bị 2 cái tên miền nhưng ko trách họ được.


Việc "nhắc nhở gia hạn" ngay bản thân nó đã không mang trách nhiệm cao, có nghĩa là người mua vẫn là người chiụ trách nhiệm cho việc mua. Họ có thể gửi cho bạn nhiều cái nhắc nhở qua mail, hoặc không có cái nào, trách nhiệm vẫn của bạn.
Giống như bạn cài một cái Reminder trên đt , nếu nó không nhắc bạn thì cũng chẳng kiện cáo gì hãng đt được.

Mình nghĩ có các nhóm nào đó chạy một hệ thống tự động mua lại các tên miền không được gia hạn , để sau đó bán lại cho chính bạn hoặc ai đó , kiểu một hình thức đầu tư.
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtienbk So sánh với reminder thì vô cực rồi, búng tay đi bạn 😁
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtienbk lạy thím, kinh doanh dịch vụ chứ ko phải cái máy mà kiện với chả không -_-
rõ ràng là đang có vấn đề hay ho của digi, chứ làm gì có chuyện ko gửi ticket xong lại bị mua ngay
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@chjpfun Trong hợp đồng có ghi điều kiện là gửi email nhắc nhở trước khi hết hạn không ? nếu có thì kiện cáo , không thì thôi. Cứ theo hợp đồng .

Chả bị mua ngay đâu, bạn thớt ko nói rõ các mốc thời gian.
Đổi tên user bạn liên hệ đây nhé: hotro@tinhte.vn nhé
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adagioleonard Có thêm sự lựa chọn trong những lúc bị nhà mạng chặn cũng tốt bác nhỉ.
bamborock
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air tinhte hỗ trợ tốt nè
@UsagiEar haha. cái nick đặt từ cái thời "gà chưa có lông" ko nên đào lại làm gì bác à =)) ko nghĩ là mình từ dám đặt cái nick như thế :v
cho lên trang nhất tinh tế, dịch vụ kém quá
quản lý mà không gọi nhắc đóng tiền á? lần đầu nghe lun. tào lao thiệt.
ubslum
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phan Huy Thọ chính xác, thường có thể kiện dc, nhưng vn thì hên xui
@UsagiEar đúng rồi, nó mà bỏ sót mới là kỳ. thường mấy vụ đòi $ là tự động mà
Luat1203
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang nghe từ phía bạn thì thấy bên cung cấp dịch vụ cùi quá. Nghĩ sao mà nói không có trách nhiệm thông báo mấy cái này.
Xin chia buồn cùng đồng chí. Nhưng dù gì nhờ đồng chí thì ae tinhte lại biết thêm 1 trang web xx tiềm năng sắp tới ^^.
Web lắm quảng cáo ghê
@tronghoang8705 có trang nào hay share đi bác
@NvQuang17 Pornhub 😆
@NvQuang17 x videos 😁 mà bị nhà mạng chặn phải dùng VPN
Kinh nghiệm là nên chọn nhà cung cấp uy tín. Ưu tiên nước ngoài
quang577
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Có nên chờ hết hạn rồi mua lại của Mắt Bão ko ta. Đang dùng 1 cái của Mắt Bão 5 năm và rất hài lòng với cách họ làm mình yên tâm.
@quang577 Bác thử đi chứ mình lại không có kinh nghiệm vụ này 😁
@medisonvietnam Tôi gặp vài phốt với ncc nc ngoài rồi nhé. Hosting thì do đặc thù nên vẫn còn dùng host nước ngoài chứ domain hiện tại bên tôi dùng hết của ncc trong nước.
nicoben
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kinh nhiệm cho những người khác.
Luôn tiện cho hỏi có bao nhiêu mem sẽ trỏ tới link phannhat.com khi đọc bài này vậy
@nicoben Nói nhỏ nhỏ thôi 😁
@thanhphat95 Tí em mới vào bác ạ =))
@nicoben Sụyt!
@nicoben Có mình, mà vô rồi thấy sai sai, đây là link của bạn vn mà có chữ tq. Rồi nghĩ chắc tên miền bị xóa rồi 😃
Có thể không gọi điện đóng tiền là lỗi của họ. Nhưng đã duy trì 11 năm không đóng tiền đúng hạn cũng là lỗi của bản thân mình.
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@asuwa kể cả ở các bên khác ở VN, sẽ thông báo trước 1 tháng và nếu mình ko gia hạn thì cũng giữ lại 2 tháng (trước đây mình mua, giờ ko biết có thay đổi ko) mới hủy tên miền, làm gì có trường hợp như này, chắc quả tên miền này thằng china mua cao quá nên đẩy thôi 😆
@chjpfun Vấn đề là một hệ thống bao giờ cũng có rủi ro, tôi không biết bác có hệ thống bao giờ không, nhưng nó luôn tồn tại rủi ro. Lấy ví dụ, vài năm trước bên công ty tôi do nâng cấp hệ thống và có làm mất dâtbase của một khách hàng ảnh hưởng tới công việc của họ, bên tôi phải đền không ít. Mà bên này là hẳn là bên lớn trong ngành edtech và của Tây nhé. Như vậy để thấy là không có chuyện chắc chắn không xảy ra.

Ở đây tôi đang hỏi bác trên là nếu đã xảy ra tình huống của bác chủ topic thì tình huống này bên “Nước ngoài” họ xử lí ra sao, chứ không đặt câu hỏi có bao giờ xảy ra hay không. Xin hãy trả lời đúng trọng tâm. Tôi cũng đang đặt câu hỏi cho bác asuwa nên nếu câu trả lời của bác có thông tin liên quan thì mời bác comment, còn không thì để bác ấy rep cho đỡ loãng.
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@quangk137a Vụ thông báo trước khi hết hạn là dịch vụ gia tăng của nhà cung cấp thôi chứ cái đó ko bắt buộc (không tin lôi hợp đồng ra xem). Nói chung bị mất kiểu đó thì chỉ tự trách mình thôi, bọn cung cấp cũng chả đòi lại hộ được. Trước thằng tplink còn bị mất domain tplink.net đang được dùng để cấu hình router mới hài.
@vicktorbui dị nhỉ, database đc backup hàng tuần mà vẫn mất đc á. Cái này hơi dị.
Về việc mất domain thì chắc chắn là lỗi của ncc rồi, mình từng quản lý rất nhiều domain, cũng như nhiều bạn trên nói, domain rất ít khi bị mất trừ khi chủ domain là người cố tình bỏ. Bên ncc sẽ email, gọi điện, trên trang quản lý cũng có confirm domain sắp hết hạn nữa, khi đến lịch hết hạn, nó còn nằm chán ở thời gian chờ xét duyệt, thời gian chủ cũ muốn gia hạn....
Cái này công ty domain không nhắc nhở là thiếu chuyên nghiệp rồi. Mình có 10 tên miền không thể nào nhớ hết ngày gia hạn.
PA Việt Nam sắp hết hạn domain, gửi mail liên tục nhắc mình, rồi còn cho nhân viên gọi, thậm chí cho nhân viên add zalo để nhắc nữa.
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
Nhớ 6-7 năm trước thuê host & domain của PA. Bà mẹ Việt Nam anh hùng, sau mấy tháng chạy web cứ bị hack hoài, không phải mất luôn mà kiểu hacker cài cắm virus lên host để mọi người tải về á. Xóa file lạ đi & đổi mật khẩu cũng vẫn bị lại. Trong khi host & domain thuê bên khác chạy song song không bị bao giờ
@Bảo hộ moto Tài Đạt P.A giờ cũng cải thiện nhiều rồi, mình check thấy mấy tên miền của họ cũng sở hữu hết lại rồi. Lên registrar nên việc xử lý cũng có tiếng nói hơn rất nhiều. Bản thân mình cũng đang duy trì 2 tên miền 15 năm ở đây, hết hạn là có email nhắc nhân viên sales thì có add zalo nhắc kèm, hết hạn còn có sms nhắc. Tuy nhiên nhiều khi bạn cũng nên cập nhật lại nhân viên sales phụ trách vì nhân viên sales cũng có thể thay đổi vì nhiều lý do.
@Vmemory 6-7 năm gần đây làm gì bị hack localhost dc nữa. Mình nhớ là mình hack bọn nó tầm năm 2003-2004 ấy 😁 :D
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@baotuan Mình bị hack thì mình nói, không lẽ chế chuyện cho vui? Thời nào mà chẳng bị
Verified
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã là quan trọng thì cứ 2-5 năm 1 lần
Đã xài mỗi ngày thì phải tự nhớ renew
Ít nhất trước 1-2 tháng
1 phần lỗi bên bạn 1 phần lỗi bên hệ thống server gửi thông báo cho khách hàng or không có nhân viên gọi
@Verified Bên nào cũng có 1 phần lỗi, Rút ra bài học, là tự mình nhắc mình sớm nếu tên cực kỳ quan trọng thì mua 2, 5, 10 năm, đăng ký ký quĩ gia hạn sớm.....Tài sản của mình thì tự bảo vệ
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói về nguyên nhân chủ quan là bạn chủ status có phần sơ hở trong việc quên không gia hạn tên miền.
Tuy nhiên lỗi sai phần lớn nằm ở nhà cung cấp, vì họ cần phải có những hành động để nhắc nhở người dùng chứ không ai mà rảnh nhớ từng cái được (hóa đơn ở tất cả các dịch vụ đều có thông báo, thậm chí tiền Net là cái hữu hình còn có cơ mà).
Thêm nữa, các nhà cung cấp dịch vụ đáng nhẽ phải có chế độ tự động gia hạn (hoặc có thể bạn chủ bài post chưa biết tính năng này).

Nói chung, hy vọng bạn có thể tìm mua lại tên miền này.
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@dichoinha1 Bạn đọc kỹ lại sẽ thấy có đề cập gia hạn tự động
haithngn
ĐẠI BÀNG
4 năm
history của domain
screencapture-whoisrequest-history-2020-03-04-10_11_54.png
LiemPT
CAO CẤP
4 năm
@haithngn Sao thấy thay đổi NCC liên xoành xoạch thế nhỉ? Mình trước nhà cung cấp tên miền là FPT, sau đó FPT giải thể và chuyển sang cho PA Viet Nam (khách hàng nào ko thích PA Việt Nam thì đổi sang NCC khác cũng được). Mình tìm hiểu thấy PA Vietnam cũng ổn nên đồng ý và từ đó đến nay duy trì PA Viet Nam chứ ko thay đổi liên xoành xoạch như lịch sử tên miền phannhat.com này. PA Viet Nam thì mỗi lần trước khi hết hạn đều có mail thông báo trước 2 tháng, và cường độ tăng dần cho đến sát ngày hết hạn. Mình nhiều việc nên nhiều khi không để ý thời hạn và thấy cách chăm sóc, nhắc nhở của PA như thế là rất tốt. Hy vọng là ổn.
@haithngn Hầu hết lịch sử là dùng các DNS trung gian, kém bảo mật.
Hạn sử dụng tên miền, trách nhiệm lớn nhất vẫn là chủ sở hữu phải tự theo dõi, không nên tin thằng nào kể cả NCC dịch vụ vì đôi khi mail thông báo có thể bị kẹt không tới. Tôi dùng PA trước hạn 2 tháng bắt đầu gửi mail thông báo, sau đó 1 tuần/lần cho đến cả khi quá hạn 30 ngày.
Ai nói gia hạn càng nhiều năm càng tốt, chứ tôi nói gia hạn lâu quá dẫn đến chủ quan, quên theo dõi,... dễ bị quá hạn.
phan nhật = Japanese Fans = JAVfans = web sex
anhlada2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LiemPT hận thằng FPT. Riêng vụ domain thì PA đúng là chăm sóc tốt. Nó nhắc liên tục khi gần hết hạn.
@LiemPT bản chất thằng này nó ko phải là thằng đăng ký trực tiếp từ icann nên mỗi khi thằng đại lý nó thay đổi thì nó lại thay đổi theo bác ạ
Đợi Digi vào phản biện :3
😁 =))))
Thuyết âm mưu là qc trang trá hình
@adagioleonard Toàn thú :p
@mannavod Đang qc web sex đó thôi.
Usa Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có bằng chứng hay hóa đơn khi bạn mua, gia hạn domain không? có thể khởi kiện nhé.
@Usa Truong quên đóng tiền ra hạn người khác mua. Chứ không phải đóng rồi bị mất. Lỗi của Nhà cung cấp là không nhắc nhở thôi
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
@Usa Truong Đọc từ từ lại 😁
Usa Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kazihaha Vãi, t đọc rồi mà. Ý là họ không thông báo hết hạn cũng là lỗi còn gì. Nói chung ko biết được sự thật là gì.
@Usa Truong Chưa được vạ thì má đã sưng, ở VN mà kiện tụng thì có đến tết congo cũng chưa xong.
Usa Truong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongtran2804 Ờ, chỉ sợ mỗi cái này
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Không nhắc thì sai số 1 là do bên cung cấp rồi. Cũng lạ vì đi thu tiền mà cũng quên. Mình có 3 cái domain bên NhanHoa, muốn hủy luôn vì không còn nhu cầu mà họ gửi chắc phải tầm trăm mail nhắc đóng tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019