Trải nghiệm Final Fantasy 7 Remake Demo trên PS4: Đáng đồng tiền bát gạo

AudioMate
3/3/2020 8:2Phản hồi: 97
Trải nghiệm Final Fantasy 7 Remake Demo trên PS4: Đáng đồng tiền bát gạo
Final Fantasy VII Remake là một trong những tựa game được cộng đồng mong chờ trong năm nay. Ngày hôm qua, Square Enix vừa giới thiệu bản demo bao gồm chapter 1 của tựa game cho fan PS4 trên toàn thế giới. Mình chưa hề chơi bản FF7 gốc ra mắt năm 1997 nhưng sau khi hoàn thành gameplay của bản demo, mình cho rằng đây là một tựa game rất đáng để anh em sở hữu.



Điểm thu hút mình đầu tiên là chất lượng đồ họa của các thước phim cắt cảnh và các nhân vật trong game. Các chi tiết như giáp vai của Cloud, tia lửa bắn ra từ bánh xe chuyến tàu lửa đến Mako Reactor 1, làn khói từ động cơ hơi nước,...được trình bày rất tự nhiên, chi tiết và sống động. Model của Cloud và các thành viên của Avalanche tuy vẫn mang đậm phong cách Nhật Bản nhưng vẫn có đủ độ “thật” mà không bị gượng cứng. Mình khẳng định nhiều anh em sẽ “ngất ngây” trước vẻ đẹp của Aerith trong những phút đầu của bản demo.

tinhte_final_fantasy_7_remake_3.jpg

tinhte_final_fantasy_7_remake_1.jpg

Điểm nhấn thứ 2 là mechanic và chuyển động của nhân vật trong game. Khi Square Enix họ muốn kết hợp cơ chế combat của Kingdom Hearts, Final Fantasy 15 và chế độ turn-based truyền thống, nhiều người đã tỏ ra lo ngại phải xử lý một mớ menu lủng củng khi chơi game. Tuy nhiên, mình vô cùng thỏa mãn với gameplay của bản demo, Command Menu được tóm gọn ở góc trái màn hình trong khi status của party được trình bày ở góc còn lại. Khi cần kích hoạt kỹ năng hoặc item, anh em sẽ được đưa vào trạng thái slow-mo mà Square Enix gọi là Tactical Mode giúp quá trình combat không quá dồn dập nhưng vẫn giữ được sự mượt mà cần thiết. Bên cạnh đó, chuyển động mượt mà, hiệu ứng kỹ năng chi tiết nhưng không quá phô trương của Cloud hay Barret cũng góp phần tạo nên một gameplay đầu hứa hẹn. Vậy nếu anh em là một fan cứng của dòng game turn-based và yêu thích cơ chế của bản gốc 1997 thì sao? Yên tâm vì Square Enix cung cấp lựa chọn Classic: AI sẽ tự động điều khiển nhân vật thực hiện đòn đánh cơ bản, anh em chỉ cần quan tâm đến việc sử dụng Command Menu thôi.

tinhte_final_fantasy_7_remake_4.jpg

Là mod Audio Tinhte nên phần âm thanh của Final Fantasy VII Remake là một trong những khâu mình an tâm nhất. Các bản OST vẫn được giữ nguyên so với bản gốc năm 1997 nhưng đã được phối lại trên orchestra đem lại cảm giác đã hơn rất nhiều. Mình khuyên anh em nên cắm tai nghe hoặc xuất âm ra loa để trải nghiệm đầy đủ khi chơi trên PS4. Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng nhạc đúng lúc mới là điều mình muốn nói ở đây, nếu đoạn phim intro có giai điệu chậm cho người chơi đầy đủ thời gian để chiêm ngưỡng thế giới của FF7 thì những phân đoạn combat có tiết tấu nhanh giúp chúng ta tập trung ở mức cao nhất. Ngoài ra, phần lồng tiếng thoại nhân vật được xử lý tốt, không có phân khúc nào animation chạy trước thoại hay ngược lại. Các câu thoại được viết tinh tế cũng là một điểm khiến mình kết FF7 Remake, tiêu biểu như khi Jessie cà khịa Biggs hay Barret nghi ngờ về lập trường của Cloud do quá khứ của anh. Kết hợp với dàn seiyuu đầy kinh nghiệm, một số anh em sẽ lầm tưởng mình đang bước vào một bộ phim chứ không phải trải nghiệm một tựa game JRPG.

tinhte_final_fantasy_7_remake_2.jpg

Tổng kết lại, tuy chỉ là bản demo với chapter 1 của toàn bộ game nhưng Final Fantasy 7 Remake thực sự khiến mình mong chờ được chơi bản chính thức khi được phát hành. Square Enix thực sự biết cách khiến fan hài lòng khi cho tái xuất bản các tựa game Remake từ hơn một thập kỷ trước không như hãng chữ B nào đó. Nếu anh em audio tinhte nào là một player console thì đây sẽ là một sản phẩm không gây thất vọng đâu.
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Demo thì miễn phí mà, có trả đồng nào đâu mà bảo đáng tiền😃.
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Bản demo nó cho mình thấy đủ tiềm năng của một game để mình phải móc hầu bao ra anh 😃 Cb để pre order r mà 😃
Hồi đó a chơi demo ff15 thấy vui lắm, tới hồi mua thiệt thấy hơi vui thôi kkk. Do vậy a nghĩ thay vì nói đáng tiền, có thể nói là “đáng mua” vv
phuclorddn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air FF13 và 15 ko có sự lôi cuốn khi chơi như FF12 và từ 10 trờ xuống. 13 story rời rạc. Đặc biệt là 15 đồ họa xuất sắc nhưng mất chất FF.
chatnever
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Không hiểu nó release bản full như nào nhỉ, nghe nói có 2-3 phần, nếu nó ra 3 phần khác nhau, mỗi phần đòi bán 59 đô, thế hóa ra mua full phải mất... 59*3=177$ cho một con game remake à!
Giờ có đủ tiền để mua máy thì lại k còn thời gian để chơi nữa,😔 hồi nhỏ ao ước mãi
libieu
CAO CẤP
4 năm
@Lê Hoàng Huynh Mình nghĩ bác nên dành ra một ít quĩ thời gian để giải trí cũng tốt , tính ra nó cũng là một phương pháp xã strees hiệu quả và giúp bản thân không quá chạy theo công việc 😃
digikei
CAO CẤP
4 năm
@libieu Chơi mấy món này, trừ Pes ra thì không thể gọi là "ít quỹ thời gian c được đâu bạn, phải nói một đống quỹ còn chưa đủ. Ko lẽ chơi loại này 30-60p nghỉ thì ko chơi dc
Togari
TÍCH CỰC
4 năm
@digikei mình lại thấy chơi game theo cốt truyện là giải trí hợp lý, miễn là game ko có quá nhiều yếu tố cày cuốc, chứ mình chơi fifa career mode, có khi ngồi cày đội hình cả tối. Trong khi chơi TLoU, Tomb raider chỉ khoảng 1-1 tiếng rưỡi thôi.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@digikei game giờ đa dạng lắm đủ chủng , đủ loại và đủ nhu cầu , trước mình cũng không thích thể loại giả lập mô phỏng lắm nhưng giờ chơi mấy game kiểu house fix cũng khá thú vị và cảm thấy cũng ko tốn nhiều thời gian tuần có khi mình chơi dc khoảng 1-2h là cùng !
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
này có remake cho PC ko ae
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@TqTTpT Có mà ra sau bạn ạ
TqTTpT
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN hồi xưa chơi trò này trên con pc cùi, nhớ vãi 😁
Hãng B là hãng Blitz gì gì đó hả 😆
@Blitzwaffen Mình lại tg B là Bưởi😃
Bk8 Vietnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Blitzwaffen Hix, cứ đá đểu reforged mãi, nhưng kể ra blizzard mà cho free chắc không ai chửi nó đâu, bán mắc thiệt
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
PS nhiều game chất lượng thật.
tiện khoe con game mobile mới ra, đẹp ko kém gì game console 😁
1583224859452.jpg
@lehongxuan Chuẩn, đẹp không kém gì cả, chỉ kém cái chất lượng 😆 !!!!!
asternartini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lehongxuan Công nhận nhiều game mobile cực đẹp, nhưng mình vẫn dị ứng cái kiểu máy nóng + pin chơi tí hết 😆
hdiyl84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lehongxuan Hạn chế ip việt nam thì phải
tuổi thơ của tui giờ được remake 😃
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
Trên Nintendo DS thì bản FF nào hay vậy các bác. Recommend cho em để thử dòng game này ra sao.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@ricky0090 Bác chơi FF IV đi. Đỉnh đấy
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN Thanks bạn
@ricky0090 DS thì khá cổ rồi, nhưng chơi bản 3 và bản 4 trên con này cũng ổn, làm quen với FF, mặc dù chất FF từ dòng 7 trở đi nó khác lắm
Sau khi chơi demo cái ra pre-order luôn
dellusa
TÍCH CỰC
4 năm
chán , không turnbase mất vị
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@DearGodVN không bác ơi, ATB trước kia là đứa nào đầy thì mới tới lượt được hành động (bao gồm cả đánh tay), cả ta hay địch đều thế cả. Bây giờ đổi sang ARPG rồi, không còn chia lượt nữa.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
e đọc thấy nó vẫn có turnbase đấy bác ạ. để xem youtube xem nó thế nào chứ e cũng chưa đc động vào cái demo này
dellusa
TÍCH CỰC
4 năm
@Jasmine23 đọc gì nữa bạn , mình chơi xong demo rồi - có biết turnbase không ???
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@sozuoka Thực ra là vẫn chia lượt mà, vì không có ATB đâu có dùng spell, items và abilities được. Nói chung là nó chỉ merge cái đánh tay vào trong đống auto action thay vì để đánh thường. Cá nhân mình thích kiểu này hơn vì nghe nó thực tế hơn tí vì chơi chiêu chờ cả buổi đề cb còn hiểu được chứ đánh tay cũng chờ làm gì :v Nói chung là mấy cái thú vị như setup, tính debuff, buff để dồn dmg các kiểu vẫn được. Chưa kể là h minh swap nhân vật nó đổi luôn cả góc nhìn trông khá hay.
tranjella
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp
khoa318
CAO CẤP
4 năm
Đi theo hướng FF 15 không turnbase rồi 😁... Thế này hay nè :D
@khoa318 FF mà ko turnbase thì thà đi chơi Diablo
Gif
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa318 Không turn base gặp mấy con Ultimate Weapon nó tán cho không kịp thở
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@khoa318 Hệ thống chiến đấu của game sẽ bao gồm cả real-time lẫn turn-based. Chắc vẫn giữ lại hồn xưa :D
phuclorddn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoa318 Gameplay ff7 remake quá đỉnh. Lai lai giữa classic và modern. Ko mất chất như ff15
không như game nào max refund 😆
chuanghira
TÍCH CỰC
4 năm
đánh boss khoai hơn và phải tính chiến thuật hơn Original, ngay con boss đầu ko cẩn thận có thể phải tốn Phoenix Down
OruK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chuanghira nào chứ bản 1997 mình cũng vật vã với boss đầu nên chơi remake là thủ tinh thần loop đồ nhiều nhất có thể cho lành =)) ko ngờ khó với kiểu style khá lạ nhưng khá yêu.Vẫn giữ style hint do NPC nói ra chứ ko hint lộ thẳng màn hình.
Đồ hoạ đẹp quá
RIM
CAO CẤP
4 năm
Có trên PC không các bác ơi?
Jasmine23
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RIM Độc quyền 1 năm ps4 nhé bác
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi qua thấy lởm nhất là cái Camera với chuyển động nhân vật hơi cứng, ngoài ra AI ngu vãi, còn thì ok hết....
Nói chung hy vọng hơi cao nên chỉ cho 8/10 thôi
10 tháng rồi chưa đụng vào ps4 . Vợ đẻ ko có thời gian chơi , hazzz
lovetaeyeon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vậy nếu anh em là một fan cứng của dòng game turn-based và yêu thích cơ chế của bản gốc 1977 thì sao?

ông mod là fan VLog 1977 hả :v
Cá nhân vẫn thích Cloud với Tifa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019