Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 05/03

Hassler
4/3/2020 14:59Phản hồi: 165
Tình hình dịch COVID-19, virus corona SARS-CoV-2, cập nhật đến sáng 05/03
Bản tin dịch bệnh buổi sáng hôm nay nhé anh em. Việt Nam sau những ngày phòng ngừa thì có vẻ bắt đầu có những tin không vui khi tối qua 1 người Nhật quá cảnh ở Tân Sơn Nhất đã cho kết quả dương tính với virus, giờ phải chờ xem những người tiếp xúc gần với ông này trên máy bay và ở khu chờ thương gia có kết quả xét nghiệm ra sao.

Sáng nay phần số liệu mình sẽ cập nhật chậm 1 chút bởi mình có việc phải di chuyển, bao giờ hạ cánh mình sẽ cập nhật sau cho anh em.

- Số người tử vong 3,285 hôm qua là 3,168 tăng 117 người
- Số người nhiễm 95,266 hôm qua là 92,861 tăng 2,405 người
- Số người hồi phục 53,225 hôm qua là 48,589 tăng 4,636 người


Tình hình quốc tế

- Các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng virus SARS-CoV-2 có thể đã đột biến ra 2 chủng là S-cov và L-cov, trong đó L-cov là loại nguy hiểm hơn và có khả năng lan truyền cũng như gây hại tới hệ hô hấp của con người hơn chủng kia.
- Bắc Kinh chuẩn bị thử công nghệ đặt sẵn tuyến đường đi cho người dân ngay khi họ tham gia đi lại bằng tàu điện ngầm ở 2 khu ga đông nhất thành phố này với hi vọng sẽ giúp giảm bớt lượng người tập trung 1 lúc.
- Vũ Hán sử dụng các đội dân vận mang theo loa phóng thanh cùng nhiệt kế đến từng khu phố để kiểm tra thân nhiệt và vận động người nghi nhiễm đi khám ở cơ sở y tế.
- Hong Kong cho biết họ đã khẳng định 1 chú chó đã nhiễm virus từ chủ, tuy nhiên chưa có bằng chứng nào chứng minh chó có thể lây ngược lại cho người.
- Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran sẽ dùng các bệnh viện của họ để tiếp nhận bệnh nhân và sẵn sàng thiết lập bệnh viện dã chiến với hơn 8.000 giường. Nhiều nhân viên y tế thất vọng và giận dữ vì đã báo có dịch nhưng không được quan tâm, ở tâm dịch Qom nhiều tín đồ vẫn đi đến hôn và liếm vào đền thờ bất kể dịch bệnh.
- Iran đã từ chối lời đề nghị giúp đỡ của Mỹ và cho rằng việc Mỹ trừng phạt kinh tế và lấy đi của người Iran từ y tế cho tới thực phẩm, nhưng giờ quay lại với gương mặt cảm thông để giúp đỡ chống dịch là 1 sự giả dối.
- Chính phủ Italy đang cân nhắc xem có nên đóng cửa toàn bộ trường học trong cả nước hay không.
- Hôm nay đại diện các đội bóng ở Serie A sẽ họp ở Rome để bàn việc hoãn thi đấu hay cho các đội thi đấu mà không có khán giả.
- Isarel kêu gọi tất cả những người hâm mộ đi xem bóng đá ở Tel Aviv nên tự cách ly ở nhà để xem có triệu chứng bệnh hay không.
- Hãng hàng không Lufthansa tạm thời ngừng không sử dụng 150 chiếc máy bay trong đội bay của họ do nhu cầu đi lại sụt giảm mạnh vì dịch.
- Czech ra lệnh cấm người dân thường được mua khẩu trang y tế chuyên dụng, chỉ dành loại đó cho các cơ sở và nhân viên y tế.
- Tổng thống Nga Putin cảnh báo người dân về việc đang có nhiều tin vịt được lan truyền trong cộng đồng có nguồn gốc từ nước ngoài, khẳng định nước Nga vẫn ổn, không có gì phải hoảng sợ hay lo ngại quá mức.
- Bảo tàng Louvre ở Paris mở cửa trở lại sau khi tạm dừng đón khách du lịch từ thứ 2 vừa rồi.
- Starbucks sẽ họp cổ đông thường niên online vì sợ dịch bệnh lây lan.

Quảng cáo


- WHO nhận xét Covid-19 nguy hiểm và có khả năng gây tử vong cao hơn cúm mùa và hiện tại chưa có ai tự sản sinh ra miễn dịch để chống lại con virus này.
- Tổng giám đốc WHO lo giá khẩu trang tăng lên gấp 6 lần, thiết bị lọc khí tăng gấp ba sẽ làm khó cho nhân viên y tế. Ông này nói: "Chúng ta không thể ngăn COVID-19 khi không bảo vệ được nhân viên y tế của chúng ta".
- Nhiều bang ở Mỹ có ca nhiễm mới, có 1 trường hợp tự ý rời khỏi nhà trong thời gian tự cách ly sau khi trở về từ Italy. Hiện trên toàn nước Mỹ đã có ít nhất 130 ca nhiễm bệnh. Thêm 1 người ở trại dưỡng lão tử vong, trước đó ở đây đã chết 5 người.
- CDC ban hành hướng dẫn mới về xét nghiệm, theo đó bất cứ công dân Mỹ cũng có thể được xét nghiệm COVID-19 mà không bị hạn chế, tất cả sẽ do quyết định của bác sỹ mà có làm xét nghiệm hay không.
- Anh thông báo họ có thêm 32 ca nhiễm mới, tăng mạnh so với lúc đầu và đẩy tổng số ca nhiễm ở quốc gia này giờ là 85 người.
- Nhật Bản tăng 33 ca ngày hôm qua, đưa tổng số ca lên 1023. Ban tổ chức Olympic vẫn quyết tiến hàn như thường.
- thêm 1 du thuyền nghi có người nhiễm, du thuyền có tên Grand Princess.
- Slovenia có ca nhiễm đầu tiên.
- Hàn Quốc đã có 35 ca tử vong, 5766 ca nhiễm.

Tình hình Việt Nam

Quảng cáo


- Căng nhất là tin nói ở đầu bài, 1 người Nhật quá cảnh ở Tân Sơn Nhất đã cho kết quả dương tính với virus, hơn 70 người có liên quan đã được cách ly, hiện chắc phải đợi kết quả xét nghiệm của những người tiếp xúc gần xem sao.
- Chiều qua có 1 phụ nữ tham gia đoàn công tác của Bộ GD-ĐT qua Italy về và có biểu hiện sốt & tức ngực khó thở. Theo kết quả xét nghiệm tối qua thì bà này âm tính với virus.
- Bộ Y tế vừa cấp số đăng ký tạm thời cho 2 sinh phẩm để sử dụng trong xét nghiệm sàng lọc virus, thời hạn sử dụng sẽ là 6 tháng theo quy định.

sinhphamCovid19.jpg

- Sở GD-ĐT TPHCM đang kêu làm khảo sát phụ huynh xem có cho con đeo khẩu trang khi đi học hay không.
- Hôm qua TPHCM đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp 491 người Trung Quốc đã đi qua nước thứ 3 rồi mới nhập cảnh Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.
- Hà Tĩnh phạt 1 phụ nữ 10 triệu đồng vì đăng tin vịt.

Số liệu Việt Nam cho đến giờ

VNcovid0403.jpg

165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VN dính mấy trường hợp phức tạp quá,hy vọng không có bệnh lây lan trong cộng đồng.
kvirus
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có thể bạn chưa biết, vì dịch covid19, nay FaceID có thể unlock ngay cả khi đeo khẩu trang ^^ vừa thử sáng nay xong
nguyenlongf9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoanhnga3139 Thế thay khẩu trang thì có mở đc k :v
@kvirus Thễ hả, để thử coi, hơn tháng rồi ko mở dc! Khó chịu ghê!
@kvirus 11 vẫn chưa mở được nhé. AI gì mà luyện cho cả tháng nay rồi vẫn ko chịu mở!
@kvirus Bạn mình dùng XS thì đeo khẩu trang vẫn mở dc. Mình 11 thì ko mở dc mới cay 😔(
ngoanlh
TÍCH CỰC
4 năm
Người từ vùng dịch đc đưa về thì vui mừng , còn người dân ở địa điểm nhận người từ vùng dịch thì thấp thởm lo âu, Cần Thơ , Vân Đồn... cố lên !!!
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoanlh Đây tui ở Cần Thơ đây. Dù biết đón người từ vùng tâm dịch sẽ phải cách ly nhưng khá nhiều người vẫn lo lắng.
ngoanlh
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Lo chớ bạn , hiện trạng trường quân sự tp Cần Thơ vị trí đang cách ly lại rất gần một trường THCS trên địa bàn... nói chung kv đó đông đúc và ng dân rất sợ... một số hộ cho thuê nhà cho công nhân đi làm ở KCN Trà Nóc nói ngta chủ động chuyển đi chổ khác luôn 😃
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trường học cho học sinh đi học đeo khẩu trang, rồi mua khẩu trang ở đâu? Mỗi lần nghĩ tới cảnh mua khẩu trang là chán chường, không quen biết, không quan hệ thì khỏi mơ mà mua được nhé. Chầu chực còn hơn ăn xin. Dẹp mẹ cho rồi.
s.holmes
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ProG.18B Tiếc là cái khẩu trang y tế ngoài thị trường làm gì có đủ tiêu chuẩn chống dc virus
@hungmap0090 Dùng khẩu trang vải.
ProG.18B
ĐẠI BÀNG
4 năm
@s.holmes đúng là k có tiêu chuẩn kháng virus nhưng ít nhất nó đc tiêu chuẩn khác bụi bẩn vi khuẩn nhé bác. còn khẩu trang vải thì k có 1 tiêu chuẩn nào và ai cũng có thể làm đc riêng cho mình 1 cái
@ProG.18B Khẩu trang thì ngâm giặt riêng chứ ai giặt chung với quần áo trời. :eek:
- Nhật Bản tăng 33 ca ngày hôm qua, đưa tổng số ca lên 1023. Ban tổ chức Olympic vẫn quyết tiến hàn như thường.
=> Cái này sai thông tin nha bạn, theo thông tin của WHO chỉ có 286 theo report ngày hôm qua thôi, không biết bạn lấy thông tin ở đâu
Screen Shot 2020-03-05 at 09.36.39.png
HIENKROÓ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phạm Duy Tiến Chắc tính luôn cái tàu Công chúa kim cương gì đó
@Phạm Duy Tiến Cái này là tính cả ca nhiễm trên tàu Daimond Princess nữa bạn
@Phạm Duy Tiến Cộng cả con số hơn 700 của tàu Diamond Princess
cybersix
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phạm Duy Tiến Ping 9999 😆))
Một dịch cúm TBN2 đang đến rất gần!
Cái vụ 5 hành khách Việt Nam đi chung chuyến bay với ông Nhật, thì có thể check số liệu để yêu cầu cách ly, nếu ko chịu cách ly thì quy vào tội theo pháp luật, chứ trốn gì đc ta. Mà tín hiệu đáng mừng là Mỹ đã có bệnh thì chắc sẽ toàn lực để sản xuất thuốc, hy vọng sớm giải quyết được vấn đề
@Maxken86 Ông nhật thấy bảo chỉ quá cảnh ở sân bay mà có đi đâu đâu.
Tìm 1 ông Việt Nam nữa cách ly nữa là ok.
Tiendungssa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Maxken86 Nên tìm hiểu kĩ rồi hãy nói, trốn gì ở đây?
Sau hạ cánh thì họ về nhà chứ sao lại gọi là trốn, đến hôm sau Nhật báo cáo về trường hợp Virus thì họ biết và cho cách li, chứ có phải họ biết rồi chuồn đâu.
@Tiendungssa Đọc kỹ chưa mà cmt?
@langtudatinh117 Nghe bảo đủ rùi, toàn bộ Phi hành đoàn và sáu mươi mấy hành khách đều bị cách ly, cách ly thêm 6 nhân viên khách sạn ở Q1 nơi khách Nhật lưu trú
491 ng Tàu quá cảnh qua nước thứ 3 trước khi nhập cảnh VN -> giờ này còn báo cáo báo kiết gì nữa. Ngay lập tức nhốt cách ly ngay, bắt chúng ói ra 57k/ngày để đc ăn cơm bộ đội. Tổ chức diễn tập thì rầm rộ hoành tráng lắm, màu mè ghê gớm lắm đến khi đụng chuyện lại báo cáo với chờ giải quyết, đủ thứ lý do lý trấu rất vô tích sự và đùn đẩy trách nhiệm.
Anhvu14
TÍCH CỰC
4 năm
@dopod800 Khùng, transit qua nước thứ 3 thì đóng cái ass chứ dấu má gì. Mày ngu học vậy.
@dopod800 Vì thế nên nó mới biết để báo cáo chứ
@Khoidang Cho mình xin tin từ báo nước ngoài với. Ông tự đóng cửa thủ dâm thông tin được lâu chưa?
Trên thông tin thì thấy Campuchia nguy hiểm ghê, ông khách Nhật về đến Nhật là có triệu chứng và dương tính luôn rồi, tức là lúc ông ý ở Campuchia là đã mang virus rồi, không biết là có đi khám, đi lại tiếp xúc nhiều người không.

Qua cách xử lý của Cam từ vụ du thuyền đến tin này thì:
1 là nước bạn y tế tốt chống dịch tốt hơn mình gấp nhiều lần.
2 là nước bạn đang có những trường hợp chưa phát hiện ra

Mình nghiêng về trường hợp 2, lo là nước bạn có ổ dịch ngầm mà chưa phát hiện ra được.
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WXYZ Ông người Nhật kia là phát hiện ngay tại sân bay, VN chỉ là là quá cảnh thôi nhé, khả năng cao là bị nhiễm bên Cam khi về nhật thì phát bệnh
Các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng virus SARS-CoV-2 có thể đã đột biến ra 2 chủng, hiểu rồi...!
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa kịp mừng thì lại lo. Sao con virus này phức tạp vậy
yilka
TÍCH CỰC
4 năm
84 quốc gia nhiễm hiện tại có duy nhất 4 nước ko có thêm ca nhiễm mới mỗi ngày & đã chữa khỏi tất cả các ca nhiễm: VN 16, cambodia = nepal = srilanka = 1; lỗi này ko thể tại đánh máy

https://www.worldometers.info/coronavirus/

COVID - Coronavirus Statistics - Worldometer

Daily and weekly updated statistics tracking the number of COVID-19 cases, recovered, and deaths. Historical data with cumulative charts, graphs, and updates.
worldometers.info


Các vua bàn phím bới móc đi nào ahihi
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yilka tự hào vietnam, chỉ cần có niềm tin là chiến thắng mọi dịch bệnh 😃
@blinkinkin "Tin" lên nào thế giới ơi!!! Tìm vaccin chi cho mệt đít, dập dịch chi cho tốn tiền, nghỉ học chi cho ngu dốt. Mỗi người mỗi giờ khắc cứ nỗ lực, ra sức không ngừng tin thêm một chút thì loài người chúng ta sẽ chiến thắng mọi dịch bệnh.
@officialnguyen Tiền tuyến thì căng mình chống dịch, lũ đang hưởng yên bình thì ra sức chửi bới
@hypous - nếu nói mình, thì chắc anh đã nhầm. mình có chửi gì đâu. chỉ thấy cái câu cổ động "niềm tin thắng bách bệnh" kia ngô nghê quá.

- còn nói câu của chủ post thì thật ra không trách được, vì họ đã mất lòng tin lâu quá rồi. mua danh ba vạn, bán danh ba đồng đó thôi.
@officialnguyen Haha, dịch Sars, dịch H1N1, dịch Ebola .. mình đều đã trải qua thời kỳ đó. Cho hỏi xem họ mất niềm tin vào dịch nào vậy hay các anh lại ăn nói vô căn cứ
Iran đã từ chối lời đề nghị giúp đỡ của Mỹ và cho rằng việc Mỹ trừng phạt kinh tế và lấy đi của người Iran từ y tế cho tới thực phẩm, nhưng giờ quay lại với gương mặt cảm thông để giúp đỡ chống dịch là 1 sự giả dối. ==> dong y 😁
mkchen
TÍCH CỰC
4 năm
@kstn_hut_hat quá chuẩn luôn
@kstn_hut_hat Tầm này liêm sĩ gì nữa :D ha ha nhận đi mà
Bọn Iran đúng là một dạng điển hình của bọn nghèo hèn, mạt hạng, điếm thối, thà lấy mạng người dân ra thí chứ nhất định phải ôm cái sĩ diện hão. Chưa thấy cái tôn giáo nào mà nó lại sinh ra nhiều thành phần cực đoan và dốt nát như Hồi giáo
@n.a.v.i.p Cho nó chết bớt thế giới mới yên dc ... ngu muội quá mà
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@n.a.v.i.p công nhận bọn này nó quá cuồng tín và mọi, ko hòa nhập đc với thế giới văn minh đc
tsx
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p Cũng ko trách dc chú. Ví dụ chú sinh ra ở mù căn chải thì giờ này vẫn căn ra chải... lông ấy chứ mà . Thế giới thì có cái này có cái khác , theo đao hoi dc cai chich 4 phat dc lần ma o minh dau dc ;))))
Có 5 con vi rút đã trốn khỏi Tân Sơn Nhất ... Sài Gòn đang tìm !!!????
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn https://tuoitre.vn/da-tim-duoc-5-hanh-khach-di-cung-khach-nguoi-nhat-nhiem-covid-19-20200305104553204.htm
Tiendungssa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Ông ăn nói dở hơi nó vừa vừa thôi, họ đâu phải là tội phạm mà bỏ trốn, họ cũng không có cũng không có bệnh để gọi là Virus, làm người biết phân biệt đúng sai, đừng sống c.h.ó khi hoạn nạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019