Chùm ảnh những sân bay vắng tanh mùa dịch COVID-19

P.W
6/3/2020 8:55Phản hồi: 72
Chùm ảnh những sân bay vắng tanh mùa dịch COVID-19
Ở những khu vực như Đông Á, Đông Nam Á, vài thành phố ở Ý, có thể nhìn rõ ràng tác động của dịch COVID-19 đối với việc di chuyển và du lịch của con người chỉ bằng cách nhìn vào những sân bay tại các thành phố lớn. Những hình ảnh sảnh chờ sân bay không một bóng người ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý đã trở thành khung cảnh quen thuộc đối với những người hiếm hoi còn phải di chuyển vì lý do công việc hay do hoàn cảnh bắt buộc.

Đối với các hãng hàng không, tình trạng này chắc chắn sẽ đem lại những hậu quả tiêu cực. Những hãng hàng không như United, Delta và Alaska ở Mỹ đều đã phải thay đổi chính sách hủy vé, cho phép các khách hàng có thể đổi chuyến bay miễn phí thay vì mất một khoản phí như bây giờ. Hiệp hội Vận tải đường không Quốc tế đưa ra con số dự đoán doanh thu của các hãng hàng không sẽ thâm hụt từ 63 đến 113 tỷ USD, phụ thuộc vào mức độ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp.

Doug Yakel, làm việc tại văn phòng thông tin của Sân bay Quốc tế San Francisco giải thích rằng, số liệu chuyến bay của tháng 2 phải đến cuối tháng 3 mới có, nhưng ngay từ bây giờ đã nhận ra lượng hành khách di chuyển bằng máy bay đã giảm rất mạnh. Những chuyến bay tới Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và Đài Loan từ sân bay San Francisco đã giảm từ 204 chuyến mỗi tuần theo dự kiến, xuống còn có 99 chuyến mỗi tuần.

Dòng người đi du lịch vẫn có, và vẫn phụ thuộc các lệnh cấm từ các chính phủ. Nhiều sân bay vẫn rất đông, nhưng tất cả các hành khách đều đeo khẩu trang và trở nên cẩn trọng hơn bao giờ hết:

Daxing International Airport ở Bắc Kinh hồi tháng 10 rất đông đúc, còn đây là hình ảnh của sân bay mới nhất được đưa vào hoạt động ở thủ đô Trung Quốc:


Tinhte_SB1.jpg

Trong những ngày bận rộn giữa mùa dịch COVID-19, sân bay quốc tế Hong Kong trông sẽ như thế này:

Tinhte_SB2.jpg

Còn trong những ngày ít hành khách đi lại, trông nó như thế này:

Tinhte_SB3.jpg

Là tâm điểm của dịch COVID-19, cộng thêm lệnh cấm di chuyển ra vào Vũ Hán từ chính phủ Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác, sân bay ở thành phố Vũ Hán không một bóng người:

Tinhte_SB5.jpg

Giống như sân bay Hong Kong, sân bay quốc tế Nội Bài cũng có những thời điểm đông đúc, nhưng giờ đây hầu hết thời gian sảnh chờ và cửa đến của các chuyến bay quốc tế rất vắng vẻ:

Tinhte_SB6.jpg Tinhte_SB7.jpg

Trong khi đó, sân bay quốc tế San Francisco không bị ảnh hưởng mạnh như những sân bay ở châu Á. Tổng cộng số chuyến bay hàng tuần vận hành đến từ đi khỏi sân bay này chỉ giảm có 2,5%, nhưng các hành khách vẫn kè kè chiếc khẩu trang:

Quảng cáo


Tinhte_SB8.jpg

Cuối cùng là Ý. Dịch COVID-19 đã khiến hơn 3000 người nhiễm bệnh ở Ý, với hơn 100 ca tử vong. Sân bay Treviso gần Venice, thành phố du lịch nổi tiếng của Ý có lẽ là một trong những nơi mô tả cụ thể nhất hậu quả của dịch viêm đường hô hấp cấp:

Tinhte_SB9.jpg

Theo Mashable
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trừ khi thế giới chế ngự được nCoV, ko thì sẽ còn rất nhiều tổn thất & chắc chắn ko thể 1 sớm 1 chiều mà các sân bay hoạt động tấp nập trở lại được o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bác đi khám xem có bị gì trong não không, chứ người thường ai lại chăm cmt giật top với những câu nói huề vốn như thế.
Tôi nói thật đi khám sớm đi
haivu1402
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieu282828 Thô nhưng thật. Chết cười với bác! haha
vitaminmi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haivu1402 Mắc cười vãi =))))
@hieu282828 Có khi nào bác ấy là ... haizzz
Vắng thì dễ kiểm soát tốt mà
@khải đập chai nên ở nhà tránh dịch như HN bây giờ
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@khải đập chai cái gì cũng có giá của nó, như cái giá của giàu là chi phí duy trì nó cũng sẽ cao :v
@khải đập chai Thiệt hại kinh tế quá lớn. Cứ kèo dài, các hãng phá sản thì đến khi hết dịch, không có mà bay đâu.
Vắng như chùa bà đanh luôn, năm nay ngành dịch vụ ảnh hưởng nặng quá.
@hunghxist thiệt hại kinh tế quá nặng bác ạ
raycaster
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trong khi TG cuốn cuồn lên vì Covid, thì VN cơ bản đã kiềm chế đc. Thế mà giờ lại bị 1 con ở nhà cao, nhung lùn ý thức phá hoại tất cả. Haizzzzz
@raycaster Nó đi chịch cho sướng lol giờ về lây lan covi ... loại đó xử lý honhf sự là dc
@raycaster ý thức nó ko lùn mà cái loại nó phải gọi là mầm bệnh
@raycaster con này thừa tiền nhưng thiếu não =.=
nlbao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vắng quá, siêu thị thì sắp cháy hàng luôn.
@nlbao mua hàng tích chữ sống qua ngày
@nlbao sau 1 đêm phát khác hẳn luôn :|
Cái gì cũng có 2 mặt. Nếu nhìn theo hướng tích cực thì từ ngày có con Covid này thế giới bổng trong lành hơn mà chẳng cần tốn hơi sức hô hào kêu gọi.
Ngon như cái búng tay của Thanos!
@anhtuan1066 Toàn virus ko ở đó mà trong lành
HN giờ đang căng lắm rồi
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Có ai có cái nhìn lạc quan như mình giữa mùa dịch ko, đa phần người ta chỉ nhìn vào số ca tử vong, ca nhiễm mới ít ai đề cập đến số ca hồi phục khá cao.Số ca hồi phục ~50% khá cao so với tầm 3% số ca chết, đa số là người cao tuổi có tiền sử bệnh trước đó.Chỉ có Iran là khá bất thường khi số cả tử vong chiêm tỉ lệ rất cao.
Mong nhà chức trách Vietnam ban hành lập tức luật, khai man hành trình đi đến trước khi nhập cảnh vào Vietnam trong thời điểm này.
Phải chịu phạt tù, phạt tiền để biết nhận thức về việc ảnh hưởng đến cả quốc gia khi nó lây lan bùng phát. Có thể khép vào tội ngộ sát hoặc tương tự.
Vậy mà nó giàu có nó không cần ta thức hay rõ hơn là nó ta thức được nó có tiền có quyền và nó không cần cách ly không cần khai báo y tế nên nó càng đi ác hơn. Nó đi ngày thường bên trời Tây văn minh phải xếp hàng nhưng ngày này không phải xếp hàng càng làm nó muốn đi hơn. Văn minh là đây thời đại HCM rực rỡ là đây chứ đâu xa??
Hà Nội đỡ ô nhiễm và tắc đg hơn. Và tới đây nhờ công kon óc tró kia, HN chắc còn thảm hơn...hết cả lương thực mất.
@Khẩu trang xanh Moá con đó bắn bỏ là vừa
@Khẩu trang xanh Chuẩn bị Nam tiến hết cmnr. 75 đợt 2
Lợi BP
TÍCH CỰC
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn tào lao, ở sg cũng cách ly đầy kia kìa
Thấy buồn ko ? Thấy tiếc ko ? Thôi vận động kêu gọi các nước mở cửa và du lịch trở lại đi
Hà Nội đang toang vì 1 con đây, cách ly mấy phố rồi.
@dunggrap ý thức cả nhà nó đúng là thánh họ cuộc đời
lại thêm 1 cái chùa bà đanh nữa
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Không khí sẽ trong lành hơn!
Việt Nam! nên quyết liệt hơn nữa ... bà tổ cha con nhỏ Nhung, rãng háng đi chơi cho đã về lây lan tùm lum ... biết bệnh mà còn giấu ... xử lý hình sự là dc rồi
Lợi BP
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn gặp luật cứng như triều tiên thì nó đoàn tụ với tổ tiên cmnr
Phòng chờ sân bay PQ ;)
4928485_D0BAAA68-B681-4286-B5CD-32EDA4586B39.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019