[QC] Hướng dẫn lắp dàn PC gaming giá phổ thông bằng những linh kiện chất lừ không thể bỏ qua

TTKM
6/3/2020 10:28Phản hồi: 45
[QC] Hướng dẫn lắp dàn PC gaming giá phổ thông bằng những linh kiện chất lừ không thể bỏ qua
Việc lắp máy tính chiến game giá phổ thông tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng. Hãy tự tạo cho mình siêu phẩm chiến game bằng những sản phẩm chất lừ dưới đây không thể bỏ qua.

Nhiều người luôn tưởng việc lựa chọn các linh kiện lắp ráp cũng như nâng cấp máy tính luôn khó khăn. Tuy nhiên, nó thật dễ dàng nếu bạn tham khảo bộ máy tính chơi game hoàn chỉnh trong bài.

Bo mạch chủ - MSI H310M Gaming Plus


shopee-8-3-1.jpg

Nhắm đến tiêu chí ngon bổ rẻ thì MSI H310M Gaming Plus là sự lựa chọn tốt cho bạn. MSI H310M là mẫu mainboard tầm trung trên nền tảng socket 1151-v2, hỗ trợ các dòng CPU Intel thế hệ 8 và 9 với nhiều tính năng mạnh mẽ của bộ chipset H310.

Với giá tiền mềm mà hiệu năng lại mạnh mẽ, MSI H310M Gaming Plus là mainboard tầm trung rất đáng để tham khảo trong phân khúc.

Bộ xử lý trung tâm (CPU)


Khi build chiếc PC chiến game thì CPU là phần quan trọng bậc nhất. Có thể nói, CPU chính là linh hồn của cỗ máy gaming. CPU càng “khỏe” thì máy chạy càng mượt mà. Để đi cặp cùng mainboard MSI H310M Gaming Plus ở trên thì bạn có 2 lựa chọn.

shopee-8-3-2.png

Nếu điều kiện kinh tế cho phép, nên dùng Intel Core i5-9400F. Với 6 nhân mạnh mẽ thuộc dòng Coffee Lake Refresh và được sản xuất trên tiến trình xử lý 14 nm của hãng cùng Tốc độ xử lý có thể lên đến 4,1 GHz, i5-9400F chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm game tuyệt vời.

Tuy nhiên nếu tài chính không cho phép, thì Intel Core i3-9100F cũng không phải là lựa chọn tồi. Mặc dù không thể so bì với đàn anh i5-9400F nhưng combo i3-9100F cùng MSI H310M Gaming Plus cũng vô cùng mạnh mẽ. Nếu bạn không phải người kỹ tính và không chạy quá nhiều game nặng ở mức thiết lập cao thì hầu như không nhận ra sự khác biệt.

shopee-8-3-3.png

Card đồ họa (VGA) - MSI GeForce GTX 1660 Gaming X


shopee-8-3-4.jpg

Để chiến game mượt mà thì một chiếc VGA mạnh mẽ là điều bắt buộc phải có. Mạnh hơn, đẹp hơn, lại rẻ hơn, GTX 1660 Gaming X đặt dấu chấm hết cho thời kỳ huy hoàng của GTX 1060 và giành lấy danh hiệu “chiếc card quốc dân” trong giới game thủ. Với những cỗ máy tính tầm trung, VGA MSI GTX 1660 Super Gaming X 6GB là linh kiện đáng để bạn lưu tâm.

MSI GTX 1660 Super Gaming X 6GB sở hữu hiệu nặng tốt, 2 fan không sợ quá nhiệt. Hơn nữa, mẫu card này cũng phù hợp để “đá cặp” với 2 mẫu vi xử lý Intel i3-9100F và i5-9400F mà không sợ bị nghẽn cổ chai, giảm giật/lag khi chơi game.

RAM - G.Skill RipJaws V-16 GB (8 GBx2) DDR4


shopee-8-3-5.png

RAM hay còn gọi là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, có nhiệm vụ giúp bạn truy cập vào các phần mềm, tựa game PC một cách nhanh chóng, hỗ trợ chạy đa tác vụ cùng một lúc mà không bị trễ. Chính vì thế, bạn cần phải đảm bảo cho hệ thống của mình có đủ dung lượng RAM để có thể truy cập vào bất kỳ phần mềm nào.

Bộ đôi G.Skill Ripjaws V-16GB (8GBx2) DDR4 chính là thứ bạn cần để tạo nên siêu phẩm PC chiến game cực khỏe của mình. Với dung lượng 16GB, bạn tha hồ lướt web, Facebook, cũng như chiến game và làm việc đa tác vụ cùng một lúc mà không lo giật lag.

Ổ cứng


Một thành phần không thể thiếu khác khi build PC đó chính là ổ cứng. Hiện tại, có 2 loại ổ cứng chính là SSD và HDD. Thông thường, máy tính chơi game hiệu suất cao được trang bị ổ cứng SSD để tăng tốc độ load trò chơi nhanh hơn và cho thời gian phản hồi gần như ngay lập tức.

shopee-8-3-6.jpg

Ở đây lựa chọn hợp lý nhất chính là SSD Samsung 860 EVO 250GB SATA III. Với dung lượng tận 250 GB lưu trữ cùng tốc độ đọc ghi vượt trội, bạn sẽ không phải ngồi mòn mỏi chờ chiếc PC của mình khởi động hay load game nữa.

Tất nhiên, bạn có thể trang bị thêm ổ HDD Seagate BarraCuda hay WD 1TB để tăng dung lượng lưu trữ các nội dung số như phim ảnh, tài liệu học tập...

Nguồn (PSU) - Corsair VS450


shopee-8-3-10.jpg

Bất kỳ game thủ chuyên nghiệp nào cũng đều rất chú trọng đến việc cung cấp nguồn điện, một nguồn năng lượng ổn định giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế các lỗi về phần cứng.

Bộ nguồn được đề xuất sẽ là Corsair VS450. Với chất lượng cao cũng như giá khá ổn, PSU này dư sức cấp nguồn cho dàn máy của bạn hoạt động ổn định nhất.

Vỏ máy (case)


Đã mạnh rồi thì phải lo đến chuyện đẹp và ứng cử viên sáng giá nhất chính là Cooler Master NR400. Về thông số, case có 1 fan 12cm phía trước, 1 fan 12cm phía sau có thể mở rộng tối đa 6 fan. Hỗ trợ gắn tản nhiệt nước 280mm phía trước, 240mm ở trên, lưới lọc bụi ở trên và mặt đáy. Case còn hỗ trợ VGA dài đến 346 mm, tản nhiệt khí 166 mm.

shopee-8-3-8.jpg

Chiếc case này sẽ vừa bảo vệ dàn linh kiện bên trong, vừa tạo cảm giác thẩm mỹ bên ngoài. Đây là sự lựa chọn “ngon lành cành đào” cho dàn PC.

Màn hình


Vậy là chiếc PC chiến game giá tầm trung của bạn gần hoàn thành. Chỉ thiếu mỗi màn hình hiển thị thôi.

shopee-8-3-9.jpg

Dell Ultrasharp U2419H chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Màn hình có kích thước 24 inch, độ phân giải 2K (1.920x1.080), tấm nền IPS cùng độ phủ màu sRGB cao giúp bạn thỏa mãn thị giác khi chiêm ngưỡng những thước phim cắt cảnh sống động, chân thực và chi tiết trong game. Tuy vậy, tần số quét 60Hz có dấu hiệu hụt hơi ở những tựa game FPS. Ngoài ra, nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì vẫn còn 2 sự lựa chọn khác cho bạn là HP P244 24 inch 5QG35AA hay HP 22fw 22 inch 3KS61AA.


Phụ kiện ngoại vi


Để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game, bạn có thể lựa chọn thêm các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím cùng ổ cứng di động để tăng khả năng lưu trữ. Các bạn có thể tham khảo thêm tại Shopee.

ƯU ĐÃI MUA SẮM NỔI BẬT KHÁC


Đối tác thanh toán: Đối tác AirPay dành tặng người dùng Shopee cơ hội săn deal Flash Sale với giá chỉ 1k, 4 voucher miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 0đ đã có sẵn trong ví khách hàng và voucher giảm 100% (lên đến 50.000đ) dành cho người dùng mới lần đầu thanh toán qua ví điện tử AirPay. Ngoài ra, người dùng Shopee sẽ nhận ngay quà tặng lên đến 3,5 triệu đồng khi đăng ký mở thẻ thành công từ các ngân hàng HSBC, Standard Chartered, Citibank, Shinhan Bank.

Nổi bật, người dùng Shopee còn có thể đổi Shopee Xu tại: https://shopee.vn/shopee-coins/?smtt=210.69985 để nhận về ưu đãi hấp dẫn như được giảm ngay 20% hoá đơn yogurt best-selling tại Yogen Fruz, chỉ với 99.000đ đã có ngay bữa ăn xịn sò với Combo thịt ba rọi, 7 món panchan tại Buzza BBQ. Mục làm đẹp cũng có ưu đãi lớn đến từ Eden Spa với liệu pháp hương thơm giảm stress chỉ còn 199.000đ. Với hóa đơn từ 229.000đ tại FlowerStore, người dùng sẽ được giảm đến giảm ngay 20%, siêu hời cho cơ hội đặt hoa dành tặng người thương dịp 8/3 này.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

F Y0U
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chọn được shop ngon ko nói gì, gặp shop đểu thì ko biết đường nào mà lần
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
@F Y0U 😃 mua 10 linh kiện mà một nửa là gặp shop lôm côm là méo mỏ luôn
quá khủng nhìn có vẻ ngon bác ạ
Hailezzzz
ĐẠI BÀNG
4 năm
màn 60hz chơi fps hơi khoai, những người entry level thì màn full hd vs 144hz thì ok chứ 2k là game ko ổn
@Hailezzzz Đúng vậy, tìm màn LG 24' 75Hz có 3tr mấy vừa đủ tầm. Không thì ra mua con màn ss cũ 144hz cong cũng chỉ có 3 tr 2 thôi.
Vinh Gemini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline Màn để chiến game FPS tốt thì chỉ số HZ càng cao càng ok à bro? Ví dụ như 144hz thì tốt hơn 60hz đúng k b
@Vinh Gemini Chỉ số Hz cao và thời gian đáp ứng nữa. Hz cao nhưng fps không đủ thì cũng như không, thời gian đáp ứng cao thì sẽ gây hiệ tượng bóng mờ khi hiển thị động.
quá khủng luôn mà combo này k có tản hả
Đã tư vấn QC lại ko để kèm luôn giá, ayyyyyyyy
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
MÌnh thì không mua linh kiện PC trên Shopee về lắp. Hiện tại mua qua Shopee vẫn quá dở hơi nếu có vấn đề.
@robberviet chọn mua loại linh kiện nào của máy tính nó có tỷ lệ hỏng ít ấy bác: CPU, RAM, SSD... còn main, psu với vga thì dễ ăn hành lắm. Màn thì mua tại cửa hàng để còn check.
Mấy cái hàng lừa đảo như thế này mà ko gỡ xuống
image.jpg
image.jpg
@thanhphat95 Nhưng mà vẫn có người dùng quan niệm: giá tiền này thì không đòi hỏi hàng chính hãng, vẫn đánh giá 5* thì không thể bắt bẻ shop được.
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
2015 không ráp dàn Intel là không có trái tim, 2020 ráp dàn Intel là không có não
@Ruiz đầu năm e mua được combo main cpu cũ 1500x + 320 Bazooka có 2tr4 còn bảo hành 1 năm, vừa rẻ vừa khỏe vừa mát ^^
zaypoo
ĐẠI BÀNG
4 năm
mua shopee có đồ tốt, cũng có khi gặp đồ dởm.
Mình mua vài món như cpu, ram, ssd thì ko có vấn đề gì. Kể cũng hên
@zaypoo vì vốn dĩ mấy cái đấy khó hỏng, giờ cpu cháy/chết chắc đếm trên đầu ngón tay 😁, bác mua vga, main, psu là mấy món dễ đi bảo hành thường xuyên nhất.
Dự là cần kiến thức tý mới được
@phucprolangtu Cần chứ bác, nhất là ram, gắn lệch buss, khác cas là vỡ mặt ngay. Con nguồn cũng thế, bài này QC cả con nguồn lỗi nổi tiếng ở VN luôn.
Mua dell u để chơi game ? Xin lỗi con màn này dành cho đồ hoạ sửa ảnh màu nó chuẩn nhưng rất nhạt contrast kém nhìn rất chán nhé. gaming nên chọn màn VA màu đen sâu tương phản tốt
@ly_tam_hoan chuẩn rồi bác, đọc từ đầu đến chỗ này đã thấy ngu rồi.
Vinh Gemini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline Nàn VA là màn gì bro
@Vinh Gemini Tấm nền ấy bạn, thử lên google tấm nền TN, IPS, VA sẽ cho ra so sánh ưu nhược khác nhau của từng loại.
tiền này mua full amd chơi chắc lên đỉnh quá
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
Vs450 =))) nguồn cứ chơi hãng to anh em ạ
@bustalyme con nguồn (dỏm) quốc dân
demonstrife
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bustalyme 450watt tính ra là đủ cho dàn này thật nhưng mà hàng cosair thì hơi hụt
giờ mua mấy dàn cho custom chạy dây lại ngon hơn
@demonstrife Con này lỗi nhiều bác ơi. Corsair thi thoảng hàng ngon mà thi thoảng cũng rởm.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@gunnyonline Toàn lỗi chả biết đâu ra =))) dòng cx hẳn của nó còn đỡ. Kinh nghiệm mình né luôn dòng vs này
dgminhthanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
1.920x1.080 là Full HD không phải 2K bác chủ thớt ơi
vung_levan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dgminhthanh cũng dang tính cmt như này, chắc mod gõ hơi nhanh -))
9100F không đi kèm quạt nên cũng mất thêm tiền cho cái tản xịn xịn 😁 thêm cái Main H310 nữa là tầm 3tr3, nhưng mà nâng cùng lắm lên 9400F thôi. Giá đó thêm 100-200k được combo 3200G với B450. Xét về hiệu năng thì 9100F hơn đấy, nhưng mà AMD kia có card on chống cháy, với lại B450 chạy tốt 3600, sau này có mua về nâng cấp đập 9400F ra bã =]
Chubeshop
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình bán vài món phụ kiện chính hãng Vietnam, mời ae nghía qua, có khuyến mãi cho 8/3 luôn.
https://shopee.vn/shop/75149586/
Thêm mã CAMASSANH giảm 10% cho ae tinhte nhé
Chắc nghiên cứu ráp thêm 1 cái.
Yamahazu
TÍCH CỰC
4 năm
Qc thì nói mọe nó qc, bày đặt "hướng dẫn..." xạo dễ sợ ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019