Khi Leica ra mắt S3, thêm một lần cho thấy họ "rất Leica"

tuanlionsg
11/3/2020 2:36Phản hồi: 66
Khi Leica ra mắt S3, thêm một lần cho thấy họ "rất Leica"
S3 là chiếc máy ảnh DSLR Medium Format. Khi mà "không gương lật" đang là xu hướng, medium format cũng làm không gương lật, thì Leica gắn bó với thiết kế DSLR cho Medium Format S3, có một ống ngắm quang rất to 0.87x, hệ thống màn trập kép, vẫn dùng hệ thống ống kính S-system chất. Người ta thấy tuy là S3 sử dụng cảm biến mới hoàn toàn, có khả năng quay video, khả năng kết nối không dây... thì người ta cũng thấy đây là một chiếc máy nối dài truyền thống và di sản của "rất Leica", những điều chỉnh cũng chỉ để mọi người yên tâm thôi.

leica_s3-front-with-cap-1538996453_img_1071474.jpg

Cập nhật quan trọng nhất, đó là cảm biến 64MP CMOS, so với S2 cảm biến chỉ 37.5MP thôi. Có cùng kích thước "Leica ProFormat" 30 x 45mm như các đời S trước đây, nhưng độ phân giải cao hơn để tương ứng với độ phân giải của hệ thống ống kính chất lượng S-system, và có lẽ cho có tí khuynh hướng chung. Độ nhạy sáng cũng mở rộng hơn, ISO chạy từ 100-50.000. Cảm biến sẽ được hỗ trợ bởi bộ xử lý hình ảnh Leica Maestro II, buffer dữ liệu lớn 2GB có thể chứa 6 ảnh RAW DNG và không giới hạn số ảnh JPEG nhỏ.

leica_s3-sensor-1538996453_img_1071486.jpg

Tốc độ chụp liên tiếp của Leica S3 là 3 khung/ giây. Cũng chẳng ai sử dụng máy này cho các đối tượng chuyển động đâu nhỉ. S3 cũng kết hợp hệ thống lấy nét tự động phát hiện theo pha, sử dụng điểm lấy nét chéo để tăng tốc độ lấy nét và chính xác. S3 được nâng cấp cảm biến có lợi cho việc quay video, hỗ trợ quay DCI 4K 24p và FHD 30p. So với S (Typ 007) thì S3 ghi hình trên toàn điện tích cảm biến ảnh.

leica-s3-medium-format-dslr-usb-hdmi-audio-in-out-slots.jpg

Rất nhiều bàn tán khi Leica S3 ra mắt. Ban đầu là giá, người ta lại so sánh 19.000$ là gấp 3-4 lần so với một chiếc Medium format không gương lật như GFX100/50series của Fujifilm chẳng hạn. Thứ hai là nhiều người bảo vệ quan điểm sở thích EVF hơn OVF. Họ bảo tại sao không là một MRL, làm một EVF thật lớn, độ phân giải cao, tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn, hiện đại hơn và nhiều công nghệ hơn với một chiếc MRL (không gương lật). Nhưng cái mà người ta hay nói "rất Leica" là đó. Họ không là một công ty chuyên giới thiệu công nghệ mới cho ngành ảnh. Suốt chuỗi dài của dòng M, họ thích vị trí độc tôn trong ngành và họ thành công trong việc chế tạo máy ảnh riêng đường đi của họ.

leica_s3-top-view-1538996453_img_1071476.jpg
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang chờ ngày Leica nộp đơn phá sản như Vertu.
@quangk137a không chấp mày thằng nhóc ác, tao biết kiểu gì cũng có style lôi gia đình người khác vào là biết đỉnh cao trí tuệ nhân cách rồi, tao chửi cho sướng mồm mấy thằng ngụy quân tử như mày thôi, không thì cứ nghĩ bạ đâu thải đó không có ai ý kiến, thì phiền xã hội
@bạn nhật Khi mày vô văn hóa tự nhiên vào chửi người khác thì đừng nói lời hay ý đẹp giải thích làm gì? Vô học thì nhân lại được như vậy thôi. Đừng mong sự tử tế của người khác với một người vô học.
@quangk137a tao đâu cần sự tử tế từ thằng nhóc ác vô văn hóa, tự nhiên vô bài viết cầu cty ngta chết đâu hahaha

Khi mày vô văn hóa tự nhiên vào chửi người khác thì đừng nói lời hay ý đẹp giải thích làm gì? Vô học thì nhân lại được như vậy thôi. Đừng mong sự tử tế của người khác với một người vô học. 😆)))))
huyvu85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangk137a đúng kiểu bần nông cặn bã 😆)))

về lập cái đàn cầu cho mấy hãng "dành cho bọn nhà giàu" như Rolex, Gucci, Rolls Royce,... phá sản đi hehe
Thề, trước giờ chưa bao giờ có cảm tình với Leica.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@NicholasWoo giờ các hãng máy ảnh chuẩn bị đua nhau cảm biến medium,
ff để anh em chụp lưu niệm,
crop có anh mobile lo
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
@NicholasWoo Mắc mà spec ko cao, nhưng lên màu đẹp lắm, ai dùng leica là thưởng thức ảnh chứ ko phải chụp ảnh nữa😃
duyhoan0809
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhvu999 thật ra bh điện thoại là đủ nhu cầu r b nhỉ, thấy ai kiểu thừa tiền hay thích thì mới mua chứ chụp cam đt bh cho nhu cầu bình thường cx đủ rồi
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@duyhoan0809 ff giờ hơn chục củ là mua dc rồi, bằng nữa cái ip, ss thôi mà
Leica có máy mrl đó chứ. Leica Q và Q2 là mrl nhưng vẫn rất leica.
@music_editor_9x SL có phải mirrorless không bác?
tungvt86
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng là rất Leica, cơ bản nó là Leica mà hehehe.
@linhsonnguyen Bạn nói vậy thì tui nghe vậy. Chứ tui vẫn thấy người ta up ảnh chiến trường chụp từ mấy con Leica công nghệ thấp kia. Tui nghĩ chắc người ta không mua con máy rồi đến mấy chỗ bom rơi đạn lạc đó "chơi" đâu.
@linhsonnguyen Leica ko phải là dùng để "Chơi" mà là dùng để chụp hình, thương hiệu nó bản có tiếng nhưng tâm của nó là chụp hình trước. Bao nhiêu thợ chụp nổi tiếng dùng Leica đi chụp cách mạng, chiến tranh, nghệ sĩ, bạn nói vậy chả khác gì thiếu hiểu biết đưa ra kết luận hẹp hòi chỉ vì nó mắc và cho người giàu chơi, đúng ng giàu mua chỉ vì thương hiệu, nhưng họ lại không biết chụp, còn những người biết chụp chuyên họ sẽ mua Leica để tập trung chụp, đây là 2 thể loại ng chơi Leica. Thợ chụp hình vẫn dùng Leica ra chiến trường chụp tư liệu, nếu bạn mà chịu khó google + wiki đọc tìm hiểu lịch sữ Leica thì cái suy nghĩ của bạn sẽ khác hơn chút. Google "Famous Image by Leica" thì ra liền chứ gì, trong sách Lịch sữ VN còn mấy tấm chiến tranh VN chụp bằng Leica đó. Chân dung Muhammad Ali, cách mạng Cuba, chiến tranh VN, D-Day, Nụ hôn Lính với y tá sau khi kết thúc WW2, cờ chiến thắng sau khi Nga đẩy tiến tới Đức WW2, chất độc màu da cam bomb trẻ mồ côi chạy trốn, cách mạng Nga, tưởng Berlin sụp đổ, Châu phi thời phân biệt chủng tộc cho tới 1994....etc

Hình này là mới năm 2019, 21/2. 2 Máy Leica cứu sống thợ chụp chiến tranh người Ý làm ỡ Syria, ko nhờ máy đỡ thì ổng chết lâu rồi với khẩu RPG rồi. Google đi rồi biết thêm
woxj9178cyh21-642x1283.jpg
Ôi rẻ quá!
Đẹp mà luôn luôn giá khủng
Leica là hãng mà mình không cần phải coi cấu hình ntn, giá vậy coi làm déo gì nữa 😁
Không biết con này khủng cở nào vì chưa bao giờ được sờ vào MF, mặc dù là Leica nhưng thấy khá xấu và quá mắc so với con Fuji
phagioi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nh0ktam01 Khá xấu? Phải nói là cụ của xấu. Bạn cứ tưởng tượng hội CaNiSoFu mà ra cái máy hình thù thế này thì ăn gạch đủ xây Vạn Lí Trường Thành 2.0 luôn ấy. Nhưng vì nó có mác Leica nên nhiều người vẫn thấy nó đẹp, dù sự thật là nó xấu kinh dị.
cvn
TÍCH CỰC
4 năm
Ế chỏng chơ nên phải giữ mức giá thật cao để chăn mấy anh chị mê hàng hiệu thôi.
(Mình đã từng sở hữu M240, M10 và Q, và hiện vẫn dùng máy phim M7 và một mớ lens Leica nên mọi người đừng mất công nghĩ mình chưa được sờ Leica bao giờ nên nói càn nhé)
@cvn Chả quan trọng, quan trọng nhất trong kinh doanh là xác định được đối tượng khách hàng là ai và mục đích của mọi hành động kinh doanh đều nhắm vào đối tượng này. Tôi có khả năng, có tệp khách hàng riêng, ngta bán 10, tôi chỉ cần bán 1 là bằng lợi nhuận của người ta thì sao tôi phải cố gắng đi bán 10 làm gì. Mỗi hãng có 1 chiến lược riêng, ngta bán cả triệu cái đồng hồ Casio, tôi chỉ cần bán 1 cái đồng hồ Patek Philipe, hehe ^^
Rachmaninoff
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cvn Ủa vậy bác là người mê hàng hiệu à?
cvn
TÍCH CỰC
4 năm
@zer0_7 Đúng vậy! Nói về kinh doanh hàng xa xỉ thì đúng như vậy. Nhưng nếu là người mua máy ảnh để thực sự chụp ảnh thì người ta sẽ phải có cách đánh giá khác, người ta sẽ phải so sánh một sản phẩm này với các sản phẩm khác để có lựa chọn hợp lý với họ, họ không chỉ dựa vào thương hiệu, không thể chỉ dựa vào những câu nói mơ hồ kiểu "chất Leica".
cvn
TÍCH CỰC
4 năm
Có chứ, tôi mê hàng hiệu! Tôi cũng nghĩ rất nhiều người thích hàng hiệu. Có tiền để mua không lại là chuyện khác. Nhưng lúc tôi mua Leica thì không phải mua để làm trang sức. Tôi mua để có thể tự mình trải nghiệm cái mà tôi nghe nói "chất Leica". Nhưng rồi tôi bỏ. Đó là tôi, nhưng có rất nhiều người vẫn cực mê Leica. Mỗi người một quan điểm, một sở thích.
phantnang
TÍCH CỰC
4 năm
ông già bảo: ngày xưa toàn dùng ống leica.
rồi còn chuyện vui nữa là: lúc mới gp, mấy ổng lượm đâu ra tấm phim của y tế bảo, trong này chụp máy gì mà phim to thế?!
Dòng này có làm thủ công như dòng M ko nhỉ?
tulaisky1
TÍCH CỰC
4 năm
nửa tỉ bạc 😆
Thành công gì đâu, bán dc cho mấy người thích đồ hiệu. Cả cái công ty giờ bán đi ko biết mua dc cái gì 😁
pisusnacker
ĐẠI BÀNG
4 năm
em vẫn đẹp thướt tha , kiều diễm nhưng rồi ngậm ngùi đi ra sau khi nghe em "hét" giá 😔
phagioi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xấu kinh dị. Đang tưởng tượng nếu hội Canon, Nikon, Sony, Fujifilm...mà ra cái máy hình thù thế này thì ăn chửi đến mức độ nào 😃 Nhưng chắc vì nó có mác Leica nên dù xấu đau xấu đớn cũng thành đẹp hết?
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phagioi Thiết kế xấu thiệt!
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@phagioi con này mình thấy còn đẹp. Chỉ là cá nhân bây h ko ưa gì cái kiểu dáng DSLR, nhưng con này vẫn ok (đệp hơn Canon). Có con Leica SL thì mình mới là thấy xấu thật =)) kể cả bỏ logo Leica vào thì nó vẫn ko thấy đẹp mới ác chứ =))
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@phagioi Công nhận, trông nó tù túng ú ụ thế nào ấy.
Kiểu dáng như này fuji nó vả cho quay đầu 180°. Hasselblad nó đấm cho ngu người.
Được mỗi cái logo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019