Ford Ranger đã bị triệu hồi một lần nữa ở thị trường Mỹ, lần này là do lỗi mô-tơ quạt HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning). Ford đã triệu hồi Ford Ranger 2019 vào tháng 11 năm ngoái do lỗi liên quan đến chức năng đèn hậu. Việc triệu hồi mới này đã được ban hành do nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến mô-tơ quạt HVAC quá nhiệt, có thể dẫn đến cháy xe. Và những chiếc Ford Ranger bị triệu hồi lần này chính là những chiếc xe đã được triệu hồi và sửa chữa trước đây, cũng do lỗi liên quan đến mô-tơ quạt.
Sự cố: Xe Ford Ranger 2019 có mô-tơ quạt HVAC được thay thế trong khoảng thời gian từ ngày 09/10 đến ngày 22/11 năm 2019. Các mô-tơ quạt này có một bộ phận bị lỗi, với khe hở không phù hợp giữa một điện cực và khe cắm tấm nền dẫn điện.
Các nguy cơ: Ford nói rằng bộ phận thay thế được sử dụng trong đợt triệu hồi 19S34 (trước đó) có thể bị lỗi và có nguy cơ bị chập điện, dẫn đến việc mô-tơ quạt HVAC bị quá nhiệt, chảy, bốc khói hoặc gây cháy. Ford cho biết họ không chắc chắn rằng có bất kỳ tai nạn, thương tích hoặc vụ cháy xe nào liên quan đến tình trạng này hay không.
Linh kiện: Mô-tơ quạt HVAC
Những chiếc xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm những chiếc Ford Ranger đã được sửa chữa trước đây trong đợt triệu hồi vào năm ngoái và bao gồm các xe được lắp ráp tại Nhà máy Michigan trong khoảng thời gian từ ngày 01/08 đến ngày 27/09 năm 2019.
Số lượng xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm 5.384 xe tại Hoa Kỳ và các lãnh thổ liên bang cùng với 418 xe ở Canada.
Cách khắc phục: Các đại lý sẽ kiểm tra mã ngày của mô-tơ quạt HVAC và các mô-tơ được lắp ráp trong khung thời gian trên sẽ được thay thế miễn phí.
Chủ sở hữu xe nên: Liên hệ với đại lý Ford địa phương để được tư vấn.
Tóm tắt những thông tin về việc triệu hồi Ford Ranger lần này như sau:
Sự cố: Xe Ford Ranger 2019 có mô-tơ quạt HVAC được thay thế trong khoảng thời gian từ ngày 09/10 đến ngày 22/11 năm 2019. Các mô-tơ quạt này có một bộ phận bị lỗi, với khe hở không phù hợp giữa một điện cực và khe cắm tấm nền dẫn điện.
Các nguy cơ: Ford nói rằng bộ phận thay thế được sử dụng trong đợt triệu hồi 19S34 (trước đó) có thể bị lỗi và có nguy cơ bị chập điện, dẫn đến việc mô-tơ quạt HVAC bị quá nhiệt, chảy, bốc khói hoặc gây cháy. Ford cho biết họ không chắc chắn rằng có bất kỳ tai nạn, thương tích hoặc vụ cháy xe nào liên quan đến tình trạng này hay không.
Linh kiện: Mô-tơ quạt HVAC
Những chiếc xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm những chiếc Ford Ranger đã được sửa chữa trước đây trong đợt triệu hồi vào năm ngoái và bao gồm các xe được lắp ráp tại Nhà máy Michigan trong khoảng thời gian từ ngày 01/08 đến ngày 27/09 năm 2019.
Số lượng xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm 5.384 xe tại Hoa Kỳ và các lãnh thổ liên bang cùng với 418 xe ở Canada.
Cách khắc phục: Các đại lý sẽ kiểm tra mã ngày của mô-tơ quạt HVAC và các mô-tơ được lắp ráp trong khung thời gian trên sẽ được thay thế miễn phí.
Chủ sở hữu xe nên: Liên hệ với đại lý Ford địa phương để được tư vấn.
Theo Fordauthority