Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ford Ranger bị triệu hồi ở Mỹ vì lỗi mô-tơ quạt tản nhiệt và điều hoà có thể gây cháy xe

Enzo Le
11/3/2020 16:38Phản hồi: 41
Ford Ranger bị triệu hồi ở Mỹ vì lỗi mô-tơ quạt tản nhiệt và điều hoà có thể gây cháy xe
Ford Ranger đã bị triệu hồi một lần nữa ở thị trường Mỹ, lần này là do lỗi mô-tơ quạt HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning). Ford đã triệu hồi Ford Ranger 2019 vào tháng 11 năm ngoái do lỗi liên quan đến chức năng đèn hậu. Việc triệu hồi mới này đã được ban hành do nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến mô-tơ quạt HVAC quá nhiệt, có thể dẫn đến cháy xe. Và những chiếc Ford Ranger bị triệu hồi lần này chính là những chiếc xe đã được triệu hồi và sửa chữa trước đây, cũng do lỗi liên quan đến mô-tơ quạt.

ford_ranger.jpg

Tóm tắt những thông tin về việc triệu hồi Ford Ranger lần này như sau:


Sự cố: Xe Ford Ranger 2019 có mô-tơ quạt HVAC được thay thế trong khoảng thời gian từ ngày 09/10 đến ngày 22/11 năm 2019. Các mô-tơ quạt này có một bộ phận bị lỗi, với khe hở không phù hợp giữa một điện cực và khe cắm tấm nền dẫn điện.

Các nguy cơ: Ford nói rằng bộ phận thay thế được sử dụng trong đợt triệu hồi 19S34 (trước đó) có thể bị lỗi và có nguy cơ bị chập điện, dẫn đến việc mô-tơ quạt HVAC bị quá nhiệt, chảy, bốc khói hoặc gây cháy. Ford cho biết họ không chắc chắn rằng có bất kỳ tai nạn, thương tích hoặc vụ cháy xe nào liên quan đến tình trạng này hay không.

Linh kiện: Mô-tơ quạt HVAC

Những chiếc xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm những chiếc Ford Ranger đã được sửa chữa trước đây trong đợt triệu hồi vào năm ngoái và bao gồm các xe được lắp ráp tại Nhà máy Michigan trong khoảng thời gian từ ngày 01/08 đến ngày 27/09 năm 2019.

Số lượng xe bị ảnh hưởng: Đợt triệu hồi này bao gồm 5.384 xe tại Hoa Kỳ và các lãnh thổ liên bang cùng với 418 xe ở Canada.

Cách khắc phục: Các đại lý sẽ kiểm tra mã ngày của mô-tơ quạt HVAC và các mô-tơ được lắp ráp trong khung thời gian trên sẽ được thay thế miễn phí.

Chủ sở hữu xe nên: Liên hệ với đại lý Ford địa phương để được tư vấn.

41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc BMW E90 của mình năm ngoái cũng có chiến dịch triệu hồi vụ điện và dây điện nguồn cho quạt điều hòa. Hãng ở VN gọi đt nói mang xe tới làm trong ngày.
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ford VN hình như đang dính phốt chảy dầu lap cầu trước, mặt cam, cổ turbo, đang xôn xao ngoài Bắc.
@SVTRaptor Xôn xao ở tất cả thị trường đang phân phối bản động cơ 2.0 Bi Turbo lắp ráp Thái Lan đó bác.
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ChiCoMotSuThat Vâng bác, chuyến này hy vọng Ford giải quyết ngon lành cho khách hàng! 😃
@SVTRaptor Thôi cứ bình tĩnh chờ Trai Tân nó đú theo với bác ơi 😁
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@SVTRaptor Bắc nào. Toàn bộ xe dùng động cơ biturbo ý chứ cụ. Đang ngóng xem ford vn xử lý vụ này ra sao, chứ đang có ý định lên con raptor
nói gì thì nói chứ em này chạy đường trường đã thật
tien1106pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kellykent bác so sánh quá khập khiễng rồi, bán tải công dụng đúng như bác dino_su nói là cõng thêm hàng thôi, chứ nói nó chạy ngon hơn ford explorer với mazda cx5 lại càng không đúng vì tui nó có cùng phân khúc đâu, còn bác nói bán tải chạy đường trường ngon chắc chỉ có ngon ở chỗ là máy dầu chạy đỡ tốn tiền hơn máy xăng quá, còn má ngồi bán tải ghế trước thì nắng chít mama, ngồi sau thì ghế đứng, chạy không tải thì ta nói nó tưng tưng cứ như cưỡi ngựa, đang phải thường xuyên đi công tác trên chiếc Ford Ranger wildtrak 3.2 đây, full tất cả mà có êm, có sướng móe gì đâu 😔 mỗi lần đi về toàn than như là ở Quảng Ninh để sếp mua chiếc MPV nào đó đi cho sướng chứ đi bán tải chịu k thấu chứ ở đó mà ngon. còn nói thật bác so vs mazda cx5 thì coi như là tầm tiền na ná nhau đi còn đỡ, ấy thế bác so hẳn vs explorer, k phải tự nhiên mà giá của chiếc xe đó nó mắc đâu đừng có so thế chứ 😆
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
@dino_su Vậy thì bác cứ chạy thử cả 2 xe đi rồi đưa ra ý kiến, riêng mình cảm giác người lái thì là vậy, nói thì khó tin, con thì mua có 800, còn con explorer lúc mua ngay tại thời điểm nghị định 116 đến 2 tỏi 8.
@kellykent chạy thì bọn bán tải ăn sao được sedan hay suv mà bác so. còn sướng là về quê thì hay chở đồ thì full thùng bán tải được khối đồ ăn 😁, em chạy ranger với bim320i đây
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@kellykent Thế bác là hàng độc rồi. Còn các ae khác chạy thì ko thấy thế đâu 😆. Đợt chạy con wt3.2 đổi cho thằng bạn con pajero để nó đi ăn cưới bên vk trên tuyên quang. Đi mấy ngày mà vk con kêu zời kêu đất, ghế phụ đấy chứ ko phải ngồi sau nhé, còn nhớ đợt 4 thằng xg hạ long chạy con đó tranh nhau lái 😃). Thằng nào cũng sợ ngồi sau, mà đi xe khác sedan hay suv thì đùn đẩy nhau lái ông nào cũng ko muốn lái
kienkua
ĐẠI BÀNG
4 năm
Raptor của mình cũng đang rong kinh. Mà hãng vẫn chưa có cách xử lý triệt để!
Chán thật!
kienkua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dino_su Về tính năng vận hành, tiện nghi...thì pajero chắc không bằng được raptor đâu. Mấy cái lỗi hiện tại cũng không có gì nặng nề nhưng căn bản ông Phò ông ấy chưa có thể tìm ra cách giải quyết triệt để thành ra gây ức chế thôi!
kienkua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trieuniemvui Ồ cái bọn Phò đó thì nói gì chả được hả bác. Do cái bọn hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Việt Nam ta nó như là cái bù nhìn vậy nên bọn Phò nó mới được thể nói gì thì nói. Ở bên Mỹ nói vậy chính phủ Mỹ nó tát vỡ mồm
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@kienkua Ấy chết chảy đâu cổ hút turbo, mặt cam, láp trước mà cụ còn nói ko nặng nề, và hơn hết chiếc xe mà đang có lỗi um sùm chưa có cách giải quyết. Em ko dám mạo hiểm vậy đâu @@. Nghe ngóng xem tình hình tn đã
kienkua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dino_su Cổ hút turbo không phải chảy dầu, cái đó bất cứ xe diesel nào cũng bị, nó là hơi dầu thôi, chẳng qua của Raptor nó không có chặt nên hơi dầu ra nhiều hơn chút. Mặt cam thì lỗi rồi, lap mình chưa rõ. Chạy cả vài vạn đâu có vấn đề gì, có gì phát hệ thống báo lỗi ngay mà. Tuy nhiên cách xử lý của Phò chán quá.
dat090
ĐẠI BÀNG
4 năm
CHẢY DẦU GIỜ TỚI SẮP CHÁY
Cowboyz
TÍCH CỰC
4 năm
Ford users in US would like to say thanks to tinhte
supermee
TÍCH CỰC
4 năm
Ở vn thấy có chảy dầu mà chưa thấy triệu hồi ta
hthmobile
TÍCH CỰC
4 năm
Ford nhiều phốt quá
nkh24288
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích dòng này
Caycohoa-96
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu nó là xe vn, sẽ có người bảo hãng xe vô đức, giết người.
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Tưởng bên Mẽo ko chạy ranger chứ, cứ nghĩ bán tải nhỏ nhất cũng phải phân khúc f150.
Dạo này hay thấy thông tin thu hồi xe vậy ta?
hanhquangle
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chi phí cho việc triệu hồi thông thường là chi phí kiểm tra thay thế linh kiên và bao gồm phí thuê ô tô cho khổ chủ trong thời gian giao xe cho đai lý (khoảng 2 ngày), ước tính thiệt hai vụ này khoảng $500x 5800xe=$2.9 Mil à.
Hiệp hôi bảo vệ NTD nước ngoài mà kiện thì chi phí còn khủng hơn nữa.
Lỗi khá nghiêm trọng.
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
dạo này ford hay có lỗi nhỉ.
Nhìn mấy con bán tải chạy ngoài đường mà sướng con mắt. Kềnh càng đi cao, ngồi thoải mái, tầm nhìn lại thoáng nữa.
Giờ hàng xịn cũng hên xui.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019