Đánh giá nhanh Call of Duty Warzone: Không có bữa ăn nào là miễn phí!

P.W
13/3/2020 9:36Phản hồi: 140
Đánh giá nhanh Call of Duty Warzone: Không có bữa ăn nào là miễn phí!
48 giờ đồng hồ, 6 triệu lượt tải về, có lẽ chỉ cần con số đó đã đủ để mô tả sức hút của tựa game battle royale mới nhất do chính Activision phát hành. Từ mấy ngày nay, anh em đổ xô vào tham gia chế độ chơi mới của Call of Duty Modern Warfare, và dành tặng cho nó những lời khen ngợi vì game không nhiều lỗi vặt như PUBG, dễ chơi dễ tiếp cận, và quan trọng nhất, đó là miễn phí.

Tinhte_Warzone5.jpg

Nhưng như trong câu nói trên của mình, cùng với dòng title, hẳn anh em cũng đã đoán ra được phần nào lý do Activision tung ra chế độ chơi miễn phí này. Họ vừa muốn có cộng đồng gamer mạnh, nhưng lại vừa muốn có doanh thu ổn định từ con gà đẻ trứng vàng mang tên Call of Duty.

Hệ quả là, Call of Duty Warzone trông giống như một khay đồ ăn được trình bày đẹp mắt, hấp dẫn trước cửa một nhà hàng 5 sao, cho người qua lại thưởng thức miễn phí thoải mái, như một cách marketing cho những gì nhà hàng đó phục vụ một khi thực khách quyết định vào bên trong để tốn tiền. Ở trường hợp của Warzone, nó là món ăn khai vị làm nền để lôi kéo người chơi đến với những màn chơi mạng nảy lửa của Modern Warfare, từ đó bỏ tiền mua bản game gốc và thậm chí có thể là cả Battle Pass với những vật phẩm tặng riêng người chơi.

Tinhte_Warzone4.jpg Tinhte_Warzone3.jpg


Tuy nhiên, phải công bằng, khi Warzone đem lại cho những fan của thể loại battle royale một làn gió “hơi mới”, dựa trên những gì những đối thủ ra mắt trước đó đã làm được. Từ đó, cảm giác của một tựa game Call of Duty vẫn tồn tại, nhưng không phải nhạt nhòa như Blackout trong Call of Duty Black Ops 4, mà đối với mình, một người bỏ ra vài trăm giờ đồng hồ chơi Modern Warfare kể từ khi nó ra mắt đến giờ, trải nghiệm rất giống với một bản đồ Ground War, nhưng khác là lượng người chơi không phải 64 mà là 150! Và trong số đó, chỉ có 2 người trong số đó là đồng đội của mình mà thôi.

Khác biệt lớn nhất của Warzone chính là cách hồi sinh đồng đội và chính bản thân mình. Anh em có thể mua bộ kit tự chữa trị cho bản thân ở những điểm mua đồ và trang bị, kỹ năng nằm rải rác trong bản đồ Verdansk. Bản thân đồng tiền trong game cũng rất quan trọng khi nó có thể đem lại cho anh em những lợi thế như UAV để biết vị trí đối phương, hay mua cả tên lửa thả vào đầu địch thay vì phải đấu tay đôi bằng súng ống. Với 4500 Cash, anh em sẽ hồi sinh được một đồng đội. Nếu lỡ để đối thủ hạ gục, anh em sẽ bị tống vào tù, phải đối mặt 1 vs 1 với một người khác cũng đã bị hạ gục. Nếu chiến thắng, anh em sẽ được quay trở lại cuộc chơi.

Tinhte_Warzone8.jpg

Thay vì “chết là hết” như ở trong PUBG, cảm giác đi kiếm tiền hồi sinh đồng đội, để tiếp tục có người sát cánh cùng mình là thứ đã có từ trong Apex Legends, rồi sau đó là Fortnite. Với Cash, anh em sẽ có lợi thế rất lớn trong mỗi trận đấu, và cũng chính điều này kích thích việc người chơi phải đi tìm đối thủ để tấn công kiếm tiền, thay vì ru rú một góc chờ vào vòng bo để giành vị trí cao trong mỗi trận đấu.

Cảm giác chơi Warzone cũng rất vui. Nó không cố gắng nhồi nhét những tính năng chân thực nhất như độ giật vũ khí hay tốc độ di chuyển như Escape From Tarkov hay PUBG, mà người lính nào cũng như siêu nhân, chạy cả bản đồ không biết mệt, cầm trên tay khẩu súng máy bắn gần như không giật chút nào. Có lẽ chính điều đó là thứ quan trọng thứ nhì để lôi kéo đông đảo gamer đến với Warzone. Thứ quan trọng nhất là gì à? Là như mình nói ở đầu bài viết, nó miễn phí!

Tinhte_Warzone1.jpg Tinhte_Warzone7.jpg

Chính vì việc rất tự do trong khả năng hồi sinh đồng đội hay chính bản thân mình, người chơi sẽ không có cảm giác nản trong mỗi trận đấu. Mất một, thậm chí hai đồng đội, chỉ cần đi loot đồ, kiếm đủ 9000 Cash là đồng đội sẽ quay trở lại với chúng ta, không có gì phải sợ cả. Dù gì đi nữa, battle royale vẫn là thể loại game đề cao khả năng sinh tồn, chứ không chỉ kỹ năng chiến đấu.

Thay vì sử dụng cơ chế hồi máu như nhiều game battle royale khác, anh em chơi Warzone sẽ tự động hồi máu, và được trang bị 3 tấm giáp để chịu nhiệt tốt hơn. Những tấm giáp này cũng có thể chia sẻ với đồng đội, hệt như tiền và đạn dược vậy. Những trận đấu cân não giữa 2 team trong một màn Warzone cũng từ đó cuốn hút hơn, căng thẳng hơn và cơ hội chia đều cho cả hai bên hơn, khi không có chuyện giáp bên kia xịn hơn bên này, tất cả đều công bằng.

Quảng cáo



Tinhte_Warzone2.jpg

Trong game, vẫn có những món đồ rất quan trọng, như chiếc máy dò tìm nhịp tim, cầm nó lên nếu không có UAV để tìm kiếm địch đang nấp ở đâu, rất tiện, hoặc những loại bom mìn vật liệu nổ để lùa đối phương ra khỏi chỗ nấp. Warzone tập trung nhiều vào súng ống, nhưng những người chơi giỏi nhất luôn biết cách kết hợp vũ khí với cả trang bị của bản thân nữa.

Đó là những cái hay của Warzone. Vậy tại sao lại nói “không có bữa ăn nào miễn phí”? Bước ngoặt của game này đến khi có những thùng đồ Loadout Drop rải rác khắp màn chơi, hoặc thậm chí có thể mua nó để tự thả cho cả 3 người chung team có thể trang bị vũ khí của riêng mình. Vấn đề của Warzone hiện diện, khi những người đã cày nát Modern Warfare có thể lấy được đúng bộ trang bị mình mong muốn (với mình là M4 tầm gần và HDR tầm xa), thậm chí đủ cả những phụ kiện như ống ngắm, tay cầm, đầu nòng mà anh em “cày” được khi lên cấp vũ khí khi chơi multiplayer trong Modern Warfare. Lợi thế là hiển nhiên khi súng kiểm soát tốt hơn, phù hợp với nhu cầu và lối chơi của chính bản thân mình hơn.

Tinhte_Warzone6.jpg

Và điều đó mô tả tham vọng của Activision khi tung ra Warzone. Họ muốn người chơi Modern Warfare tăng lên, từ đó tăng tối đa doanh thu, trước khi phiên bản Call of Duty mới ra mắt vào cuối năm nay. Cách nhanh nhất để có được vũ khí, trang bị và phụ kiện mới trong Warzone chính là… bỏ tiền mua Modern Warfare và cày cuốc. Nói không đâu xa, chính bản thân mình từ hôm Warzone ra mắt, nhân hai kinh nghiệm nhân vật và vũ khí, mình cày một lượt lên max cấp cho cả M4, AK-47 và MP5 để chiến đấu, không thiếu phụ kiện nào chỉ nhờ hai ngày ngồi trong hai map Shipment và Shoothouse của Modern Warfare. Tần suất chiến đấu trong Warzone chắc chắn không thể cao như những màn chơi mạng trong game thu phí được, và không loại trừ khả năng có người sốt ruột vì M4 mãi không đủ level mở khóa một chiếc giảm thanh, một ống kính ngắm hay băng đạn 50 viên, thà bỏ tiền mua game cày cho nhanh.

Tinhte_Warzone10.jpg

Quảng cáo



Không thể phủ nhận Warzone là một game hay. Mình chơi ba ngày nay chưa thấy chán. Nhưng ở một khía cạnh khác, không thể bỏ qua tốc độ tăng trưởng quá nhanh của một phụ bản mở rộng của Call of Duty, nếu nhắc đến sự thật là cuối năm nay chắc chắn sẽ có phiên bản Call of Duty mới. Khi phần mới ra mắt, có còn ai chơi Warzone? Có còn ai hỗ trợ game? Nội dung mới, bản đồ và nhân vật mới sẽ được cập nhật thế nào? Cách duy nhất là Activision phải đưa Warzone trở thành một bản game hoàn chỉnh riêng, hỗ trợ Battle Pass để kiếm tiền, chứ không phụ thuộc vào Modern Warfare như hiện tại.

Tinhte_Warzone9.jpg

Ấy là chưa kể, Warzone hoàn toàn có thể rơi vào cái bẫy giống hệt Apex Legends, khi tốc độ phát triển và tung ra nội dung game mới không bắt kịp được với Fortnite. Giữa một rừng game bắn súng, rất nhiều game sinh tồn battle royale như hiện tại, PUBG không phải là nỗi lo của Warzone, mà chính là bản thân cả dòng game Call of Duty. Giữa lúc người người nhà nhà hăm hở tải game về chơi, thì câu hỏi được đặt ra là, đến tháng 11 này, khi Call of Duty mới ra mắt, Warzone, một chế độ chơi rất hay, gần như không có điểm trừ, sẽ ra sao?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Luat Dang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng là quan trọng nhất là miễn phí rồi. Điểm cộng lớn nhất là free, từ việc được chơi free mà người dùng sẵn sàng làm những việc khác tốn tiền mà không hay biết
@Luat Dang Chuẩn quá Bác
@Luat Dang Và nó không có cho mobile :f*ck:
B.U.H|Kiss
TÍCH CỰC
4 năm
@Bông Hoa Sen Mobile có COD Mobile rồi còn gì
game gú chỉ dành cho trẻ con không biết làm gì 😃
@betrumgiangho001 kkkkkk
@sướng từ nhỏ treconcaidkmm
@Cmt Dạo sẽ có người iu caidkmm đó thằng trẻ ranh 😃
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@liketheblues p lao vào đương đầu chứ bác :D
Mình cũng luôn nghĩ cod là dòng game thường niên thì ai mà muốn bỏ tiền đầu tư vào 1 cái chế độ mà chỉ chơi đc có chưa đầy 1 năm rồi bỏ cơ chứ
@daugauhp911 Mua để chơi chứ có phải để sưu tầm đâu bác...
Nếu mà bỏ tiền ra để mạnh hơn đối thủ thì thôi không ham :3, bỏ tiền ra để đẹp hơn đối thủ thì ok, chứ kiểu có tiền chiếm ưu thế thì không công bằng cho lắm
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sozuoka Hỏi ngu 😁
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@Ho Ngoc Dai Thôi thấy trả lời vậy là biết văn hóa như thế nào rồi 😃
@Ho Ngoc Dai Không trả lời được câu hỏi của thằng ngu nữa thì là thể loại gì nhỉ?
@nguyễn thiên thương Tư duy 1+ 😆
mrkelldy_9z
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không có gì là miễn phí và MỒI thì lúc nào cũng ngon
Có ai chơi game hay bị văng ra ngoài giống mình ko? Mặc dù FPS luôn trên 60, ram dư thừa, thử chỉnh đồ họa thấp nhất cũng bị văng luôn nhé!
anh523110
TÍCH CỰC
4 năm
@Belolem89 Cái này cần phải tìm cái tệp Log trong thư mục game để biết game bị lỗi gì mà văng ra.
z50170937
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Belolem89 Vừa vào game thì bật task manager lên chỉnh priority từ high sang normal là hết nha bro. Lúc mới down về t cũng bị cáu vl nhưng chỉnh xong mượt hơn cả Ngọc Trinh.
@z50170937 Thanks bác nhưng mà mình xóa game rồi! =))
vhhai_c3
TÍCH CỰC
4 năm
Đó gọi là Cannibalism, giống như Tesla ra model 3 lấn át doanh số của X và Y rất nhiều 😃
Cho đến bữa ăn miễn phí cũng không ....."miễn phí" nữa đấy mà. Hahahahahah
Đức leve
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lâu lắm không chơi game. Thời xưa chơi dota2 Gần 3-4 năm liền giờ bỏ hẳn, nhận ra mình đã quá lãng phí thời gian vào game, từ hổi bỏ game chịu khó làm ăn kiếm tiền mua dc xe hơi, nhà thấy có nhiều động lực hơn hẳn không còn những màn chửi nhau cay cú như khi chơi dota 2 nữa, thấy thanh thản hơn
@skiller0506 Mình cũng không hay chơi game, nhưng nhiều bố cứ hay đánh đồng, kiểu cứ thấy ai chơi game là hạ đẳng là thất học hay sao ý. Chơi nó có nhiều kiểu chơi. Chơi giải trí nó khác với thể loại tóc xanh tóc vàng cày game thâu đêm ngoài tiệm net.
nhimret
CAO CẤP
4 năm
@anhnd911 tôi vẫn chơi dota2 😁 vẫn đi làm. Buổi tối nhiều người đi chơi, xem phim, cafe v.v.. thì tôi ở nhà làm 1,2 ván dota xả stress, thắng thua ko quan trọng, chẳng vấn đề gì. Giải trí thì ko phân biệt game hay ra ngoài đường. Miễn là lành mạnh
@anhnd911 mình vẫn có nhà có xe, lâu lâu lai rai vào dota 2 feed mmr cho anh em, rảnh lại chạy qua warfare bắn nếu có bạn hú, buồn thì vào csgo tỉa tót vui vẻ nhanh gọn.
Nói chung ko có hứng bar club nhậu nhẹt. Đầu tư 1 dàn PC đẹp mạnh, về vừa ngắm vừa chơi thú phết. Trong lúc đó thì bật youtube trên TV xem clip hài. Quá là thư giãn
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
@Yan20142297 làm cò đất đấy bác!
Mấy game này chạy đi lặt đồ thấy mệt. Cứ như Haftlife gì hồi xưa nhanh gọn lẹ hay hơn. Nhưng cũng k thể phủ nhận nó cực kỳ hấp dẫn nếu chơi rảnh rỗi có nhiều thời gian để chơi, kèm đồ hoạ tuyệt đỉnh nếu cấu hình máy đủ cao để chạy.
Câu giật tit hay
Mình chơi cod trên mobile
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tải lâu quá. Mình có sẵn cod mw mà tải bản update gần 80gb.
@iGosu.net Mình tải qua Ps4 pro mất 23GB. Down khá nhanh. Mỗi tội chơi bằng tay cầm nên khó bắn.
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lộc Nguyễn Đắc Lâu rồi mình ko chơi, nó gom mấy bản update vô chung 1 lần nên bự vậy đó 😆)
Togari
TÍCH CỰC
4 năm
@Lộc Nguyễn Đắc xong vẫn phải down thêm hơn 80gb nữa bạn nhé 😁 23gb chỉ là chế độ tranning thôi
Trước kia ngày nào cũng ngồi game khoản 2h. Từ lúc dịch này cv khó khăn hơn. Bỏ hẳn luôn, lâu lâu vô tinhte đọc thôi.
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
Máy còn có cả tá game mà ko có thời gian chơi.
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
Sao lại không có bữa ăn nào miễn phí chứ vì theo định luật "làm theo năng lực - hưởng theo nhu cầu" thì hoàn toàn có thể mà =)))))))))))))))))))))))
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló Cái thời bao cấp ấy không vó vụ hưởng theo nhu cầu, nhưng thời đó vẫn sướng. Xong thời bao cấp là bắt đầu 😁
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@gietchetad Ngộ vậy, sướng sao không duy trì :v
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló Tiền đâu duy trì bác 😃
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@gietchetad ông nói như kiểu hút ma túy nhỉ, sướng nhưng không có tiền duy trì nhưng cơ bản là tổn hại sức khỏe :v
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló Sau chiến tranh thì nhà nước mik muốn cho dân sướng tí ấy mà :v
Hổi PUBG mới ra mắt thiên hạ cũng khen hết lời, giờ chỉ còn những người chơi chân chính trong đó có mình bắn nhau với các Hacker.Nhưng quan trọng là mình chơi PUBG với ae vẫn thấy vui nên không muốn chuyển game
tung2050
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 nói thật bác cứ ở pubg chứ e chơi qua rồi thấy bọn nó gần như đơn giản hết mọi thứ của 1 game BR. máu thì tự hồi, súng thì attachment lắp sẵn hết, chỉ cần nhặt cây sniper với 1 khẩu AR là bá quá rồi. giáp thì đứa nào cũng auto giáp 3 hết, kiếm đc vỏ giáp là xong. lựu đạn thì chỉ đc nhặt 1 cái nổ 1 cái flash.

Firestorm của BFV bỏ đi kha khá tính năng với độ ngẫu nhiên từ pubg mà chơi vài hôm đã nhạt phèo rồi. đây con này firestorm chưa bỏ đi cái gì nó bỏ nốt.
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dangnhatanh1412 PUBG vẫn có sự khác biệt so với đám còn lại nên vẫn sống nhăn răng dù ko cần cập nhật thay đổi nhiều
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 Thử cod bản mobile thấy thua xa pubg mobile. Chưa kể đồ hoạ thì thao tác với chuyển động là không thích bằng pubg rồi. Để coi thời gian có ăn nổi pubg không.
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Huy Hào Free thì chất lượng người chơi cũng kém, cheat hack rồi cũng tràn lan thôi 😁
@Ho Ngoc Dai có khác bác ơi. Đó là bao nhiêu phiên bản nhưng tối ưu máy vẫn như cc mặc dù nhìn đồ họa như chục năm trước 😁
Bao giờ có dạng game sinh tồn thực tế áo, bản thân cầm súng và tự thân chạy trên map đó luôn mới hào hứng chơi ... sau bao nhiêu năm cảm thấy dùng bàn phím hay joy chơi game nó nhàm chán ko còn hứng thú nữa.
@boyngo1988 chuyển wa mua VR đi
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 ra Trung Đông bác ơi
@Hieu123z game này chết ko hồi sinh lại dc bác ơi 😃 tưởng tượng chơi VR có súng vs bàn chạy đa hướng thì ngon lành luôn, chắc tương lai gần thôi.
@boyngo1988 VR đâu phải ai cũng có đâu bác. Giờ bác là dev thì có chịu đầu tư vào nền tảng kén người sử dụng ko 😁
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn thích sự chân thật của pubg hơn, mấy cái chiến tranh hiện đại chơi nhiều công nghệ quá nhức đầu. Hic
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungmap0090 PUBG theo trường phái hiện thực nên vẫn hấp dẫn theo nét riêng của nó, làm mọi thứ đơn giản nhưng lôi cuốn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019