Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nước Ý vắng vẻ do Covid, thiên nga và cá heo lại xuất hiện tung tăng trên kênh đào Venice

Rubi Lee
19/3/2020 12:46Phản hồi: 160
Nước Ý vắng vẻ do Covid, thiên nga và cá heo lại xuất hiện tung tăng trên kênh đào Venice
Nước Ý đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề từ corona, họ phải phong toả và hạn chế hoạt động du lịch trong thời gian gần đây. Nhưng hình như sự vắng mặt của con người có vẻ lại làm cho những loài vật khác xuất hiện nhiều hơn trước đây cũng như làm môi trường trở nên trong xanh hơn.

Trên các kênh Twitter và Facebook, người dân địa phương liên tục chia sẻ hình ảnh các con kênh nước trong sạch có thể lý giải do sự thiếu vắng du khách. Venice vốn là một trong những điểm đến thu hút lượng khách du lịch bậc nhất thế giới, nơi đây lúc nào cũng tràn ngập du khách từ khắp nơi đổ về. Vì vậy, nước từ các con kênh luôn trong tình trạng đục ngầu do rác thải sinh hoạt hoặc do các du khách thiếu ý thức. Thế nhưng, từ khi có lệnh dừng mọi hoạt động du lịch, Venice lại trở về cảnh yên bình, trong xanh vốn có của mình. Kết quả là, những con cá lớn, cá heo và thậm chí cả thiên nga xuất hiện bơi tung tăng trong dòng nước trong xanh ở cảng. Đây là một cảnh tượng rất hiếm thấy ở nơi đây từ rất nhiều năm nay.

venice.jpg

Một phát ngôn viên từ văn phòng thị trưởng Venice chia sẻ: "Nước bây giờ trong xanh và dễ nhìn rõ hơn bởi lưu lượng di chuyển trên các kênh rạch đã giảm mạnh, tạo cơ hội cho các trầm tích được đọng lại phía dưới đáy, nhờ vậy mà nước có vẻ sạch và trong hơn."


"Trong khi nước của thành phố vẫn chưa thật sự trở nên sạch hơn, nhưng chất lượng không khí chắc chắn đã được cải thiện. Việc taxi nước và thuyền vận chuyển du khách đã dừng hoạt động, người dân cũng đã hạn chế di chuyển, khiến không khí đã trở nên trong lành hơn rất nhiều."


Một số người cho rằng, đại dịch lần này có thể là cơ hội tốt cho các điểm du lịch thiết lập lại hệ sinh thái. Vào năm ngoái, Venice đã gặp tình trạng ngập lụt gây thiệt hại ước tính khoảng $5.500.000 cho thành phố. Người dân đã vận động yêu cầu giảm du lịch nhằm bảo vệ cơ sở hạ tầng của thành phố. Đúng là trong cái rủi vẫn đâu đó có cái may mắn. Dĩ nhiên mình vẫn mong nước Ý nói riêng và cả thế giới nói chung có thể vượt qua nhanh đại dịch lần này. Cập nhật thêm là Natgeo đã đính chính xác nhận những bức ảnh này không thật sự xuất hiện ở Venice như bài đăng.

Theo TheHill
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao sông Tô Lịch với hồ Tây vẫn vậy nhỉ
@ducdn.af chủ yếu là do cái ý thức con người đếch bằng một phần người ta là lí do to nhất =]]
thang_a14
TÍCH CỰC
4 năm
@thienvk vì HN ko phải thành phố du lịch bác à
@huynhvanven1991 Ăn bánh mì, mì gói thì cứt đâu ra mà nhiều
@thienvk Bọn Thiên đường Ý đang dãy cmnr còn ở đấy mà cà khịa, ảnh fake nhé !
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Virus Vũ Hán đóng vai trò là Thanos.
@nghia3d KHông phải mà là Tha nốt anh ấy thả nốt con vi rút Vũ hán ra nên cb 1/2 sinh vật theo anh ấy đi ngắm hoàng hôn vũ trụ ....
@KingR Sau đó bị THỏ tưởng cụ cà dốt nên cắn mất đầu ....
@nghia3d Chuẩn đét
@KingR Cũng thấy chí lý, hy sinh vì mục đích tốt đẹp, chỉ có cách làm hơi sốc. Mà phần sau cũng chí lý nốt, nhưng chưa làm được là giết hết để tạo ra giống loài mới, con người mới.
Lại nhớ tới film "I am legend". Thú hoang dã chạy đầy trung tâm thành phố
saobien222
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JaegerH.. Ha ha mình thấy cũng giống trong phim. Nhưng mà bị vậy thì ghê lắm
@JaegerH.. Thú trong phim như zombie
Mấy con kênh nước đen ở SG mà được vậy thì hết ý .
@ThuanNguyen94 Rất nhiều chứ ko phải vài phần đâu nhé. Hơn 20 năm trước hai bên kênh NL nhà xập xệ chen san sát nhau. Bao nhiêu nước thải sinh hoạt đổ hết xuống bên dưới. Người dân thì đem bao rác to tổ nái tới quăng xuống như đúng rồi, thành ra cả con kênh nước đen kịt, đặc quánh và bốc mùi kinh khủng. Bây giờ thì nước xanh sạch hơn nhiều, lại còn có cá. Tuy vẫn có người ném rác xuống nhưng nhìn chung là bộ mặt nó khác hẳn rồi.
@hakuruno 20 năm trước không dám dừng ở cầu Thị Nghè luôn ấy chứ. trên kênh thì thôi rồi ....
@tieutangbuongbinh Đi ngang phải nín thở.
@hakuruno Nhìn ổn hơn trước nhiều,,hai bên cũng xanh đẹp
Nếu không có con người thì trái đất sẽ tuyệt vời đến mức nào nhỉ ?
@tungnhtsb Bác xui dại ng ta quá ak 😆
@nh0ktam01 không có loài người sẽ có loài khác nhé =]]
@nh0ktam01 Lúc đó không có comment như bạn comment, nhiều khi lúc đó bạn lại là trong hình thù thú thì gõ comment bằng gì
@Trang Thiên Bảo 1 sự hy sinh dù nhỏ cũng đáng quý, bạn là con người, bạn hy sinh đi
Mấy con này ko sợ nhiễm virus mà cứ chạy tung tăng nhỉ. Việt Nam là cấm luôn cho chắc
Con người như lũ sâu còn trái đất là quả táo, ký sinh trùng nhưng cố giết vật chủ.... chúng ta cần nhiều người như Bertrand Zobrist trong inferno hơn 😁
@theon2709 Đáng tiếc lá số lượng "sâu" trên "quả táo" quá đông tận 8 tỷ con 😆 Hầu như giờ có đại dịch quét ngang 1/2 dân số TĐ, à mà cũng vậy thôi, qua vài trăm năm thì dân số nó vẫn phục hồi như trạng thái ban đầu thôi.
@Trang Thiên Bảo Tính ví với giòi bọ nhưng nghĩ lại mình cũng là người, và minh vẫn đi xe chạy xăng, dùng túi bóng...nên thôi 😁. Cần thanos làm 2 phát búng mới đc...lâu lâu lại búng một phát
Hệ sinh thái này vốn dĩ là của những động vật này mà. Mà nước Ý đang rơi vào khủng hoảng thiệt.
@ste7en9x91 Chẳng có của riêng con nào cả. Mọi vật tiến hoá lên đều có vị trí và vai trò riêng của nó thôi. Nhưng do loài người phát triển nhanh và thông minh quá nên mới có chuyện như bây giờ.
@hakuruno Nếu con người không phát triển quá nhanh thì chắc vài trăm nghìn năm sẽ có thêm 1 hoặc nhiều loại động vật bậc cao khác.
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sài gòn cũng vậy. Không ô nhiễm - kẹt xe là không có chiền sống.
Thế mới thấy con người tàn phá như thế nào =))
@Lythienky Đọc được đâu đó câu này: con người cần thiên nhiên chứ thiên nhiên thì chẳng cần con người đâu 😞😞
@Rubi Lee Chuẩn bạn ạ, tốc độ đô thị hoá của con người nhanh quá, trái đất k kịp tái tạo
@Lythienky Con người đã sử dụng hết 75% diện tích đất trong vòng 100 năm trở lại đây. 100 năm trước là 5% hay 7% gì đó . Đọc lâu rồi nên không nhớ mấy. Và bê tông hoá mặt đất là nguy cơ lớn nhất của con người trong thời kì hiện đại...
Itachi2211
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lại nhớ 1 đoạn trong science end game. Con người biến mất thế là cá voi lại xuất hiện trên sông. Hi. Cv19 cũng có mặt tích cực
@Itachi2211 Xem 'Conan Cậu Bé Tương Lai-Future Boy Conan' của Miyazaki ấy. Nói về TG sau WW3.
Itachi2211
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThuanNguyen94 Thanks bác nhé
@ThuanNguyen94 Haha. Lâu lắm e mới thấy có người nói về phim này. Bộ phim hoạt hình quá tuyệt vời bác nhỉ.
@HangAnh=^^= Cá nhân thấy chỉ xếp sau Spirited Away thôi. Đều của bác Miyazaki đạo diễn.
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt vời
nên mừng hay nên buồn đây !
@97 Nam Cả hai.
nholuumanh
TÍCH CỰC
4 năm
Cháy rừng, hạn hán, dịch bệnh,... mọi thứ đến liên tục cứ như 1 sự đào thải của tự nhiên vậy.
@nholuumanh Sắp tới sóng thần đại hồng thủy nhé bạn 😁
@nholuumanh Giống phản ứng của cơ thể người khi bị bệnh xâm nhập. Trái Đất đang tự cứu mình thôi.
sau mùa dịch, thấy con người chiếm dụng, làm hại đến thiên nhiên biết bao =))))) vắng người cái sinh động vật xuất hiện
princez
CAO CẤP
4 năm
Sao nước nó xanh lục kiểu như ao tù thế nhỉ, nước trông xanh nó phải màu lam kiểu xanh da trời cơ mà
@princez Nước biển càng sâu, ánh sáng xanh bị tán xạ và phản xạ càng nhiều nên biển luôn có màu xanh bích. Còn đối với các màu nóng như đỏ, cam có thể xuyên qua mọi vật cản tiến thẳng chiếu rọi xuống dưới, ánh sáng màu này không ngừng bị nước biển và các sinh vật biển hấp thu. Đây là lý do tại sao nước sông không có màu xanh như nước biển.
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@princez Vùng biển nông nên nó không xanh da trời được. Bản thân nước biển màu xanh da trời là do trời màu xanh (in màu trời) chứ nước biển tự nó đục đục và hơi xanh xanh màu tảo (nhất là địa trung hải ấm áp).
princez
CAO CẤP
4 năm
@NatvPa 2 bạn nhầm rồi, chỉ có những vùng biển nông thì mới có màu xanh nhạt (ngả xanh lam, gần với xanh da trời) và nó là do nước hấp thụ các sóng ánh sáng lục trở lên nên nó mới có màu xanh da trời đó (chứ không phải phản xạ từ bầu trời đâu bạn nhé). Chứ vùng biển sâu thì màu sẽ chuyển từ lam sang cực đậm (như màu đen) luôn ấy. Chứ có màu lục thế này chắc chắn là nước đã bị ô nhiễm do tảo lục rồi.
mau-xanh-cua-nuoc-bien-2.jpg
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
Tim tui vắng lặng khi 1 ngày không thấy mod Thư Thư post bài
bởi vậy, cho thấy siwj phá hoại của con người đối với thiên nhiên nó lớn đến mức nào, ko có con người mọi loài đều trong xanh và tung tăng vui chơi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019