Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 22/03

Hassler
22/3/2020 13:4Phản hồi: 144
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 22/03
Đến tối nay số ca nhiễm của Việt Nam đã vượt qua mốc 3 con số, đến lúc 20.30 đã là 106 người, cái may là hầu hết các ca đều là người trẻ tuổi, có các triệu chứng nhẹ và phục hồi nhanh. Chỉ có 2 ca người có tuổi vẫn đang căng. Nếu như sáng nay mới có 194 trường hợp nghi nhiễm và 36,050 trường hợp được cách ly thì đến tối con số đã là 645 trường hợp nghi nhiễm và 52,790 trường hợp được cách ly. Thế giới vẫn tăng ca đều, lo nhất là nhiều nơi ý thức về dịch có vẻ không ổn nên vẫn tụ tập đông người.



Tình hình Việt Nam


- Bệnh viện Bạch Mai khử khuẩn toàn viện, từ hôm nay dừng khám theo yêu cầu và tái khám, chỉ nhận ca cấp cứu.
- Chiều nay Việt Nam có thêm 5 ca mới, hầu hết là các ca trong Tp.HCM trở về từ châu Âu và 1 ca đến quán bar bệnh nhân 91 đã đến, đến chiều là 99 ca. Đến 20h thì báo thêm 7 ca mới, giờ đã là 106 ca, toàn bộ đều ở khu vực Tp.HCM mà các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang).
Tp.HCM cho biết sẽ chuẩn bị để luôn có 5,000 bộ xét nghiệm vào những tháng tới.

- Theo thống kê của Tổng cục Du lịch hiện có 145 khách sạn từ 2* đến 5* trên cả nước đăng ký làm cơ sở cách ly phòng Covid-19.
- Giáo hội Phật giáo đề nghị các địa phương không tổ chức lễ đài, không rước xe hoa cùng các chương trình nghệ thuật có tập trung đông người. Phật tử được khuyên nên cúng bái tại gia.
- Bộ Quốc phòng đã bố trí 140 điểm với khả năng tiếp nhận gần 45.000 người cùng lúc. Đến thời điểm này đã triển khai 109 điểm, đang cách ly tại 91 điểm với 16.538 người về từ nước ngoài. Hiện quân đội đang triển khai kế hoạch đối phó Covid-19 ở giai đoạn 2; sẵn sàng đón cách ly và tham gia điều trị dịch ở cấp độ cao nhất - cấp độ 5.
- Anh em chú ý Chroloquine dùng trong trị sốt rét phải được chỉ định của bác sỹ, không chỉ nghe tin trên mạng chữa được covid-19 mà mua về uống bừa. Sáng nay đã có 1 người bị ngộ độc thuốc ngoài Hà Nội do dùng thuốc bừa bãi.

Tình hình quốc tế

- Trung Quốc chuyển hướng tất cả các chuyến bay quốc tế khỏi Bắc Kinh, bắt hạ cánh ở thành phố khác để hạn chế nguy cơ các ca bệnh ngoại lai.
- Chủ tịch Trung Quốc cho biết đã đưa đề nghị giúp đỡ tới nhiều nước châu Âu.
- Chính phủ Anh đề nghị 1,5 triệu người sức khỏe kém với những bệnh lý nền nặng nên ở nhà ít nhất 12 tuần để không bị lây nhiễm virus.
- Ireland cho biết họ đang đặt hàng và chuẩn bị có 11 triệu khẩu trang y tế cũng như hàng triệu các trang thiết bị liên quan để chống dịch, tiếp tục kêu gọi mọi người ở nhà, không đi tụ tập các quán nhậu.
- Ít nhất có 10 linh mục ở Italy đã chết sau khi họ quên mình đi đến những khu chăm sóc đặc biệt để an ủi và ở bên con chiên của mình dù biết rằng tiếp xúc ở khoảng cách gần sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm virus.
- Italy có thêm dịch vụ nhìn mặt người thân lần cuổi qua video call.
- Kosovo có ca tử vong đầu tiên, là 1 người già có sẵn nhiều bệnh mãn tính.
- Romania cũng báo có ca tử vong đầu tiên, hiện nước này có 367 ca nhiễm.
- Nước Pháp hiện có 12,475 ca nhiễm và 450 ca tử vong, vừa rồi đã bác sỹ đầu tiên tử vong trong quá trình chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm virus.

Quảng cáo


- Tây Ban Nha sẵn sàng kéo dài tình trạng khẩn cấp ở nước này trong bối cảnh các ca nhiễm và tử vong tăng ào ào mỗi ngày. Hiện Tây Ban Nha có 1,720 ca tử vong, gần 25 nghìn ca nhiễm.
- Chính quyền Đức đang bàn kế hoạch phong tỏa cả nước trong tình cảnh số ca nhiễm tăng vọt, hiện đã có 22,364 ca nhiễm, số tử vong là 84 người.
- Bang Hawaii cách ly bắt buộc 14 ngày với bất cứ ai đến bang này.
- Jeff Bezos kêu gọi những người đang nghỉ việc ở các khách sạn nhà hàng hãy đến Amazon để làm việc cho đến khi được quay lại làm việc tại nơi làm cũ. Hãng này cũng tăng lương cho nhân viên, cho phép họ nghỉ ốm không giới hạn nếu ốm.
- Bộ trưởng y tế Ecuador từ chức sau khi số người nhiễm virus tăng vọt lên hơn 500 người.
- Argentina chuẩn bị siết chặt các biện pháp phòng dịch, hiện đã có 3,200 vụ bắt bớ những người không tuân thủ yêu cầu cách ly. Trong đó có vụ 2 người Đức không chịu cách ly mà trốn ra sân bay để bay đi Brazil, 2 người này sẽ bị trục xuất về nước.
- El Salvador bắt đầu chuỗi 30 ngày giới nghiêm dưới sự theo dõi của quân đội để phòng dịch.
- Colombia có ca tử vong đầu tiên, là 1 tài xế taxi chở khách bị nhiễm virus
- Cuba cử 1 đoàn bác sỹ đến giúp Italy chống dịch, trước đó nước này đã gửi đi 5 đoàn đến các nước xung quanh.
- Nga cũng sẽ cử 1 đoàn cả bác sỹ quân y cũng như các xe khử khuẩn và các vật tư y tế khác đến Italy.
- Chính phủ Úc đưa thêm 1 gói hỗ trợ dự phòng trị giá 38 tỷ đô để dập dịch. Bang lớn nhất nước này, New South Wales, đã đóng cửa toàn bộ những dịch vụ không cần thiết.
- New Zealand bắt đầu đóng cửa dần các cơ quan đại diện ở nước ngoài để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Quảng cáo


- Có đến gần 50 nghìn người đã xếp hàng để được xem ngọn đuốc Olympic ở Nhật Bản, bỏ qua hoàn toàn yêu cầu hạn chế ra ngoài và cách ly xã hội.
- IOC vẫn khẳng định sẽ không có chuyện hoãn Olympic vì ảnh hưởng cho sự kiện này quá lớn.
- Singapore sẽ cấm toàn bộ việc người nước ngoài nhập cảnh lẫn transit qua nước này.
- Indonesia thông báo họ đã có 48 ca tử vong và 514 ca nhiễm, nước này đã phải chuyển đổi làng vận động viên dành cho SEA Games 2018 thành bệnh viện dã chiến.
- Ấn Độ ra lệnh giới nghiêm trong 14 giờ để cố kìm hãm sự lây lan của virus. Đây được coi là lệnh giới nghiêm lớn nhất thế giới bởi hiện Ấn Độ đang có hơn 1 tỷ dân.
- Đảo Guam thông báo có ca tử vong đầu tiên, quốc đảo này hiện có 15 ca nhiễm.
- Lãnh tụ tối cao của Iran tuyên bố không tin vào sự giúp đỡ của Mỹ, nghi ngờ nếu Mỹ gửi thuốc sang thì có thể thuốc có chứa virus làm nguy cơ lây nhiễm tăng cao hơn. Điều này ngược lại với giọng điệu của tổng thống Iran hôm qua kêu gọi người dân Mỹ tác động lên chính phủ để gỡ lệnh cấm vận. Hiện Iran đã có 1,865 ca tử vong, 21,638 ca nhiễm.
- Bất chấp những yêu cầu đề nghị ở nhà hay cách ly, rất nhiều người ở châu Âu và Mỹ vẫn tiếp tục đi chơi ra biển hay tụ tập, phần lớn là giới trẻ.

144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
tình hình các nước châu Âu, Mĩ đang ngày càng nghiêm trọng, số ca nhiễm covid19 tăng theo cấp số nhân trong khi người dân vẫn thờ ơ, chủ quan
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
@toolkit 113 rồi
@toolkit Tăng theo cấp số nhân hồi nào.
tây ban nha,mỹ, đức đang tranh nhau huy chương đồng. Ý thì muốn đoạt huy chương vàng của trung quốc.
@dktran01 Số người nhiễm của Mỹ, Tây Ban Nha, Ý cũng tạm gọi là tương đương, không hiểu sao tỷ lệ tử vong của Ý cao khiếp thế nhỉ ?
Thật sự là đáng buồn, câu hỏi của mình hoàn toàn. nghiêm túc nhé, đề nghị các bác không xiên xẹo lung tung
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuducanh0909 dân số Ý là dân số già
chuyện tương tự ở Nhật, nhưng Olympic quan trọng hơn nên Nhật quyết định ko test 😆
@Vuducanh0909 không đủ giường bệnh bạn ạ. Dân số già, tỷ lệ "critical/severe" cao, thiết bị máy móc không đủ thì sao mà cứu.

Bác sĩ Ý bây giờ phải quyết ai sống/ai chết là hiểu rồi.

Ở Vn, bệnh nhân 3 lần âm tính mới cho ra viện. ( tôi đoán) ở ý chắc chỉ cần 1 lần âm tính là đủ, bị kích ngay để nhường chỗ cho người khác liền.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@dktran01 Sợ nó còn ko cả kịp xét nghiệm ấy chứ. Có khi triệu chứng giảm là cho về nhà tự chữa trị tiếp
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Tình hình rất là tình hình. Cái vụ mấy ông đạo Hồi đi khắp nơi quá nguy hiểm. Lây trong cộng đồng chủ yếu bây giờ là mấy ông này, chứ phần lớn ca mới đều đã cách ly.
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@khải đập chai Bo tay, sắp có tân thiên địa II
@khải đập chai Bọn nó bảo đi để cầu chúa phù hộ cho... 😔 sợ VL ra vì tụi một răng một rắc chưa đủ, lại thêm bọn đau đầu tức ngực mỏi hai vai .... haizzzz.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@khải đập chai Chỗ mình cũng vậy , còn có cả trẻ em nữa !
duythanh78
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tieutangbuongbinh hahaha
Tình hình quá, mong các y bác sĩ các chiến sĩ, những người tham gia phòng chống thật nhiều sức khoe
việt nam giờ bắt đầu nạp card đua top,ngày nào cũng phát hiện thêm vài em nữa
@darkknight96 Thì tuần nay toàn hàng nhập khẩu nguyên chiếc mà.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@darkknight96 Đón kiều bào về nước nên phải chịu khó đợi.
@darkknight96 Nghe cái giọng có vẻ ..... không hiểu sao lại biết tiếng Việt, đáng buồn !
106 rồi! Cố lên VN ơi!
MoFY
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Xin link báo bác. Sao mình không thấy. : Đ
@MoFY https://beta.vnexpress.net/so-benh-nhan-covid-19-len-113-4072525.html
@nguyenvanduy7493k45pda Cố lên.
@Pentanol Ờ thôi cố xuống vậy
Audio nhé anh em
Ở đâu thì người nghèo cũng là đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nhất

https://www.nytimes.com/2020/03/20/us/coronavirus-poverty-school-lunch.html
@Tư xe ôm Do xuất phát điểm thấp.....
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb tính tỷ lệ thì giàu mới bị thiệt hại nặng hơn, vô sản thì có gì để mà mất.
@Pentanol @chaobeyeu, @Jaywalk : đọc bài đi đã các bạn. Nhà giàu còn mua được đồ ăn, nhà nghèo không có gì bỏ vào mồm. Mất tiền chưa chết ngay nhưng ko có gì ăn thì quẫn lắm
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Chả có gì phải đọc bài khi nhìn bản thân và những người xung quanh mình là đủ . Mấy ông lớn , làm ăn to đang lo sốt vó lãi ngân hàng 1 tháng vài trăm đến cả tỷ , trong khi dân nghèo vẫn buôn bán làm ăn như thường,chỉ mất 2 3 phần nhưng để cầm cự là thừa sức . Còn chuyện đói thì bác đang ở thế kỷ trước à . Ở cái xã hội thế kỉ 21 này chỉ có lười mới đói ,chứ ngu hay khôn gì chỉ cần chịu khó siêng năng nói thẳng ra là " đéo bao giờ thiếu cái ăn " .
hoanganhdkdk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bệnh nhân 100 quá nguy hiểm.
Ngày 03/3 từ Malaysia về Việt Nam. Bệnh nhân được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên trong thời gian từ ngày 4/3/2020 đến ngày 17/3/2020, bệnh nhân có đi lễ 5 lần/ngày tại nhà thờ Hồi giáo Jamiul Anwar - số 157B/9 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, TpHCM.
https://m.baomoi.com/them-7-ca-moi-viet-nam-da-co-106-nguoi-mac-benh-covid-19/c/34407475.epi
@hoanganhdkdk Phải khử trùng nhà thờ đó. Nói chung thánh Ala sẽ gọi các bạn ấy về bên ngài sớm ...
@anhtuannd Người ta lại bảo phân biệt tôn giáo. Mà cứ học hành đang hoàng giáo dục con cái để sau này nó có lý trí biết phân biệt tốt xấu , là yên tâm. Đạo chỉ nên dành cho người già đi cho vui.* Trẻ vui nhà, già vui chùa. * là hợp lý nhất...
@xuantruong1992 Lúc đấy y bác sĩ với nhà nước chả dc lời cảm ơn. Toàn tạ ơn thánh nọ thánh chai. Rồi vì có thánh mà ko bị chết...
@icewine Thời gian ủ bệnh có thể lên đến 27 ngày đó bạn
Ngày nào cũng ăn uống kiểu này với bé con.. dịch viêm màn túi Tới rồi 😂
4BF0C6D2-3CC5-4B95-BBD4-CBA8134DA848.jpeg
thaixalem
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Kết mấy con nghêu rồi đấy ... kk!1
@thaixalem 😅
Dream82
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn hồi hộp dõi theo từng ngày 😔
Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Còn chú nào nữa không để chị mặc quần . :p
covit.jpg
@Tư xe ôm mày để ảnh của Lào vào xem cho nó khác biệt, vn chưa đủ tuổi.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol Việt Nam do đón kiều bào về nước thôi. Lào mà du học, với nhiều kiều bào vậy thì làm đố giữ được không ca nhiễm
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuan8090 Đừng ganh tỵ với người ta thế. Lào mặc dù ko có ca nhiễm nhưng đã nâng mức cảnh báo cao nhất rồi. Nỗ lực của họ cũng đáng ghi nhận. Thời buổi này làm gì có nước nào ko giao lưu.
Bệnh nhân 100 cách ly mà vẫn đi nhà thờ. Bọn theo đạo hồi nó bị ngáo hay bị ng* vậy. Nhìn bọn IRAN hôn cổng chưa sáng mắt ra hay sao mà vẫn tụ tập.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Tư tưởng tử vì đạo của mấy ổng cao lắm 😱😱
huybm
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bậy, tụi IRAN là liếm cổng luôn chứ hôn gì bạn ơi
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Họ bảo rằng thể xác chả là gì, linh hồn mới là quan trọng, đề nghị nn không chữa cho họ nữa, để cho họ thanh thản bay lên giời..
Đúng là bụng dạ của kẻ hẹp hòi. Nên nhớ trong chiến tranh cũng có quy ước Giáng sinh, Năm mới 2 bên có thể thỏa thuận ngưng súng. Rõ ràng Iran đã lợi dụng dịch TQ để đòi hỏi dở bỏ lệnh cấm vận, họ k quan tâm gì ng dân cả.

https://thanhnien.vn/the-gioi/co-hon-1600-nguoi-chet-iran-quyet-danh-bai-covid-19-khong-nhan-giup-do-tu-my-1199742.html
@Lò Văn Sò Vậy thì kêu TQ dập dịch TQ đi nhé. Mỹ k rãnh.
@from team b with love Cu HaoMinh lại chửi xéo lão Đ ngày xưa phát ngôn câu liên quan kiểu tư duy " rau muống" ấy mà. Mị dân ăn rau muống dinh dưỡng như thịt bò đu.j ma.j
@Phuoc Vu 86 Nó đá xéo mà k suy nghĩ kỹ lại là liệu đá xéo như vậy có đúng k. 😷
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Ở Việt Nam mà biết nước nó sản xuất hạt nhân? Nghe lời nó Mỹ là Syria bị nội chiến liên miên. Là t cũng chả thèm nhận thuốc từ Mỹ, làm như có mỗi Mỹ của m có thể trị bệnh được ý
Hy vọng qua tháng 04 sẽ ổn.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Darklord.Py tháng 4 là tháng cao điểm bùng phát của dịch, tháng 2-3 chỉ là chạy rodai thôi
libieu
CAO CẤP
4 năm
ca 100 này hơi kinh à nha !
Bệnh nhân số 100 chắc lại thành siêu lây nhiễm giống con mẹ 34 rồi -.-
Ngày 5 lần! 😁 giống như đi giao ma tuý vậy!
@tuansiro Gửi tin(h) bưu điện (Vũng Tàu)
@tuansiro Thì nhốt hết dân đạo hồi vào cái nhà thờ đó , cho cách ly trong đó luôn , ngày khấn vái 100 lần cũng được khỏi phải đi lung tung.
@ngoinhala Nhốt hết lại phát bệnh thì kệ tự hết được thì được phù hộ còn không thì thôi. 😔
Xem chừng đây là cuộc chiến dài hơn rồi. Nếu thế thì thực sự lo ngại về bức tranh kinh tế.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@VanNhatVina thời bao cấp 15 năm còn không sao, Bắc Triều vẫn sống nửa thế kỉ rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019