Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 23/03

Hassler
23/3/2020 0:38Phản hồi: 170
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 23/03
Ngày hôm qua là ngày tăng nhiều ca mới nhất ở Việt Nam, chỉ 1 ngày đã có 19 ca mới. Hầu hết là những ca từ nước ngoài và các vùng dịch về, đều đã được cách ly ngay khi xuống sân bay. Đặc biệt đáng lo là ca thứ 100 từ Malaysia về đã không tuân thủ việc cách ly và đi lại rất nhiều. Trên thế giới ngày càng nhiều ca nhiễm và tử vong. Hôm qua Mỹ bùng nổ về ca nhiễm, vọt lên đứng thứ 3 sau Italy và Trung Quốc.



- Số người tử vong 14,161 hôm qua là 12,974 tăng 1,187 người

- Số người nhiễm 335,957 hôm qua là 304,529 tăng 31,428 người

- Số người hồi phục 97,882 hôm qua là 91,681 tăng 6,201 người



Tình hình Việt Nam


- Tối muộn hôm qua Việt Nam có thêm 7 ca mới ngoài Hà Nội, 1 ca là con gái bệnh nhân 86, các ca còn lại là du học sinh từ nước ngoài về. Việt Nam cho đến sáng nay có 113 ca, tăng 19 ca trong 1 ngày.
- Đặc biệt nghiêm trọng là ca thứ 100 khi đã có yêu cầu cách ly tại nhà sau khi đi lễ bên Malaysia về những vẫn tiếp tục đi đến điện thờ 5 lần 1 ngày, chưa rõ tác động của việc này sẽ làm bao nhiêu người nhiễm.
- Toàn Việt Nam hiện đã có 22 phòng xét nghiệm đạt chuẩn để làm xét nghiệm SARS-CoV-2, trả đều trên cả nước.
- Từ ngày 25/2, Hải Phòng bố trí các chốt kiểm tra, giám sát phòng chống dịch COVID - 19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố này.
- Mỹ đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng, chống dịch.

Tình hình thế giới


- Tổng thống Mỹ cho biết Ford, General Motors và Tesla đã đồng ý sản xuất máy thở trong trường hợp cần thiết. Có thêm 1 nghị sỹ thông báo bị nhiễm virus.
Nước này trải qua 1 ngày tăng chóng mặt về nhiễm, tăng gần 10 nghìn người 1 ngày, lên con số 33,276 người, số người chết đã là 417 người, vọt lên đứng thứ 3 trong danh sách các nước bị ảnh hưởng nặng của dịch.
- Mỗi gia đình ở Mỹ sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ 1 lần trị giá $3,000 từ chính phủ để chống dịch, dự kiến nước Mỹ sẽ dành ra 4 nghìn tỷ đô cho việc hỗ trợ này.
- Thống đốc bang Illinois và New York cho rằng các bang đang ở tình trạng tranh nhau mua các vật dụng y tế, điều này là không tốt và cần có sự can thiệp sâu hơn của chính quyền liên bang.

Quảng cáo


- Canada tăng nhanh ca nhiễm và tử vong, hiện đã có 21 ca tử vong và 1470 ca nhiễm. Nước này sẽ thắt chặt việc cách ly xã hội và dự định bơm 27 tỷ đô Canada giúp chống dịch và hỗ trợ kinh tế.
- Cuba dừng đón khách du lịch từ ngày mai, tất cả công dân về nước sẽ bị cách ly 14 ngày bắt buộc.
- Thủ tướng Đức Angela Merkel đang tự cách ly 2 tuần sau khi bác sỹ chăm sóc bà bị nhiễm virus.
- Bang North Rhine-Westphalia của Đức ban lệnh cấm tiếp xúc tụ tập hơn 2 người để hạn chế lây lan. Nước này đang có 24,873 ca nhiễm, 94 ca tử vong.
- Hà Lan có số ca nhiễm là 4,204 người, số ca tử vong 179.
- Italy lại có thêm 1 ngày đẫm nước mắt khi số người chết tăng 651 ca lên 5,476 ca tử vong. Số người nhiễm đã sát mức 60 nghìn người.
- Tây Ban Nha kéo dài lệnh phong toả thêm 2 tuần để giảm lây lan dịch bệnh. Nước này cũng sẽ dừng nhập cảnh người nước ngoài vào nước, chỉ còn cho công dân về hoặc các trường hợp đặc biệt khác.
- Nước Anh đặt sẵn kịch bản xấu và chỉ định sẵn Ngoại trưởng Dominic Raab làm người thay thế trong tình huống Thủ tướng Boris Johnson không thể lãnh đạo vì nhiễm virus.
- Hy Lạp thông báo siết chặt lệnh cách ly trong bối cảnh người dân nước này vẫn tự do đi tắm biển bất kể các cảnh báo của chính quyền.
- Czech có ca tử vong đầu tiên, là 1 người già 94 tuổi. Nước này đang bị lên án vì đã tịch thu 1 lô hàng khẩu trang trên đường đi sang Italy, chưa rõ có trả lại không.
- Ba Lan quyết định sử dụng rượu lậu tịch thu được để dùng làm chất sát trùng thay vì tiêu hủy.
- Một thử nghiệm lâm sàng các phác đồ điều trị virus vừa được bắt đầu ở Châu Âu trên 3,200 người, là những bệnh nhân đến từ Bỉ, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và Luxembourg.

Quảng cáo


- Hai quốc gia Malaysia và Indonesia bắt đầu dùng quân đội để hỗ trợ tập trung dập dịch.
- Campuchia báo có 84 ca nhiễm, phần lớn là khách du lọch vào nước này, hiện tất cả đang được cách ly ở 1 khách sạn tại Sihanoukville.
- Nhật Bản kêu gọi người dân không thực hiện các chuyến đi không cần thiết đến Mỹ.
- Jack Ma đã gửi 1 đợt hàng gồm hơn 6 triệu vật dụng y tế đến hỗ trợ các nước châu Phi chống dịch, tình hình virus ở đây lây lan chậm nhưng cũng đã có mặt ở 42 trên 54 nước tại châu lục này. Trước đó ông chủ của Alibaba cũng đã gửi những đợt hàng tương tự tới châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ để giúp chống dịch.
- Afghanistan Thông báo có ca tử vong đầu tiên do covid-19.
- Quốc vương Saudi Arabia ban lệnh giới nghiêm từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng trong vòng 21 ngày sắp tới để hạn chế dịch lây lan.
- Các nước Mozambique, Granada, Syria thông báo nước này có ca nhiễm đầu tiên.
- 23 người chết và 83 người bị thương ở 1 nhà tù tại Colombia do bạo loạn vì tù nhân phản đối việc giới hạn thăm nom.
- Ecuador có thêm nhiều ca tử vong, số ca tử vong giờ là 14, đã có 789 ca nhiễm virus ở quốc gia này.
- New Zealand chuẩn bị tăng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, sẽ đóng cửa trường học vào ngày mai. Thủ tướng nước này cảnh báo nếu không tuân thủ các yêu cầu cách ly có thể có hàng chục nghìn người sẽ chết do dịch.
- Hãng đồ ăn nhanh MacDonald sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng của mình ở Anh và Ireland.
- Hãng hàng không Emirates, 1 trong những hãng lớn nhất thế giới, thông báo sẽ dừng các chuyến bay chở khách của mình, chỉ bay chở hàng, sẽ không cắt giảm nhân viên. Sau đó vài tiếng lại thay đổi và thông báo sẽ giới hạn chỉ bay đến 13 điểm trên thế giới.
- Cầu thủ Fellaini, trước đá cho Manchester United, giờ đang ở Trung Quốc, đã dương tính với virus.
- IOC cho biết họ đang xem xét hoãn Olympic 2020 chứ sẽ không hủy bỏ sự kiện này.

170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@4bkshared Số liệu này chỉ là rất tương đối thôi, không có cơ sở vững chắc. Cũng giống như các chuyên gia dự đoán thời điểm kết thúc dịch vậy thôi, sai tè le.
aladanh2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@4bkshared là gen chọn lọc tự nhiên tốt cho tương lai.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp, số ca nhiễm mới phát hiện tại Mĩ tăng mạnh hơn 10000 ca / ngày và mới chỉ là phần nổi của tảng băng
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@handoi912 Bạn ko nên tin mấy bọn câu view. H đang bị loạn bọn nó chỉ cần viết nửa giả nửa thật để giật gân câu view. Việc c lan truyền đã là sai rồi. Người ko biết sẽ hoảng loạn. Nghĩ đơn giản nếu bạn nói là thật thì sao anh dám áp dụng miễn dịch cộng đồng? sao tỉ lệ người chết ở Anh vs Hà Lan (kể cả ko phải vì dịch) lại ko tăng đột biến. Toàn bọn cố tình đẩy số lên vài triệu nghe như cúm Tây Ba Nha. Sar, cúm mùa Trung Đông chết vài nghìn người đã thành cực kỳ nguy hiểm rồi. Nếu nó vài triệu người chết thì Việt Nam đã có lệnh giới nghiêm từ khi bắt đầu dịch rồi
@Tuan8090 Thế thì bồ về cái trang của bộ y tế mà đọc số liệu, diễn biến đi, còn tất cả cả trang tin khác đều là rác rưởi và fake hết.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol Bạn hiểu t nói gì ko? Đa người ở đây thiếu kiến thức y tế ms thích vẽ ra những thứ thuyết âm mưu về tỉ lệ người chết, số liệu sai. Đọc mà mệt.
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol H dịch đã loạn rồi, nhiều người thích thuyết âm mưu vẽ vời bối cảnh đâu đó.
Quá phức tạp
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanvu10hp đất nước của anh Ủn chả ảnh hưởng gì nhỉ ae, kỳ diệu thật
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá nhanh quá nguy hiểm .. là thiên tài hay kẻ hủy diệt ..



7:55 = cấm sử dụng phòng thí nghiệm.
8:25 = tạo ra vắc xin cúm 20 năm
8:50 = đi trước thời đại 50 năm
9:20 = nghiên cứu các kiểu có thể nghĩ ra
9:50 = bắt đầu từ năm 1957 đại dịch
10:00 = thu thập các tiêu mẫu cúm người giống như Shi Zhengli thu thập các tiêu mẫu viêm phổi cấp SARS từ dơi .. cũng giống như Marie Curie thu thập các nguyên tố phóng xą.
11:00 = trước thi thể virus đông lạnh trong nitrogen từ 1942 .. sau đó tới còn sống .. đổi gene encode này .. ghép nối gene encode kia .. rồi HIV virus theo học thuyết Darwin.
12:00 = cho virus chơi cờ cá ngựa nhảy hết từ loài động vật <=> người biết cách phá vỡ rào cản của luật tự nhiên ((( cấm hôn nhân Người và Yêu))) + ((( cấm thông hôn đồng huyết + đồng tỉnh))).
12:50 = nhờ máy tính + toán học = AI + bigdata mà đi trước thời đại lên đến 100 năm ..
13:30 = có quyền lực như thần trên virus cúm người nhưng chỉ là ngoại lực mà không phải .. nội lực ..
15:30 = thay đổi gene encode làm thế nào chui lọt vào các tế bào xoang mũi, cố họng, hay nang phổi rồi sao chép chế phiên phẩm mà hệ miễn dịch không phát hiện .. mà còn muốn làm bạn + hợp tác với nhau .. quá kinh diểm
16:00 = như thế nào tấn công + chiếm đoạt các tế bào nang phổi, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa .. phá hoại hay chữa trị ứng dụng .. cho ung thư & xơ namg ..
16:20 = mở ra cánh cửa làm thế nào trao đổi dưỡng thán khí và cướp đoạt các chức năng của hồng huyết cầu ..
16:40 = có nhiều thứ vẫn còn là bí mật vì cần .. vài triệu năm để hình thành .. sự sống hoàn mỹ của hệ sinh thái hô hấp của các loài phù hợp với hệ mặt trời ..
17:25 = học được + trừ X chia nhưng còn chưa tới vời với hình học không gian 3d ..
17:45 = virus có mặt khắp nơi, nhất là từ loài có cánh và rất khó khăn để virus nhảy từ động vật qua người bởi cấu trúc khác nhau giữa DNA Vs RNA ..
18:15 = H2N2, H2N8, H2N3 .. kháng sinh, kháng thể, tế bào miễn dịch, vắc xin .. quá đặc biệt, quá hấp dẫn .. cơ hội thành thần a ..
21:30 = không may mắn thay hệ miễn dịch của con người ngày càng mất đi khả năng nhớ nhiều loại virus cùng 1 lúc và công việc cận vệ ? ?? Tại sao .. hệ điều hành .. bạch huyết cầu bhcOS có vấn đề = đến từ ngoài hành tinh hay theo thời gian suy thoái ..

Kết luận là nghiên cứu về siêu vi trùng học về hệ hô hấp mà thôi đã đi trước thời đại quá trăm năm trong khi KHKT về y tế lại như rùa bò .. quá khác biệt và khập khiễng. Thêm xung đột giữa thiên tài và ngu muội làm gia tăng sự sợ hãi muốn nắm quyền nhưng không kiểm soát được.

Và chuyện gì tới sẽ tới .. 2 đứa bé đánh nhau bằng nắm đấm theo phong cách truyền thống cũ trước đây là hoàn toàn khác nhau ngoài sức tưởng tượng khi 2 đứa bé đánh nhau bằng remote control bảng điều khiển từ xa bằng 2 đội quân người máy hạt nhân theo thời đại hiện hành. Siêu nhanh siêu nguy hiếm đã vượt quá vận tốc của ánh sáng rồi phải không bạn à !!! ??? !!!
Đăng chuyện hài bị phạt 12tr. Kiếm tiền không khó

“Thường xuyên gặp được Quan Thế Âm Bồ Tát, người có tượng được mọi người cúng bái trong chùa và Diêm Vương là người cai quản âm phủ, nơi con người đến khi chết. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20.3.2020 thì được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi. Chế biến cật dê để ăn, cứ ăn khi nào khỏi thì thôi”

Chuyện hài xã nghĩa
https://thanhnien.vn/thoi-su/tung-tin-an-cat-de-khoi-benh-covid-19-mot-phu-nu-bi-phat-15-trieu-dong-1199542.html
@4bkshared thay con dê bằng phụ thân bạn thì chắc bạn vui nhỉ
@4bkshared Những người đó coi như là đóng góp cho nhà nước chống dịch. 😁
@4bkshared chắc có bà con gì với Trần Dần, cụ Dần gặp chúa Giê-Su còn bà này gặp mẹ Quan Âm (ko rõ có nói Tiếng Dziệt hay ko) 😁
handoi912
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki nếu có học khi tranh luận đừng mang phụ huynh vào. Thân.
@handoi912 ko thân nhé, nếu có học phải biết có thân hay ko nhé.
Ghê hôn , con Corona cắn con Lao chết tươi
Day53.jpg
@4bkshared Như này phải phạt 12.5tr cá nhân, tổ chức nào chỉ đạo treo tấm băng rôn này thì mới công bằng.
@from team b with love Thì mấy thằng đăng tin "XXX tăng đề kháng chống dịch" , "uống 25 lít nước hết bệnh" ... có ai phạt đâu , cứ đè dân ra phạt vạ
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@4bkshared Sao m biết nó ko bị phạt?
@4bkshared hà lội chơi lớn thế, được của nó.
Theo như anh em góp ý thì giờ thay vì hô hào VIỆT NAM CỐ LÊN, chúng ta sẽ thay bằng những khẩu hiệu khác như : VIỆT NAM CỐ GIỮ, VIỆT NAM CỐ XUỐNG, VIỆT NAM CỐ GIẢM!
Là người Việt Nam khát khao đi nước ngoài! Nhưng chưa bao giờ hết yêu đất nước này!
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Q & A về con coronavirus mới !!



Người có thông tin KHKT mới nhất và chính xác cập nhật hiện nay .. về tương quan giữa coronavirus Vs immune system.

Hiểu hay không hiểu => bạn biết và nhận thức chăng !!! ??? !!! .. sẽ có cảm giác như thế nào khi cầm nắm 1 con virus đang hoành hành bá đạo đáng lẽ phải nằm trong phòng an toàn sinh học cấp độ 4 , giờ lại bay nhảy khắp nơi, khắp chốn a ...
@deslatha ai rp bay nick con bot spam này với?
@deslatha ngày nào ông này cũng đi đăng mấy cái bài ntn, bữa thứ 7 đọc của ông mà tui hoang mang 2 ngày cuối tuần
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Việt Nam chúng ta vẫn đang làm tốt vấn để phòng chống dịch , hy vọng sẽ sớm có Vaccin để ae an tâm
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
@SaiO Ít nhất 1 năm. Lúc đó thì dịch cũng giảm rồi.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@SaiO Vẫn còn nhiều bất cập lắm . Dân đi vùng dịch về vẫn cho về nhà tự cách ly trong khi ý thức cộng đồng thì kém ( điển hình là ca 100 và hàng trăm con người khác chưa đổ bệnh - gần nhà cũng có 1 đứa bên hàn về xã yêu cầu cách ly tại nhà xomg vẫn đi cf đều đều báo hại quán cf đóng cửa , cách ly..dân chúng xung quanh xôn xao cả lên )
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Thanks Mod !
Nên đào hang núp, rồi trở thành anh hùng núp.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cạn lời. Ngày nào cũng 30 mấy nghìn người nhiễm
@hoangvjet867 Chả mấy chốc mà lên 1 triệu ca thôi, giai đoạn 2 này còn khủng khiếp hơn gđ ở TQ nhiều quá. 😔
redneon
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 Lúc 1 nước bị, các nc phương Tây phì cười xem thường nói như cúm mùa. Mấy nc Châu Á hoang mang xách đít cô lập thấy mụ nội thì nó chê bai xem thường.
Rồi giờ bên đó toang, bay đi phá hoạt toàn TG. 70% case từ VN toàn từ Âu về. Tụi Tây lông vô học chúa bùng dịch, sau này nên me tụi da trắng mà cách li
Sao ko thấy đăng mức phạt mấy người ko tuân thủ việc cách ly để lây lan mầm bệnh nhỉ?
@samsung focus như thằng malay nói trên kia thì lôi ra bắn luôn chứ phạt gì nữa 😔`
Nhiều thông báo của, đọc xong quên sạch chả nhớ gì cả 😁.
Ở nhà cho lành
sao không tăng hình thức xử phạt các trường hợp trốn cách ly mà cứ để tiếp diễn như vậy nhỉ
Đóng cửa sân bay là cách tốt nhất theo mình. Ai ở đâu ở yên đó. Việt kiều, du học sinh ở nguyên tại nước sở tại. Nếu muốn xuất, nhập cảnh phải cách ly tại chổ 14 ngày, có kết quả xét nghiệm trước lên máy bay. Cái này khó vì nước đó phải phối hợp mà giờ nó nước ngoài cũng sml với con virut này.
Virut đời giờ đi máy bay không, nhiều con còn đi ghế hạng thương gia nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019