Trên tay New Mazda2 Luxury & Premium: Xe hạng B có nhiều trang bị nhất

thanhtung6868
23/3/2020 4:27Phản hồi: 142
Trên tay New Mazda2 Luxury & Premium: Xe hạng B có nhiều trang bị nhất
New Mazda2 thế hệ 2020 là mẫu xe đô thị cỡ B được nhập khẩu từ Thái Lan, vừa được ra mắt với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng cho phiên bản AT. Đây là phiên bản dễ tiếp cận nhất dành cho những khách hàng lần đầu tiên mua xe với các giá trị sử dụng cơ bản. Bên cạnh phiên bản Tiêu Chuẩn AT, thì phiên bản Deluxe cũng là một trong những sự lựa chọn hợp lý với đại đa số khách hàng yêu thích sedan thương hiệu Nhật, chú trọng yếu tố tiết kiệm nhiện liệu và khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị.

Tuy nhiên trong bài này mình cùng tìm hiểu về hai phiên bản New Mazda2 Premium và Luxury, với những tính năng mà ngay cả nhiều mẫu xe cao cấp đắt tiền ở Việt Nam cũng không được trang bị.





trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6329.jpg


Về thiết kế cơ bản thì kích thước của thế hệ New Mazda2 không có sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, điểm thay đổi nổi bật nhất đó là ở phần ngoại thất khi New Mazda2 trông khá tương đồng All New Mazda3. Mình sẽ điểm tra những trang bị khác biệt và chỉ có trên phiên bản Premium của New Mazda2 để các bạn dễ hình dung.

Đèn pha thích ứng Adaptive LED Headlight (ALH)

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6311.jpg


Đây là trang bị thực sự cao cấp và hữu dụng, đèn pha Adaptive có thể tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng phụ thuộc theo tốc độ mà xe di chuyển. Luôn giữ được tầm chiếu sáng xa (tối đa 230 mét) ở làn đường xe chạy, nhưng không làm chói mắt các phương tiện khác, bởi hệ thống sẽ tự nhận biết được các phương tiện phía trước và ngắt chùm ánh sáng ở khu vực đó. Đây là tính năng không những mang lại sự an toàn, mà còn mang tính chất nhân văn khi không làm chói mắt phương tiện ở phía trước.

Màn hình hiển thị tốc độ HUD

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6303.jpg


Tính năng trang bị tương tự như các mẫu CX-5 hay CX-8 đang bán ở Việt Nam. Màn hình hiển thị thông tin vận hành của xe ở phía kính lái, phần nào giúp người lái xe dễ dàng theo dõi các thông số trong tầm mắt mà không cần cúi quá nhiều xuống khu vực đồng hồ chính của xe.

Gói trang bị i-Activesense thế hệ mới tương tự như các mẫu CX-5 hay CX-8 đang bán ở Việt Nam

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6284.jpg

  • Bao gồm tính năng đèn pha thích ứng thông minh Adaptive LED Headlight (ALH) đã nêu bên trên.
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp SCBS cả phía trước lẫn phía sau. Tính năng với vai trò hỗ trợ bạn ở trường hợp nếu bạn có mất tập trung mà không có động thái tránh vật cản phía trước hoặc phía sau thì hệ thống sẽ can thiệp bằng hệ thống phanh.
  • Tính năng cảnh báo điểm mù & cảnh báo giao thông phía sau xe BSM sẽ hỗ trợ bạn ngay cả khi bạn lùi xe ra khỏi ô đậu, nếu có phương tiện đi cắt ngang phía sau hệ thống sẽ kịp thời phát hiện và cảnh báo.
  • Cảnh báo lệch làn đường LDWS, sử dụng camera phía kính chắn gió của xe để nhận diện vạch kẻ đường và sẽ cảnh báo người lái xe nếu như có dấu hiệu đi chệch sang làn đường khác.
  • Hệ thống nhắc nhở người lái mất tập trung DAA, bằng các cảm biến và thuật toán, hệ thống sẽ chẩn đoán được khi bạn mất tập trung, hoặc cứ mỗi 2 giờ lái xe liên tục, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn cần nghỉ ngơi.

Quảng cáo


trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6215.jpg

Ngoài ra, những trang bị tiêu chuẩn khác trên hai bản Luxury và Premium là tương tự như nhau. Nếu như thua thiệt vì không có Adaptive LED thì phiên bản Luxury vẫn được trang bị hệ thống đèn LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày có thiết kế mang phong cách mới, khá đồng nhất với thế hệ mới như All New Mazda3.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6245.jpg

Trên tất cả các phiên bản New Mazda2 được trang bị động cơ SkyActiv-G dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên, công nghệ phun xăng trực tiếp. Động cơ sản sinh 110 mã lực và mô-men 144Nm. Đây là một thế hệ động cơ mới với những cải tiến giúp giảm thiểu tiếng ồn, tăng tỉ số nén, và hệ thống kim phun nhiên liệu thế hệ mới hiệu quả hơn, tăng công suất và giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu cho động cơ. Theo đo lường của cục đăng kiểm Việt Nam thì tuỳ từng phiên bản New Mazda2 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu từ 4,76 lít - 5,01 lít/100km.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6321.jpg

Bên hông xe cả hai phiên bản đều trang bi bộ bánh mâm đa nan với hoạ tiết các chấu hình chữ Y, kích thước 16 inch và đầy đủ 4 phanh đĩa với đĩa trước là loại có khe tản nhiệt, giúp tăng hiệu quả phanh. Kích thước tổng thể của xe các chiều dài x rộng x cao: 4340 x 1695 x 1470mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2570mm, bán kính quay đầu chỉ 4,7 mét. Xe sở hữu kích thước nhỏ dọn, giúp người lái dễ dàng kiểm soát cũng như xoay sở xe ở nơi chật hẹp, ngay cả với người ít kinh nghiệm cũng dễ dàng kiểm soát xe.

Quảng cáo


Ngoài ra, ở thế hệ New Mazda2 còn được trang bị công nghệ G-Vectoring Control Plus, hệ thống kiểm soát thân xe mỗi khi vào cua, can thiệp thông qua vòng tua máy và hệ thống phanh để đem lại sự chính xác, an toàn và mượt mà hơn cho người điều khiển mỗi khi vào cua.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6242.jpg
Gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ, tích hợp gập điện và điều chỉnh toàn bộ bằng điện ở bên trong.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6226.jpg
Tay nắm mở cửa 2 bên phía trước tích hợp nút bấm mở cửa, giúp tiện lợi hơn cho người sử dụng khi chìa khoá chỉ cần mang theo người mà không cần phải móc ra để bấm trên chìa khoá.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6232.jpg
Đèn cảnh báo tín hiệu phía sau cũng được tạo hình nhận dạng mới, đối với người có quan tâm đến những dòng xe này thì có thể nhận diện được đây là một phiên bản Mazda2 mới ngay cả phía sau và phía trước.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6230.jpg
Trang bị đầy đủ tiện nghi hỗ trợ người lái ở phía sau như camera lùi và 4 cảm biến cảnh báo va chạm, bao gồm 2 bên góc và 2 ở chính diện.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6251.jpg
Phiên bản sedan cốp có dung tích 440 lít, đủ dùng cho một gia đình với chuyến đi chơi ngắn ngày. Bên dưới là bánh xe dự phòng. Ngoài ra còn có thể mở rộng dung tích cốp bằng cách gập hàng ghế sau lại theo kiểu 60/40.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6260.jpg
Nội thất phía sau của New Mazda2 phiên bản này trang bị ghế bọc da, ngoài ra còn có thêm phần da lộn tổng hợp được may cách điệu để tạo thêm điểm nhấn cho bộ ghế, cũng phần nào tạo thêm cho nội thất xe cảm giác cao cấp hơn.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6261.jpg
Trang bị an toàn hơn với 3 tựa đầu hàng ghế sau, cũng như bên dưới có 2 vị trí gắn ghế an toàn cho trẻ em theo tiêu chuẩn iSOFIX.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6266.jpg
Nội thất phía trước của New Mazda2 mang dáng vẻ hiện đại với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, như được crom chạy ngang táp-lô hay phần mạ crôm bao quanh cửa gió điều hoà. Cộng thêm các vị trí bố trí trang bị dễ dàng để dùng tay tương tác cũng phần nào làm cho chiếc xe có tính cá nhân hoá cao.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6294.jpg
Trang bị vô-lăng bọc da kiểu 3 chấu trẻ chung, trang bị phím tắt truy cập tính năng hai bên trái phải. Bên dưới trang bị 2 lẫy chuyển số, cũng như đầy đủ các tiện ích khác như bật/tắt đèn tự động, gạt nước mưa tự động...

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6292.jpg
Tính năng Auto Start/Stop, tạm tắt động cơ khi dừng cũng như khả năng khởi động bằng nút bấm là trang bị cơ bản.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6281.jpg
Màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, sau khi kết nối điện thoại, bạn có thể dễ dàng dùng giọng nói để ra lệnh tìm/dẫn đường đến 1 địa chỉ nào đó, hoặc thực hiện 1 cuộc gọi mà không cần phải thao tác nhiều bằng tay.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6268.jpg
Được trang bị hệ thống giải trí Mazda Connect, với khả năng dễ dàng thao tác và tuỳ chỉnh các tính năng giải trí thông qua hệ thống phím điều hướng đa chiều ở khu vực điều khiên trung tâm.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6275.jpg
Trang bị hộp số 6 cấp kèm chế độ lái Sport có lẽ là một điểm ít xe trong phân khúc này có, New Mazda2 đang là chiếc xe mang nhiều trang bị tiện ích cũng như "chiều lòng" khách hàng bằng một số tính năng rất cá nhân hoá như thế này.

trên_tay_new_mazda2_luxury_&_Premium-6287.jpg

Ghế ngồi phía trước thiếu đi trang bị ghế chỉnh điện, nó cũng sẽ không phải là vấn đề lớn nếu như làm quen với các thao tác chỉnh, hoặc nếu như không sử dụng xe chung xe với nhiều người khác thì cũng không mấy lúc phải thao tác đến nó. Bù lại thì phần ghế có thiết kế trẻ chung và bắt mắt, bởi ngoài phần ghế bọc da thì hình thù tạo các đường vát ở đùi cũng như hai bên hông sườn ôm sát với người lái cũng là một điểm hấp dẫn. Ngoài ra hệ thống ghế ngồi trên New Mazda2 cũng được ứng dụng công nghệ trên nền tảng SkyActiv thế hệ mới, giúp người ngồi thoải mái hơn với các chuyển động tự nhiên của xe, cũng như cảm nhận tốt hơn về vận hành của xe.

Cuối cùng, giá bán của New Mazda2 Luxury và Premium có lẽ sẽ là vấn đề được nói đến nhiều khi giá đang ưu đãi của New Mazda2 Luxury đang là 579 triệu đồng, phiên bản Premium là 629 triệu đồng. Sự chênh lệch với phiên bản AT của hãng đang có giá bán là 489 triệu đồng cũng không mấy khó hiểu. Bởi Mazda đang nhắm đến những khách hàng sẵn sàng mua những trải nghiệm tốt hơn với các trang bị cao cấp mà hãng có, hay đối với nhóm khách hàng mới làm quen với xe ôtô cần một xe cỡ nhỏ nhưng thật đầy đủ tiện nghi cũng như những trang bị hỗ trợ người lái an toàn và tốt hơn.

142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hóng clip test phanh khẩn cấp với CX5 như đã làm với M3
btw, không biết có "công nghệ mới" òa ga như trên M3 ko nữa 😁
@sassyboy2412 Tiedng ồn gầm ngồi trong xe ko nghe thì ngồi nóc xe mới nghe hả bác
@sassyboy2412 thanh niên 2k à
@leminhtu88 bác lái mazda 2 chưa?
@ngayhuanluyen bác lái mazda 2 chưa?
Nhiều trang bị nhất, đắt nhất, chật nhất, (có thể) hay lỗi nhất =)))))))))
@n3v3Rm1nD Subscribed. Cảm ơn bác! Vậy mà lâu nay không biết.
@n3v3Rm1nD Tên kênh của lão này trên YouTube là gì ế bro?
@Bui Duy Loc Nói chung là ngôn ngữ Kodo mình thấy áp dụng trên xe ngắn và xe cỡ nhỏ đều không đẹp
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p 😆)))
The Name's
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn sếp đã rv nhé <3 from iNox with love
Ảnh thông số mâm là 16, bài viết lại đề 18 inch??
@cunatvechai Lấy đâu ra 18. 😅😅😅
@cunatvechai Ghi nhầm bạn ạ, đã sửa lại. Mâm 16inch bạn nhé
Matmun1995
ĐẠI BÀNG
4 năm
cho mình hỏi là giá đó là giá lăn bánh hay chỉ là giá chưa thuế thôi ạ.
Florentino
TÍCH CỰC
4 năm
@forever12800 629tr là giá ưu đãi dành cho bản sedan còn giá công bố là 649tr. Còn với bản M2 HB giá công bố 665tr thì ko phải lăn bánh gần 800tr à?
@Florentino 665 - 20tr, lăn bánh hơn 700 chai 1 xíu, cũng gần 800 gớm, 800 người ta mua con hạng C luôn rồi.
Mazda cạnh tranh với đối thủ nhờ giá, mà giá nó bây giờ cao chót vót thì xác định luôn rồi.
Florentino
TÍCH CỰC
4 năm
@forever12800 Nếu đại lý giảm 20tr ưu đãi thì giá cũng tầm 750tr chứ ko có chuyện hơn 700tr 1 xíu như bạn nói đâu (trừ khi bạn ở tỉnh). Và với giá 700tr hơn tí đã mua được Cerato luôn rồi chứ chẳng cần phải lên gần 800tr mới có hạng C
alakay123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây, ko cần cãi nhau nhé.
Capture.JPG
Em đang muốn mua chiếc xe đầu tiên trong đời dùng cho gia đình nhỏ, tầm tiền này thì mua con nào hả các bro? Trước giờ đi đâu cần xe chỉ mượn đi đúng 1 chiếc Kia Morning số sàn, ngoài ra chưa đi thử hãng nào khác, cũng chưa có kiến thức hay kinh nghiệm gì về oto cả
hquangvn
TÍCH CỰC
4 năm
@HpDellIBM tiếng Anh gì lủng củng ớn vậy bạn? nhưng nói chung ý bạn khá là đúng.
SoyHungry
TÍCH CỰC
4 năm
@HpDellIBM Are you even Engrisk?
down_load
TÍCH CỰC
4 năm
@hadryan So bản thiếu của Mazda2 (509tr) vs bản đủ của Attrage (460tr) thì thấy hơn mỗi cái động cơ, còn lại options thua toàn tập (ghế da, DVD, gương chỉnh vs gập điện, điều hoà tự động, giá lại rẻ hơn) ông Mazda ăn dầy thật!
Làm ơn nói thì nói hết bằng tiếng Anh đi. Cứ pha nửa Tây nửa Tàu nghe mệt lỗ tai vl 😔
Hình như tinhte toàn người Nam nhưng cứ có truyền thống phiên ẩm quê mùa như kiểu "Hà Lội những năm đầu giải phóng" ấy nhỉ.
bacthaividai
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá vậy chắc chỉ cạnh tranh với Honda, Vios quốc dân vẫn trùm doanh số 😁
Con xe này nhìn chật chội, ghế sau mà ngồi đảm bảo thua con hạng B khác. Chắc ngang Soluto
Florentino
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Sợ còn chật hơn cả Soluto ấy chứ. Nếu ngang thì chắc ngang i10
Xem cho vui chứ giá đấy thì bái bai
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Đông Đú Đởn premium lăn bánh được cũng trên 700 1 ít, mà hình như còn bản sport nữa
@Jaywalk Giá 7 lít thì nhiều lựa chọn lắm
ducanhpi
ĐẠI BÀNG
4 năm
khá được
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe nhìn khá đẹp, màu đỏ sáng nhìn khá thích mắt. Nhiều công nghệ an toàn giá được
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HpDellIBM No, because I like a SUV.
@hanvt67 Đã SUV rồi còn thêm car vào làm gì cho nó chật nhà? 😃
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TsanHoang Haha, chật thiệt
Mazda bán tốt ở VN nhờ giá, nếu giá hiện tại chót vót thế thì khó có cửa đua top nữa rồi.
SonyZR
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko biết ngồi co ro ko. Chứ trước ngồi bản 2018 chật mỏi
Nhìn nữ tính
Các bác nào dưới 27 tuổi mà thành đạt thì sắm 1 em này về đi cũng ra gì đấy. Còn theo quan điểm chủ quan của mình thì với đường sá vn mình sẽ chọn mấy em gầm cao, leo lề tốt, trời mưa không sợ ngập ngụa gì cả, ngồi đường dằn xóc không bị đau lưng, tư thế thoải mái. Nếu xét về sở thích cá nhân thì mấy em Wagon mới làm mình mê mệt. hehe
@Anthonie Le Wagon vẫn hơi thấp... chọn SUV thôi...
@TsanHoang Ý mình nói ở trên là Nếu đường đẹp như châu Âu thì sở thích của mình là Wagon. Còn với điều kiện đường sá Vn thì mình ưu tiên chọn gầm cao.
@Anthonie Le Wagon thường đc chọn cho nhu cầu vận chuyển hàng hoá vì khoảng thùng rộng , dài , thích hợp cho hộ gia đình, giao thuongw nhỏ lẻ, người lớn tuổi ... thanh niên thì không thích lắm...
Có loại chuyên dụng chuyên dùng cho dich vụ mai táng..
@TsanHoang Mình là thanh niên nhưng vẫn thích Wagon, bạn cấm được hả? Phân tích chi vậy VIP? hahaha
@Anthonie Le Ý thích của mỗi người ai cấm đc ai ? Nhưng mỗi loại xe có mục đích xử dụng riêng biệt , bạn có thể biết nhưng người khác chưa biết nên phân tích không thừa, chẳng lẽ miếng đất nhỏ xíu đi sắm cái máy cày?
Hoai_thu.bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp thật
down_load
TÍCH CỰC
4 năm
Kích thước ngang Attrage 2020 nhưng nhìn Attrage cân đối hơn, nội thất rộng hơn chút, tầm tiền 600-700tr mua xe to đi cho sướng chứ ngồi xe này vừa chật vừa xấu
@down_load mazda 6 lướt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019