Trên tay Razer DeathAdder V2 - bản nâng cấp lớn nhất của dòng DA huyền thoại

bk9sw
23/3/2020 12:47Phản hồi: 57
Trên tay Razer DeathAdder V2 - bản nâng cấp lớn nhất của dòng DA huyền thoại
DeathAdder V2 là phiên bản làm mới của dòng DA huyền thoại của Razer và có thể nói là dòng chuột được nhiều người xài nhất khi tìm đến thương hiệu này. Thiết kế không nhiều thay đổi, form vẫn dễ cầm và hợp với đa số tay, nhưng bên trong đã được cải tiến với cảm biến mới, phím


DeathAdder là dòng chuột được Razer ra mắt vào năm 2006 và là dòng chuột biểu tượng của Razer bởi Razer đã bán được tới hơn 10 triệu con DA. Sự phổ biến của DA cùng với hiệu năng và thiết kế đặc trưng khiến nó là con chuột dễ nhận ra nhất trong thế giới chuột chơi game. Đến nay dòng DA đã có hàng chục biến thể theo tựa game như OW, Destiny, CoD hay những biến thể nâng cấp về cảm biến, cắt giảm để giảm giá nhưng phải đến lần này, Razer mới ấn định Version 2 của DA.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-7.jpg
Thiết kế của DA V2 vẫn không khác nhiều so với DA Elite nếu nhìn sơ qua. Chiều dài chuột vẫn là 127 mm, form chuột ergonomic nhưng bản DA V2 hẹp hơn một chút tại điểm đặt tay nắm chuột (từ ngón cái sang ngón út) và lưng chuột cũng thấp hơn 2 mm. Sự khác biệt rõ ràng hơn nữa khi anh em cầm DA V2 và DA Elite cũng như các dòng DA trước là nó rất nhẹ, trọng lượng giờ chỉ còn 82 g trong khi dòng DA xưa nay đều trên 100 g. Chuột nhẹ đang là xu hướng bởi chúng ta có thể kiểm soát chuột tốt hơn và giảm mỏi khi chơi lâu. Ngoài ra nhẹ và form gọn hơn cũng đáp ứng được nhiều kiểu cầm từ palm grip đến claw hay fingertips.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-2.jpg
Chất liệu nhựa và cách xử lý bề mặt tương tự DA Elite, sần mịn, cảm giác cao cấp. 2 phím chuột chính vẫn rất to và ở phím phải, nó không còn bè ra nhiều như trước, mép ngoài được cắt lại khiến con DA V2 này nhìn cân đối hơn và hơi đối xứng khi nhìn từ trên xuống.


Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-8.jpg
Razer đã thay đổi switch trên 2 phím chuột chính sang loại switch quang học thay cho switch cơ học Omron tiêu chuẩn khi xưa. Vậy nên cảm giác bấm của 2 phím chuột chính trên DA V2 hơi khác biệt so với DA Elite cũng như nhiều mẫu chuột khác không dùng switch quang của Razer. Mình thấy hành trình phím hơi ngắn một chút nhưng đổi lại là độ nhạy cực cao.



Switch quang có ưu điểm là không còn dùng đến tiếp xúc cơ học giữa 2 thành phần kim loại để ghi nhận tín hiệu, tốc độ phản hồi nhanh hơn với chỉ 0,2 ms và độ bền cũng lớn hơn. Độ nhạy cao khiến chúng ta có thể thực hiện thao tác nhanh, các cú tap với hành trình ngắn hơn cũng đỡ mỏi nếu tap nhiều.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-9.jpg
2 phím chỉnh nhanh DPI được thiết kế lại, to và dễ bấm hơn so với thiết kế trên DA Elite. Gần đó là con lăn thế hệ mới, đã được tinh chỉnh để mang lại cảm giác cuộn tối ưu, cân bằng giữa cuộn liên tục và cuộn theo nấc. Vòng cao su cũng được thiết kế lại để tăng cảm giác và độ chính xác khi cuộn.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-3.jpg
2 phím hông lồi ra nhiều hơn so với DA Elite, độ nẩy cao và khi nhấn có cảm giác hơn. Đối với những tựa game mới như CoD: Warzone thì anh em sẽ rất cần đến phím hông để thực hiện thao tác Mount súng vào tường hay vật cản để vừa núp vừa bắn.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-11.jpg
Đèn đóm trên DA V2 không đổi so với DA Elite, đèn Chroma nằm ở con lăn và logo Razer trên lưng chuột, tùy biến nhiều hiệu ứng trong phần mềm Razer Synapse.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-15.jpg
Sợi cáp trên DA V2 là loại SpeedFlex - xuất hiện lần đầu trên dòng Viper và đây là thiết kế cáp bện siêu nhẹ, độ ma sát rất thấp và mềm để tăng tính linh hoạt. Trong số những mẫu chuột chơi game có dây thì Razer đang làm tốt nhất về sợi cáp kết nối này.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-5.jpg
Bên dưới DA V2 có các feet chuột kiểu mới màu trắng, vật liệu vẫn là PTFE - loại vật liệu được tráng trên chảo chống dính cao cấp với ưu điểm là độ bền cao và độ ma sát thấp. Đây cũng vô tình là đặc điểm phân biệt giữa chuột Razer thế hệ mới và cũ với feet màu đen.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-6.jpg
Một nút để chỉnh nhanh Profile lưu trong bộ nhớ tích hợp. Nó rất tiện nếu anh em có thói quen lưu mỗi game mỗi thiết lập về DPI hay đèn và không muốn xài phần mềm Razer Synapse thường xuyên. Anh em có thể lưu tối đa 5 profile với bộ nhớ tích hợp trên DA V2.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-12.jpg
Cảm biến trên DA V2 là loại cảm biến Focus+ - biến thể của PixArt PMW3399 và hiện đây là mắt đọc xịn nhất trên chuột. Razer đang trang bị dòng mắt đọc này trên hầu hết các mẫu chuột mới từ Basilisk cho đến Viper và tương lai có thể là toàn bộ chuột Razer từ có dây đến không dây.

Quảng cáo





Focus+ có nhiều thông số đáng chú ý như 20.000 DPI, độ chính xác điểm ảnh rất cao đến 99,6% và quan trọng là tốc độ tracking những 650 IPS dư sức đáp ứng cho anh em có cú vảy tay siêu nhanh khi chơi game FPS. Ngoài ra nó còn có nhiều tính năng mới như Smart Tracking tự động điều chỉnh lift-off theo bề mặt mousepad, Asymmetric Cut-Off để giữ cho trỏ chuột ổn định với thao tác nhấc thả chuột và Motion Sync để làm mượt nét, phù hợp với anh em dùng chuột để vẽ.

Tinhte.vn_Razer_DeathAdderV2-13.jpg
DeathAdder V2 có giá mình kiểm tra trên trang của Razer vẫn là 70 USD chưa thuế, bằng giá DA Elite. Tại Việt Nam thì con DA Elite đang giảm sâu, chắc là để dọn chỗ cho DA V2 với giá bán lẻ tầm 1,8 triệu đồng. Mình nghĩ nếu anh em đang xài con DA Elite hay DA các dòng trước thì DA V2 là phiên bản phù hợp để nâng cấp bởi nó khác nhiều về cảm biến lẫn switch bấm. Những anh em nhập môn xài chuột gaming thì DA có là dòng chuột phù hợp để khởi đầu bởi form chuột dễ cầm, tay to hay nhỏ đều xài được, cầm palm grip, claw hay fingertips đều ổn và DA V2 rất nhẹ khiến nó là phiên bản DA dễ kiểm soát, dễ xài nhất.

*Cảm ơn nhà phân phối độc quyền Altech Computer đã cho mình mượn con chuột này.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lucifer09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm mini game tặng đi thớt 😁
@Lucifer09 Chuẩn Bác ơi
Leones
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lucifer09 Ngon :D
namblue921
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lucifer09 chuẩn đấy
@Lucifer09 Đúng ý của lucifer đó kkk
K2.PCTDN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Razer DA v1 là con chuột Razer đầu tiên và duy nhất mình dùng. Hồi đấy còn sinh viên đi làm thêm mua được em nó phải nói là quý như vàng, nhưng sau 1 năm xài cẩn thận thì bị double click đúng ngày hết bảo hành. Từ đấy ác cảm luôn.
K2.PCTDN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoa Monster đang xài Logitech G502 Proteus Spectrum cùng phân khúc với Rz DA từ năm 2016 đến vẫn chưa hỏng switch, chỉ có lớp su mòn theo thời gian 😁 Lên reddit search thì đầy thread nói dòng tầm trung của Rz chỉ được khoảng 7-12 tháng là con nào cũng double click bất kể tần suất sử dụng (và họ ở xứ lạnh). Bàn về thiết kế thì con chuột tầm trung mà phải để người dùng tự sửa các lỗi không đáng có như vậy thì thôi miễn bàn :D
angel2706
TÍCH CỰC
4 năm
@K2.PCTDN giờ xài switch quang thì sẽ ko bị double click nữa. 😁
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@K2.PCTDN chuột Razer ngày xưa là trùm 2click :D, còn logi trc thì ko bị nhg khs đến đợt con g903,403 với 102 bị nhiều dã man 😆 nên chuyển qua Corsair dùng cho lành. Bọn Corsair bị 1 cái là thiết kế xấu hơn hẳn 2 bọn kia
K2.PCTDN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hieu123z T thì ko phải fanboy của hãng nào, hiện h thì chuột xài Logi, bàn phím Corsair, pad SteelSeries, cứ thằng nào tốt có rating cao thì xúc 😃)
Với mình nó là Signature của Razer, form cầm đã tay, thiết kế đơn giản nhưng quá tuyệt trong sử dụng.
1,8 củ, đồ của rắn xanh vẫn rất bá.
grozar
CAO CẤP
4 năm
Giờ không biết độ bền thế nào, hàng gaming mình chuyển sang dùng Logitech hết :v
phamvietloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@grozar e cũng chuyển từ DA qua Logitech đang xài MX Master 3 và khá là hài lòng bác à, ôm đỡ vừa khít cả lòng bàn tay
@grozar fanboy logi 😁
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
4 năm
@grozar Mình cũng dùng Logi, dòng G304, tuy thiết kế ko hầm hố nhưng hiệu năng cực kỳ ổn định luôn
trunghieu136
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con Razer DeathAdder này mình xài từ thời sinh viên 2013, đến giờ vẫn ngon. Trước bị double click đi thay sw omron lại ngon lành 😍
7497A463-CD8D-451B-8659-E6A0787E036C.jpeg
@trunghieu136 thay sw được hả bạn? mình có mấy con chuột sài lâu cũng bị double click, toàn phải mua con mới. bạn thay chỗ nào? còn chuột thì bạn mua ở đâu?
hoangduccn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phananhvusv Bạn lên google tìm shop sửa gaming gear, sửa chuột. Hoặc tìm switch omron mua về nhờ bác nào sửa chữa điện tử thay mấy phút là xong mà.
trc cũng dùng con này
Thích mấy em Bluetooth thôi chứ giờ chuột dây lằng nhằng quá 😔
Điểm danh những ai từng dùng con DA bị double click và đứt dây =)).
Con kraken này đeo ko quá 10 lần, bong da cả tai cả phần đầu, 2 lần mua razer tởm cả 2.
IMG_20200325_211514.jpg
Gì chứ mình xài con Razer Orochi mấy năm bình thường chỉ là điểm trừ bluetooth liên kết với Mac bị hạn chế phải xài dây và để lâu nó bị hư lớp nhung phủ bề mặt thôi
robberviet
TÍCH CỰC
4 năm
Chuột thì cứ Logitech, mình bị 3 con Double Click hàng Razer rồi. Quá tam ba bận thôi.
conco119
TÍCH CỰC
4 năm
Con chuột 1 củ tiên mình dùng và không bao giờ mua hàng razer nữa.
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang xài v1 mua cũ 500k, xài đc hơn 2 năm nay giờ bị double click, mới mua nút omron 10k/cái thay vào, lại như mới. công nhận razer xài sướng thậc
@lucky0511 Bạn tự thay hay đến tiệm nào, mình cũng đang bị 1 con muốn thay.
lucky0511
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoikiller2018 tự thay bạn ơi, lấy mỏ hàn chích phát rồi gỡ ra, xong lại gắn vào chích thêm vài phát nữa, dễ vl, đem ra tiệm nó lại lấy 20k-50k
không dùng chuột có dây nữa 😃
Hồi xưa xài cũng 1 năm bị double click. Tháo ra xịt RP7 vào và bấm êm ru thêm dc 1 năm nữa rồi lại bị như cũ, rồi xịt lần nữa lại hết. Cứ như vậy dc 5 năm bán 400k vẫn có người mua hê hê.
@Khoa Monster xịt vào chỗ nào vậy bác, có phải tháo ra ko?
@Khoa Monster Hóng cách xịt 😃
@phananhvusv Tháo vỏ ra, chịu xé mất tem zin. Xịt 1 ít vào cái switch nhấn của 2 nút bấm trái phải rồi nhấn khoảng 10 lần, xong lấy bông thấm cho sạch và lắp lại.
Cách này fix dc cho tất cả các loại chuột bị double click chứ ko riêng gì con này. Trung bình 1 năm cứ tháo chuột ra vệ sinh xịt bôi trơn như này thì chuột nào cũng xài cho tới lúc mòn đít mới phải thay chuột mới.
Con DA này switch chắc hơi bị hở nên mau bị khô dẫn tới double click, chứ chuột của Logitech thì phải ít nhất 3 năm mới bị.
@Khoa Monster Cám ơn bạn, mình cũng đang dùng còn Logitech M590 ko dây nè, cũng mới hơn 1 năm đã bị double rồi. Đang tính mua con khác thay, nhờ có bạn hướng dẫn để mình làm thử xem nó hết ko. 😁
@phananhvusv Nói chung là chủ yếu do môi trường sử dụng chuột quyết định độ bền của switch à. Có mấy người xài kỹ họ bỏ chuột vào hộp hút ẩm thì chả bao giờ bị double click cả.
Tuananh Ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu dùng chơi game thì có nên chơi chuột ko dây ko mấy bác
@Tuananh Ho nên chứ bạn. mình mua con steelseries để chơi CS Go được 1 năm nay rồi. từ khi sài chuột thường chỉ mãi rank AK đôi thôi, sau 1 năm chuyển qua chuột chơi game trình mình tăng lên hẳn, giờ đang ở Nova 3. 😆
Tuananh Ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phananhvusv Oài mình thì dota 2 thôi, chủ yếu tham khảo ae coi ổn ko do nghe bảo chuột bluetooth hay bị lag time ko nhạy như chuột dây, với chỉnh dpi ko đc thì phải
Mình có con Mamba tournament thấy đèn đóm đẹp nhất trong các dòng chuột của razer vì nhiều đèn nhất trên chuột, tuy nhiên không vừa tay lắm vì chuột razer quá to nên chả dùng mấy 🤣
oxechip
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích dùng touchpad mà ko thay hãng nào làm hix

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019