Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CDC: Dấu vết của SARS-CoV-2 lưu lại trên tàu Diamond Princess những 17 ngày sau khi khách rời tàu

P.W
24/3/2020 7:43Phản hồi: 33
CDC: Dấu vết của SARS-CoV-2 lưu lại trên tàu Diamond Princess những 17 ngày sau khi khách rời tàu
CDC Mỹ mới đây có một nghiên cứu, công bố thông tin vào hôm thứ 2 vừa rồi. Theo cuộc nghiên cứu này, dấu vết chuỗi RNA của virus gây ra COVID-19 trên con tàu du lịch Diamond Princess lưu lại trên bề mặt nội thất của tàu tối đa những 17 ngày. Điều này củng cố thêm tính hợp lý của việc các chính phủ và quan chức trên thế giới khuyến cáo không nên tụ tập nơi đông người, đến những địa điểm công cộng như nhà hàng, quán bar hay phòng tập, khi tốc độ lây lan của virus corona chủng mới vẫn còn rất nhanh.

Theo CDC, “dù rằng những dữ liệu này không thể dùng để xác định khả năng lây lan từ việc virus bám trên bề mặt đồ vật, và những nghiên cứu sâu hơn về khả năng lây nhiễm từ đồ vật của SARS-CoV-2 vẫn còn phải thực hiện tiếp.” Nhưng họ cũng cho biết, “COVID-19 trên những con tàu du lịch là một hiểm họa khiến tốc độ lây lan gia tăng, khiến những người dễ bị tổn thương nhiễm bệnh, và cần tới những biện pháp mạnh tay để kiểm soát tốc độ lây nhiễm.”


Trong báo cáo nghiên cứu của CDC, “46,5% ca nhiễm COVID-19 trên tàu Diamond Princess không có triệu chứng rõ ràng khi được xét nghiệm, đó có thể là nguyên do lý giải tốc độ lây lan của virus với những hành khách và thủy thủ đoàn trên con tàu này.” Trên Diamond Princess, 712 trong số 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn đã mắc COVID-19, tức là 19,2% số người trên tàu.

Tara Smith, giáo sư bệnh truyền nhiễm và dịch tễ cho rằng, non nửa số ca mắc COVID-19 không có triệu chứng đúng thời điểm xét nghiệm: “Họ không theo dõi tiếp để xem có bao nhiêu người xét nghiệm dương tính có triệu chứng. Vì thế hoàn toàn có thể có rất nhiều người vẫn đang trong thời gian ủ bệnh.” Nữ giáo sư này cho biết thêm, dù RNA của SARS-CoV-2 “được tìm thấy trên nhiều bề mặt ở trong cabin của cả những hành khách xét nghiệm dương tính nhưng không có triệu chứng và có triệu chứng tối đa 17 ngày sau khi những khoang hành khách không còn ai ở” và trước khi con tàu được khử trùng hoàn toàn, “RNA của virus không đồng nghĩa với việc virus sống tồn tại ở đó, và có thể lây nhiễm cho người khác.”

Một nghiên cứu khác đăng trên tờ New England Journal of Medicine tìm thấy bằng chứng SARS-CoV-2 có thể lơ lửng trong không khí vài tiếng đồng hồ, và tồn tại được trên các bề mặt đồ vật từ vài tiếng cho đến tối đa 3 ngày.

Theo Axios
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vừa có tin là một Hãng Cruise đã ngỏ ý cho chính phủ phương Tây mượn tàu làm bệnh viện dã chiến trên biển nếu quá tải! Nhưng bị các nhà khoa học từ chối do đây là nơi mà dịch bệnh cực kì dễ lây lan và không phù hợp cho y tế!
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@Freenday Mình sẽ nghe lời nhà này nhé, ko cần nghe lời nhà khoa học nào. 😆)))
@Freenday Họ từ chối chứ họ đồng ý đâu! Ơ hay! Ko đọc kĩ hả!
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenvanduy7493k45pda thì họ từ chối vì các nhà khoa học, lý do bạn đưa ra ko có dẫn chứng, nên mình mới bảo tào lao. Thực tế hiện tại ko ai đem tàu y tế ra làm khu cách ly người virus chinese cả, vì lây chéo rất dễ, nhưng các bệnh thông thường chuyển qua thì được. Những người bệnh bình thường thì nên nằm ở đây, ít ra tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus ít hơn là bệnh viện bình thường. Nếu bạn bảo từ chối vì sợ ko kiểm soát đc thì ok chứ chả có nhà khoa học nào lại bảo tàu y tế ko được chữa bệnh nhân thường lúc này cả.
@Freenday Ủa, gửi link bài rồi mà! Bạn vô đọc đi!
Sau vụ này các chính phủ chắc sẽ khép kín khẩu xuất nhập cảnh 😆 đi đốt tiền giờ thành đi chữa căn bệnh
Khủng khiếp
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
khả năng lây nhiễm rất cao
ThoaiteamNA
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu virus có thể trụ lại được 17 ngày thì em nghĩ các bác đi cách li 14 ngày về vẫn nên tự cách lý tại nhà thêm 1 tuần nữa cho chắc.
tuchangioi
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh quá nếu vậy giờ cách ly có lẽ phải là 21 ngày thay vì 14 ngày. Ngoài ra pornhub đã đổi tên thành stayhome hub và cho tất cả các nước nhé các các vào đăng ký.
vietduc_tt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Việt nam lên 141 ca rồi ,lo quá!
@vietduc_tt chết hết đỡ lo, nhỉ?
Vẫn k thấy thông tin gì về việc virus Tàu Khựa tồn tại bao lâu trên iPhone 6s đc CP Nhật phát cho mỗi hành khách trên tàu.
@from team b with love Thực tế có những loại virut nó để lại dấu vết đến hơn bốn chục năm ấy.
17 ngày thì đã là gì 😃
@Hoang_HaoMinh nỗi đau của nước Mỹ 😔
Con Covid-19 (Chinese Original Virus In December-19) đúng là nguy hiểm giống ông cha nó thiệt.
VN chắc phải làm rắn như thế này thì đám cuồng chân bị cách ly ở nhà mới chịu ngồi yên
41f284008ee4a0aa079bb566121e71ea.0.jpg
dovuhai
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb Hay thiệt luôn 😃
Thế người cách ly có 14 ngày thôi mà. Cũng căng đấy.
cuối cùng là con vi rút vũ hán này có bao nhiêu tên. Đọc SARS-CoV-2 mà hoang mang tưởng thêm con vi rút mà mới đẻ nữa.
14 ngày xong plus thêm 7 ngày
nguyenvtu
TÍCH CỰC
4 năm
Vũ Khắc Tiệp cách ly 3 lần đến 42 ngày đó, ăn chắc mặc bền.
sieuquay_a6
ĐẠI BÀNG
4 năm
Như vậy thì cực kì đáng sợ, ngóng chờ các nhà khoa học mau tìm ra được vaccine
Hoai_thu.bui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nguy hiểm quá
khả năng lây nhiễm rất cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019