Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 25/03

Hassler
25/3/2020 0:48Phản hồi: 163
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 25/03
Một vài hôm gần đây có vẻ số ca ở Việt Nam đang tăng nhanh bởi lý do lây lan trong cộng đồng nhiều hơn là từ những người vừa về từ nước ngoài. Những ca về từ nước ngoài hầu như đã được cách ly ngay lúc nhập cảnh, giờ nỗi lo là từ những người về trước khoảng thời gian siết chặt việc nhập cảnh. Đến sáng nay Việt Nam có 134 ca nhiễm, 3 ca nặng. Thế giới vẫn căng thẳng trước đại dịch, ước tính có đến 2,5 tỷ người đang trong vòng cách ly phong tỏa vì đại dịch covid-19, số tử vong tăng theo con số hàng nghìn và số ca nhiễm hàng chục nghìn ca 1 ngày.



- Số người tử vong 18,615 hôm qua là 16,505 tăng 2,110 người

- Số người nhiễm 417,966 hôm qua là 378,601 tăng 39,365 người

- Số người hồi phục 107,705 hôm qua là 100,982 tăng 6,723 người



Tình hình Việt Nam


- Tính đến cuối ngày hôm qua cả nước có 1.596 người nghi nhiễm đang cách ly tại bệnh viện, nhiều nhất kể từ đầu dịch. Số người cách ly tập trung đang ở mức khoảng 50 nghìn người.
- Ba bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng gồm nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi, bệnh nhân nữ người Việt 64 tuổi, nam bệnh nhân 54 tuổi diễn biến nặng, phải thở máy. Ngoài ra, có thêm 7 bệnh nhân có diễn biến nặng. Bộ Y tế xác định đây là những bệnh nhân nguy kịch, khả năng tử vong hoàn toàn có thể xảy ra. Bộ cũng đang dồn toàn lực để cố gắng hạn chế tối đa tử vong nếu có ở Việt Nam.
- Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam đã sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh nên người dân có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn và nhường khẩu trang y tế cho nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ.
- Bộ Công an lên kế hoạch “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ 7/3 - 24/3.
- Hà Nội vừa ban hành quy định chế độ đặc thù trong phòng chống dịch bệnh từ nguồn ngân sách địa phương. Hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày/người trong thời gian cách ly y tế với các trường hợp là người Việt Nam và người nước ngoài bị cách ly. Người tham gia chống dịch COVID-19 được phụ cấp 200.000 đồng/ngày.
- Bí thư Tp.HCM kêu gọi người dân phải thật sự cẩn trọng và hạn chế đi lại bởi theo thực tế cứ 1 người bị nhiễm bệnh thì phải cách ly 280 người, nếu Tp.HCM có 300 người nhiễm thì con số cách ly lên đến 84.000 người. Mục tiêu của thành phố là khống chế, không để quá 500 bệnh nhân trong 2 tuần tới.

Tình hình thế giới


- Ủy ban khẩn cấp liên bang Mỹ áp dụng 1 điều luật trong chiến tranh để đẩy nhanh quá trình sản xuất khẩu trang và các vật dụng y tế.
- Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) đã công bố gói 100 triệu đô la để tăng cường mua các bộ xét nghiệm và vật tư y tế. Nước Mỹ mỗi ngày phát hiện gần 10 nghìn ca, hiện có 53,609 ca nhiễm, số ca tử vong đã là 698 người.
- Thị trưởng thành phố New York cho biết ông đã đề nghị chính quyền liên bang hỗ trợ 30,000 máy thở để chống dịch nhưng chỉ được báo sẽ nhận có 400 máy trong khi bang New York hiện có hơn 25 nghìn ca nhiễm, chiếm 1/2 ca nhiễm của nước Mỹ.

Quảng cáo


- Thị trưởng California và vợ cũng đã bị nhiễm virus tại 1 bữa tiệc của tổng thống.
- Nghệ sỹ nhạc jazz nổi tiếng thế giới người Cameroon Manu Dibango đã tử vong do nhiễm virus, ông này thọ 86 tuổi.
- Liên minh châu Âu hứa sẽ giúp Hy Lạp giải quyết vấn đề hơn 40 nghìn người nhập cư đang sống tạm bợ ở các lều trại tại nước này bởi lo đấy sẽ là 1 ổ bệnh tiềm tàng.
- Bất cứ người Anh nào bị phát hiện không thực hiện lệnh cách ly sẽ bị phạt ngay tại chỗ 35 bảng. Nước này hiện có 8,077 ca dương tính, số tử vong tăng vọt thêm 87 người trong 1 ngày, lên con số 422 người, nhiều bác sỹ đang chỉ trích chính quyền về việc thiếu các bộ xét nghiệm để tìm người nhiễm. Hệ thống tàu điện ngầm ở nước này vẫn chạy bình thường.
- Bộ trưởng y tế Pháp cho biết tình hình dịch bệnh ở nước này đang ngày một xấu hơn sau khi đã có hơn 22 nghìn ca nhiễm và 1,100 ca tử vong.
- Hà Lan thông báo họ sẽ áp dụng biện pháp "cách ly thông minh" trong bối cảnh đã có hơn 5,500 ca nhiễm, ca tử vong là 276.
- Nước Áo sẽ không nới lỏng các biện pháp phòng ngừa và cách ly sau kì lễ Phục Sinh, đang tìm cách xét nghiệm nhanh hơn và nhiều hơn, quốc gia này có gần 9 triệu dân và hiện đã có 5,283 ca nhiễm.
- Thụy Sỹ hiện có gần 10 nghìn ca nhiễm và 122 ca tử vong, các chuyên gia y tế nước này cho biết số ca nhiễm đã giảm gần 1 nghìn ca so với ngày hôm qua.
- Romania cũng đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc, sẽ dùng quân đội để thực hiện việc này. Nước này từ hôm qua đến hôm nay tăng 200 ca nhiễm, tổng số ca nhiễm là 762 người, 8 ca tử vong.
- Nhiều bác sỹ và y tá người Ireland từ Úc muốn về nước để giúp quê hương chống dịch nhưng không bay được vì hiện không có chuyến bay đi.
- Tổng thống Putin đi thị sát 1 bệnh viện ở Moscow, mặc full giáp, nước Nga hiện có hơn 500 ca nhiễm. Nga sẽ đóng cửa toàn bộ các hộp đêm và rạp chiếu phim.
- Philippines dựng lều cho người vô gia cư ở một sân bóng rổ có mái che nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Quảng cáo


- Thái Lan cho biết sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19 từ 26/3 đến 30/4 kèm theo 1 loạt biện pháp mới ứng phó đại dịch. Nước này đã ghi nhận hơn 800 ca nhiễmvà 4 ca tử vong.
- Ấn Độ quyết định sẽ phong tỏa cả nước chứ không chỉ 1 vài bang lớn nữa, dự kiến sẽ bắt đầu từ hôm nay và kéo dài trong 3 tuần.
- Ai Cập ra lệnh giới nghiêm từ 19h hôm trước đến 6h sáng hôm sau trong vòng 2 tuần tới.
- Afgankistan kêu gọi các nước khác trợ giúp sau khi số ca nhiễm hiện tăng lên 42 ca.
- Nam Phi tăng hơn 150 ca nhiễm trong 1 ngày, lên con số 554 ca, chuẩn bị áp dụng biện pháp phong tỏa đất nước như nhiều quốc gia đang làm.
- Các bộ trưởng tài chính nhóm G7 khẳng định sẽ làm mọi cách để chống lại virus.
- Nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg đăng tin cô nghĩ mình và bố đã bị covid-19, hiện đang hồi phục.
- Sau khi Olympic bị hoãn 1 năm thì đến sự kiện tiếp theo là Para Olympic cũng sẽ bị hoãn đến 2021.

163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hành động của Ấn Độ rất đúng đắn luôn. Cả thế giới dang lao đao vì dịch, Vietnam đang cách ly rất tốt. E đã ngồi nhà làm việc cả tuần nay rồi, chưa ló đầu ra khỏi nhà, các bác thì thế nào ạ?
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@WXYZ Vn nghe thông tin nội bộ từ các cty toàn mấy thằng Tây dương tính đi lang thang khắp nơi, du lịch rồi vào ngân hàng giao dịch, vào quán xá , đi đến đâu làm cả lũ người phải nghỉ làm cách ly ,

Rủi ro hiện hữu chứ ko xa vời
@makia6 Nhọ 😁. Sáng nay mới cúp nhưng sau 1 tiếng có lại, mừng hết lớn. Không là lại ko ăn đc mì gói =))
@Meomuopxu Tại cách sống của mấy bác ấy như vậy rồi ạ, ngày đi làm, tối đi bar. Kể cả có gia đình thì cả nhà cùng nhau đi nhà hàng, đi chơi quán xá.

Cũng không trách được vì có người này người kia. Chỉ mong các bác giờ thuộc diện nghi nhiễm đừng trốn đi khai báo tốt cho cộng đồng, mọi người xung quanh thôi.
makia6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiệp K Công ty điện kỳ quá haha😁😁😁
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình rất phức tạp, chỉ mất 3 ngày để phát hiện thêm 100000 ca nhiễm covid19
dream n8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phill Ng Mẹ bọn ngu, đợt trước lên báo chửi bà đi lễ 5 lần/ngày rồi mà còn chen nhau đi lễ, chán.
@vnt106 Học luôn Ấn Độ vác gậy ra quật cũng hay, cơ mà làm vậy cong lại bị đội nhân quyền kêu gào còn mệt nẽa
@tokylo Quan trọng nhất là ý thức mỗi người, tầm này phải xác định tâm lý bất kỳ ai mình gặp cũng có thể là người lây nhiễm. Nhiều người đức tin họ lớn thật, dịch bệnh đầy ra mà vẫn chen nhau lễ bái
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ đã thành ổ dịch, giờ ấn độ mà không phong tỏa là tiêu. Thêm châu phi vẫn còn là ẩn số nữa, sợ châu âu giảm lại thì châu phi bùng lên mới kinh khủng. Hai ba ngày trước mình sợ Vn lên 200 thì nay đã gần thành sự thật rồi. Quá nhanh quá nguy hiểm
@hungmap0090 Sắp r man . haiz lo lắng cũng chả thoát
@hungmap0090 mình mong chính quyền áp dụng biện pháp cứng rắn để phòng chống dịch. Ai chống đối xích lại hết cho lành. haiz....
@hungmap0090 Toàn hàng nhập nguyên chiếc từ bển về, nhưng thôi vì nghĩa đồng bào ta cứ đón về chữa trị. Ở bển thì phó mặc cho ông trời thôi.
@Hoang_HaoMinh Mùa dịch thì bớt bóng gió cho đời nó tươi sáng đi bạn !!!! VN mình đâu phải là điểm xuất phát dịch nên từ người số 1 tới số 134 đều bị lây từ nước ngoài hết nha bạn ( nghĩ vậy cho nó thoáng chút)
@Hoang_HaoMinh bển thì phó mặc cho ông Trump nha. Bữa hứa có ngàn mấy hay mấy ngàn gì đó xài mà nghe đâu tịt rồi. Khổ ghê
Có ngheTrung Quốc sụt giảm 2 triệu thuê bao di động trong mùa dịch không biết thực hư thế nào?
libieu
CAO CẤP
4 năm
@Hoidapq&a thường thì người china đa phần dùng nhiều sim cho công việc thì mấy lúc khủng hoảng kiểu này có bốc hơi cũng là chuyện bình thường !
Ghostsadow10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Thất nghiệp - hết tiền - bỏ thuê bao
@Hoidapq&a =)) Dịch như này đến ra ngoài còn ko muốn ra, lo đi đăng ký dịch vụ di động
@Đu Máy Bay chấm com Mấy cái này chắc thất nghiệp nên bỏ hay kiểu cày game hết tiền nên huỷ dịch vụ thôi 😆
Các ca ở VN bắt đầu phức tạp hơn rồi. Bar Bubbha như 1 nguồn lây nhiễm mới. Mà cái bar này kỳ ghê toàn nam bị không. Hay là bar của LGBT nhỉ?
@hypous Cho số bà bạn của bạn lên đây, để mình tìm diệt cặp đôi gây rối này coi. Diệt 2 mạng mà cứu được 9 tr dân SG thì cũng đáng lắm.
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@hypous ba của ông luật sư cũng kg dám nhận bào chữa, Tây mà có ý thức nhỉ
dream n8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hypous Luật sư cdg, sang nước tao phải theo luậtntao, k thì cút.
@kstn_hut_hat Chả hiểu sao 1 nơi là quán Bar mà lại được phép đặt tên là Buddha Phật cơ chứ, chả biết người duyệt có nghĩ gì không nữa
Miếng bánh không nước nào muốn nuốt trọn. 😔
Capture.PNG
@kroos tony Cái này mình lấy số liệu tự làm biểu đồ thôi bác còn số liệu thì lấy từ đây.
https://www.bing.com/covid
@xuantruong1992 Thế giới còn phải ăn bánh này dài dài :(
@xuantruong1992 Bánh màu đẹp mà ăn không nổi
ngocultra
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủng hộ phong tỏa toàn quốc trước khi quá muộn
Tình hình này nếu sống tại tphcm thì rủi ro cao thật . amen. Mong qua khỏi
@tuan.py91 Cũng phải xem tình hình bác ơi. Vụ này đợi chỉnh phủ quyết đã
@tuan.py91 Các thành phố lớn đều thế cả. Có thể sau đợt dịch này sẽ tự có sự sắp xếp lại mật độ lao động giữa các khu vực
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Cảm ơn Mod !
SaiO
TÍCH CỰC
4 năm
Số người nhiễm toàn cầu tăng kinh khủng quá , ae nên bán hết cổ phiếu và mua vàng đi nha rất có thể sẽ khủng hoảng kt
@SaiO Trong nguy cơ lại có cơ hội, mỗi người chắc sẽ có cách xử lý đầu tư khác nhau bác ạ
@SaiO Cổ phiếu là cuộc chơi dài hơi, biết đâu đây lại là cơ hội bắt đáy
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vừa hay tin tối qua anh bạn Lào bị thủng lưới 2 quả, cứ tưởng Lào là trùm cuối trong mùa dịch này. Còn về châu âu thì thôi, nhìn thấy chán
@hoangvjet867 Myammar cũng 2 trái, giờ hầu như tất cả các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới đều có ca nhiễm rồi.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WXYZ Chán nhất là tụi châu âu và mỹ. Văn minh quá mà kiểm soát dịch như l...hình như Ý với Anh nó buông xuôi luôn hay gì rồi. Chán thiệt chứ
@hoangvjet867 Ý chán xét nghiệm đại trà rồi, giờ chỉ xét nghiệm cho những ca có triệu chứng rõ ràng với nặng thôi, nên không tăng nhiều chứ không lên top 1 rồi.
Còn Anh thì vẫn vậy không xét nghiệm số lượng ít.
@hoangvjet867 Nó kiểm soát dịch theo kiểu mất bò mới lo làm chuồng mà. Chưa bùng phát mất kiểm soát thì chưa sợ
Cần mạnh tay . xử lý các trường hợp trốn . xem thường dịch bệnh.
@tuan.py91 Hà nội tụ tập lễ cầu...may kìa. Không hiểu sao chính quyền không giải tán ngay khi bắt đầu mà chỉ lập hàng rào
@anxongjong Có vẻ như còn chút j lưởng lự .người dân thì đủ thành phần. Haiz
@tuan.py91 Xem clip các nước dùng biện pháp mạnh để ngăn chặn bệnh dịch thấy cũng ghê nhưng đúng là nếu không làm vậy mà cứ để dân chủ thì lại lên bảng dẫn đầu mất
Real or Fake
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong Việt Nam không có ca nào tử vong để thế giới ngưỡng mộ
@Real or Fake Ko nói trước được điều gì
@Real or Fake Thế giới họ lại ngưỡng mộ "miễn dịch bầy đàn" cơ 😃
@Real or Fake Khó lắm. Trẻ khỏe còn dễ chứ mấy bệnh nhân nặng toàn lớn tuổi, có bệnh nền nên căng lắm.
@Real or Fake Có mấy ca đăng căng, nhất là khi phải dùng ECMO thì là lúc tuỳ vào ông trời định đoạt rồi bác ạ
@Real or Fake Hy vọng là thế nhưng chắc cũng khó, ca bác của em N17 đặt máy tim phổi nhân tạo rồi. Đúng là dấu bệnh là hại người nhà mình trước tiên
Hy vọng số ca nhiễm sẽ tăng chậm khi không còn người từ nước ngoài về 😔
@from team b with love bệnh tật vẫn ko quên trộm, cướp. Bản chất cmnr
@from team b with love Ngoại giao. Bạn hiểu ngoại giao là gì hông 😉
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@cooh23 Người dân TQ thì có người xấu, ng tốt nhưng chính quyền TQ xưa nay đều lợi dụng, cơ hội cả
truongan18
ĐẠI BÀNG
4 năm
sau tất cả thì virus mới là nhà môi trường học thành công và hoàn hảo nhất đấy em Greta Thunberg à, hi vọng e sẽ chăm lo học tập hơn là làm con rối cho những thế lực phía sau
truongan18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.HSG Ý tưởng là ko sai nhưng cách làm của e ấy sai. Nên em ấy mới bị nhiều người không thích
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.HSG Cái sai của em là em chỉ nói theo đà, em còn nhỏ, biết quá ít nhưng nói quá nhiều và toàn dùng ngôn ngữ "mạnh".
@NatvPa Hồi đầu mình có cảm tình với em này, giờ thì đã bớt nhiều rồi...
@truongan18 Mình không sao mà cảm tình với cô bé này được nếu không muốn nói là ác cảm luôn từ thái độ giọng nói đến biểu cảm của bé đó
cuoang102
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang làm trong bệnh viện, dù không ở trong vùng dịch nhưng không khí chung là rất căng thẳng. Mong tất cả mọi người cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, chứ nếu vượt tầm kiểm soát là toang vì hệ thống y tế nói chung của mình còn rất khó khăn
@cuoang102 Cố lên bác, vài ngày tới còn căng hơn nữa 😔
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Hiện tại cái bar gì đó rất nguy hiểm. Tốt nhất nếu mọi người ở TPHCM không có việc cần thiết thì đừng đi ra ngoài, cũng đừng tụ tập. Bar là nơi mà đủ các thành phần, thì không cách nào mà biết được hết số người đi bar cùng thời điểm với mấy ông bà kia đâu.
@tbdat11 Tp.hcm đóng cửa hết rồi bác ơi. Từ quán ăn nhậu trên 30 người, tiệm làm tóc, hớt tóc, bar, kara... đóng cửa từ hqua rồi
@tbdat11 Càng môi trường kín lại còn đông người càng dễ dính. Mà liệu mấy người đến bar đó có nhớ được thời điểm họ có đến bar hay không nhỉ
https://thienbang.com/san-pham/khau-trang-vai-2-lop đeo loại này ra ngoài vẫn oke anh em nhỉ :v
@vương thùy dương Đeo rồi về giặt là giải pháp tốt nhất, vừa tiết kiệm vừa góp phần cho nhân viên y tế có khẩu trang đúng chuẩn xài khi điều trị người bệnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019