Forbes nói về Vsmart, cách lấy thị phần từ điện thoại Trung Quốc

Didu
25/3/2020 2:25Phản hồi: 214
Forbes nói về Vsmart, cách lấy thị phần từ điện thoại Trung Quốc
Trong bài viết của mình, tạp chí Forbes đã phân tích những điểm mạnh mà Vingroup có và dùng nó để cạnh tranh với những điện thoại của Samsung hay của Trung Quốc. Nhờ chiến lược phát triển đúng đắn, Vsmart nhanh chóng chiếm lại thị phần từ các đối thủ tới từ Trung Quốc vốn có cấu hình đủ dùng và giá rẻ. Mình dịch những ý chính để anh em ngẫm xem đúng không nhé.

Forbes mở đầu bài báo nói về sự thống trị của các thương hiệu điện thoại tới từ Trung Quốc và anh cả Samsung trên thị trường smartphone Việt Nam nhiều năm liền. Trước Vsmart đã từng có nhiều thương hiệu smartphone Việt ra đời với cùng một múc đích là đánh bại điện thoại Trung Quốc nhưng đều chưa thành công.

4740107_tinhte_vsmart_live-15.jpg
Tháng 2, model Joy 3 ra mắt và bán được 12 ngàn máy chỉ trong 14 giờ, một trong những thứ người dùng thích ở Joy 3 là các tính năng được địa phương hóa, đó là VOS trên nền Android được tối ưu cho trải nghiệm nhanh hơn các điện thoại Android thông thường và nhắn tin miễn phí giữa các máy Vsmart với nhau.

Nói về thị phần, số liệu từ Canalys cho thấy Vsmart đạt 6% tính tới cuối năm 2019, trong khi Samsung là 32%, Oppo 23% và Vivo 11%, Xiaomi với 9% xếp ngay trên. Trong khi đó, IDC thì nói Vsmart sở hữu 12,4% thị phần trong quý 4 năm 2019, Samsung là 29,9% và Oppo là 19,1%.

Có 3 chiến lược mấu chốt giúp điện thoại Vsmart thành công và bán tốt, theo Forbes. Phần lớn smartphone tại Việt Nam vẫn được phân phối qua kênh bán offline và mạng lưới rộng khắp của Vingroup là lợi thế cho Vsmart. Năm ngoái, toàn bộ cư dân sở hữu nhà Vinhomes được tặng một điện thoại Vsmart, ước tính khoảng 100 ngàn máy.

4904089_tren_tay_Vsmart_Joy_3_tinhte_8.jpg
Giá bán là một lợi thế khác của điện thoại Vsmart. Joy 3 có giá 98 USD với Snapdragon 632, màn hình 6"5, 3 camera. Hầu hết điện thoại của Vsmart đều có giá dưới 150 USD nhưng cấu hình thì hoàn toàn so sánh được với các thương hiệu tới từ Trung Quốc. Vsmart cũng tham gia vào một chương trình của bộ thông tin truyền thông, đưa ra điện thoại thông minh giá 500 ngàn VND cho người dùng.

Cuối cùng, sự hợp tác với các công ty khác. Vsmart sẽ hợp tác với nhà mạng Viettel, đó là con đường sống còn và thế mạnh với các hãng đối thủ. Ngoài ra, Vsmart cũng sẽ làm việc với Google không chỉ trên smartphone mà hệ sinh thái Android còn được sử dụng trên các sản phẩm khác mang thương hiệu Vsmart, như TV chẳng hạn.

Nguồn: Forbes
214 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Forbes Chắc do V cài người vào thôi.
1 thành viên ban nhạc 3 dòng kẻ bình luận.
@denmilu Chủ yếu con các 'đày tớ' của dân sang du ca.ng phải chạy về đó bờm ah.
@Phuoc Vu 86 đầy tớ méo gì, vin càng bán được thì nhân viên của vin nó càng ngon. chả liên quan thằng con nào. Mình thì ủng hộ hàng Việt, đuổi hàng tàu về là được.
TCAnh2509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh Chán lun
nhiet1991
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không mua thì ta tặng cho mà dùng. Vinsmart said:
@nhiet1991 Mua nhà mới được tặng nhé
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@nhiet1991 tất cả đều có sự tính toán khôn ngoan
@nhiet1991 mua cái nhà tỷ bạc thì tặng cái dt có là cái gì, Coi như bán kèm đi. Tính cả rồi
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhiet1991 Đâu bụng quá 🤣🤣, mẹ bỏ mấy tỷ ra mua nhà mà tặng đt rẻ tiền 😑 nên bán rẻ lại cho tui nè về cho ba mẹ tui sài ngon lành cành đào 😁
@obamabiladen Chiến lược cả đấy bác ạ, người ta thừa biết nhà giàu thượng lưu mới đủ tiền mua căn hộ của Vin mà ở, mà người ta đã thừa tiền thì mua hẳn Apple hoặc Samsung cao cấp nhất rồi.
Quan trọng là tính toán này nhằm hướng đến con cái của họ, người trẻ tiếp xúc với công nghệ, thông tin thì mau và nhiều bác ạ, những hội con nhà giàu sẽ bàn tán sôi nổi hơn nhiều so với tụi dân quèn như mình bác ơi.
1 phần nữa là do cách tiếp cận của bác Vượng, nhắm đến giới trẻ chung cần gì, tuy cấu hình anh không cao nhưng giá khiến đối thủ phải ngước nhìn
Muốn khách hàng để ý thì phải làm từ cái nhỏ: làm logo thôi
ton son
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Chứ b xấu mù có khác j kcos ấn tưởng
@Hybrid Gs trên trán của diễn viên nữ phim võ tắc thiên nhé bác
@chetdichoroi haha quả thật =))
@gkcongthien Không khéo bà võ tắc thiên lại kiện ăn cắp logo của bả
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vin làm quả mua điện thoại bốc thăm trúng nhà hoặc ô tô dự chắc hot lắm.
Auto thị phần tăng ngay 😃
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa dùng nhưng cũng mừng. Ko quá rầm rộ như Bờ Phân nhưng doanh số vẫn rất tốt. Với 1 tâm lý bài Tàu như mình thì rất mong có ngiều hàng VN cùng nhiều lĩnh vực khác nữa làm dc như Vin.
phantnang
TÍCH CỰC
4 năm
@MrXoay84 ngon, bổ, rẻ cho giới 3 năm sài chưa chán thì lâu lên lắm vin ơi
ton son
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrXoay84 Chỉ có vin lmf đc có vốn, và chiến lược kinh doanh, k như bphone chưa biết chất lượng ntn mà hổ tốt hơn cả apple ss thật vãi nồi, điện thoại tốt nhất thế gợi nhưng k cho số đông
yoyo_vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrXoay84 tôi đã chuyển từ xiaomi sang vsmart bác ạ, nhà điều kiện k tốt nên dùng đt rẻ thôi 😆
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yoyo_vn Điều kiện tốt hay ko chưa nói đến nhưng thật lòng rất ghét Tàu dù rằng tụi nó giỏi thật
yoda
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vinsmart mua đt từ TQ về bán lại thôi. Điển hình là Meizu 16xs
yoyo_vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yoda tôi đang dùng vsmart live đây, quá tốt cho giá máy 😆
tadjmen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yoda Meizu cũng có tên tuổi ở TQ, giống nó chứng tỏ linh kiện VS tốt đó bạn.
Ko thích VS nhưng nếu cấu hình, giá tương đương thì chẳng có lí do gì mà phải dùng ĐT thương hiệu TQ cả...
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yoda Thiết kế của cty OEM của cty Trung Quốc ngay cả ss vẫn mua cho máy rẻ tiền nhé và quan trọng linh kiện trong đt đó của ai và xem video này niềm tự hào của Trung Quốc
Gửi all tự nhục trên tinhte.
Vin nó dù gì cũng là 1 doanh nghiệp đầu tàu của cả nước, nó đem F1 về Vn, nó mua bản quyền Wcup cho tụi bay xem. Ít nhiều nó thay đổi diện mạo đất nước. Dù là kinh doanh nhưng ko thể phủ nhận những đóng góp của nó cho xã hội. Nó làm ăn đc thì đất nước cũng đi lên. Nó bán đc dthoai thì vẫn tốt hơn là mấy hãng tàu bán đc.
Tụi bay có quyền không mua, nhưng là ng VN thì nên ngậm họng lại, ko cần cào phím cho ng ta biết là tự nhục.
TonyPNHN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantruongseven911 Chuẩn r bác, nhờ bác Vin mà VN mới nở mày nở mặt ra đấy. Còn làm ăn thì đương nhiên là có mặt này mặt kia, tiền mà, ai cho không ai bao giờ
@nam_luna Thằng tự nhục này dám comment mà ko dám để lại, bị nhiều người chửi thúi đầu xong xóa comment.
Mày đúng là đỉnh cao của NHỤC rồi đấy 👏👏👏
@Hà Quang Đại Mỹ Lâm Tuyên Quang hả thím 😆
TonyPNHN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc cũng có PR ở đây, nhưng hy vọng Vin thành công để kéo doanh nghiệp VN lên cùng, phải thắng ở sân nhà chứ 😆)
Làm được thì tốt, mong là mảng phần mềm vin cải thiện hơn
hi vọng vin sẽ ra 1 con đt hợp tác vs viettel zalo ra 1 con giá rẻ cài sẵn phần mềm của mấy hãng VN vô giống như bên tàu 1 đống app của nhà mạng vậy. Rẻ hơn đc khá nhiều lúc đó sẽ rẻ hơn nữa 😁
Rất đáng để hi vọng. Mong một ngày các sản phẩm điện tử của các công ty Việt Nam chiếm phần lớn thị phần Việt Nam.
Vin phần nhiều vẫn phải mua thiết kế nên khó mà ăn đc hàng Tq. Oppo, xiaomi quá mạnh và họ cũng làm chủ công nghệ rồi, thậm chí có những đột phá thiết kế nữa.
Dù sao thì vẫn hi vọng vin có đc thị phần nhỏ trong nước cũng là thành công rồi. 5-10 năm nữa biết đâu vin cũng phất lên như cách xiaomi đã làm thì sao.
@trantruongseven911 Oppo,heo quay thì mình công nhận với bạn là họ có đột phá.còn Xiaomi thì không đúng rồi,chuyên đi cướp thiết kế,tính năng của các hãng khác dày công nghiên cứu nên giá cực rẻ.nay vsmart cũng đi trên con đường xiaomi ngày xưa thậm chí còn lầy hơn là chấp nhận lỗ để lấy thị phần...mình cũng hi vọng vsmart sẽ thành công,đang xài vsmart
Trước giờ đã có thị phần đâu mà lấy lại 😁
@Sun733 Làm gì có ai quy định thị phần trong nước thuộc về Vin đâu mà lấy lại 😐
Sun733
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Ý là thuốc về VN, 1 doanh nghiệp nào đó trong nước chứ không phải của nước ngoài á, tại nước ngoài mình nói chung mà
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Chất ko đọc báo hằng ngày
@obamabiladen Sao nè? Giải thích nghe coi.
AGE-FX
CAO CẤP
4 năm
Dùng chiến lược của khựa đánh gục khựa chứ đừng dùng chiến lược của bphone😃
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AGE-FX Vinsmart nó là đt cơ bản nên tầm 5tr <<< thì nó y chang còn bphone nó có cái riêng của nó điều người Việt Nam thiết kế ra , nhưng cái gì tự làm thì giá thành sản phẩm cũng phải cao 😴 + tài chính ko mạnh mẽ , người dân vn rất E ngại với thương hiệu mới tui thấy vinsmart thâu tóm luôn anh quảng nổ về dưới trướng ông vượng thì VN ta có hãng Công nghệ lớn 😁( ý kiến cá nhân thôi )
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
cấu hình tốt, giá hợp lý và thêm KM thì sẽ tăng nhanh thôi
Bài dịch tao lao, tiếng là một bài phân tích mà chẳng thấy gì gọi là phân tích!
Vẫn chiến thuật giá rẻ cấu hình cao 😁
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khẩu trang xanh Chiến lược kinh doanh số 1 bây giờ là vậy 😁 Trung Quốc đã thành công thì vn phải học hỏi
noMacLe
CAO CẤP
4 năm
Cứ làm máy tốt, giá cả hợp lý thì người ta mua thôi.
Thôi bỏ đi, xài Samsung hoặc Apple cho yên tâm
Sun733
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Bây giờ còn đang non trẻ mình cần phải dùng công nghệ của thế giới để lấy niềm tin từ người trong nước. Đến lúc được ủng hộ, cảm thấy ổn mới đầu tư R&D để phát triển cái riêng biệt chứ. Đến cả những hãng lâu năm như Xiaomi còn mua camera của Sam, hay Sam tự làm chip bị chê thì mình có là gì đâu. Quan trọng là sản phẩm từ ban đầu thấy chấp nhận được thì cứ xài, không phải là đốt tiền nhưng nếu so về giá và chất thì cũng ổn.
Nói đâu xa con Live mình mua thấy cam tối ưu chưa tốt, icon chưa tốt, logo lọt thỏm vào trong khung,...nhưng mình thấy mọi người cũng đón nhận là quá tốt rồi, còn đỡ hơn những hàng khác bị chê.
Mình chỉ có ý kiến là bạn dùng sản phẩm của các ông lớn là quyền của bạn, nhưng đừng nói những điều làm doanh nghiệp nội phải chịu thiệt, ai cũng nói thế thì...
@mimi_emyeu Ậy, con J7 Prime 2017 của mình bây giờ vẫn chạy như lúc mới mua, mặc dù ngoại hình hơi tàn tạ do năm tháng và rơi rớt. Của bền tại người dùng thôi bác.
@Nguyễn Thắng 89 Thật ra các sản phẩm của Xiaomi...trừ Huawie là còn có các công nghệ gọi là trên cơ. Còn đâu mình thấy dải sp đều rất bình thường. Sài tạm ổn so với giá thôi =)) chứ chưa thật sự trội đâu. Chỉ là sản xuất với SLL với chấp nhận lãi suất trên sp thấp để lấy thị phần. Hãng nào chả mua công nghệ về lắp lại thành cái máy. Ngoài 3 ông lớn Apple-Sam-Huawie ra thì đều thế cả. Mình sài Vin cùng tầm giá với mấy ông tàu chả thua kém gì cả. Độ bền chắc cũng chỉ ngang nhau. Build tạm tạm =))
@Sun733 Ờ thì tiền của bạn, bạn thích làm gì kệ bạn, riêng tôi chỉ thích xài đồ tốt. Không có Vin, không có bạn, không có tôi... thì đất nước vẫn sẽ phát triển

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019