[Chia sẻ] Mình từng rất thích đổi điện thoại nhưng giờ thì không

bk9sw
25/3/2020 4:29Phản hồi: 260
[Chia sẻ] Mình từng rất thích đổi điện thoại nhưng giờ thì không
Bạn thuộc team mua smartphone theo trào lưu? Là fan của một hãng nào đó? Mua vì công nghệ? Thích đồ độc lạ hay chỉ đơn thuần là mua để có cái mà dùng? Bản thân mình từng là một người rất thích chơi smartphone, từng chơi theo trào lưu, từng là fan của một hãng, từng mua vì công nghệ mới, lại rất thích những chiếc máy độc lạ. Tuy nhiên đến nay, mình không còn giữ được cái "lửa" để chơi smartphone nữa. Mọi thứ đang quá bão hòa. Dưới đây là câu chuyện của mình:

Mình khởi đầu với Windows Mobile và O2!


O2_Xda_Exec.jpg
Xưa giờ chắc anh em thấy mình hay viết về laptop, về PC, nói chung chẳng liên quan gì lắm đến smartphone, lâu lâu thì có vài bài trên tay với đánh giá chi tiết nhưng thực lòng chia sẻ rằng: mình đến với Tinh Tế với nhiệm vụ lúc đó là mod của box Windows Mobile - một hệ điều hành cực kỳ huyền thoại của Microsoft và cũng được xem là 1 trong những hệ điều hành dành cho thiết bị thông minh đầu tiên vào thời điểm đó bên cạnh PalmOS, Symbian OS và BlackBerry OS. Mình bén duyên với Windows Mobile kể từ năm 2004 khi có thằng bạn đem qua nhà khoe một cái điện thoại kỳ lạ mà lúc đó lại nghĩ là kim từ điển. Nó là O2 Xda Exec (HTC Universal) - đây cũng chính là chiếc O2 đầu tiên mà mình mua, mua lại của hắn do hắn kẹt tiền cá độ đá banh.

Sau này khi sinh hoạt trên Tinhte.vn thời forum là chính thì mình cũng được tiếp xúc với nhiều anh em hơn và biết đến nhiều dòng máy chạy Windows Mobile hơn. Lúc đó thật sự rất ghiền O2 hây chính xác là PDA/PPC và mình cứ bán rồi đổi nhiều dòng máy khác nhau, số lượng nhiều không thể nhớ hết bởi có nhiều chiếc điện thoại mình chỉ dùng vài tuần rồi lại đổi. Anh em khi xưa chơi máy cũng sang tay nhau là chính.

T-Mobile_MDA_VarioII.jpg

O2 kỳ thực là tên của nhà mạng O2 của Anh, hãng đứng đằng sau những chiếc điện thoại O2 vẫn là HTC. Thời đó có cái thú là dù cùng một cái tên mã nhưng phiên bản làm cho nhà mạng này lại khác đôi chút so với nhà mạng kia thành ra mình mua điện thoại cũng theo phiên bản nhà mạng như vậy. Chẳng hạn mình rất thích con T-Mobile MDA Pro - nó chính là O2 Xda Exec hay HTC Univeral nhưng có màu trắng, bàn phím hồng rất điệu. Hay chẳng hạn như cái T-Mobile Vario II, nó là chính là AT&T 8525 hay HTC Hermes nhưng phiên bản của T-Mobile đẹp hơn của AT&T.

Năm 2008 cũng là thời điểm mà nhiều hãng làm điện thoại chạy Windows Mobile bởi lúc đó nếu nói về hệ sinh thái phần mềm, vọc vạch ROM bởi các tay cooker từ xda-developers. Thêm nữa các thiết bị chạy Windows Mobile đa phần đều hỗ trợ cảm ứng điện trở với cây bút chọt chọt nên nó vẫn thời thượng hơn.

LG_Expo.jpg
Nếu anh em chơi Windows Mobile thời đó thì hẳn còn nhớ những cái tên cũng đình đám không kém bên cạnh HTC như ETEN Glofiish, i-mate và thậm chí là Samsung, Sony, Toshiba và LG, mình đều từng kinh qua những chiếc điện thoại chạy Windows Mobile của Samsung và LG như Samsung Omnia hay LG Expo, với Sony mình từng xài rất lâu chiếc Xperia X1.

Ghiền bàn phím vật lý!


Tuy nhiên, có một điểm chung trên những chiếc điện thoại mình mua thời điểm đó là ngoài việc chạy Windows Mobile thì chúng hầu hết đều có màn hình cảm ứng và đặc biệt là bàn phím QWERTY vật lý. Thật vậy, mình ghiền bàn phím QWERTY vật lý hơn bất cứ thứ gì trên một cái điện thoại.

Sony_Ericsson_Xperia_X1.jpg
Nếu anh em để ý thì từ thời xưa, những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đều được trang bị bàn phím vật lý bởi về cơ bản bạn khó mà nhập liệu nhanh trên màn hình cảm ứng đơn điểm với cây bút hay ngón tay. Màn hình cảm ứng thời kỳ đó cũng rất nhỏ, toàn dưới 4" thành ra bàn phím vật lý vẫn là vật dường như bất ly thân đối với điện thoại chạy hệ điều hành thông minh, cả Palm, Blackberry, Nokia với Symbian cũng đều trang bị bàn phím QWERTY vật lý cho nhiều mẫu máy của mình.

HTC_Touch_Pro_2.jpg
Mình thích cái cảm giác trượt màn hình ra để lộ bàn phím vật lý, xoay ngang lại để nhập liệu, để chat chit trên những phần mềm huyền thoại như Palringo, IM+ với bạn bè trên Yahoo! Messenger hay lướt web với 1 tay cầm máy 1 tay cầm bút. Nó thật sự là một tác phong quen thuộc của nhiều anh em chơi Windows Mobile khi đến một quán café có Wi-Fi. Trong thời đại Windows Mobile thì HTC Touch Pro và Touch Pro2 là 2 chiếc có bàn phím vật lý thuộc hàng xuất sắc, ngoài ra còn có Samsung Omnia Pro cũng ngon không kém.

Quảng cáo


BlackBerry_Bold_9000.jpg
Song song với Windows Mobile, mình cũng thử nhiều mẫu máy có bàn phím vật lý khác điển hình như BlackBerry Bold 9000 hay ấn tượng nhất vẫn là con 7100v với bàn phím half-QWERTY. Mình dùng cái máy này trong một thời gian khá dài bởi nó có pin tốt, thiết kế đẹp và sóng sánh ngon.

HP_Pre_3.jpg
Palm về tay HP, mình cũng từng thử qua Palm Pre 2 và Pre 3 là cái cuối cùng. Thông qua Palm và WebOS thì mình bắt đầu hình dung về một hệ điều hành di động của tương lai với bàn phím vật lý song song với màn hình cảm ứng, giao diện cực kỳ tối ưu cho thao tác chạm và nhiều thứ viễn tưởng khác. Tiếc là WebOS đã không được đầu tư đúng mực và xuất hiện quá trễ. Cái chết của nó cũng giống như BlackBerry 10 (QNX) bởi thị trường lúc đó có quá nhiều hệ điều hành di động.

Khi iPhone xuất hiện, mình lại chọn Android vì nó vẫn còn thiết bị có bàn phím vật lý!


iPhone_2G.jpg
Thật sự mình chưa từng xài iPhone đời đầu, lúc mà Apple ra mắt cái điện thoại mang tính cách mạng đó thì mình vẫn đang xài những chiếc điện thoại chạy Windows Mobile, mình nhớ không nhầm là con Samsung i907 Epix. Windows Mobile lúc đó vẫn sống khoẻ với nhiều hãng làm, Samsung tung Omnia để cạnh tranh iPhone nhưng không bao giờ thành công bởi iPhone có thể nói là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng điện dung, dùng ngón tay để nhập liệu thay vì bút chọt chọt.

HTC_HD2.jpg
Cũng chính vì cái công nghệ màn hình cảm ứng kia mà Windows Mobile sớm trở nên lỗi thời bởi giao diện của nó vốn tối ưu cho dùng bút với mọi thứ đều rất nhỏ thì iPhone lại có một cái giao diện đơn giản, trực quan, biểu tượng to đùng. Thế là các hãng làm máy Windows Mobile bắt đầu chạy đua về màn hình to và nổi tiếng nhất là huyền thoại HTC HD2 với màn hình cảm ứng điện dung nhạy không hề kém so với iPhone.

Quảng cáo



HTC_Dream.jpg
Dù vậy, cái thứ khiến mình cũng như nhiều anh em chơi Windows Mobile để tâm đến cũng thời điểm là Android với chiếc T-Mobile G1 hay HTC Dream. Đúng là một giấc mơ bởi còn gì hơn một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng điện dung dùng ngón tay lại có thêm bàn phím QWERTY vật lý? Ấy vậy mà mình không dùng T-Mobile G1 mà chiếc Android đầu tiên của mình lại là Motorola Milestone, cũng có màn hình cảm ứng điện dung và bàn phím trượt ra mắt năm 2009. Thời đó Motorola quả thật ăn nên làm ra với Android chỉ sau HTC.

Motorola_Droid.jpg
Milestone gặp khá nhiều lỗi điển hình là liệt cảm ứng, mình lại trở lại với HTC với những chiếc điện thoại Android đình đám như HTC Desire và đặc biệt là Desire Z với bàn phím trượt. So về cảm giác bấm QWERTY vật lý thì HTC vẫn làm quá tốt. Thời gian này mình cũng đổi và xài khá nhiều điện thoại Android, chủ yếu vẫn là hàng của HTC và Motorola nhưng dần về sau, chiếc bàn phím vật lý trở thành một thứ không còn phổ biến trên điện thoại nữa.

iPhone đã dạy cho người dùng smartphone cách dùng bàn phím cảm ứng, các hãng làm Android cũng cố gắng chạy theo trào lưu này bằng cách cắt bỏ bàn phím vật lý đi, chuyển toàn bộ thao tác nhập liệu lên màn hình. Trong thời gian này, Samsung với dòng Galaxy có thể nói là bắt chước giống iPhone nhất và cũng từ đây nổ ra cuộc kiện tụng dài hơi giữa Apple và Samsung mãi đến nay mới kết thúc. Không chỉ Samsung mà nhiều hãng khác cũng bị lôi vào cuộc chiến đó.

Windows Phone 7 > 8 > Windows 10 Mobile và cái kết của Windows trên di động:


Đa phần những anh em chơi Windows Mobile với mình khi xưa đều chuyển sang Android bởi nền tảng này vẫn mang lại thú vui vọc vạch phần mềm, cook ROM các thứ giống Windows Mobile xưa. Riêng mình, dù biết Android có nhiều lợi thế và cũng sớm nhận thấy nó sẽ là nền tảng thứ 2 song song với iOS nhưng khi mà giao diện, trải nghiệm trên Android có xu hướng hao hao iOS thì mình lại không muốn dùng Android nữa. Những chiếc điện thoại có bàn phím cứng cũng không còn xuất hiện nhiều nữa khi mà công nghệ cảm ứng, giao diện điện thoại cũng đã tối ưu nhiều hơn cho thao tác nhập liệu bằng đầu ngón tay trên màn hình. Lúc đó mình cảm thấy như là người còn sót lại trung thành với Microsoft và Windows và ngay khi Microsoft ra mắt Windows Phone 7, mình đã lật đật đi tìm mua chiếc đầu tiên bởi thứ thu hút mình chính là một giao diện, một cách sử dụng điện thoại khác thường.

HTC_WP7.jpg
Thật vậy, Windows Phone 7 là nền tảng đầu tiên được Microsoft áp dụng thiết kết Live Tiles với những ô vuông, chữ nhật cỡ lớn vừa có chức năng là biểu tượng để mở ứng dụng, vừa hiển thị nhanh những thông tin bên trong ứng dụng đó. Live Tiles trở thành yếu tố thiết kế cốt lõi của Windows sau này mà anh em thấy đó đến tận Windows 10 trên máy tính bây giờ vẫn còn giữ lại Live Tiles trong Start Menu.

So về độ mượt mà thì Android kém nhất, giật, lag, crash ứng dụng là chuyện như cơm bữa, iOS ổn định nhất và xếp thứ 2 chỉ có thể là Windows Phone. Cũng chính vì tính "đóng" của hệ điều hành này mà các ứng dụng được phát triển cho nó đạt được độ ổn định cao, chất lượng hơn dù không nhiều. Một thứ nữa mà nhiều người dùng Windows Phone đều phải thừa nhận đó là bàn phím cảm ứng tích hợp. Nó xấu hoắc và đơn giản nhưng tốc độ gõ, độ chính xác có thể nói ngang ngửa hoặc hơn iOS.

Thế nhưng những thứ mình vừa nêu cũng là những thứ mà Windows Phone yếu nhất so với 2 đối thủ. Những ứng dụng cơ bản hầu như không có, đến độ YouTube còn không có, Facebook phải tự làm riêng, Instagram cũng không, … nói chung là cực kỳ thiếu thốn ứng dụng. Bàn phím cảm ứng ban đầu cũng không có tiếng Việt và phải mất một thời gian sau đến tận Windows Phone 8 mới có bộ gõ Telex và VNI.

Nokia_Lumia_1020.jpg
Mình đã cố gắng sử dụng Windows Phone nhưng càng dùng càng "đau" bởi đợt đầu tiên, Microsoft bỏ rơi Windows Phone 7 khi nói tất cả máy chạy Windows Phone 7 không được cập nhật lên Windows Phone 8 do phần cứng không tương thích. Lên Windows Phone 8 rồi thì chuyện cập nhật cũng đỡ hơn, được lên hẳn Windows 10 Mobile nhưng cái còn đọng lại trong lòng mỗi người dùng Windows Phone là sự thiếu thốn trầm trọng về ứng dụng, những cái tụt hậu so với Android hay iOS đang phát triển như vũ bão. Microsoft đã cố, hãng làm ăn chung với Nokia để ra nhiều máy hơn, điển hình như flagship một thời Lumia 1020 nhưng rốt cuộc sân chơi chỉ còn 2 người, các hãng khác đều bỏ đi do không chịu được sự ưu ái thiên vị của Microsoft cho hãng điện thoại Phần Lan. Vậy là Windows 10 Mobile - phiên bản cuối cùng của Windows trên di động bị bỏ rơi và giờ nó dù vẫn được Microsoft hỗ trợ nhưng chỉ dành cho một số thiết bị nhất định, chủ yếu dùng trong mảng doanh nghiệp.

Trở lại với Android, mua chiếc iPhone đầu tiên và tìm niềm vui mới:


Sau thời Windows 10 Mobile, mình cảm thấy chán ngắt với thế giới di động bởi điện thoại nào cũng hao hao nhau với thiết kế dạng thanh. Cuộc đua về cấu hình giữa những hãng làm điện thoại Android cũng gay gắt hơn nhưng mình lại không thích chạy đua như vậy bởi cấu hình là thứ chóng lạc hậu nhất. Mua thì phải mua trải nghiệm, mua tính năng chớ cấu hình thì không hẳn. Vì vậy mình vẫn giữ lại chiếc điện thoại Windows cuối cùng lúc đó là Lumia 950XL để xài qua ngày, nó vẫn rất tốt, rất mượt và đặc biệt là chụp hình đẹp.

LG_Nexus_5.jpg
Thực sự thì kể từ khi Lumia 1020 ra mắt, thế giới điện thoại đã bắt đầu được nhen nhóm trào lưu điện thoại chụp ảnh đẹp. Lumia 1020 hay 808 PureView chạy Symbian cuối cùng cũng là những chiếc máy "lạc dòng" bởi thứ họ mua không phải là nền tảng hay thiết kế điện thoại mà là cái chất hình của nó. Và rồi mình quyết định mua thêm một chiếc điện thoại Android để xài cho kịp thời đại. LG Nexus 5 - đây cũng là chiếc Nexus mình xài lâu nhất. Nexus 5 mang lại trải nghiệm Android thuần, được cập nhật lâu nên mình dùng đến bản cập nhật Nougat là bán lại vì nó có 2 lỗi: pin chuối và camera hay bị đơ. Sau Nexus 5 mình có dùng thử Nexus 6 nhưng không thích vì màn hình xấu quá.

Xiaomi_Mi4.jpg
Chiếc Android tiếp theo là Xiaomi Mi4. Đây cũng là chiếc Xiaomi đầu tiên mình dùng - phiên bản màu đen mà sau này khi bán đi bạn bè mới nói "hiếm lắm đó" :'(. Dùng Xiaomi Mi4 có cái lý do của nó, lúc đó làn sóng bài hàng Trung Quốc rất mạnh nhưng mình thì không theo đám đông, tìm cái mang lại trải nghiệm và MIUI đến thời điểm này vẫn chứng minh rằng nó là 1 trong số những OS tuỳ biến từ Android mang lại trải nghiệm tốt. Thêm nữa là MIUI được Xiaomi cập nhật đều, không như mấy hãng khác hay đem con bỏ chợ sau 1 thời gian ngắn, có khi chưa tới 1 năm. Mi4 không quá xịn nhưng nó chắc chắn và vừa vặn, cấu hình cũng thuộc loại tốt và chạy MIUI mượt ơi mượt.

Sau Sau đó mình được tặng cái ASUS ZenFone 3 đời 2016, một cái điện thoại khá tốt của ASUS nhưng hãng này chưa bao giờ thành công trong mảng điện thoại, có lẽ là do PR kém hoặc suy nghĩ đóng khung của một hãng chuyên làm máy tính. Dùng được một thời gian thì mình tặng lại cái ZenFone 3 cho ba vì màn hình to, ba dễ xài và đặc biệt là: bằng một lý do nào đó, nó chịu được phóng xạ! Thật vậy, ba mình đi xạ trị ung thư và phải cách ly, đem điện thoại nào vào khu vực ba sinh hoạt đều chập chờn hoặc bị khùng, riêng ZenFone 3 lại không 😁.

Mình trở lại với iPhone lúc này đã chuyển sang thế hệ 8 nhưng thứ mình mua lại là iPhone 6s. 1 phần vì mua giùm bạn kẹt tiền với giá rẻ bèo, 1 phần vì nó gọi được FaceTime. Video call bằng Facebook thì chất lượng quá kém, bạn gái xài iPhone nên ưu tiên FaceTime. Đúng là gọi video bằng FaceTime ngon hơn Facebook 69 lần và mình dùng chiếc iPhone 6s đó cũng được 1 năm sau, bạn gái đi lấy chồng, chiếc iPhone 6s cũng ra đi.

Razer_Phone.jpg
Trong khi đang bơ vơ không biết phải xài điện thoại gì thì trong đợt đi dự triển lãm CES tại Mỹ, mình quyết định xuống tay mua Razer Phone. Razer Phone khởi động trào lưu điện thoại chơi game và cùng với nhiều tựa game hay được các nhà làm game phát hành phiên bản mobile như PUBG Mobile thì mình càng có lý do để mua Razer Phone. 1 yếu tố quan trọng nữa tác động đến quyết định của mình là bản thân mình rất thích xài gaming gear của Razer và ấn tượng với thiết kế của chiếc điện thoại này.

Redmi_Note_8_Pro.jpg
Sau gần 1 năm xài thì Razer Phone của mình bị điếc 1 loa, loa rất to, rất ấn tượng nhưng điếc 1 loa thì không thể nghe thoại được. Mình gởi sang Mỹ nhờ bảo hành, sau đó mua lại iPhone X để xài ổn định hơn và xài rất lâu chiếc máy này. Thế nhưng iPhone X vẫn là iPhone, mình vẫn thấy chán dù camera chụp đẹp, trải nghiệm cực tốt và rồi iPhone X cũng được gả cho một người bạn. Hiện tại, mình đang vui vẻ với chiếc Redmi Note 8 Pro, mua ở Đài Loan, giá cũng chỉ hơn 5 triệu. Mình mua nó chỉ vì 1 lý do: nó xài con MediaTek Helio G90T - một con SoC đời mới của MediaTek và mục tiêu là để trải nghiệm xem chip MediaTek có cùi bắp như xưa hay không. Đến nay đã gần nửa năm, mình vẫn hài lòng với nó.

Đến thời điểm này, mình nhận thấy thói quen sử dụng điện thoại của mình đã thay đổi. Nó thay đổi theo xã hội, theo trào lưu, theo xu hướng con người tương tác với nhau và cả sự nhàm chán. Xưa mình thích bàn phím vật lý và từng nghĩ rằng nó là thứ khó có thể thay đổi trên điện thoại nhưng giờ khi công nghệ màn hình cảm ứng và giao diện sử dụng trên smartphone tốt hơn, xu hướng điện thoại mỏng dần đi thì bàn phím vật lý đã không còn đất sống. Mình không biết anh em khi mua smartphone quan tâm đến điều gì, liệu có cái gì khác ngoài màn hình to, camera đẹp, pin lâu hay thiết kế máy đẹp hay không? Với mình, điện thoại giờ na ná nhau, nhu cầu sử dụng thì một chiếc smartphone tầm trung đã có thể đáp ứng tốt.
260 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuvantinh
TÍCH CỰC
4 năm
Đã sử dụng cả window mobile, android, blackberry os và giờ thấy ios là điểm dừng để đua theo trào lưu. Mấy thứ kia cảm thấy chán một chút rồi. Đơn giản vì nó k đc ngon như Apple làm. Vậy thôi...!
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhlongpe bạn xài làm gì mà cần cả 2 chiếc thế , nge gọi đọc báo ak ?
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@Wheelsman tôi mua con 7 để lên 13.x rồi. con 6 h vứt không.
THANHDATNHUY
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vi_Thang Mình u40 cũng đang thấy Note8 đủ nhu cầu sau hai năm nay. Chỉ tiếc là Samsung ngừng cập nhật Hệ điều hành hơi sớm.
P/s: Mình cũng từng dùng nhiều máy, nhiều hđh gần như mod (thử ios hồi mới ra 6s nhưng chỉ dùng được 6 tháng đổi hđh) hiện tại thì vẫn ấn tượng với Note.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@THANHDATNHUY vâng không biết sao từ đời note8 ra đến giờ em chưa thấy con nào đẹp hơn note8 luôn anh hoặc là do note7 lỗi nên họ thiết kế note8 để gỡ lại . cả gia đình em fan táo toàn bộ táo từ đầu tới chân luôn nhưng phải nói là chưa thiết kế nào làm em mê hơn note8 , SS chia tỉ lệ trên dưới vừa phải cầm vừa tay nói chung mọi thứ từ lúc mua đến giờ chưa bao giờ em hết mê nó em toàn để máy trần cầm nó phê phê
Winphone: Lumia 900, 920, 925, 930
BB: BB9000
Android: Xiaomi mi9
Ios: 3, 4, 5s, 6s, 7, XSM, promax
=))
Kent Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Coca Escanor Đợt vừa h lên 11 pro max tự nhiên hứng thú fold thế là bán đi chơi luôn 😆
Những máy mình liệt kê là đã từ dùng thôi
H dùng mỗi fold à 😁
kiem si
TÍCH CỰC
4 năm
@Kent Vu Dùng fold có khó chịu cái vết gấp ko bác, chụp hình ổn ko, pin thì thế nào :D
Kent Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kiem si Vết đó thì nếu để màn tối hoặc nhìn nghiêng góc chắc chắn thấy, còn về sử dụng thì nếu cầm dọc thì chưa thấy lúc nào sờ vào vết gập bác ạ
Camera thì note 10 series chụp ntn nó chụp y hệt vậy
Pin thì cv vận tải của e dùng tầm 1 ngày k phải đắn đo 😆
kiem si
TÍCH CỰC
4 năm
@Kent Vu cảm ơn bác nhiều 😁
hoangthe186
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kể mình có nhiều tay, nhiều chân, và nhiều túi thì mỗi loại mỗi hãng sẽ dùng một cái (mà có hãng phải dùng đến mấy cái ấy 😁 :D ) Blackberry có cái riêng và hay của nó, androi cũng có cái hay. IOS thì mình cũng đang dùng (nhưng làm máy phụ) vì nó đơn giản, dễ dùng và nhiều ứng dụng hỗ trợ. Có điều kiện nữa thì, mình vẫn thích tháng đổi máy 1 lần :D :D :D để bọn sản xuất chóng mặt không kịp ra sản phẩm mới cho mình đổi thì thôi.
hainm0408
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangthe186 Trước đây ham hố có nhiều máy để dùng, giờ chỉ cần 1 máy đáp ứng tốt nhu cầu của mình là đc
Trước thích nhất BB, còn nhớ gom góp để mua con bold9900 nó cực khổ như nào. Đến giờ vẫn giữ để làm kỉ niệm 1 thời chắt bóp để thoả mãn sở thích :3
ndohoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài hay và nhiều cảm xúc quá. Giờ thích nhất đọc bài của bác Khoa trên Tinh tế. Các mod khác viết chán, toàn câu view, viết lan man ba lăng nhăng.
@ndohoa giờ đúng toàn bài xàm. Mấy bài chia sẻ ntn hay mấy bài thủ thuật rất thiếu so với hồi trước.
Unmei
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndohoa dù bài có hơi dài nhưng đúng chất review của tinh tế, không hiểu ai nghĩ ra cái kiểu "Bạn muốn post 1 cái tus giống thế này, click vào đây" ôi dồi ôi ko thể nào ngửi được. Lại còn thường xuyên đưa lên trang chủ nữa chứ
@ndohoa công nhận bài này hay và cảm xúc khá chân thật
@ndohoa Lại thêm coment đầu của bạn gì 81 ấy nữa thì tuyệt cmn vời
Mình bắt đầu cũng từ O2 Atom Life năm 2007, cũng là năm vào trang tinhte để tìm hiểu vọc vạch.
Tới 2010 thì chuyển qua iPhone 4, 2012 là iPhone 5 tới 2014 bị mất thì đổi gió qua Blackberry Z10, 2015 chuyển qua Blackberry Priv.
Từ 2018 thì sử dụng Nokia 7 plus tới giờ và cũng chưa có hứng để chuyển qua cái khác ngay thời điểm Covid như này.
Coi như đã vọc hầu hết các hệ điều hành rồi, giờ già nên chuyển qua thú vui khác 🤣
IMG_20190825_114005.jpg
@nuhuta Công nhận no7+ mượt mà 😅 mình mua gần 2 năm giờ vẫn thấy ok
211
CAO CẤP
4 năm
Nhớ 1 thời dốc hết tiền bỏ heo quất cái BB 9800, xong bán tháo đổi qua Win phone với Dell Venue Pro.
Được thời gian chịu không nổi cái kho ứng dụng nghèo nàn, lại chia tay để qua android HTC One X+, xài tới độ máy nát mới qua iOS 😁
Qua 3 đời iPhone từ 5S, 6S, 7 thấy nhớ android quá lại mới quất thêm cái Xiaomi Mi 9T Pro, cho đủ bộ 2 hệ điều hành. Cái này bổ sung cho cái kia 😋
Nắp trượt hay bị lỗi đứt cáp lắm
bienlyber
TÍCH CỰC
4 năm
Tổng số máy đã xài chắc phải hơn 70 cái, thể loại nào cũng kinh qua. Như kiểu niềm vui vậy, nhưng dạo này bớt rồi, ipX xài đã 2 năm hơn chán chả buồn đổi + BB 9900 nhận tin nhắn thế thôi.
Vẫn dính với blackberry passport vì bàn phím, iphone samsung tuy công nghệ ko phải bàn cãi nhưng vẫn thiếu " chất "
cuderth
TÍCH CỰC
4 năm
cứ cái iphone nào vừa túi tiền thì mua, dùng đến khi hỏng/mất/muốn lên đời thì lại mua cái iphone mới 😃 đơn giản thế thôi.
Trước 1 năm thay mấy cái máy để vọc. Giờ tuy mỗi năm vẫn thay 1 cái điện thoại nhưng cảm giác ko háo hức như ngày xưa nữa rồi 😃
@vipmapperf2 Giờ thì giống nhau hết rồi còn đâu, thậm chí flagship với mid-range tính năng còn chả khác biệt mấy. Cơ bản là chọn Android hay iOS thôi.
@haichin Dùng đến ip đến ip xsm giờ lại chuyển sang note 10+ lại thấy hay hay 😃
Nhiều tiền có khác mua bao máy ah
Mình cũng muốn đổi nhưng méo có tiền
peterpan80
TÍCH CỰC
4 năm
mình khá giống bác chủ...trước thích đổi đt liên tục...
nhưng khác cái nguyên do: "trước khi lấy vợ tiền mình nhiều lắm, nhưng giờ thì không"....
😆)))
Dungluong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Winphone: lumia 520
BB: 8700
Android: note 7
IOS: 7 +
@Dungluong87 Trải nghiệm đủ các hệ điều hành
Dungluong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthanh255 H dùng cái 7+ gần 3 năm rồi chắc còn lâu mới đổi
cũng một thời lên đời nhanh như chong chóng, giờ an phận với con X, chờ iphone 12 hoặc 13 gì đó thì tính đổi chứ giờ điện thoại thiết kế bão hòa lên đời cao hơn trải nghiệm nhanh hơn nhưng mà thiết kế vẫn vậy
Thời gian sao tàn nhẫn quá, hồi đó nghèo đâu có tiền, giờ đỡ nghèo rồi, không quay lại được.
@tichchu2203 Không ước khôn như bây giờ và trẻ như ngày xưa mà làm được nhiều thứ hơn
ngày trước thấy thằng bạn có con e72 thấy to vật vã, giờ thì thấy nhỏ xíu 😂
Mình ghét apple ghét iphone ipad vì dùng xong chả muốn dùng dt nào khác ở hiện tại. Dùng android cứ giật vuốt cứ bị đứng ko có độ mượt độ nẩy như ios.
@QXPro còn xài galaxy Y hả bạn?
Ca Lem Dua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zzvilzz 😆 thớt này phải xài thử con pixel 4 xl mới thấy nó nhanh như cách người yêu cũ trở mặt.
daltondo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuong_pham 208 Từng dùng note2 và sau 2 năm nó bắt đầu lag rồi qua sony xz1s mới nhất ra 6 tháng mà xài android mấy ứng dụng ko hồ trợ nhiều và ổn định như iphone thôi. Sự thật mà. Cpu nhanh mà maya cái hiệu ứng ko ra hồn thì chi tốn tiền vậy.
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@QXPro công nhận SJ cực kỳ tinh tế tỉ mỉ. iPhone 2 đời đầu khi xoay trục ngang dọc đã có hiệu ứng. đến nay nhiều máy android khi xoay vẫn chỉ có hiệu ứng nháy tắt, mở lại.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019