Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Lenovo Q27q-10: Màn hình đa năng, vừa lòng cả dân thiết kế lẫn game thủ

TTKM
26/3/2020 8:1Phản hồi: 53
[QC] Lenovo Q27q-10: Màn hình đa năng, vừa lòng cả dân thiết kế lẫn game thủ
Người dùng trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa, in ấn hay ngay cả đến game thủ vừa có thêm một lựa chọn đáng giá đến từ Lenovo với model Q27q-10 độ phân giải tới 2K, kích thước 27 inch, tần số quét 75Hz đi kèm thiết kế độc đáo.

Lenovo Q27q-10 gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phần chân đế bất đối xứng lạ mắt, uốn lượn cầu kỳ như một khung tranh. Kiểu dáng này đã hoàn toàn phá vỡ tư duy theo lối mòn truyền thống - phải đặt chân đế ở chính giữa - tạo nên sự phá cách thú vị. Nhờ đó, sản phẩm không còn là màn hình đơn thuần nữa mà còn là một món trang trí nội thất sang trọng ở bất cứ không gian nào.

03_Q27q_Monitor_Modern_Home_edited.jpg
Lenovo Q27q-10 với thiết kế chân đế ấn tượng, độc lạ

Phần chân đế cho phép nghiêng màn hình với góc từ -5 đến 22 độ để tạo một góc nhìn phù hợp theo tư thế sử dụng của người dùng. Trên chân đế có sẵn khớp giữ cáp giúp đi dây gọn gàng, tạo không gian làm việc ngăn nắp, khoa học.

Bên cạnh chân đế độc đáo, Lenovo Q27q-10 còn thu hút với phần viền “mỏng như dao cạo” ở cả 3 cạnh đi kèm tấm nền tràn khung. Hình ảnh hiển thị thoáng đãng, sống động hơn hẳn và tạo cảm như sắp “lao ra” khỏi màn hình, nhất là khi xem phim, chơi game.

Toàn bộ các cổng kết nối của Lenovo Q27q-10 được đặt ở mặt sau, hướng song song với mặt bàn nên dễ dàng cắm cáp. Số lượng kết nối hơi khiêm tốn với chỉ 1 cổng Display Port 1.2 ; 1 cổng HDMI 1.4, bên cạnh 1 cổng xuất âm thanh chuẩn 3.5mm để tiện kết nối với tai nghe hay loa ngoài. Bù lại, sản phẩm tích hợp sẵn loa stereo với công suất 2x3W để nghe nhạc, xem phim tiện lợi. Các nút bấm điều khiển bố trí ngay ở cạnh dưới, có biểu tượng minh họa rõ ràng, dễ hiểu, tiện thao tác.

Q27q_Monitor_Still_life_Photography_edited.jpg
Phần viền “mỏng như dao cạo” khiến hình ảnh sống động, thoáng đãng hơn hẳn

Với kích thước lớn 27-inch, độ phân giải cao 2K QHD (2560 x 1440 pixel), tấm nền IPS, nếu mới chỉ dùng qua các màn hình máy tính Full HD hay thậm chí là TV 4K, bạn sẽ có thể bị choáng ngợp bởi độ sắc nét, mịn màng Lenovo Q27q-10 mang lại. Sở dĩ như vậy bởi khoảng cách sử dụng màn hình máy tính gần hơn nhiều so với khi xem TV, mật độ điểm ảnh lại lớn hơn, chính vì thế hình ảnh 2K trên Lenovo Q27q-10 hiện ra cực kỳ mịn màng, chi tiết.

Các phần text trên website hay file word hiển thị láng mịn, rõ nét, gần như không có hiện tượng răng cưa kể cả với phông chữ rất nhỏ. Không gian làm việc rộng rãi, rõ ràng nhất là khi sử dụng các phần mềm đồ họa như Photoshop, Lightroom hay Premie Pro…Các thanh công cụ, menu được hiển thị gọn gàng vào góc, phần ảnh, video được nới rộng ra giúp cho việc quan sát bao quát hơn hẳn. Nhờ đó, việc chỉnh ảnh, dựng phim cũng nhanh và hiệu quả hơn đáng kể.

Màu sắc ngay từ chế độ mặc định đã thể hiện chuẩn xác, dịu mắt, trong trẻo, độ sáng cao, tương phản tốt, màu đen sâu, nhiệt màu cân bằng, phù hợp cho các công việc thiên về đồ họa như in ấn, thiết kế, blend màu, chỉnh ảnh, dựng phim nhờ độ phủ 99% dải màu sRGB, tương phản 1000:1...

Tần số quét 75Hz kết hợp công nghệ AMD FreeSync, tốc độ phản hồi 4ms góp phần khiến hình ảnh mượt mà hơn, thích hợp cả cho việc chơi game. Độ sáng 300 nits đủ “cân” cả những nơi có nhiều ánh sáng. Cạnh viền mỏng cho phép ghép nhiều màn hình với nhau để tạo không gian làm việc lớn hơn, tăng hiệu quả sử dụng.

lenovo_monitor_Q27q_27.jpg
“Tài sắc vẹn toàn”, đây chính xác là mẫu màn hình mà dân thiết kế lẫn gamer không thể bỏ qua

Màn hình cũng được Lenovo tích hợp sẵn một tấm chống chói, khá hiệu quả trong việc hạn chế hiện tương phản chiếu ánh sáng từ môi trường. Góc nhìn màn hình rộng, không bị biến đổi màu sắc khi nhìn ở các góc nhau. Sản phẩm còn được trang bị khả năng chống mỏi mắt đạt chứng nhận TÜV Rheinland Eye Comfort.

Với mức giá 5.990.000 VND, đi kèm chế độ bảo hành đến 36 tháng, Lenovo Q27q quả là một món hời cho ai đang có nhu cầu “tậu” về cho mình một mẫu màn hình 27 inch 2K “vừa đẹp, vừa to, vừa nét” phù hợp với mọi không gian tại gia hay văn phòng sang trọng, hiện đại.
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bocon1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngon nhỉ, mà không có usb c
vuhahuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bocon1903 không có cổng c thì tiếc quá nhể
:3 màn đẹp vãi chè
Mình thì thích nhất cái chân của Dell. Lên xuống, trái phải, quay ngang quay dọc, rất cơ động !
@Wolfrain Tay robot xai loại nào tốt vậy bạn
@vinh1024 tớ xài loại dởm có 990k thôi, cũng tàm tạm.
NandN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Wolfrain Model nào ngon mà rẻ vậy bạn ? Đang có nhu cầu mua 1 cái xài xoay 960° bao phê hơn cả ultra dell 😃.
@NandN Lên mạng search hãng North Bayou có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên nếu xài tay robot loại 2 màn hình thì phải có không gian đằng sau bàn (không dựa vào tường) để đưa khuỷ tay ra đằng sau thì mới chập được 2 màn hình lại. Nếu muốn gọn thì dùng loại thanh đòn trục đứng mặc dù không linh hoạt bằng nhưng gọn hơn.
nhìn thiết kế độc đáo & hay ghê!!! ^_^
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
cái cổng type-c có vẻ đăt snhỉ, thấy toàn màn cao cấp mới đc trang bị
có phiên bản 24 inch ko nhỉ? đang mún mua 1 cái để dev.
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@#JK Mình nhớ không nhầm thì màn hình này có mã q24q
27" giá 6tr màn hình IPS như vầy là tốt r, k chê đc
dùng macbook pro quen rồi giờ có gắn màn ngoài thì chỉ thích 4K thôi 😆
tiện đây có ae nào dùng con benq el2870u chưa cho mình tí nhận xét với, định làm 1 con mang lên cty làm cho đỡ mỏi mắt mà thấy màn TN hơi ngại
HellNam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vqt907 chuẩn bác, đang nhìn 4k qua 2k thấy nó rỗ vl
Giá vậy ngon rồi, cũng đang nhắm em này mà 27 inch để bàn làm việc lại to quá, với lại quan trọng ko nâng hạ xuống được, nen sẽ chọn dell 2418d thôi, mình thích hạ hết cỡ xuống để cái màn nó ko che hết tầm quan sát của mình, thích hpz23 có thể hạ sát xuống đế, nhìn như cái màn đặt nghiêng trên bàn mà lại tiếc ko phải 2k.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
4 năm
@chipintel_li làm quả dell P27 inch ấy, chân dell quá đỉnh, thiết kế màn cũng khá sang. kg chú tâm vào chất lượng màu thì màn dell P vẩn ok, còn cần chất lượng màu tí lấy dell U, cao hơn lấy dell UP
Giá với thiết kế ok rồi mà cái chân đế này không xoay dọc màn được, hơi chán khoản này.
không có usb-C nhỉ, thiếu sót quá
asuwa
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn đẹp quá, e để xem phim thôi cũng sướng nhỉ.
nhìn trên ảnh demo này đẹp và viền mỏng dính như vậy thôi. xem video trải nghiệm thực tế thì thấy viền màn cũng ko mỏng dính thế kia đâu.. Nhưng tổng thể thì cũng đẹp
POP.Super
TÍCH CỰC
4 năm
Tiếc nhỉ, k có USB-C thì phải :/
Làm màn phụ Mac thì ngon, giá cũng hạt rẻ.
Ganoipho6
TÍCH CỰC
4 năm
đag quan tâm luôn . hy vọng giá bán lẻ k cao quá so với côg bố
cao1004
TÍCH CỰC
4 năm
k có usb hub nhỉ 😔
Giờ hóng con 27 inch, 4K, 144hz mà giá mềm tầm 7 triệu, Ko thôi cứ dùng full Hd cũng vẫn ngon chán
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bomduc Hàng tàu có đó bác, sợ bác...lại chê thôi 😁
@hackpeace Tau thi che la tatt nhien =))
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bomduc Vậy cái ngày mà "con 27 inch, 4K, 144hz giá 7trieu" hàng hiệu DELL LG LENOVO SS VIEWSONIC... gì gì, chắc là...lâu á.
@hackpeace 😆 đồ điện tử có gì mà lâu, thay mốt liên tục; chi tiêu nên hợp lý, iPad laptop điện thoại 2 năm nay tôi chưa mua cái nào cũng vẫn OK

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019