Dolby Atmos hiện đang là người dẫn đầu về công nghệ giả lập âm thanh 3D, tuy nhiên công nghệ giả lập âm thanh mới của Sony được trang bị trên PlayStation 5 cũng thu hút được rất nhiều người chú ý trong đó có cả Dolby Atmos.
Tempest Engine được Sony giới thiệu trong dịp ra mắt máy chơi game PS5 được ra mắt trong tuần qua được giới thiệu bởi kỹ sư trưởng phụ trách âm thanh Mark Cerny. Trong phần giới thiệu, Tempest Engine được xem là một thành tựu trọng đại của Sony, được đút kết từ nền tảng kinh nghiệm và công nghệ của nhiều lĩnh vực âm thanh và hình ảnh khác nhau của hãng.
Khi giới thiệu Cerny cũng đá xoáy Dolby Atmos khi chỉ có thể tái tạo, giả lập được 32 điểm âm thanh trong không gian 3D. Trong khi Tempest Engine của PS5 có thế xử lý đến hàng trăm điểm âm thanh trong cùng không gian cảnh.
Dolby Atmos cũng đối đáp lại khi chính xác thì công nghệ cũng có khả năng giải mã hằng trăm điểm âm thanh đặc biệt được sử dụng trong phim ảnh. Mặc dù có nhiều lời khen dành cho đội ngũ âm thanh của Sony, tuy nhiên Dolby đưa đến kết luận ‘nhiều hơn thì tốt, nhưng chưa chắc là đã tốt hơn”
“Chúng tôi dựa trên những những lời khuyên và phản hồi từ các nhà phát triển các tựa game sử dụng chuẩn Dolby Atmos đầu tiên. Giả lập điểm âm thanh là một công cụ tuyệt vời, tuy nhiên cần có giới hạn về số lượng điểm âm thanh được phát cùng một lúc. Bởi vì khi có quá nhiều điểm âm thanh trong một phân cảnh có thể tạo nên một âm trường hỗn tạp, lộn xộn.”
Mặc dù có nhiều bất đồng về khả năng áp dụng thực tiễn của Tempest Engine, tuy nhiên Dolby Atmos cũng công nhận và lạc quan về sự nỗ lực của Sony. 'Chúng tôi rất hào hứng khi nghe tin Sony đã chính thức tham gia cuộc đua âm thanh đa chiều, họ đã tạo nên một hiệu ứng giả lập âm thanh không gian đa chiều mạnh mẽ cho PS5. Tempest không chỉ là một cái tên hay, mà còn là một trong những tựa game arcade nổi tiếng nhất mà chúng tôi yêu thích.'
Tempest Engine được Sony giới thiệu trong dịp ra mắt máy chơi game PS5 được ra mắt trong tuần qua được giới thiệu bởi kỹ sư trưởng phụ trách âm thanh Mark Cerny. Trong phần giới thiệu, Tempest Engine được xem là một thành tựu trọng đại của Sony, được đút kết từ nền tảng kinh nghiệm và công nghệ của nhiều lĩnh vực âm thanh và hình ảnh khác nhau của hãng.
Khi giới thiệu Cerny cũng đá xoáy Dolby Atmos khi chỉ có thể tái tạo, giả lập được 32 điểm âm thanh trong không gian 3D. Trong khi Tempest Engine của PS5 có thế xử lý đến hàng trăm điểm âm thanh trong cùng không gian cảnh.
Dolby Atmos cũng đối đáp lại khi chính xác thì công nghệ cũng có khả năng giải mã hằng trăm điểm âm thanh đặc biệt được sử dụng trong phim ảnh. Mặc dù có nhiều lời khen dành cho đội ngũ âm thanh của Sony, tuy nhiên Dolby đưa đến kết luận ‘nhiều hơn thì tốt, nhưng chưa chắc là đã tốt hơn”
“Chúng tôi dựa trên những những lời khuyên và phản hồi từ các nhà phát triển các tựa game sử dụng chuẩn Dolby Atmos đầu tiên. Giả lập điểm âm thanh là một công cụ tuyệt vời, tuy nhiên cần có giới hạn về số lượng điểm âm thanh được phát cùng một lúc. Bởi vì khi có quá nhiều điểm âm thanh trong một phân cảnh có thể tạo nên một âm trường hỗn tạp, lộn xộn.”
Mặc dù có nhiều bất đồng về khả năng áp dụng thực tiễn của Tempest Engine, tuy nhiên Dolby Atmos cũng công nhận và lạc quan về sự nỗ lực của Sony. 'Chúng tôi rất hào hứng khi nghe tin Sony đã chính thức tham gia cuộc đua âm thanh đa chiều, họ đã tạo nên một hiệu ứng giả lập âm thanh không gian đa chiều mạnh mẽ cho PS5. Tempest không chỉ là một cái tên hay, mà còn là một trong những tựa game arcade nổi tiếng nhất mà chúng tôi yêu thích.'
Nguồn: PushSquare