Nghiên cứu bảo mật: Mail lừa đảo đánh vào nỗi sợ COVID-19 của mọi người tăng 667% chỉ trong 1 tháng

P.W
27/3/2020 12:54Phản hồi: 22
Nghiên cứu bảo mật: Mail lừa đảo đánh vào nỗi sợ COVID-19 của mọi người tăng 667% chỉ trong 1 tháng
Báo cáo bảo mật mới của Barracuda Networks cho biết, kể từ cuối tháng 2/2020 tới nay, những vụ tấn công người dùng bằng thư điện tử với nội dung liên quan tới đại dịch COVID-19 đã tăng tới 667%. Trong bản báo cáo có tên “Threat Spotlight: Coronavirus-Related Phishing”, Barracuda Sentinel đã phát hiện ra 467.825 vụ dùng email lừa đảo để chiếm đoạt thông tin cá nhân hoặc lừa tiền của người dùng nhẹ dạ từ ngày 1/3 đến 23/3.

Barracuda Sentinel nhận thấy, có ba dạng lừa đảo chính liên quan tới virus corona: Lừa tiền, giả mạo thương hiệu và lừa đảo qua thư điện tử doanh nghiệp. Báo cáo này cho biết những email lừa đảo đều dùng chung một chiến thuật, đánh thẳng vào nỗi sợ của mọi người trước đại dịch COVID-19, giữa lúc các quốc gia phải đau đầu đưa ra những chiến dịch và biện pháp ứng phó, phòng chống và ngăn chặn tốc độ lây lan của chủng coronavirus mới.

Theo Mashable
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
các hacker rất biết cách lợi dụng thời điểm thế giới hoảng sợ vì covid19
Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tokylo cái này là spam chứ hacker gì ở đây bác
Bớt sân si lại thì đỡ bị lừa.
cổ nhân đã có câu NGỜ U thì chết chứ bệnh tật j
@hung.nexus Chủ yếu lợi dụng mấy người trung tuổi biết ít về công nghệ thôi.
@hung.nexus Cho hỏi thanh niên đã phải điền vô tờ khai y tế chưa ? nếu điền rồi thì nghĩ xem thông tin cá nhân của bồ sẽ được mang đi đâu và bán cho ai.
@Pentanol chưa bao giờ điền nhoé, thông tin thuê bao điện thoại còn cho 1 người đứng tên chục số nghĩ j đi điền tờ khai y tế
Rất biết lợi dụng cơ hội luôn
Bà mẹ mình nghỉ hưu ở nhà không có việc gì làm nên suốt ngày lên mạng. Dạo gần đây vì cái dịch này mà share tùm lum mấy link tào lao. Có ngày share nhầm link virus thì lại mệt 😔 Mấy cái lừa đảo này chủ yếu đánh vào tầng lớp người trung niên và có tuổi, những người ít kiến thức về mạng nhưng lại thừa thời gian để lân la tìm tin tức.
Nội cái vụ phong toả thành phố thôi mà bà đã share tới tận 3 lần rồi. Lần nào mình nói cũng cứ cãi "share cho người ta biết mà phòng, thật thì tốt mà không thật cũng chẳng hại ai", haizzzzzz.
@Wolfrain ở VN tầng lớp trễ cũng dễ bị nữa vì thường thì họ ít trang bị kiến thức nên dễ bị lừa
@Wolfrain Mấy cô mấy mợ mình cũng vậy, ngày nào cũng share tùm lum nguyên list messenger, gặp ngay virus thì lại đống người dính. :(
@Wolfrain Nên cổ vũ, ủng hộ người share thông tin bạn ạ, để họ lên phường nộp tiền cho bớt nguy hiểm đi chứ biện pháp nói mồm hay giảng giải không ăn thua, nó cứ phải có tí hình sự, kinh tế táng vào mới giáo dục được.
@Pentanol Mẹ tớ lên phường nộp tiền thì cũng là tiền tớ bỏ từ túi ra nộp thôi 😆
@Wolfrain Nếu vậy bạn nhờ CSKV đến tận nhà làm việc, đánh đòn tâm lý là các cụ sợ ngay.
adsadas
ĐẠI BÀNG
4 năm
Loài người thật đáng sợ .
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cơ hội tốt cho tin tặc, nhốt hết kó đi
App Mail mặc định của iPhone có cái dở là nó hiện địa chỉ ng gửi ở dạng rút gọn. Phải copy ra Note mới biết địa chỉ thực sự của ng gửi nên rất dễ nhầm lẫn nếu k cẩn thận. 😷
@from team b with love Rất không thích iPhone ở cái app Mail. Cài Gmail, nó không phân loại mail chính, quảng cáo, mạng xã hội. Nên thư nào đến nó cũng báo có thư mới. Giờ app báo hàng ngàn mail chưa đọc, toàn thư quảng cáo.
lợi dụng cơ hội quá
nnn1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
tuy website về công nghệ, nhưng nói về đạo lý, pháp lý thì nên tóm bọn này rồi phát án nặng nhất. Pháp luật còn chưa nghiêm thì cái ác còn lộng hành.
Đội lốt người mà
Tận dụng đúng thời điểm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019