Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 30/03

Hassler
30/3/2020 1:19Phản hồi: 161
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 30/03
Chính phủ Việt Nam khẳng định không có chuyện cách ly hay phong tỏa toàn bộ Hà Nội hay Tp.HCM. Hà Nội đang chờ nốt các kết quả xét nghiệm và tiếp tục khoanh vùng những người đã đến và đi tại Bệnh viện Bạch Mai. Đến sáng nay đã phát hiện thêm 6 ca đều là nhân viên của công ty cung cấp nước sôi cho bệnh viện Bạch Mai. Việt Nam đã có 194 ca nhiễm. Số ca nhiễm virus trên thế giới đã vượt ngưỡng 700 nghìn ca.



- Số người tử vong 33,958 hôm qua là 30,780 tăng 3,178 người

- Số người nhiễm 721,584 hôm qua là 662,073 tăng 59,551 người

- Số người hồi phục 151,004 hôm qua là 139,426 tăng 11,578 người.



Tình hình Việt Nam


- Thủ tướng đích thân chỉ đạo Bộ Y tế và Bộ Công an cùng phối hợp xử lý trường hợp khai không trung thực về lịch sử đi lại của bệnh nhân 178 để làm gương răn đe giáo dục người khác.
- Bệnh viện Bạch Mai lo ngại có những cán bộ, nhân viên y tế mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính và đã trang bị bảo hộ đầy đủ nhưng đang bị yêu cầu cách ly tại nhà, ảnh hưởng đến công việc chuyên môn bệnh viện, kiến nghị nhân viên xét nghiệm âm tính không phải cách ly.
- Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai lập danh sách những cán bộ, nhân viên y tế cần phải đến bệnh viện, sau đó cung cấp cho chính quyền địa phương sở tại. Bộ đã thống nhất, nếu F1 âm tính thì F2 không phải thực hiện cách ly.
- Bệnh viện Đa khoa Saint Paul đã cách ly toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân do bệnh nhân 175 nhiễm ở Bạch Mai có qua Saint Paul thăm con bị tai nạn.
- Hôm qua có thêm 1 ca trốn cách ly mặc dù chưa làm xét nghiệm tại Tây Ninh, đã được cảnh sát đưa lại về trại. Trong những ngày qua, hàng loạt trường hợp ở Kiên Giang, Gia Lai, Hà Nội, Đà Nẵng... trốn khỏi khu cách ly tập trung. Những người này được cảnh sát kịp thời tìm thấy, đưa trở lại cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tình hình quốc tế


- Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch là khu vực Lombardy tại Italy cho biết số ca nhiễm và tử vong đang giảm chậm dần, một tín hiệu cho thấy có thể dịch đã đạt tới đỉnh tại đây. Hiện Italy đứng thứ 2 thế giới với sát mức 100 nghìn ca nhiễm và 10,779 ca tử vong.
- Tây Ban Nha đến sáng nay vượt ngưỡng 80 nghìn người nhiễm, dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc trong ngày hôm nay để chiếm vị trí số 3, số ca tử vong là 6,803 ca.
- Các nhà sản xuất máy thở ở Anh cho rằng họ sẽ không thể làm kịp nhu cầu khoảng 30 nghìn máy thở khi nước này tới đỉnh dịch trong vòng 2 tuần tới. Nước Anh đang có khoảng 8 nghìn máy thở, còn thiếu đến khoảng 22 nghìn máy nữa.
- Nhiều bác sỹ tại Anh đang lo không biết nếu họ tử vong trong lúc chữa trị cho người bệnh thì gia đình của họ sẽ được bồi thường như thế nào do chính phủ chưa làm rõ việc này. Số ca nhiễm và tử vong thì vẫn tăng nhanh với gần 20 nghìn ca nhiễm và 1,228 ca tử vong.

Quảng cáo


- Ireland thông báo có 10 ca tử vong và 200 ca nhiễm mới trong 1 ngày. Hiện đã có 2,615 ca nhiễm và 46 ca tử vong.
- Pháp đã có 40,174 ca nhiễm và 2,606 ca tử vong. Trong số những người đang phải điều trị tích cực có 34% dưới 60 tuổi; 64% ở độ tuổi 60-80; có 60 thuộc diện trẻ dưới 30 tuổi.
- Đức đang có 62,095 ca nhiễm và 541 ca tử vong. Bộ trưởng tài chính bang Hesse, Thomas Schäfer, đã tự sát trước sức ép của việc tái thiết nền tài chính nước này trong thời điểm hiện tại và trong tương lai khi dịch đi qua.
- Tại Hà Lan đã có nơi các bác sỹ phải gọi điện hỏi trước các bệnh nhân có tuổi của mình trong trường hợp họ bị bệnh thì họ có muốn ở nhà với nguy cơ sẽ chết tại gia thay vì đến bệnh viện hay không. Hiện Hà Lan đã vượt ngưỡng 10 nghìn người nhiễm và có 771 ca tử vong.
- Serbia thông báo sẽ kéo dài thêm thời gian giới nghiêm, những người già trên 65 tuổi tuyệt đối không ra khỏi nhà, trừ khi đi mua đồ ăn. Serbia đã đóng cửa biên giới, nhưng nếu có ai về thì sẽ phải bị cách ly bắt buộc 24 ngày.
- Nga tiến hành phong tỏa khu vực thủ đô Moscow từ hôm nay. Người dân không được phép ra khỏi nhà trừ khi đi khám bệnh, đi ra của hàng hay nhà thuốc gần nhất, hoặc đi làm nếu họ đang làm việc ở những nơi cung cấp dịch vụ thiết yếu. Nếu có dắt thú nuôi đi dạo thì chỉ được đi trong vòng 100m quang nhà. Chính phủ Nga hỗ trợ khoảng $250 cho mỗi người dân bị thất nghiệp trong đợt này. Cả nước Nga hiện có 1,534 ca nhiễm và 8 ca tử vong.
- Chuyên gia cố vấn cho Nhà Trắng về dịch bệnh Anthony Fauci cho biết nước Mỹ có thể có đến hơn 100 nghìn ca tử vong và hàng triệu người nhiễm covid-19 nếu không tính các bước chống dịp tiếp theo kịp thời. Hiện Mỹ đang dẫn đầu thế giới về ca nhiễm, có đến hơn 142,106 ca, số tử vong cũng theo số nhiễm tăng nhanh.
- Tổng thống Mỹ đã quyết định kéo dài hướng dẫn cách biệt cộng đồng cho đến cuối tháng 4. Những người nào không tuân thủ sẽ bị phạt từ $250 đến $500.
- Vợ thủ tướng Canada thông báo bà đã có kết quả âm tính với virus, hiện ông này vẫn đang tự cách ly ở nhà cùng với 3 con, vẫn điều hành công việc qua mạng và họp báo trước cổng nhà hàng ngày. Nước này cũng gửi lại đính chính cho biết số người dưới 40 tuổi do covid-19 chỉ là 13% không phải 30% như thông báo trước đó.
- Các đảng phái tại Venezuela sẽ tạm gác lại mâu thuẫn chính trị để cùng hợp sức dập dịch trước. Đó là lời của lãnh đạo đảng được phương Tây ủng hộ do ông Guaido dẫn đầu phát biểu.
- Costa Rica có 19 ca nhiễm mới trong 1 ngày, tổng số ca nhiễm ở nước này là 314 ca. Hai nước láng giềng là Bolivia and Uruguay đều thông báo có ca tử vong đầu tiên do covid-19.
- Honduras kéo dài lệnh giới nghiêm cho đến ngày 12/4

Quảng cáo


- Ai Cập ban hành lệnh giới hạn mức rút tiền trong 1 ngày đối với cá nhân và công ty do lo người dân rút tiền ồ ạt.
- Syria thông báo có ca tử vong đầu tiên, nước này mới có 9 người nhiễm virus SARS-CoV-2.
- Saudi Arabia thông báo có 4 ca tử vong mới và 96 ca nhiễm trong ngày hôm qua, đưa số tử vong lên thành 8 ca và tổng số ca nhiễm virus là 1,299. Quốc gia Trung Đông này tiếp tục thắt chặt việc đi lại để ngăn lây lan virus, một trong những biện pháp đó là ngăn toàn bộ người dân ra vào thành phố quan trọng Jeddah.
- Kuwait có 20 ca nhiễm mới trong ngày, tổng số ca nhiễm hiện tại là 225 người.
- UAE hôm qua có 1 ca tử vong và 102 ca nhiễm mới, tổng số hiện có 3 ca tử vong và 570 ca nhiễm.
- Nigeria phong tỏa thành phố Lagos và thủ đô Abuja sau khi nước này có 1 ca tử vong và 97 ca nhiễm virus.
- Zimbabwe chính thức cho phép sử dụng ngoại tệ trong giao dịch để chuẩn bị vài ngày tới sẽ cho đợt phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày.
- Nhiều công ty đang tính chuyện tự động hóa bộ máy sản xuất của mình để hạn chế người làm trực tiếp do có quá nhiều lệnh cách ly được đưa ra làm công nhân không thể đi làm như bình thường.
- Các nhân viên Amazon tại khu Staten Island, New York dự kiến sẽ tuần hành biểu tình đề nghị Jeff Bezos đóng cửa kho tại khu vực này để khử trung toàn bộ kho và để trả lương cho họ đúng hạn.
- Hãng chuyên phát hành thẻ ghi nợ quốc tế VISA đề nghị kéo dài thời gian tài trợ cho những đôi và những vận động viên thi đấu Olympic và Paraympic đang nhận tài trợ của hãng cho đến năm 2021.

161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

So với tốc độ của thế giới, Việt Nam vẫn đang tạm thời phần nào làm tốt! Hi vọng số người khỏi bệnh sẽ tăng nhanh và hệ thống y tế không bị quá tải!
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenvanduy7493k45pda đợt này cấm mở cửa hàng, cấm tụ tập, họp hành trong nửa tháng. Chắc cp đang quyết liệt. Hi vọng nửa tháng nữa sẽ ổn như hồi tháng 2. VN mà toang như châu Âu chắc chắn loạn lạc hơn châu Âu nhiều.
@Daoket Phải lựa chọn giữa mạng người và kinh tế! Người Việt dám chơi thả cửa thì chấp nhận vài triệu người ra đi, nó có thể quét sạch 90% người già và bệnh tật! Nên phải chọn đánh đổi kinh tế là điều sáng suốt! Vì như Bill Gates nói, thì dù ông có níu kéo kinh tế mà thả dịch, thì kinh tế cũng ko nên nổi, ông bảo người ta cứ đi ăn đi chơi cho thoả mái, nhưng người ta sợ chết, sợ người thân chết thì họ cũng ko bao giờ đi! Nên chung quy lại, chặn dịch ngay từ đầu 1 cách quyết liệt như VN là hoàn toàn chính xác!
@matter 1,2 ngày tới sẽ có phương án quyết liệt hơn bây giờ, bạn chờ thêm thông tin nhé
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Daoket Quán này muốn đi lối mòn của Châu Âu. Phạt gì giống như gãi ngứa.
image.jpg
toolkit
CAO CẤP
4 năm
số ca nhiễm mới được phát hiện tại Mĩ tăng rất nhanh, chiếm 1/3 số ca nhiễm mới toàn cầu trong khi đó Mĩ vẫn không muốn phong tỏa các tâm dịch new york, new jersey, washington ...
@Hoang_HaoMinh Mong mỏi quá.
@Hoang_HaoMinh hô hào 😃))
@Hoang_HaoMinh Dự đến cuối tuần này tổng số ca của Mỹ = 3 bạn đằng sau cộng lại. Nói chung giờ chỉ mong các nước cùng nhanh chóng khống chế được thôi, chứ họ chết mình cũng tàn
Bác 178 đi rồi, khỏi virus có khi vào trại luôn. Hy vọng Bệnh viện Đa khoa Saint Paul không vấn đề gì, toàn bệnh viện tuyến cuối mà thành ổ dịch thì toang hẳn.
@WXYZ Treo cổ vài thằng như 178 thì mới nghiêm túc được
@anxongjong ... ở nơi công cộng như thời trung cổ thì mới nghiêm túc được
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuy HN và HCM ko phải gọi là phong tỏa nhưng cũng tiệm cận rồi. Lần này mong VN sẽ lại là nước đi đầu trong chặn đứng dịch bệnh như Sars
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khải đập chai Thà như thế. Thà mạnh tay 1 lần mà dứt điểm còn hơn nhây nhây như châu âu với mỹ thì khốn khổ đấy bạn. VN mình ko giàu bằng tụi nó nên cố gắng hạn chế tối đa trước khi quá muộn
@Hoang_HaoMinh Đội 3 vạch giờ đang lo thiếu test kit với máy thở bác ơi! Hôm rồi CNN đưa tin một anh hơn 40, vì chưa đủ triệu chứng nên đến khi ngất cụ nó trong nhà tắm mới được đưa đến BV. Bác sĩ bảo là mày không bị Covid đâu vì không có biểu hiện nhưng chia buồn là tao chưa từng gặp ca viêm phổi nào như kiểu thế này. 2 ngày sau kết quả dương tính với Virut. Bác sĩ bảo giờ chỉ còn nước cầu nguyện.
Mình nghĩ cái con virut này về cơ bản cần được điều trị chăm sóc càng nhanh càng tốt, càng để lâu càng dễ chết, kể cả người trẻ!
@khải đập chai 1 khi đã mất kiểm soát thì lúc đó cái mạng giữ ko nổi, chứ nói gì tiền.
LVIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangvjet867 VN đang làm tốt đó khoanh vùng, theo dõi f1,f2,f3 nên đến giờ không cmas hoàn toàn, người lao động vẫn đi làm đc chứ đóng cửa toang như Ý thì kinh tế toang luôn
BN178 được sự quan tâm đặc biệt của thủ tướng rồi, vào tù ra tội 1 cách vô duyên
@magaten Z là bác chưa đọc hết bài báo r
@baby_ghost127 Nói như bạn thì cứ âm tính là xong à, thế thì cần gì phải cách ly 14 ngày , chỉ cần xét nghiệm cái là được, thời điểm xét nghiệm ra âm tính chưa chắc đã là ko mắc bệnh, lúc người ta hỏi thì đéo nói là tôi vừa ở Bạch Mai ra ngay từ đầu, như vậy chẳng là khai không trung thực còn gì
@hung_hy88 Nếu bà đó từ nc ngoài về thì đáng trách. Đây là Bạch Mai nơi bà ấy làm việc, và bà ấy chỉ làm trong đó thôi chứ k phải là ng của BV nữa. Bác âm tính bác lên cty khai báo cách ly 14 ngày giúp mình với! xem cty duyệt k? Hay bác vẫn đi làm
@baby_ghost127 Bác nên phân biệt đối tượng đi từ vùng dịch, lại làm trong khu vực có dịch thì phải như thế nào mới phải xét nghiệm nhé, ngay cả các đối tượng f2,f3,f4 người ta ko phải xét nghiệm cũng cần cách ly tại nhà. Việc làm trong bệnh viện hay người của bệnh viện thì có liên quan gì đến việc phải cách ly hay không hả bạn? Tại sao những người nhập cảnh đã xét nghiệm và phần lớn kết quả âm tính ngay từ đầu mà vẫn phải cách ly 14 ngày, nói như bạn thì có kết quả rồi cho họ về hết chứ giữ lại làm gì, tốn cơm à
Cụm dịch công ty Trường Sinh ở Bạch Mai không biết còn tiếp xúc với bao nhiêu ở bên ngoài nữa, mong là chưa kịp lây lan ra cộng đồng, không thì thời gian khó khăn còn dài lắm. 😔
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Để nâng cao tinh thần chống dịch .. giặc khỏi vỡ .. toang, tặng ae 1 bài lấy hơi. Nếu có bị phạt 10 chai, ae gánh dùm nghe :

Lầu Hoàng Hạc xưa khóc dịch Wuhan nay.

Người xưa cưỡi tiên hạc đi mất
Người nay ôn dịch quấn quanh mình
...
Để lại bơ vơ lầu Hoàng Hạc
Cùng với nỗi oán chợ máu dơi
...
Hạc đi để lại lầu danh tiếng
Dịch lây còn lại khiến người .. run
...
Xa xa uốn lượn sông Dương tử
Gần gần hãi sợ phòng hoá sinh
...
Mây bay bay mãi hoài không dứt
Sông trôi trôi mãi rửa không cùng
...
Trên sông lấp lánh Hán Dương thụ
Núi xa thấp thoáng phòng lab dơi
..
Cỏ thơm mơn mởn bãi Anh Vũ
Đất buồn trắng xoá cốt xương thiêu
...
Ngày xưa xa xứ hỏi nguyên quán ?
Mà nay đau lòng dấu xuất thân !
...
Còn đâu khói tỏa sông thơ mộng
Ám ảnh đâu đây bóng âm binh
...
Chiều nay xa xứ quay về lại
Hán, Khẩu mời chào virus đây
...
trạnh lòng thương tiếc người xa xứ
Uất ức ngậm ngùi kẻ còn đây
...
Trên sông khói sương cố nhân hãi
Dương gian Âm địa, Chúng nhân sầu
...
Cố nhân .. cố nhân sầu thương khổ
Người ơi .. người ơi giọt lệ lòng !!! ??? !!!

... Làm tại quán Cafe cu Hiệp ...
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deslatha Cao nhân này ở phương nào vậy
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@danhluong cao nhân này chuyển google dịch sang làm thơ này
netmax
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deslatha Cao nhân hôm nay bị nhiễm virus rồi à
Đi khám chỉ khai tên tuổi tỉnh thì làm sao mà lần
@Đu Máy Bay chấm com giờ biết đi khai báo tự cách ly thôi
@Đu Máy Bay chấm com Đi khám có tên, tuổi, số đt, cmnd và bHxh
@Đu Máy Bay chấm com Thường nếu khám BHXH thì dễ. Còn khám dịch vụ k biếu có cần CMND không nữa?
@chetdichoroi khám dịch vụ bình thường có ghi địa chỉ tùy thuộc vào mức chi tiết địa chỉ của người bệnh, có trường hợp hoặc ghi sai hoặc nhập vào dữ liệu sai do đó mới cần người dân trung thực, tự khai báo với cơ quan y tế địa phương
hãy tưởng tượng VN giờ đang thế nào nếu ko có tầng lớp trí thức mà thay vào đó là đội ngũ bán hàng online, xe ôm Grab, thợ xây, thợ làm móng ?
Thử hỏi ai sẽ lèo lái con thuyền?
ngocnono
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hoang_HaoMinh không có bằng lái thuyền nên không dám chửi
@Hoang_HaoMinh Tốt hơn hết là bạn nên câm mồm lại để thế giới hòa bình bạn nhé 😃
Sáng nào cũng xem mục này và ún cafe 😆
@Eric Passion Cà phê ở quán hay ở nhà vậy bác?
@VanNhatVina Ở nhà thôi bác, xung quanh đóng cửa hết rồi còn đâu. Mình work from home đc 3w rồi.
@Eric Passion Hôm nay đi đường ghé mua hộp cơm mà không có chỗ nào ngồi ăn cho tử tế. Cuối cùng đành phải dựng xe ở vỉa hè ngồi ăn. Khổ quá.
jlovec
TÍCH CỰC
4 năm
vn ko cách lý tốt. quá tải thì cũng toang. hi vọng dịch ko bùng phát mạnh nữa
nhìn số ca tử vong nước Ý mà phát hoảng, mong VN mình ko sao
pahbhm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Thanh Lâm VN muốn ổn hơn phải làm sao để có đủ năng lực test số lượng lớn, mình nghĩ nếu làm được việc này nguy cơ vỡ trận sẽ thấp hơn nhiều.
Xử lý mạnh tay các trường hợp khai báo không trung thực, trốn cách ly. Không chỉ đối với BN178 mà phải tiếp tục xử lý đối với các trường hợp trước đó.
NDT1910
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love BN17 thì sao?
@boconganh9 30/4 xích 1 thể, hâh 😃
Mấy thể loại trốn cách ly khai báo gian thì cứ tống thẳng vô nhà đá cho nó cách ly trong đó.để nó ko còn ý nghĩ của loài động vật
@tranha_honor Theo mình cứ nhẹ nhàng phạt 50tr nặng 100tr. Rồi còng lưng trả nợ . Như HP đó, các chú công an giao thông phạt xe máy cứ cộng dồn hình phạt lên hơn 1tr sợ xanh mặt nên di đứng lần sau nghiêm chỉnh cực ^^
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tây ban nha lên như diều gặp gió vậy. Chắc nạp card đua top như Mỹ
@hoangvjet867 Bển Anh mới kinh. Nhiễm ko nhiều nhưng tạch lại cao 😔(
@vanthaopham Nó không thể xét nghiệm nên số ca mới là con số đó. Chứ nó mà xét nghiệm diện rộng thì còn nhiều nữa 😆
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lucas_mufc Chuẩn bạn. Mình nghĩ thằng Anh nếu nó tiến hành xét nghiệm bao quát trên diện rộng chắc cỡ mỹ bây giờ ấy. Nghe đâu chính phủ bên đó buông xuôi rồi.Nghĩ mà chán
@vanthaopham bị nhiều lắm nó ko thèm xét nghiệm. có khi cao hơn mỹ rồi. Thủ tướng anh bị rồi
@vanthaopham Tui nghĩ gần nửa nửa nước anh bị nhiễm k chừng
danhluong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khai báo trung thực thì có thiệt gì mình đâu mà vòng vo nhỉ ,mỗi phút mỗi giây chần chừ hoặc gian dối thì nguy cơ lại gây hại biết bao người khác ,nhiều người không có lương tâm
@danhluong Là do không hiểu biết sự nguy hiểm của dịch bệnh và ý thức cộng đồng kém đó bạn.
DuyAnh187
ĐẠI BÀNG
4 năm
kêu SG HN mà phong toả lệnh giới nghiêm thì khó quá 😔 thiếu gì ng ngày nào ko bước ra đường là ngày đó đói :(
hoạ hoằn lắm thì thay vì cứ nhây nhây thì nhà nước dùng ngân sách để hỗ trợ và cách ly toàn thành phố trong nhà lun thì may ra
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ sắp gấp đôi TQ rồi, sắp tới chắc lại góp ý Mod tách Mỹ thống kê riêng với phần còn lại, giống như TQ hồi đầu dịch.
@youshunei có lẽ nên tách 5 nước dẫn đầu để tiện so sánh
@leemanhj916 đang làm 10 nước bị ảnh hưởng nặng nhất rồi đó bác, anh Mỹ lên rank nhanh quá 😔
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@youshunei =)) Nên bỏ mỹ khỏi thống kê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019