Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay một số sản phẩm khử mùi dùng trọn đời của Zielonka - Làm tại Đức, tác dụng cả đời

Nam Air
31/3/2020 3:31Phản hồi: 102
Trên tay một số sản phẩm khử mùi dùng trọn đời của Zielonka - Làm tại Đức, tác dụng cả đời
Mình mượn được của anh admin Hiệp một số sản phẩm khử mùi của Zielonka, cơ bản là cứ đồ mượn của cuhiep thì trả hay không trả không thành vấn đề nên anh em cứ thấy gì hay là mượn. Đây là các sản phẩm có tác dụng khử mùi hôi của hãng Zielonka - Made in Germany.

Cái mác làm tại Đức là cái khiến mình chú ý, còn cái tác dụng trọn đời của nó là cái khiến mình hoài nghi, sau vài tuần sử dụng thì mình đã không còn hoài nghi về tính trọn đời của sản phẩm nữa, cơ bản nó là một cục thép mà, để đó thì tới mấy đời mình nó cũng không hết nữa chứ một đời.

Mời anh em xem video:


Hãng này làm cục khử mùi cho rất nhiều tình huống sử dụng khác nhau, có thể là khử mùi tủ lạnh, khử mùi ô tô, khử mùi phòng, xà bông khử mùi, lăn nách dùng suốt đời vv và vv. Nhưng nhìn chung hết thì tất cả đều xoay quanh một cục thép. Tức là tác nhân khử mùi của sản phẩm là nhờ cục thép này.

Tinhte_zielonka_7.jpg

Anh Hiệp nói anh ấy được cho 3 thứ gồm một cái khử mùi phòng, một cục xà bông khử mùi dùng trọn đời và một cái khử mùi ô tô, lúc mình mượn thì chỉ lấy được 2 cái là khử mùi phòng và khử mùi ô tô, cục xà bông đã mất đâu đó rồi.

Tinhte_zielonka_15.jpg
Cục bên trái để gắn xe hơi, bên phải để phòng, nhưng thực ra dùng cục nào ở đâu cũng được hết, tùy bạn thôi

Mình tìm hiểu trên mạng, youtube các kiểu cũng không thấy nhiều thông tin, nhưng có thể tóm gọn lại cách nó làm việc là thế này:

Tinhte_zielonka_16.jpg
Khi nước / hơi nước tiếp xúc với cục thép khử mùi Zielonka thì cục thép đó sẽ tỏa ra tác nhân trung hòa cái mùi đi, qua đó mà khử được mùi.

Nói về cục khử mùi xe ô tô vĩnh viễn hiệu Zielonka:


Tinhte_zielonka_13.jpg

Cục này có thiết kế để gắn được vào cửa ô tô, cũng có cục thép khử mùi và một miếng xốp để trữ nước, khi nước bốc hơi lên nó đụng vào cục thép và cũng tạo ra các tác nhân trung hòa mùi.

Quảng cáo


Tinhte_zielonka_12.jpg
Có lẽ do mình gắn xoay ra ngoài thế này nên dễ rơi lúc đóng cửa

Mình gắn vào xe ô tô được đúng 1 hôm thì hôm sau ra xem lại thấy mất tiêu đâu cái miếng mút xốp rồi, ặc ặc. Hỏi quanh nhà chẳng ai biết là nó đã rơi đi đâu, có lẽ do mình gắn cái này ở chỗ dễ rơi quá.

Tinhte_zielonka_11.jpg

Mấy hôm sau khi đi mua đồ mình thấy một miếng bọt biển nhìn y chang cái miếng đã bị mất, thế là mua về thay thế xem sao.

Tinhte_zielonka_17.jpg
Thực chất cái miếng này chỉ có tác dụng giữ nước, còn tác dụng khử mùi là do cục thép, nên thay miếng xốp khác vào cũng thế thôi (mình tự nhủ)

Chia sẻ thêm là xe mình thường hay gắn cục phát ra mùi thơm của Yankee candle, mình thích nhãn này và cũng thích một số mùi của họ.

Quảng cáo



Tinhte_zielonka_10.jpg

Sau khi gắn cái này vào thì hôm sau vào xe mình thấy rõ ràng là mùi của cái Yankee candle không còn mạnh như trước khi gắn.

Thông thường sau khoảng 3 ngày không dùng xe, mình vào xe sẽ nghe mùi sáp thơm Yankee candle đậm hơn, nhưng khi gắn cục này vào xe mình nghe mùi sáp thơm nhạt hơn nhiều , ngược lại mình thấy mùi không khí nó "đanh" - kiểu như mùi ozone nhẹ.

Tinhte_zielonka_14.jpg
Mình rút kinh nghiệm lần 1, gắn xoay vào trong cho chắc

Như vậy là cục khử mùi ô tô này có tác dụng thật rồi.

Nói về cục khử mùi phòng Zielonka:


Tinhte_zielonka_4.jpg

Cục này có thiết kế hình cái đĩa, bạn đổ nước vào cái đĩa này và đặt viên thép lên, thép sẽ tiếp xúc với nước và tạo ra các tác nhân trung hòa mùi, bạn để trong phòng thì nó sẽ khử được mùi thuốc lá, các mùi khó chịu khác như mùi sơn, mùi vẹc ni vv và vv.

Tinhte_zielonka_5.jpg
Mình dùng thử trong phòng của mình thì thấy tác dụng rất hạn chế (nói giảm nói tránh cho việc không thấy tác dụng). Có lẽ do cái phòng của mình quá to so với tác dụng của viên này?

Sau khi lên mạng tìm hiểu thêm, và thấy là cục khử mùi ô tô có tác dụng, mình đã quyết định bỏ nó vào tủ lạnh để khử mùi tủ lạnh vì không gian tủ lạnh nhỏ hơn.

Tinhte_zielonka_2.jpg
Khoe ít mận đầu mùa được bạn gởi tặng từ tuần trước

Từ lúc bỏ vào tủ lạnh đến giờ mình cũng chưa nhận thấy được sự khác biệt về mùi trong tủ lạnh lắm, có lẽ nó cần thời gian lâu hơn để kích hoạt vì nó lạnh chăng?

Tóm tắt về cục khử mùi Zielonka - Mua một lần dùng một đời:

- Nó không có tỏa ra mùi gì để che lấp mùi thơm, theo quảng cáo thì nó phát ra các tác nhân giúp trung hòa mùi thơm.

Tinhte_zielonka_6.jpg
- Về lý thuyết thì nó không hại gì đến anh em, vì nó chẳng có hóa chất hay gì cả, nó chỉ là cục thép, anh em đổ nước vào và dùng.
- Tác dụng của nó vẫn chưa rõ ràng mắt thấy tai nghe như các thiết bị khử mùi cắm điện hoặc bình xịt khử mùi hoặc máy lọc mùi.

Tinhte_zielonka_9.jpg

- Tuy nhiên dùng trong ô tô mình thấy nó có tác dụng. À cục này không bỏ ô tô thì đem bỏ tủ lạnh cũng được nhé.
- Cục dùng trong phòng mình không thấy có tác dụng, đem bỏ tủ lạnh thì chưa thấy tác dụng gì nhiều và rõ rệt. Tụi nó là một mà ta?
- Mình cũng đọc các review trên Amazon, người thì cho 5 sao vì có tác dụng, người thì cho 1 sao vì không có tác dụng. Nếu hỏi mình, chắc mình cho 4 sao cho cục khử mùi xe ô tô và 1 sao cho cái khử mùi phòng.
- Nó bằng thép nên anh em dùng mấy đời cũng được. Giá cái này mình xem trên Amazon thì tầm 15$ đến 25$ tùy loại khác nhau. Nếu bỏ số tiền đó ra và dùng nhiều năm liền thì quả thật rất tiết kiệm.

Anh em nghĩ sao về sản phẩm này 😁
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

H mới biết có cả trò này =)))
@công huy phan trò này có lâu rồi mà kk
Có khi nào cái nó trung hoà không phải là MÙI mà chính là cái MŨI của chúng ta? Nó làm giảm khứu giác thì mùi vẫn ở đó nhưng mình ngửi không thấy gì?
@tibeo mũi vẫn thính nhé bác
@Nam Air Sao bác biết? 😀
sekoseko
ĐẠI BÀNG
4 năm
ở Việt Nam có mua được ko nhỉ?

hay phết
tt1985
ĐẠI BÀNG
4 năm
@sekoseko Hình như trên shopee có đó bác.
@sekoseko có bác, lên mạng tìm là ra, shopee chẳng hạn.
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
fake thôi, cái này gọi là đánh tâm lí. Trang amazon ko có ai review. Nó đánh vào tâm lí thích dồ Made in Germany nên cho bác 1 cục inox ko hơn ko kém và chém giá 20$. Bác mua cục xà bông inox 304 này trên amazon là biết, được rating cao ảo lòi ra.

https://www.amazon.com/Deodorant-Stainless-Remove-Restore-Original/dp/B07GSYM5HS
Sau đây là chém gió về cách khử mùi vơi inox + nước:
The principle of deodorization of stainless steel soap is basically decomposed. When the stainless steel alloy is simultaneously in contact with air and water molecules, a catalytic action occurs, and the molecular structure of the odor is decomposed and "reduced" into an odorless state. The stainless steel material rubs against the object through a specially polished frosted surface, and the released iron ions combine with the odor molecules to achieve a convergence effect.
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@mrford105 Mình cũng nghĩ vậy. Chiêu bài marketing thôi
@mrford105 có tác dụng mà
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
Rất hay, kêu tk ku em mua về bỏ oto, mới rước traiblazer về.
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@teutamteu Đúng rồi bác 2.5 4x4. Bữa vừa rồi cãi nhau cn, cn định bùng xe ký hợp đồng hết rồi cn kêu ko có rôi bọn e làm um xùm hết lên.
Bác nào theo dõi oto fun thường xuyên thì thấy có bài bọn e đăng trên ý rồi cn xin gỡ bài xuống.
@iáT Tài Nói chung là nhiều khi làm ăn vớ vẩn lắm, chúc mừng bác có em ưng ý
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@teutamteu Nói chung mât hứng. Cn bắt mua bua kèm lạc thêm 6-7 chục củ nữa
@iáT Tài cái trò bia kèm lạc là rất phổ biến, cơ bản người tiêu dùng VN không ý kiến gì nên đại lý cứ thành thói quen mà làm giá thôi bác, cơ mà so với giá khi nó chưa giảm thì quá hời rồi, ngại mỗi sau này nó bảo hành hơi khó chút vì nó ngừng kd ở ĐNA rồi bác
Xe ô tô môi trường kín độ ẩm thấp, cục thép tác động lên nước rồi các phân tử nước bay hơi sẽ khử mùi nên cái này có tác dụng, để trong phòng thoáng thì với đặc điểm khí hậu VN là độ ẩm cao, tốc độ bay hơi của nước tiếp xúc với thép chậm thì cục thép bó tay. Anh em nào dùng cái này muốn hiệu quả thì nên dùng trong không gian có độ ẩm thấp.
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình nghĩ là đánh tâm lý thôi, không rõ ràng gì về nguyên lý hoạt động cũng như công cụ đo lường chính xác. Mình nghĩ oto thì mua máy lọc không khí là ổn nhất, mùi xe hay sáp thơm gì thì cũng là nhân tạo, thơm hay thúi j cũng có hại hết.
@Stee Có 1 mùi nhân tạo đúng nghĩa chả ai khác chịu được trừ chủ nhân nó tạo ra. Mùi này không độc nhưng có hại
@Stee mình thấy có tác dụng mà
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 Khí cacbonic từ trong ít chui ra 😆)))
Stee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air bạn thấy tác dụng dựa trên mũi và cảm giác cá nhân, chứ đâu có đo trước sau phải không :v
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xem bài này làm mình nhớ đến lúc trước nhà có cái lan can cầu thang inox, mỗi lần lau bụi bằng nước sạch xong, đều ghé mũi hít cái mùi của inox mới lau, và cảm giác mùi của inox mới lau sạch bằng nước cũng đanh nhưng dễ chịu, không biết mùi của cục khử này có giống thế không, vì thấy nó giống cục inox dính nước, mình nghĩ mùi cũng tương tự như mùi inox nói trên. Mod thử xem thế nào nhé.
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
@MANNH28LONG y chang nguyên tắc luôn bạn, mua đại miếng inox 304 để gần nước cho hiệu quả tương tự
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrford105 😁👍
@MANNH28LONG tác dụng đúng như bạn nói đó hihi
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air 😀👍
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo em nghĩ, anh @NamAir nên hâm nóng trước khi bỏ cục Zielonka vào tủ lạnh. Biết đâu sẽ kích hoạt phản ứng khử mùi mạnh hơn chăng? 😂😂😂
@BIN|LAULY Nên bỏ vào lò viba sẽ cho tác dụng nhanh gấp mười lần vì bản chất lò vi ba hâm rất nhanh 😃
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienocb Tuyệt đối không nên cho kim loại vào lò vi sóng bạn nhé. Cháy nổ như chơi. Bỏ cục kim loại này lên bếp than tổ ong 19 lỗ luộc thì được à 😝😝😝
@BIN|LAULY bỏ lò nung nóng đỏ rồi cho vào tủ lanh nhé 😁
BIN|LAULY
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Nung đỏ xong bỏ tủ lạnh khử mùi dữ lắm anh!
😁
Mình nghĩ nó hoạt động thế này:
Cục đó là 1 loại nano khử mùi.

Hơi nước bốc hơi sẽ mang theo các phân tử nano này. Có vẻ đó là 1 loại nano ozone hay bạc để diệt khuẩn.

Theo lý luận thì vi khuẩn bị diệt hết sẽ không còn tác nhân gây mùi.
Tuy nhiên có cái lạ ở chỗ nó khử cả mùi sáp, cái này k biết g thích sao
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@lenam098 cứ cái gì cao siêu gắn chữ nano vào là gật gù hợp lí nhỉ 😁
@lenam098 Hơi nước bốc hơi nó chẳng mang theo cái gì cả. Bạn nghiên cứu lại đi nhé.
@lenam098 hình như thép nào cũng có tác dụng vậy đó bạn
@Nam Air Thế có khác gì cụ xác nhận lão Hiệp đã bị lừa 20💵 😆
Có thể đơn giản chỉ là một cú lừa như giả dược mà thôi 😃
@trieuniemvui có tác dụng mà
tethien
CAO CẤP
4 năm
Khử mùi mà trọn đời là thấy sai sai rồi.
@tethien đúng chứ sai gì kkkk
tethien
CAO CẤP
4 năm
@Nam Air Mùi là do các phân tử gây mùi bay trong không khí gây ra.
Do đó khử mùi thì phải làm cho không khí không còn các phân tử này.
Có 2 cách chính :
1/ Hấp thụ : Dùng than hoạt tính hoặc cho không khí đi qua dung dịch ... để hấp thụ
2/ Tạo ion âm hoặc phát tán 1 chất khác để kết hợp với phân tử gây mùi làm cho phân tử kia rơi xuống hoặc biến thành chất khác không có mùi.
Cả 2 phương pháp đều có thời hạn.

Cái này dùng phương pháp nào ?
@tethien phương pháp 3
ko thấy có cơ sở khoa học nào cả, ae search xem cty kia có đăng ký bằng sáng chế cho cái này ko?
Nếu ko có patent thì đúng là 1 cú lừa vì ai cũng có thể làm giả đc
@**M@rj0** nhiều cty sx cái này mà
tethien
CAO CẤP
4 năm
@**M@rj0** Gần như chắc chắn là cú lừa
@**M@rj0** Zielonka có bằng sáng chế cho sp này nha anh
https://patents.google.com/?q=Dirk+Zielonka&oq=Dirk+Zielonka

Google Patents

Search and read the full text of patents from around the world with Google Patents, and find prior art in our index of non-patent literature.
patents.google.com
Hơi khó tin 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
hóng các reviewer đưa ra cảm nhận chính xác. Mình thích trong xe của mình không có mùi gì hơn là có mùi thơm
@anhmk95 mình cũng hóng anh em khác dùng và feedback cho nó nhiều ý kiến
Khử mùi tủ lạnh thì nên mua hộp của Nhật, rẻ mà dùng được lâu
584274b583643062a6e3728704b069b5.jpg
hcdt
TÍCH CỰC
4 năm
Mình dùng hạt cà phê bỏ vào túi lọc giấy, bỏ vào mỗi hộc cửa 1 túi. Xe sạch mùi luôn , đã vậy còn thoang thoảng mùi cafe nhẹ giúp tỉnh táo. Cứ 2 3 tháng lại thay 1 lần khi hạt cafe bắt đầu hết tác dụng.
@hcdt cafe cũng hay đó bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019