Chính thức thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, từ 0h ngày 1/4/2020

Nam Air
31/3/2020 5:9Phản hồi: 317
Chính thức thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, từ 0h ngày 1/4/2020
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Nội dung Chỉ thị như sau:

1. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

2. Bộ Y tế, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để các “ổ dịch” tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Quán bar Buddha (thành phố Hồ Chí Minh); tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch”; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại các “ổ dịch” này khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm. Yêu cầu Bộ Công an phối hợp với ngành y tế lập danh sách những người liên quan đến các hoạt động của Công ty Trường Sinh có nguy cơ lây nhiễm để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh.


Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan phối hợp chặt chẽ với các Bộ và 2 Thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ này. Thực hiện cách ly tại gia đình, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu cần thiết đối với người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12 tháng 3 năm 2020; giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đình.

Bộ Công an và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của những người đã nhập cảnh từ ngày 8 tháng 3 năm 2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để phân loại sàng lọc, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp (cách ly tập trung, tại nhà, cơ sở lưu trú).

3. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

4. Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

5. Giao Bộ Y tế:

a) Chỉ đạo các bệnh viện thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định chặt chẽ về tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện.

b) Đề xuất cụ thể cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước sản xuất trang thiết bị, dụng cụ y tế, đặc biệt là máy thở, máy theo dõi bệnh nhân, máy truyền dịch, máy lọc máu, báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo.

c) Báo cáo Thủ tướng Chính phủ các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch vào chiều ngày 31 tháng 3 năm 2020.

Quảng cáo



d) Tổ chức, sắp xếp việc tiếp tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế và nhân dân theo đề nghị của Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế.

đ) Xem xét, xử lý các kiến nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hà Nội kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

6. Bộ Y tế tổng hợp và định kỳ công bố 2 lần/ngày kết quả xét nghiêm dương tính ở các địa phương, bảo đảm chính xác.

7. Tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên tuyến biên giới với Lào và Campuchia. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế trên các tuyến biên giới đường bộ; tất cả người nhập cảnh từ Lào, Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

8. Bộ Quốc phòng chỉ đạo tổ chức, sắp xếp, mở rộng các cơ sở cách ly tập trung, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây chéo; tăng cường quản lý đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới.

9. Bộ Công an tăng cường chỉ đạo việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn.

Quảng cáo



10. Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan xử lý các vướng mắc trong xuất khẩu khẩu trang vải; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19.

11. Các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, chấn chỉnh một số báo rút tít gây hoang mang, hiểu nhầm. Người chịu trách nhiệm phòng, chống dịch không phát ngôn gây hoảng loạn trong nhân dân.

12. Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân các địa phương chú ý bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân./.

Nguồn Chinhphu
317 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế mình có việc cần đi tỉnh khác thì sao nhỉ
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Nếu bạn đi làm bạn vẫn có thể đi làm được sau khi đi làm về thay vì đi chơi bạn về thẳng nhà . cách ly với gia đình . đấy gọi là cách ly . nếu làm ở công ty giữa người với người 2m đeo khẩu trang .
Còn phong tỏa đình chỉ hoạt động mọi thứ như đến cơ quan làm việc hay đi oto xe máy đều đình chỉ lại muốn đi ra ngoài phải đi bộ nhưng vẫn giới hạn . ví dụ đơn giản như bên wuhan( vũ hán ) là phong tỏa cả thành phố đó là ví dụ của phong tỏa .
@htson16 Xàm lol công ty toàn công nhân không lẽ đến sửa máy đuổi hết nv ra à
@Văn Hợp Fc Hợp xàm lol quá hợp.trả lời như lol.dm hợp
ngocgiang205
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhockdj94 Sao mấy bố cứ phải cãi nhau làm gì vậy. Gọi điện hỏi sếp ở cty là biết ngay chứ gì.
HoanIndex
TÍCH CỰC
4 năm
Mình làm khu CN thì có được nghỉ ko?
@HoanIndex giờ cty cho nghỉ không lương cũng toang chứ chưa nói tới tự nghỉ
@HoanIndex nghỉ không lương đấy bạn, nghỉ thì đói đấy
@Phong8822 Toàn người lớn cho nên Virus nó sợ hả bạn ? Ai kiểm soát được ? Nói tóm lại làm thì cũng chết nhưng hên xui còn không làm thì chắc chết vì đói 100% hahahaha
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@pond1597 Người lớn tự có ý thức.
Làm việc trong tổ chức, quản lý đc tên tuổi,nhà cửa các kiểu,kiểm tra sinh khỏe đều, nên nếu có bị thì cách ly và truy xuất dữ liệu rất nhanh và dễ.
Còn tụ tập ra ngoài ăn chơi thì biết bố con thằng nào với thằng nào.
1/4 ngày cá tháng tư mà
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@kunhoctieuthu Chịu khó đọc trên mạng đi tòa án tối cao công bố luật rồi vớ vẩn bị phạt tù với phạt tiền. liên quan đến tính mạng con người cá tháng 4 cái gì
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@kunhoctieuthu Vui nhỉ? Có khi nào bệnh covid 19 cũng là 1 trò đùa không?
quanghuyit
TÍCH CỰC
4 năm
@kunhoctieuthu Cá là ngày của tây, đâu phải của ta 🐧
@kunhoctieuthu Ban nick cách ly 15 ngày
Mai mình có lịch đến cty, vậy mai ở nhà luôn hả ta. Rồi Grab, Baemin, Go Việt có được hoạt động không?
Minh k8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sfvnthanh Bạn cần hiểu, cv này là dạng khuyến cáo thôi. Chừng nào là "phong tỏa" mới là đáng lo nha.
@Fatren Sea Không vi phạm
@Fatren Sea cứ đi làm bình thường bác ơi
@Fatren Sea B cứ đi làm. Nếu bị chặn lại thì trình bày lý do. Nếu không được đi nữa thì gọi phone cho chief.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
quá quyết liệt
Trận quyết chiến với virus đã bắt đầu , ngày kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam cũng sẽ là ngày toàn dân tộc Việt Nam chúng ta chiến thắng dịch bệnh này
@rdhoangcuong Ông hỏi 69 người tức là ông chỉ hỏi mấy tay Tướng tá tuột quần chạy nhưng không kịp đu càng nên sau đó nhập kho . Chứ hình ảnh xe tăng tiến vào Sài Gòn trước rừng cờ chào đón của hàng ngàn người dân là do phóng viên phương Tây quay thì chắc do họ dựng hả . Hỏi câu này trả lời thật lòng nha : Hồi đó nhà mình bộ ở bên kia bị đánh chạy tóe khói luôn phải không
@swordman2609 Bộ nhà ông bị đánh te tua phải tháo chạy nên nhột hả mà 30-4 phải đi cùng 1-5 chứ hông có 1-6 nha. Trình còi nhận thức kém vậy mà vào tinhte sao
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@rdhoangcuong Nhà cụ nội mình trước có 10 người con thì hơn nửa theo Cộng Hòa, phần còn lại theo Cộng Sản.

Bản thân ông mình là y tá nhưng bị lính Ngụy + Mỹ chặt đầu vì ko khai ra cơ sở của Việt minh.

Giờ họ hàng một phần ở Mỹ, còn lại rải rác khắp đất nước nhưng thực tế là giờ chẳng ai quan tâm đến thù hận xưa, về quê rất vui.

Chẳng hiểu sao có mấy bạn trẻ toàn 9x, 2000 thậm chí bố mẹ các bạn ý còn đẻ sau năm 75 mà suốt ngày lôi thù hận ra kích bác nhau. Ủa, rồi thời gian đâu làm kinh tế?
T - Bag
TÍCH CỰC
4 năm
@hippiaboi Bản thân nhà mình theo cs. Bị chúng nó cướp sạch đất. Quy cho là địa chủ. Mình ko kích mà chỉ nói lên sự thật người miền nam chẳng vui gì. Có chăng các bạn bị tuyên giáo nhét vô sọ nhiều quá nên ngu người.
Tức là mấy chỗ công cộng như công viên, bãi biển, v.v. thì đc trên 2 người?
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Ừ nhất là mấy thằng chuyên đi cắt ghép câu chữ gây hiểu nhầm.
youtube.com/watch?v=YdBM5TMLAQE&feature=youtu.be&t=542&base64=ZGl0bWV0YmFxdWU=
@|||x||| Uh. Bọn bất lương.
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoang_HaoMinh Ông này có vấn đề đọc hiểu nặng lắm, nói chuyện phải rất kiên nhẫn.
@Nhậm-Ngã-Hành Thế thì thiếu ông ạ, ngoài công sở cơ quan nó còn kho bãi tư nhân, nơi đó đâu phải là công cộng 😃
Công nhân viên công ty thì vẫn đi làm bình thường
@Jason Nguyễn 2018 bác nói rất đúng,
Chỉ thị này chưa phải là giới nghiêm hay thiết quân luật
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Ko biết ra ngoài chạy thể dục thế nào nhỉ? Ko biết có cấm ko?
@anxongjong Nhìn ảnh thấy chưa hôn nhưng click xem ảnh lớn thì thấy hôn rõ ràng, là sao ta?
@Mr HUzG “chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác”
bluewolf
TÍCH CỰC
4 năm
@KeniVinh Replay 1s đầu nên thế
tuantrant3
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trung tâm bảo hành thì có được tập trung trên 2 người ko nhỉ??
Ken3030
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuantrant3 Ngoài phạm vi công sở thì không được phép tập trung trên 2 người, trong TTBH thì vẫn được.
@tuantrant3 chỉ nơi công cộng và vui chơi không đc tổ chức và tập trung thôi.
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công an đang vào cuộc chống tin giả liên quan đến dịch Covid,
Dù 1/4, nhưng bác Nam Air truyền bá thông tin không có nguồn là được mời lên đồn nộp phạt rồi.
Hiện không có Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 nào cả.
Hóng bài trải nghiệm 5 ngày tại đồn Công an của bác.
@tqt_ftu trời đọc báo linh tinh ko đọc báo chính thống ah, trưa nay ngủ dậy có chỉ thị số 16 rồi mà
TuẤnh Lê
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tqt_ftu VTV1 trưa nay nhé. Xem lại vẫn có đấy
htson16
TÍCH CỰC
4 năm
@tqt_ftu Chính bố không biết im miệng lại thông tin này lấy trên pages của thông tin chính phủ . tin giả cái gì
@tqt_ftu Ban nick và cách ly tài khoản 15 ngày
vẫn tung tăng khắp nơi, vẫn tụ tập rượu chè như thường. ở miền núi sướng thật, ở thành phố lớn có sướng gì đâu, bốn bên là tường bê tông, chả khác gì hang động thời tiền sử. không gian sống thì chật chội, tắc đường, dịch bệnh hoành hành nhưng vẫn nhiều người thích cái mác thành phố 😃
@A to Z Có bệnh thì ở trên luôn đi đừng xuống thành phố nha bạn.
@A to Z Đèo, dân miền núi cũng toàn thấy phấn đấu xây dựng lên phố đấy thôi. Thấy cũng liên tục là thành phố loại 2, loại 1 này nọ, đua tranh để đổi mác, đổi mác để đất lên giá.... Cũng là đua để lấy cái mác phố chứ khác gì.
@Jason Nguyễn 2018 Vẫn có quán "karaoke tay vịn" chứ, dịch vụ cũng không kém đâu. Chỉ là không đô g đúc thôi. Nếu có tiền thì mua xe hơi đắt tiền, làm biệt thự, lâu lâu đi du lịch.... Sợ gì không có chỗ tiêu.
kcmoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Được ở nhà nghỉ dưỡng cả hơn tháng nay...mập tròn, mập ú.
như vậy anh em mod Tinhte.vn có được đến cty làm không mọi người?
TuẤnh Lê
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Tinhte làm online đc trừ khi @Cu Hiệp quyết định phải làm offline nhỉ
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep :v Cái group công nghệ này mà ko làm đc online thì cái gì làm đc nữa
@cuhiep cong ty la cong so ma 😃
Wininsider10
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bây h đang đợi con lap ở bên tgdd đầu đường thì sao nhể
@Wininsider10 Thì qua lấy thôi 😆)
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Wininsider10 thì qua lấy thôi. Mọi thứ vẫn hoạt động bình thường mà. Mn đừng làm quá lên. Chỉ là trước khi cách ly+hạn chế nơi có ng nhiễm. Nay hạn chế toàn quốc thôi mà
Wininsider10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@That Broly Vậy thì tốt rồi 😃
Như này thì xây dựng nhà cửa liệu có bắt dừng không nhỉ?
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@vipmapperf2 Luật ra nhưng làm gắt ở 1 số khu vực trung tâm thôi . Vùng quê , ngoại ô thì cứ thoải mái chả ai để ý đâu . Nhà đang xây 3 căn hơn chục thợ làm ầm ầm bữa h , chủ thì nằm nhà chả dám ra coi 😆)
@chaobeyeu Nên tuân thủ bác à, thợ họ có sao thì lại đền ốm 😃
@chaobeyeu Em làm sơn tường đang làm dở con khách sạn trên phố sợ từ mai mà cấm thì toi :| đang đoạn nước rút zzz
@Jason Nguyễn 2018 Thế thì khổ dân đi lại nhọc lắm bác ạ :|
khanhhn2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngân hàng thì sao nhỉ
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhhn2 Ngân hàng chắc cũng thuộc diện thiết yếu k thể đóng cửa đc đâu
@khanhhn2 Ngân hàng mà đóng thì toi đấy bác. Bác nghĩ ó việc cần chuyển hay rút, hay vay vài trăm củ đến tiền tỉ thì ko ra ngân hàng thì ở đâu nữa? Tiền nó khác gì máu đâu
Wininsider10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanhhn2 Ngân hàng mà đóng thì chết đói cả à
Nghỉ tết tiếp, đã wá đã
Wininsider10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Hôm này là mùng sáu mấy rồi nhể 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019